Hoá đơn đầu ra xuất trước, đầu vào lấy sau có hợp lý không

Offline Hà Nội 2014 tại Đồ Sơn-Hải Phòng



kết quả từ 1 tới 10 trên 10
5,828 lượt xem
  1. Thành viên cấp cao Hình đại diện của tam936
    Tham gia ngày
    Feb 2010
    Địa chỉ
    Ngọc Hồi, Kon Tum
    Bài gửi
    282
    Post Thanks / Like
    tam936 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn

    Hoá đơn đầu ra xuất trước, đầu vào lấy sau có hợp lý không

    Mình là DN kinh doanh dv vận chuyển hàng hoá. Mình ký hợp đồng đầu ra với Cty (A) sau đó ký thêm một hợp đồng khác với Cty (B) khác để thuê họ vận chuyển, mình chỉ làm trung gian để lấy chênh lệch. Tuy nhiên khi mình ký đầu vào với (B) thì trên HĐồng ghi là sau khi (B) thực hiện khối lượng từng đợt xong chuyển tiền thanh toán thì họ (B) mới xuất hoá đơn cho mình. trong lúc bên mua (A) yêu cầu mình xuất hoá đơn trước mặc dù đầu vào mình chưa có hoá đơn. mình chỉ căn cứ khối lượng thực hiện đã được hai bên mình và bên bán (B) nghiệm thu và đối chiếu công nợ giá trị thực hiện để xuất đầu ra cho (A) sau đó mới có tiền để thanh toán và lấy hoá đơn của (B). như vậy hoá đơn đầu ra xuất trước mặc dù đầu vào chưa có hoá đơn thì liệu có hợp lý không? Mọi người giúp mì vụ này với. Cảm ơn

    Xem thêm các bài viết mới nhất trong cùng chuyên mục này:


  2. Khu vực quảng cáo
    Tham gia ngày
    Always
    Địa chỉ
    Advertising world
    Bài gửi
    Many

     

  3. Thành viên cấp trung Hình đại diện của cungbaokhanh
    Tham gia ngày
    Aug 2007
    Địa chỉ
    Ha tinh
    Tuổi
    28
    Bài gửi
    15
    Post Thanks / Like
    cungbaokhanh vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    cái quan trọng là cty bạn có chức năng vận chuyển hay ko? nếu có thì là ok.

  4. Thành viên cấp trung Hình đại diện của Minkyway
    Tham gia ngày
    Sep 2009
    Địa chỉ
    HN
    Tuổi
    24
    Bài gửi
    10
    Post Thanks / Like
    Minkyway vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Công ty mình cũng có trường hợp như vậy, mình mới vô làm cũng mới ra trường nên cũng không rõ lắm, bên mình nhận thi công backdrop cho 1 công ty(ctyB), và thuê in backdrop của công ty khác (cty A).Khi thi công hoàn thành, mình có xuất hoá đơn cho cty B để bên đó thanh toán tiền. Sau một vài ngày hay tuần gì đó mình đã xuất hoá đơn thì cty A mới lại xuất hoá đơn đầu vào cho bên mình, liệu như vậy có được coi là hợp lý không nhỉ ?Mình không làm kế toán thuế nhưng vẫn muốn biết thêm . Mong các bạn cùng anh chị trong room giúp đỡ !

  5. Thành viên cấp trung Hình đại diện của nguoitronggiangho
    Tham gia ngày
    Sep 2009
    Địa chỉ
    Thành phố Thái Bình
    Tuổi
    32
    Bài gửi
    60
    Post Thanks / Like
    nguoitronggiangho vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trường hợp này theo tôi nghĩ là không được..vì bạn không có đầu vào thì làm sao mà bạn có thể hoàn thành sản phẩm mà xuất ra được..bạn nên hỏi lại bên A để xem có thể xuất hoá đơn lại không..? huỷ hoá đơn trước đi..viết lại vào trước ngày bạn xuất hoá đơn thanh toán tiền với bên B..Thân
    Chân trời cô độc tìm tri kỷ
    Bến vắng phong sương kiếm bạn hiền

  6. Ông trùm ATM Hình đại diện của ATM919
    Tham gia ngày
    Jul 2006
    Địa chỉ
    Hà Nội, Việt Nam
    Bài gửi
    2,360
    Post Thanks / Like
    ATM919 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Thực ra mấy cái vấn đề này nói chung là tồn tại bất cập của kế toán và thuế Việt Nam.
    Thứ nhất: Công ty muốn có tiền để thanh toán cho nhà cung cấp thì bắt buộc phải thu tiền từ khách hàng, mà muốn thu được tiền từ khách hàng thì phải xuất hóa đơn cho họ, còn bên nhà cung cấp của mình thì mình phải thanh toán tiền cho họ thì họ mới xuất hóa đơn cho mình. DO vậy tình trạng hóa đơn đầu vào sau hóa đơn đầu ra là điều đương nhiên.
    Thứ 2: Đối với loại hình dịch vụ vận chuyển hoặc những Công ty làm trung gian và những Công ty về xây dựng thì muôn đời vẫn sẽ xảy ra tiình trạng này. Và làm cách nào để hợp lý cái đầu vào thì còn phải nhờ tới cái năng động của mỗi người làm công việc kế toán.
    Theo tôi các bạn làm 1 cái phiếu nhập kho tạm hàng hóa để xuất là 1 giải pháp tình thế tốt nhất.
    ( quy định và theo logic thì không nhập thì không có xuất, vậy tạm nhập ( theo dạng mượn tạm để bán) là phù hợp

