PDA

View Full Version : Doanh nghiệp ngừng hoạt động nhưng chưa đóng mã số thuế



ngangoac
22-05-2009, 15:50
Chào các bạn diễn đàn webketoan!
Công ty tôi đã làm thủ tục giải thể doanh nghiệp. Tôi đã nộp công văn giải thể công ty kèm quyết định giải thể công ty,tờ đăng ký MST gốc( Từ ngày 28/01/2009). Công ty tôi đã làm việc với cơ quan thuế cụ thể là Chi cục thuế Hà Đông. Họ đã làm việc với Công ty chúng tôi;đã có Biên bản kiểm tra giải thể của cơ quan thuế từ ngày 11/03/. Trách nhiệm của DN đến đây là xong.
Nay chúng tôi đang chờ cái Thông báo đóng mã số thuế của Tổng cục thuế, nộp cái đó cho Sở kế hoạch đầu tư để hoàn tất việc giải thể Công ty.
Tôi có lên Chi cục thuế Hà Đông hỏi và nhận được câu trả lời là thông báo đó được chuyển trực tiếp lên Sở kế hoạch đầu tư. Tôi có vào trang web của Tổng cục thuế và sở KHDT thì tình trạng doanh nghiệp tôi vẫn ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn thành thủ tục đóng Mã số thuế.
Tôi thiết nghĩ không hiểu hồ sơ đóng mã số thuế của tôi đang nằm ở đâu nữa và biết hỏi ai để giải quyết vấn đề này.
Diễn đàn có văn bản nào quy định trách nhiệm của cơ quan thuế trong việc giải quyết thủ tục đóng mã số cho doanh nghiệp không thì giúp tôi với.
Nay tôi phải làm việc ngoài việc ngồi chờ đợi các bác ấy, và biết chờ đợi đến khi nào.

NamLamSon
22-05-2009, 16:10
Có tất cả 6 bước để hoàn tất thủ tục khoá mã số thuế.
Trong trường hợp của bạn thì bạn đã đi gần hết chặng đường.


Bước 6 : Doanh nghiệp nộp hồ sơ khoá mã số thuế cho cơ quan thuế, cơ quan thuế sẽ cấp cho doanh nghiệp "Giấy chứng nhận đã hoàn tất thủ tục khoá mã số thuế". Sau đó doanh nghiệp tiến hành hoàn trã giấy phép và con dấu cho cơ quan có thẩm quyền đã cấp.

b/ Hồ sơ khoá mã số thuế.

Hồ sơ khoá mã số thuế gồm :

· Bản chính của Giấy chứng nhận đăng ký thuế.

· Bản sao của Biên bản thanh huỷ hoá đơn.

· Bản sao của Quyết định về việc giải thể, sáp nhập, phá sản....

· Bản sao giấy nộp tiền đối với thuế phải nộp sau khi quyết toán.

c/ Nơi nộp.

Đối với những đối tượng nộp thuế do các chi cục thuế quản lý thu, thì doanh nghiệp nộp hồ sơ chođội thuế trực tiếp quản lý.

Đối với những đối tượng nộp thuế do cục thuế thành phố quản lý thu, thì doanh nghiệp nộp hồ sơ cho sphòng quản lý thu trực tiếp quản lý.

d/ Giấy chứng nhận.

Sau khi lập sphiếu tình trạng thuế để lưu hồ sơ khoá mã số, cơ quan thuế sẽ cấp cho doanh nghiệp "Giấy chứng nhận đã hoàn tất thủ tục khoá mã số thuế".

vitcutduoi
25-05-2009, 09:53
trường hợp mà cơ quan thuế tự động chuyển cái đó cho bạn sang cơ quan quản lý đăng ký kinh doanh thì đúng...hoàn hảo. mình đã thực hiện việc giải thể cho nhiều công ty mà chưa 1 lần được cơ quan thuế nào tận tình đến thế :045:

Nếu chưa cầm được thông báo đóng mã số thuế doanh nghiệp và chưa thấy mình ở trạng thái doanh nghiệp đã chấm dứt hoạt động và đóng mã số thuế ( trong cơ quan thuế gọi là trạng thái 01 thì phải) thì có nghĩa là bạn chưa thực hiện xong việc đóng MST doanh nghiệp đâu.

