PDA

View Full Version : Chi phí đồng phục cho nhân viên bán hàng?



hamy1961
30-09-2010, 22:13
Xin chào mọi người! Tôi nghe nói chỉ cần lập danh sách những nhân viên được nhận đồng phục, có chữ kí xác nhận của họ kèm theo quyết định mua đồng phục của giám đốc là hạch toán được tiền chi phí mua đồng phục, có phải ko? Hay cần phải có hoá đơn đỏ mới hạch toán đuợc ? Có quyết định nào hay thông tư, luật,...nào quy định việc này ko? Rất mong được mọi người giúp đỡ. Thanks mọi người nha!

cachep87
01-10-2010, 00:29
Xin chào mọi người! Tôi nghe nói chỉ cần lập danh sách những nhân viên được nhận đồng phục, có chữ kí xác nhận của họ kèm theo quyết định mua đồng phục của giám đốc là hạch toán được tiền chi phí mua đồng phục, có phải ko? Hay cần phải có hoá đơn đỏ mới hạch toán đuợc ? Có quyết định nào hay thông tư, luật,...nào quy định việc này ko? Rất mong được mọi người giúp đỡ. Thanks mọi người nha!

- Đối với kế toán: thì những chi phí này bạn sẽ hạch toán bình thường và ghi nhận vào chi phí của Doanh nghiệp

- Đối với thuế: để tính vào chi phí hợp lý thì các chứng từ " danh sách nhân viên, quyết định, hóa đơn" mới chỉ là điều kiện cần nhưng vẫn sẽ không được tính vào chi phí hợp lý nếu vượt quá mức quy định về chi phí đồng phục trong thông tư 130/TNDN

ngoczung
01-10-2010, 07:35
Bạn tham khảo: "Điểm 2.5 mục IV Phần C Thông tư số 130/2008/TT-BTC ngày 26-12-2008, mức chi trang phục cho người lao động để được tính vào chi phí khi xác định thu nhập chịu thuế của doanh nghiệp là: chi trang phục bằng tiền không vượt quá 1.000.000 đồng/người/năm; chi bằng hiện vật tối đa không vượt quá 1.500.000 đồng/người/năm"
Bạn được hạch toán vào chi phí trong trường hợp:
- Chi trang phục bằng tiền không vượt quá 1.000.000 đồng/người/năm: danh sách có ký nhận + quyết định
- Chi bằng hiện vật tối đa không vượt quá 1.500.000 đồng/người/năm: danh sách có ký nhận + quyết định + hóa đơn đỏ

hamy1961
01-10-2010, 09:22
Rất cảm ơn anh(chị)!

buikhanh
26-10-2010, 10:36
cho mình hỏi có quy định gì về việc vừa chi trang phục bằng tiền và hiện vật cùng lúc không, Công ty mình chi vải và tiền may cho nhân viên nhưng không biết như vậy là đúng hay sai?

TUNLOVEDOM
26-10-2010, 10:50
cho mình hỏi có quy định gì về việc vừa chi trang phục bằng tiền và hiện vật cùng lúc không, Công ty mình chi vải và tiền may cho nhân viên nhưng không biết như vậy là đúng hay sai?

OK. Miễn sao tổng chi phí không vượt quá hạn mức quy định (tính theo mức hiện vật)

buikhanh
26-10-2010, 11:43
em cảm ơn, nhưng hiện tại bên em chi theo cách đó là tiền mặt + vải = 1.500.000 đ/năm/người nhưng thuế họ không chấp nhận, họ nói chỉ được chọn 1 trong 2 cách. Vậy anh chị có thông tư nào hướng dẫn hoặc của cục thuế trả lời cho đơn vị nào đó để em cop gửi thuế được ko. E cũng đã giải trình theo thông tư 130 họ ko ghi rõ là doanh nghiệp chọn 1 trong 2 hình thức tiền mặt hoặc chuyển khoản nhưng thué họ ko chấp nhận
nhờ anh chị cố gắng trả lời sớm dùm em vì chiều nay e phải giải trình voqis thuế rôi
2. cho em hỏi trang bị mũ bảo hiểm cho nhân viên có được chấp nhận chi phí hợp lý ko