  7. Thành viên cấp trung Hình đại diện của Minkyway
    Tham gia ngày
    Sep 2009
    Địa chỉ
    HN
    Tuổi
    24
    Bài gửi
    10
    Post Thanks / Like
    Minkyway vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi nguoitronggiangho Xem bài
    Trường hợp này theo tôi nghĩ là không được..vì bạn không có đầu vào thì làm sao mà bạn có thể hoàn thành sản phẩm mà xuất ra được..bạn nên hỏi lại bên A để xem có thể xuất hoá đơn lại không..? huỷ hoá đơn trước đi..viết lại vào trước ngày bạn xuất hoá đơn thanh toán tiền với bên B..Thân
    Khi mà lấy hóa đơn của công ty A thì mình cũng có liên hệ với bên đó là có thể viết trước ngày hóa đơn bên mình đã lập không?, nhưng không được. Thế là băn khoăn không biết có nên lấy hóa đơn không?vì do công ty mình thuê kế toán thuế nên mình hỏi cái anh thuế thì anh ý bảo vẫn lấy vào , mình chẳng hiểu thế nào nữa, chắc anh ý có cách nhưng không hỏi được lý do . Thế là mình vẫn lấy hóa đơn như thường về. Hjx , không biết có sao không nhỉ ?
    Lý thuyết và thực tế là một khoảng cách khá xa , không biết khi nào mình có thể rút ngắn được nó lại đây.
    thay đổi nội dung bởi: Minkyway, ngày 20-11-2010 lúc 10:32

  8. Thành viên cấp trung Hình đại diện của nhocheodat
    Tham gia ngày
    Dec 2009
    Địa chỉ
    Hà Nam
    Tuổi
    25
    Bài gửi
    10
    Post Thanks / Like
    nhocheodat vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Các bác ơi, em học kế toán nhưng lại đang làm văn phòng, nên giờ chẳng có chút khái niệm nào về nghiệp vụ kế toán nữa cả. Em lại học trong Nha Trang nên những phần mềm kế toán ở Hà Nội em không biết, giờ em muốn tìm hiểu về các phần mềm kết toán mà Hà nội đang xài. có bác nào xài phần mềm kế toán MYOB, có thể cho em chút thông tin được không? Phần mềm đó dùng như thế nào? có sử dụng tiếng việt không? Em đang muốn kiếm công việc kế toán mà mới ra trường nên khó quá.

  9. Thành viên cấp cao Hình đại diện của tam936
    Tham gia ngày
    Feb 2010
    Địa chỉ
    Ngọc Hồi, Kon Tum
    Bài gửi
    282
    Post Thanks / Like
    tam936 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Mình thì không làm phiếu tạm nhập nhưng mà có biên bản nghiệm thu và đối chiếu công nợ về giá trị thực hiện đầu vào của mình với bên bán. Như thế thì chắc là củng đc thay cho phiếu nhập kho vì mình làm theo hình thức hóa đơn thay cho phiếu xuất/nhập kho. như thế liệu có ổn không nhỉ?

  10. Thành viên cấp cao Hình đại diện của tam936
    Tham gia ngày
    Feb 2010
    Địa chỉ
    Ngọc Hồi, Kon Tum
    Bài gửi
    282
    Post Thanks / Like
    tam936 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Đương nhiên khi xuất HD ra rồi thì mới làm BB xác nhận khối lượng chứ. Và BB xác nhận KL đó là làm với đơn vị xuất HĐ vào cho mình, đây chỉt là thủ tục để hợp thức hóa đầu vào thui

  11. Thành viên Hình đại diện của Tokhatnhi
    Tham gia ngày
    Dec 2010
    Địa chỉ
    Ha noi
    Bài gửi
    2
    Post Thanks / Like
    Tokhatnhi vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Cái này không có vấn đề gì lắm bạn a. Bên vận chuyển hộ bạn có thể xuất hoá đơn sau nhưng trên HĐ của họ ghi rõ là cho Đợt, Lô hàng ( Hoặc là Từ ngày.. đến ngày ) là chấp nhận được.


Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang truy cập đề tài này gồm: (0 thành viên và 1 khách)

Visitors found this page by searching for:

xuat hoa don dau ra truoc dau vao sau

xuat hoa don dau ra truoc hoa don dau vao sauhóa đơn đầu vào có sau hóa đơn đầu raxuất sai ngày khi chua có hóa đơn đầu vàohuong dan xu ly xuat hoa don dau ra khong co hoa don dau vao hóa đơn đầu vào sau hóa đơn đầu ralay hoa don dau vao sau hoa don dau raviet hoa don van chuyen dau rahóa đơn đầu ra xuất trước đơn đầu vàohoa don xuat sau hop dong duoc khonghoa don dau vao ghi sau dau rawww.hóa đơn đầu vào lấy sau hóa đơn xuất ra