Thông thường, sau khi bạn gửi hồ sơ đề nghị đóng MST với lí do giải thể, cơ quan thuế sẽ tiến hành quyết toán, thu hồi ấn chỉ, xác nhận tình trạng nợ thuế ( phần thuế XNK thường thuế đề nghị tự sang Tổng cục hải quan bên Long Biên mà xin xác nhận hoàn thành), ra các quyết định xử phạt (nếu DN vi phạm)..
Sau tât cả các thủ tục đó, cán bộ thuế quản lý trực tiếp sẽ làm tờ trình lãnh đạo đề nghị ra thông báo đóng mst doanh nghiệp. cái tờ trình này cùng với hồ sơ doanh nghiệp bạn đã gửi sẽ chạy lòng vòng theo quy trình nội bộ của cơ quan thuế. sau khi có chữ ký của thủ trưởng cơ quan, bộ phận tin học của cơ quan thuế sẽ in thông báo và chuyển trạng thái hoạt động trong hệ thống quản lý nghành của họ.
khi ấy mới là ok bạn ạ.
thời gian hoàn tất thường từ 1 đến 6 tháng. riêng chi cục thuế cầu giấy phiếu hẹn người ta chỉ ghi là 5 hay 10 ngày làm viêc thôi:045: nhưng mà ghi cho vui thôi chứ đừng báo cáo sếp vội không đến lúc lại mất công thanh minh....:wall:
trường hợp của bạn nên hỏi lại cán bộ quản lý hoặc hành chính 1 cửa. nhưng tốt nhất là gặp lãnh đạo trực của chi cục thuế Hà Đông.
chúc may mắn!:002:

ngangoac
26-05-2009, 09:49
Mình cảm ơn các bạn đã chia sẻ cùng mình. Mình thấy thủ tục hành chính của mình nhiêu khê quá. Cho đến giờ không biết hồ sơ của mình nằm ở đâu trong cơ quan thuế nữa và mình chẳng biết hỏi ai. Chờ đợi vậy, gần 5 tháng rồi đó chứ. Mặc dù Doanh nghiệp làm tròn trách nhiệm đóng thuế, thủ tục quyết toán....xong hết chỉ chờ có cái Thông báo đóng mã số thuế thôi sao mà lâu quá trời. Không biết có phải phong bao phong bì gì không nữa.

vitcutduoi
29-05-2009, 14:55
:0frown: bạn nên bớt thời gian ra để giải quyết cho dứt điểm. cơ quan thuế dù có chuối đến mấy cũng phải hoạt động theo quy định của pháp luật và cũng phải chịu sự ràng buộc trách nhiệm. bạn đừng ngại! nên nhớ NỘP THUẾ và THỰC HIỆN CÁC THỦ TỤC VỀ THUẾ là QUYỀN chứ không phải nghĩa vụ. :banana::banana:

thêm nữa, hà đông bây giờ về thủ đô roài. kiểu gì cũng xanh sạch đẹp hơn bạn ạ:029:

Trường hợp có thể, văn phòng luật sư của mình sẽ đại diện thực hiện thủ tục giúp bạn

trangchieu917
08-04-2010, 10:39
Không biết bác ngangoac đã xử lý xong chưa? Và xử lý vụ này như thế nào để em học hỏi với! Bên em giờ đang lâm vào tình trạng như của bác trước đây. Khác chút xíu là bên thuế bảo đã chuyển "thông báo hoàn tất thủ tục đóng mã số thuế" về trụ sở của doanh nghiệp theo đường Bưu điện, nhưng chờ hơn 1 tháng rồi mà vẫn chưa thấy gì cả. Giờ đúng là chẳng biết làm như thế nào ạ!

phamlethu
02-11-2010, 10:53
Chào cả nhà. cho mình hỏi chút nhé. Công ty mình cũng nộp thông báo ngừng hoạt động cho cơ quan thuế rồi. Công ty mình thông báo ngừng hoạt động đến hết tháng 12. Sếp mình không muốn làm thủ tục giải thể. Cả nhà cho mình hỏi câu này nhé: nếu không làm thủ tục giải thể, mà thuế phát hiện ra thì công ty mình có bị xử phạt hành chính không? và sẽ bị xử phạt như thế nào? Ngoài bị xử phạt ra công ty mình còn bị sao nữa không. Bác nào biết trả lời sớm giúp mình nhé. Cũng sắp hết năm rồi mà. Mình cảm ơn trước nhé.

