Em chào các anh các chị !
công ty em làm về dịch vụ, mới thành lập được 2 tháng , em cũng mới đi làm nên hàng tháng em mới làm báo cáo thuếu và làm báo cáo Quý 4 thôi chưa lên sổ sách gì cả, công ty em không có phần mềm kế toán .
rất mong được các anh chị tư vấn cách lên sổ cho phù hợp nhất !
em xin chân thành cảm ơn !
Vấn đề của bạn là không mới. Đã có rất nhiều người lên diễn đàn hỏi và nhờ giúp đỡ như vậy. Nếu mình đoán không lầm thì cty bạn có quy mô như 1 cty siêu nhỏ, chỉ 1 kế toán làm tất cả và có thể không có kế toán trưởng.
Công việc của một kế toán là ghi chép, hạch toán sổ sách, lưu trữ chứng từ kế toán và báo cáo kế toán đầy đủ.
Việc bạn đã báo cáo thuế đầy đủ thì việc tiếp theo là bản lấy lại cách chứng từ đăng ký thuế ban đầu ra xem loại, hình thức sổ sách đăng ký và lập các sổ sách này trên ẽxcel. Nếu là hình thức Nhật Ký Chung thì việc đầu tiên là lập hệ thống tài khoản, kế đó sẽ ghi chép các số dư đầu kỳ (nếu có) và tiến hành hạch toán nghiệp vụ trên sổ nhật ký chung. Cuối cùng là bạn lập báo cáo tài chính và in sổ sách kế toán.
Mình chỉ có thể hướng dẫn bạn như vậy, còn chi tiết và làm như thế nào thì chỉ có thể gặp trực tiếp hoặc qua Teamviewer mới có thể hướng dẫn được thôi.
nếu vậy sao không hỏi giám đốc bên công ty bạn ấy, người ấy sẽ nói cho bạn biết phải làm gì
Gì mà khó tính dữ vậy bác!
levanton
Chắc khi tuyển công ty cũng đã xem qua hồ sơ của bạn, bạn đã học kế toán chưa? Học rồi thi mở sách vở ra xem phải làm gì, thấy chổ nào chưa rõ, giữa thật tế và số sách có gì khác thì bạn hỏi, mọi người sẽ hướng dẫn, bạn nói chung chung vậy không biết hướng dẫn gì đề giúp bạn.
Trường hợp của bạn này em cũng từng có thời gian gặp phải. Khi mới chập chững vào làm kế toán, em cũng ko biết phải làm gì, làm như thế nào muốn hỏi một ai đó cũng ko biết phải hỏi ra làm sao. Rối lắm nên em hiểu tâm trạng của bạn.
Chúc anh và các anh chị em trên diễn đàn năm mới thành công, vui vẻ và sớm gặt hái nhiều sự thăng tiến.