Duydung
26-10-2010, 13:57
em cảm ơn, nhưng hiện tại bên em chi theo cách đó là tiền mặt + vải = 1.500.000 đ/năm/người nhưng thuế họ không chấp nhận, họ nói chỉ được chọn 1 trong 2 cách. Vậy anh chị có thông tư nào hướng dẫn hoặc của cục thuế trả lời cho đơn vị nào đó để em cop gửi thuế được ko. E cũng đã giải trình theo thông tư 130 họ ko ghi rõ là doanh nghiệp chọn 1 trong 2 hình thức tiền mặt hoặc chuyển khoản nhưng thué họ ko chấp nhận
nhờ anh chị cố gắng trả lời sớm dùm em vì chiều nay e phải giải trình voqis thuế rôi
2. cho em hỏi trang bị mũ bảo hiểm cho nhân viên có được chấp nhận chi phí hợp lý ko

- Thuế không đồng ý là đúng thôi ! Nhưng họ yêu cầu bạn chưa rõ ! Nếu là mình, mình yêu cầu bạn xuất trình thêm Hợp đồng may (số lượng bộ), hóa đơn của tiền công may, và cả 02 khoản cộng lại 1.500.000đ/người là mình Oke !
- Vì căn cứ vào đâu để quyết toán tiền công may cho Doanh nghiệp bạn ? giả sử hàng trăm triệu thì sao ?

buikhanh
26-10-2010, 14:10
mình không may, mà mình chỉ phát cho nhân viên vải và tiền công may để họ tự may nơi họ muốn, có bảng ký nhận tiền của nhân viên. Cả 2 khoản cộng lại 1.500.000d/ người. Như vậy họ dựa vào điều nào để ko chấp nhận chi phí? bạn chỉ giúp mình với được không? vì theo thông tư thì không nói rõ

chutchit88
18-03-2011, 16:42
Hôm qua đi nghe hội thảo thì mình thấy Diễn Giả thông báo rằng từ năm 2011, chi phí tiền đồng phục cho nhân viên sẽ lên đến 5 triệu/ năm đấy cả nhà ah ^^

tranxinh
18-03-2011, 16:53
ghê ta? 5 triệu/năm/ người hả bạn chutchit88

cachep87
18-03-2011, 16:54
Hôm qua đi nghe hội thảo thì mình thấy Diễn Giả thông báo rằng từ năm 2011, chi phí tiền đồng phục cho nhân viên sẽ lên đến 5 triệu/ năm đấy cả nhà ah ^^

Đúng vậy, Thông tư 18/2011/TT-BTC sửa đổi, bổ sung thông 130/2008/TT-BTC đã nêu:


e) Sửa đổi, bổ sung điểm 2.6 mục IV Phần C như sau:
Không tính vào chi phí được trừ: Phần chi trang phục bằng hiện vật cho người lao động không có hoá đơn, chứng từ; phần chi trang phục bằng tiền, bằng hiện vật cho người lao động vượt quá 05 (năm) triệu đồng/người/năm.
Trường hợp doanh nghiệp có chi trang phục cả bằng tiền và hiện vật cho người lao động thì mức chi tối đa để tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế không vượt quá 05 (năm) triệu đồng/người/năm.
Đối với những ngành kinh doanh có tính chất đặc thù thì chi phí này được thực hiện theo quy định cụ thể của Bộ Tài chính

seonamco
07-05-2011, 10:31
mình hỏi nhờ thông tư quy định đồng phục nhân viên ko vượt quá mức 5triệu ?

cho mình hỏi cái thông tư mà quy định đồng phục không vượt quá 5tr là thông tư nào với?

thechung
07-05-2011, 14:58
mình hỏi nhờ thông tư quy định đồng phục nhân viên ko vượt quá mức 5triệu ?

cho mình hỏi cái thông tư mà quy định đồng phục không vượt quá 5tr là thông tư nào với?

Thông tư 18/2011/TT-BTC cái này bổ sung cho cái TT130 bạn à

linhlinh2005
14-05-2011, 11:07
Bên mình có trường hợp như vầy nè bạn, đồng phục cho NV bán hàng sẽ không phát luôn, mà ai nghĩ sẽ trả lại, người mới vào thì lại nhận mà mặc. Trị giá may đồng phục cũng hơn 20triệu, mà NV bán hàng thì làm hợp đồng ngằn hạn thôi, không ký hợp đồng chính thức, vậy em nên hạch toán chi phí đồng phục NV như thế nào ạ? Còn chi phí đồng phục đó phải làm như thế nào để thuế chấp nhận ạ?

nghiavanhn
03-06-2011, 15:10
Cho mình hỏi các ACE một chút.
Nếu Cty mình chi trang phục công sở cho các nhân viên dưới mức 5tr/1năm mà ko có hóa đơn, liệu có được tính vào chi phí ? Bởi đầu năm sẽ đưa cho nhân viên một mức tiền để họ tự trang bị quần áo và chắc chắn họ sẽ không có hóa đơn.