VTM
02-11-2010, 14:21
Chào cả nhà. cho mình hỏi chút nhé. Công ty mình cũng nộp thông báo ngừng hoạt động cho cơ quan thuế rồi. Công ty mình thông báo ngừng hoạt động đến hết tháng 12. Sếp mình không muốn làm thủ tục giải thể. Cả nhà cho mình hỏi câu này nhé: nếu không làm thủ tục giải thể, mà thuế phát hiện ra thì công ty mình có bị xử phạt hành chính không? và sẽ bị xử phạt như thế nào? Ngoài bị xử phạt ra công ty mình còn bị sao nữa không. Bác nào biết trả lời sớm giúp mình nhé. Cũng sắp hết năm rồi mà. Mình cảm ơn trước nhé.

Bạn cần phân biệt rõ giữa tạm ngừng hoạt động (ở đây là ngừng đến hết tháng 12) và giải thể DN.

-Tạm ngừng hoạt động: là DN ngưng hoạt động một thời gian và sau đó sẽ hoạt động trở lại, việc tạm ngừng này DN phải thông báo bằng văn bản đến CQ Đăng ký kinh doanh (theo Điều 43, nghị định 88/2006/ND-CP và Điều 57, nghị định 43/2010/ND-CP) và CQ thuế trực tiếp quản lý (theo điểm 7, Mục IV, Phần II, Thông tư 85/2007/TT-BTC)

-Giải thể: là DN sẽ chấm dứt mọi hoạt động (đóng MST) sau khi đã hoàn tất các thủ tục theo qui định.

Trong thời gian DN đã có thông báo tạm ngừng hoạt động, nhưng thực tế vẫn có hoạt động (lén lút) mà CQ chức năng phát hiện ra thì sẽ bị xử lý đối với hành vi trốn thuế, gian lận thuế theo qui định tại Điều 108 Luật Quản lý thuế.

quytda
02-11-2010, 16:02
Khi thông báo tạm ngừng hoạt động kinh doanh thì hàng tháng,quý có cần nộp các tờ khai ko?
vd : tạm ngưng đầu tháng 12/2010 qua 02/2010 hoạt động trở lại.
Ai biết trả lời giúp em nha.thank

VTM
02-11-2010, 16:11
Khi thông báo tạm ngừng hoạt động kinh doanh thì hàng tháng,quý có cần nộp các tờ khai ko?
vd : tạm ngưng đầu tháng 12/2010 qua 02/2010 hoạt động trở lại.
Ai biết trả lời giúp em nha.thank

Theo công văn số 13810/BTC-TCT, ngày 14/10/2010 "V/v: hướng dẫn khai thuế trong thời gian tạm ngừng kinh doanh" thì DN không phải kê khai, nộp thuế trong thời gian tạm ngừng kinh doanh.

keomutcam
02-11-2010, 16:14
Vẫn phải nộp tờ khai (ko có số liệu gì cả) bình thường, mình đã lên cục thuế Hà Nội hỏi và họ trả lời như thế. Thuế môn bài vẫn phải nộp.

quytda
02-11-2010, 16:18
Theo công văn số 13810/BTC-TCT, ngày 14/10/2010 "V/v: hướng dẫn khai thuế trong thời gian tạm ngừng kinh doanh" thì DN không phải kê khai, nộp thuế trong thời gian tạm ngừng kinh doanh.

Vậy khi làm thông báo gởi lên cơ quan thuế có cần nêu trong thời hạn tạm ngừng DN không nộp các loại tờ khai.

VTM
02-11-2010, 16:23
Vẫn phải nộp tờ khai (ko có số liệu gì cả) bình thường, mình đã lên cục thuế Hà Nội hỏi và họ trả lời như thế. Thuế môn bài vẫn phải nộp.

