Cách tốt nhất điều chỉnh Hóa đơn ghi sai thông tin

Offline Hà Nội 2014 tại Đồ Sơn-Hải Phòng
Chương trình từ thiện năm 2014 tại xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long




kết quả từ 1 tới 3 trên 3
2,342 lượt xem
  1. Thành viên Hình đại diện của nguyentienthanh56
    Tham gia ngày
    Mar 2010
    Địa chỉ
    HCM
    Bài gửi
    8
    Post Thanks / Like
    nguyentienthanh56 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn

    Cách tốt nhất điều chỉnh Hóa đơn ghi sai thông tin

    Chào các bạn, nhờ các bạn chỉ giáo giúp mình việc này: Mình xuất HĐ VAT cho bên mua hàng nhưng mình ghi sai cả số tiền để tính VAT và số tiền VAT (5%)_nhưng tổng đơn hàng thì vẫn đúng!. Hóa đơn đã xé ra khỏi liên rồi, bây giờ mình nên làm thủ tục báo hủy hóa đơn đó với cơ quan thuế và xuất lại hóa đơn khác hay nên làm thủ tục điều chỉnh nội dung hóa đơn với phía cty bạn? (Hóa đơn VAT xuất ngày 31/12/10, hiện vẫn còn tờ dư để xuất lại). Phương án nào tốt nhất?
    Cảm ơn các bạn.

    Xem thêm các bài viết mới nhất trong cùng chuyên mục này:


  2. Khu vực quảng cáo
    Tham gia ngày
    Always
    Địa chỉ
    Advertising world
    Bài gửi
    Many

     

  3. Thành viên cấp cao Hình đại diện của Perfume_at
    Tham gia ngày
    Jun 2009
    Địa chỉ
    Hà Nội
    Bài gửi
    775
    Post Thanks / Like
    Perfume_at vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Hủy hay điều chỉnh đều phải lập biên bản hai bên nên đơn giản hơn nên Lập biên bản hủy ký 2 bên lưu cùng hóa đơn để huỷ và xuất lại

  4. Thành viên Hình đại diện của nguyentienthanh56
    Tham gia ngày
    Mar 2010
    Địa chỉ
    HCM
    Bài gửi
    8
    Post Thanks / Like
    nguyentienthanh56 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Chào các bạn
    Mình đọc tham khảo thì thấy một cơ quan thuế trung ương tư vấn nếu hủy thì phải có biên bản hủy hai bên, trên hóa đơn xuất lại phải ghi rõ thay thế cho hóa đơn xxx đã hủy. Đồng thời hóa đơn thay thế phải kèm theo "biên bản ghi nhận sai sót" giữa hai bên (không biết cái này có phải chính là Biên bản hủy hóa đơn hay không???). Nếu làm không đúng sẽ không được khấu trừ đầu vào.
    Thêm nữa, nơi thì căn cứ vào Nghị định này thông tư kia (nhiều loại); có chỗ thì chỉ là Căn cứ vào thực tế hợp đồng, hóa đơn.
    Lại có khi thì lập thành 3 bản hủy, trong đó 1 bản gửi cho cơ quan thuế bên xuất hóa đơn. Có khi chỉ cần lập 2 bản, mỗi bên giữ 1.
    Mình ở TPHCM, bạn nào "chắc tay" chỉ giáo thêm giúp.

    Thanks all.


Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang truy cập đề tài này gồm: (0 thành viên và 1 khách)

Visitors found this page by searching for:

Update...