Bạn tham khảo:

Công văn 13810/BTC-TCT. Hà Nội, ngày 14 tháng 10 năm 2010

V/v hướng dẫn khai thuế trong thời gian tạm ngừng kinh doanh


Kính gửi: Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương


Thời gian vừa qua, Bộ Tài chính nhận được một số ý kiến của các Cục Thuế địa phương và các doanh nghiệp đề nghị hướng dẫn việc kê khai thuế trong thời gian tạm ngừng kinh doanh. Về việc này, Bộ Tài chính xin có ý kiến như sau:

Tại Điều 43, Nghị định số 88/2006/NĐ-CP ngày 29/8/2006 của Chính phủ về đăng ký kinh doanh và Điều 57, Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp quy định về tạm ngừng kinh doanh đã nêu: "Doanh nghiệp, hộ kinh doanh tạm ngừng kinh doanh phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã đăng ký và cơ quan thuế ít nhất mười năm ngày trước khi tạm ngừng kinh doanh phòng Đăng ký kinh doanh nhận thông báo của doanh nghiệp, nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để theo dõi."

Tại điểm 7, Mục IV, Phần II, Thông tư số 85/2007/TT-BTC ngày 18/7/2007 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Luật Quản lý thuế về việc đăng ký thuế quy định: "Các đơn vị tổ chức kinh doanh tạm ngừng hoạt động phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý chậm nhất 5 ngày trước khi tạm ngừng hoạt động. Nội dung thông báo phải ghi rõ thời gian bắt đầu và kết thúc tạm ngừng hoạt động, lý do tạm ngừng hoạt động."

Căn cứ quy định của pháp luật về đăng ký doanh nghiệp và quản lý thuế hiện hành, trường hợp doanh nghiệp đã có thông báo tạm ngừng kinh doanh (nội dung thông báo đúng quy định) gửi cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan thuế trực tiếp quản lý, doanh nghiệp không phát sinh doanh thu, chi phí thì doanh nghiệp không phải kê khai, nộp thuế trong thời gian tạm ngừng này. Trường hợp doanh nghiệp đã có thông báo tạm ngừng kinh doanh nhưng thực tế vẫn hoạt động kinh doanh hoặc tiến hành hoạt động kinh doanh trước thời hạn không làm thủ tục thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan thuế trực tiếp quản lý, không nộp hồ sơ khai thuế theo quy định sẽ bị xử lý đối với hành vi trốn thuế, gian lận thuế theo quy định tại Điều 108 Luật Quản lý thuế.

Bộ Tài chính hướng dẫn để các Cục Thuế địa phương và các doanh nghiệp biết./.

=> Cục Thuế Hà nội có lớn hơn Bộ Tài chính ?

keomutcam
02-11-2010, 16:39
Hì, mình chưa đọc công văn này. Thời gian mình hỏi là vào khoảng tháng 8/2010.

quytda
03-11-2010, 11:39
Cho em hỏi thêm là : trong thời gian tạm ngưng hoạt động có cần báo giảm lên bảo hiểm & phòng lao động ko?

phamlethu
05-11-2010, 08:20
Cảm ơn VTM nhé. Nhưng công ty mình thông báo là ngừng hoạt động và không hoạt động trở lại nữa. Bây giờ mình muốn biết rõ vấn đề là: nếu công ty mình sau khi hết thời hạn thông báo ngừng hoạt động mà không làm thủ tục giải thể thì khi thuế phát hiện ra sẽ bị xử phạt như thế nào?
Bạn giải đáp thắc mắc này giúp mình với nhé. Cảm ơn nhiều. (Khi bạn giải đáp thì bạn có thể chỉ cụ thể cho mình là ban lấy từ quy định nào nhé. Để khi sếp có hỏi thì mình còn biết trả lời. hihi )

VTM
05-11-2010, 08:44
Cho em hỏi thêm là : trong thời gian tạm ngưng hoạt động có cần báo giảm lên bảo hiểm & phòng lao động ko?

Bạn phải thông báo cho 2 nơi đó (đặt biệt là CQ BHXH để biết phải làm gì thêm để khỏi nộp BH)


Cảm ơn VTM nhé. Nhưng công ty mình thông báo là ngừng hoạt động và không hoạt động trở lại nữa. Bây giờ mình muốn biết rõ vấn đề là: nếu công ty mình sau khi hết thời hạn thông báo ngừng hoạt động mà không làm thủ tục giải thể thì khi thuế phát hiện ra sẽ bị xử phạt như thế nào?
Bạn giải đáp thắc mắc này giúp mình với nhé. Cảm ơn nhiều. (Khi bạn giải đáp thì bạn có thể chỉ cụ thể cho mình là ban lấy từ quy định nào nhé. Để khi sếp có hỏi thì mình còn biết trả lời. hihi )

Khi hết thời hạn thông báo ngừng hoạt động:

-Nếu Cty muốn giải thể luôn thì tiến hành làm thủ tục giải thể theo qui định (Điều 158, Luật Doanh nghiệp 2005)
-Nếu không giải thể CQ thuế phát hiện ra sẽ xử lý như Điều 108 Luật Quản lý thuế (xem thêm công văn bên dưới) và mức phạt ra sao thì bạn xem thêm Nghị định 98/2007/NĐ-CP, Thông tư 61/2007/TT-BTC.

quanbhvn
07-06-2012, 15:28
Xin hỏi:
Trường hợp mình giải thể DN, đã hoàn tất khóa mã số thuế (có thông báo đóng MST của chi cục thuế), nhưng bây giờ không trả dấu và không trả giấy phép kinh doanh thì sao? Cụ thể là muốn giữ làm kỷ niệm, hoàn toàn không ký bất cứ hợp đồng gì nữa. vậy thì sao? Cơ quan nào quản lý việc này và mức phạt bao nhiêu, căn cứ vào văn bản nào?

thuhuyen90
07-06-2012, 16:29
Xin hỏi:
Trường hợp mình giải thể DN, đã hoàn tất khóa mã số thuế (có thông báo đóng MST của chi cục thuế), nhưng bây giờ không trả dấu và không trả giấy phép kinh doanh thì sao? Cụ thể là muốn giữ làm kỷ niệm, hoàn toàn không ký bất cứ hợp đồng gì nữa. vậy thì sao? Cơ quan nào quản lý việc này và mức phạt bao nhiêu, căn cứ vào văn bản nào?
theo e được biết thì kể cả bây h lẫn sau này a ko có bất cứ 1 hoạt động nào sử dụng trên danh nghĩa công ty thì a vẫn phải nộp lại cả giấy phép kd lẫn dấu cty, dấu chức danh. Dấu thì nộp lại cho cquan CA, giấy phép kd thi nộp Sở KH&ĐT. Trường hợp a ko nộp lại con dấu mà con dấu của a chẳng hay bị ai đó sử dụng thì mấy a CA đẹp zai và sẽ hỏi thăm a và bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự đấy ạ. ^^.hihi

diep17820
18-07-2012, 13:56
Chào các anh chị, công ty em đang gặp phải tình trạng này mong các anh chị cho lời khuyên nên xử lý thế nào:
Công ty em thành lập vào quý 4 năm 2011, chưa có nhiều đơn hàng nên báo cáo lỗ trong quý 4/2011. Nhân viên thuế xuống doanh nghiệp em đột xuất mà không có công văn thông báo gì hết, doanh nghiệp em vẫn tiếp bình thường, nhưng đến đầu năm 2012 thì gọi điện cho em hỏi lời bao nhiêu trong năm 2011, em giải trình là có báo cáo qua mạng đầy đủ và hiện tại là lỗ, xong yêu cầu em tuần sau cầm quyết toán thuế 2011 lên Chi Cục Thuế ( vẫn qua điện thoại và không có văn bản gì hết), do hoàn cảnh công việc nên em đã không lên được. Thế rồi đến giữa tháng 7/2012 này em nhận được thông báo lần 2 ( dấu bưu điện là ngày 13/7, trong giấy hẹn là 8h30 ngày 13/7) mời lên Chi Cục Thuế nhận văn bản giải trình ( lần 1 em không hề nhận được :018:), khi lên đấy mới nghe nói là đã 3 lần nhân viên thuế kết hợp với người của Phường xuống nhưng không có ai ở công ty và công ty em đã bị quyết định cho ngừng hoạt động, có tờ quyết định nhưng chưa xem kỹ thì đã bị lấy lại và kêu về chờ nhân viên thuế xuống kiểm tra. Em nóng lòng lên Web của Tổng Cục Thuế để tra thông tin công ty em thì thấy là " NNT ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn thành thủ tục đóng MST". :( thật tình em không biết là nhân viên thuế quản lý doanh nghiệp em làm vậy là có đúng hay không? và mong các anh chị cho lời chỉ dẫn xử lý trong trường hợp này với ạh. Chân thành cám ơn các anh chị.

VTM
18-07-2012, 14:08
Chào các anh chị, công ty em đang gặp phải tình trạng này mong các anh chị cho lời khuyên nên xử lý thế nào:
Công ty em thành lập vào quý 4 năm 2011 tại Thủ Đức, chưa có nhiều đơn hàng nên báo cáo lỗ trong quý 4/2011. Nhân viên thuế xuống doanh nghiệp em đột xuất mà không có công văn thông báo gì hết, doanh nghiệp em vẫn tiếp bình thường, nhưng đến đầu năm 2012 thì gọi điện cho em hỏi lời bao nhiêu trong năm 2011, em giải trình là có báo cáo qua mạng đầy đủ và hiện tại là lỗ, xong yêu cầu em tuần sau cầm quyết toán thuế 2011 lên Chi Cục Thuế ( vẫn qua điện thoại và không có văn bản gì hết), do hoàn cảnh công việc nên em đã không lên được. Thế rồi đến giữa tháng 7/2012 này em nhận được thông báo lần 2 ( dấu bưu điện là ngày 13/7, trong giấy hẹn là 8h30 ngày 13/7) mời lên Chi Cục Thuế nhận văn bản giải trình ( lần 1 em không hề nhận được :018:), khi lên đấy mới nghe nói là đã 3 lần nhân viên thuế kết hợp với người của Phường xuống nhưng không có ai ở công ty và công ty em đã bị quyết định cho ngừng hoạt động, có tờ quyết định nhưng chưa xem kỹ thì đã bị lấy lại và kêu về chờ nhân viên thuế xuống kiểm tra. Em nóng lòng lên Web của Tổng Cục Thuế để tra thông tin công ty em thì thấy là " NNT ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn thành thủ tục đóng MST". :( thật tình em không biết là nhân viên thuế quản lý doanh nghiệp em làm vậy là có đúng hay không? và mong các anh chị cho lời chỉ dẫn xử lý trong trường hợp này với ạh. Chân thành cám ơn các anh chị.

Trước hết bạn xem lại từ khi thành lập cho đến 07/12 bạn có nộp báo cáo đầy đủ không (tháng, quí, năm ... ) sau đó bạn làm công văn gởi CQ thuế quản lý DN tường trình lại sự việc (không cần đề cập đến CB quản lý gọi điện thoại ...) và đề nghị CQ thuế cho biết vì sao trên trang TCT lại thông báo "NNT ngừng hoạt động ..." trong khi DN đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của NNT (nộp đủ báo cáo, nộp đủ thuế ....)

diep17820
18-07-2012, 15:16
Trước hết bạn xem lại từ khi thành lập cho đến 07/12 bạn có nộp báo cáo đầy đủ không (tháng, quí, năm ... ) sau đó bạn làm công văn gởi CQ thuế quản lý DN tường trình lại sự việc (không cần đề cập đến CB quản lý gọi điện thoại ...) và đề nghị CQ thuế cho biết vì sao trên trang TCT lại thông báo "NNT ngừng hoạt động ..." trong khi DN đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của NNT (nộp đủ báo cáo, nộp đủ thuế ....)

Xin cám ơn VTM, lúc nghe đề cập đến vấn đề này thì em có hỏi và được trả lời là do cán bộ thuế xuống 3 lần nhưng không có ai ở công ty ạh. Em sẽ thử theo chỉ dẫn của bác.

tuyetnguyen1903
19-09-2012, 21:36
Bạn "Diep17820" đã giải quyết xong tình huống của Cty bạn chưa vậy? Cty mình cũng gặp trường hợp giống bạn, mình mới phát hiện ra không biết phải giải quyết thế nào vậy?

Phuong Ky Tuan
06-05-2013, 21:26
ban phải chờ cơ quan thuế xuống quyết toán nữa. xong kai quyết toán rồi thì đơn giản thôi.