Hoá đơn đầu vào bị cơ quan thuế thông báo là hoá đơn có dấu hiệu bỏ trốn thì xử lý thế nào? - Trang 11

Offline Hà Nội 2014 tại Đồ Sơn-Hải Phòng
Chương trình từ thiện năm 2014 tại xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long




Trang 11/33 đầuđầu ... 78910111213141521 ... CuốiCuối
kết quả từ 101 tới 110 trên 330
44,599 lượt xem
  1. Thành viên cấp cao Hình đại diện của afoolman2000
    Tham gia ngày
    Dec 2009
    Địa chỉ
    Ha Nội
    Tuổi
    32
    Bài gửi
    161
    Post Thanks / Like
    afoolman2000 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn

    Hóa đơn mua hàng của công ty ngưng hoạt động

    Em đang bị mắc chỗ này
    Trên tổng cục thuế có gửi bên em cái mail thông báo bên em có mấy hóa đơn đầu vào của 2012 do công ty ngưng hoạt động xuất và đề nghị bên em kiểm tra lại. Em kiểm tra thì đúng nó ngưng thật. Giờ em đang làm điều chỉnh GTGT của tháng 12, bỏ các hóa đơn đó ra, và em sẽ nộp thêm tiền thuế GTGT. Nhưng điều em lăn tăn là thuế TNDN có phải tính nôp thêm không? Em có phải làm lại BCTC 2012 lại không?
    Anh chị nào có kinh nghiệm giúp em với ạ. Giúp em càng sớm thì số tiền phạt sẽ ít đi. Em cám ơn

    Xem thêm các bài viết mới nhất trong cùng chuyên mục này:


  2. Likes minhcong liked this post
  3. Khu vực quảng cáo
    Tham gia ngày
    Always
    Địa chỉ
    Advertising world
    Tuổi
    2010
    Bài gửi
    Many

     

  4. Thành viên cấp trung Hình đại diện của nguyendiu1987
    Tham gia ngày
    Jun 2011
    Địa chỉ
    hà nội
    Tuổi
    27
    Bài gửi
    49
    Post Thanks / Like
    nguyendiu1987 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    22-08-2013, 14:56 #101
    Không biết sau khi diều chỉnh xong, công ty có phải gửi mail phản hồi lại cho tổng cục thuế không nhỉ ?"Và đề nghị quý doanh nghiệp phản hồi kết quả kiểm soát, điều chỉnh về cơ quan thuế theo hướng dẫn dưới đây:
    Bước .1. Chọn đường link dưới đây và điền các thông tin tương ứng theo mẫu :

    https://docs.google.com/forms/d/1B-r...DcF4A/viewform

    Bước .2. Gửi mail trả lời (Reply mail) tới địa chỉ taxdata.han@gdt.gov.vn cho chúng tôi biết ý kiến và kết quả điều chỉnh của quý doanh nghiệp về các nội dung thông báo trên đây."

  5. Thành viên cấp trung Hình đại diện của nhuloankt
    Tham gia ngày
    Jun 2012
    Địa chỉ
    Hà Nội
    Tuổi
    24
    Bài gửi
    37
    Post Thanks / Like
    nhuloankt vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    22-08-2013, 15:56 #102
    Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động
    Mình nghĩ cần thiết phải lập nên bài viết này để có vài ý kiến tổng hợp lại để cùng nhau đưa ra phương án xử lý vấn đề TCT thông báo Hóa đơn có dấu hiệu vi phạm.
    Mình đề ra một số câu hỏi như sau và cũng tham khảo người thân tại cơ quan thuế( thông tin mật) và một số hoạt động của các công ty đang báo ngừng hoạt động. Các bạn có nhận xét gì cứ nêu cho ý kiến của mình, Tổng hợp lại và nên xử lý theo hướng đó. Tránh trường hợp doanh nghiệp đc khấu trừ và doanh nghiệp không được khấu trừ.

    1- Vấn đề tại làm sao tồn tại nhiều cty và những hóa đơn có dấu hiệu vi phạm như vậy.
    - Các công ty như bên mình nhận được thông báo. Mình kiểm tra lại toàn bộ thông tin và cũng cho người đi kiểm chứng các thông tin đó. Đa phần là các công ty đã thành lập từ nhiều năm nay rồi. Vậy tại sao họ vẫn tồn tại đến thời điểm hiện tại mà không có một bất kỳ thông báo nào của Cơ quan thuế về tình hình hoạt động của các cơ quan này.
    Mình có vài nhật xét và nhận xét của mình cũng giống bao KT và chủ doanh nghiệp khác:
    - Các công ty này có hoạt động ma đi chăng nữa thì đứng sau nó là ai? Theo mình thì chắc chắn phải có người công tác tại cơ quan thuế.
    2- Mình hỏi thuế về phương pháp xử lý vụ việc này như thế nào?
    - Thuế trả lời mình như sau: Tốt nhất là loại bỏ những tờ hóa đơn đó ra và nộp báo cáo bổ xung.
    Tại sao họ lại tư vấn cho doanh nghiệp đi mua hàng hóa cách xử lý bất lợi cho doanh nghiệp của mình như vây? ( Mình nghĩ vấn đề này là để giảm thiệt hại cho đơn vị xuất hóa đơn) Trong khi đó mình đã thanh toán VAT một lần rồi giờ hàng hóa ko được tính VAT coi như mình mất 1 lần VAT ( bình thường mình là người chung chuyển VAT từ người cung cấp đến tay người xử dụng), Không những chỉ có VAT mà giá trị tiền hàng đó mình không được tính vào tiền vốn kinh doanh có nghĩa là hóa đơn xuất ra không có hóa đơn đầu vào, tiền thuế TNDN sẽ đội lên cao + tiền phạt nộp chậm VAT.
    Doanh nghiệp sẽ lâm vào hoàn cảnh rất là khó khăn.
    3 - Mình đưa ra ý kiến với cơ quan thuế như sau:
    Để giảm thiệt hại cho doanh nghiệp "Mua" cơ quan thuế nên xác định thời điểm doanh nghiệp "Bán" đó ngừng hoạt động tại thời điểm nào?, thời điểm đó hóa đơn kia còn có hiệu lực hay không, doanh nghiệp "Mua" chứng minh giao dịch đó là có thực.
    Các bạn biết Thuế trả lời thế nào không? Họ nói là đợt này Bộ CA vào cuộc cứ giao dịch với doanh nghiệp đó thì cần xử lý hết. ( Mình đặt ra câu hỏi ai là người sợ bị xử lý ở đây?)
    Mình có nói giờ chỉ có cơ quan thuế mới biết chính xác thời điểm nào doanh nghiệp "Bán" đó ngừng hoạt động, Tại sao không thông báo rộng để các doanh nghiệp đã giao dịch được biết và có công văn giải trình. ( Họ trả lời điều này rất khó)
    4- Mình hỏi bên cơ quan thuế về cách thức loại bỏ trường hợp như vậy cho lần sau?
    Mình có nói với cơ quan thuế: Bây giờ cứ coi như chúng tôi hủy hết hóa đơn bị thông báo kia và chịu nộp tiền VAT + tiền TNDN + tiền nộp chậm VAT xong rồi. Cơ quan thuê cho chúng tôi biết tôi cần mua hàng hóa của công ty nào. Vì thời điểm chúng tôi mua hàng chúng tôi cũng chỉ biết là công ty đó còn hoạt động. Mua hàng hóa cả năm rồi sang năm Thuế lại thông báo công ty đó ngừng hoạt động rồi thì chúng tôi lại bị trường hợp như thế này à. ( Người quản lý thuế của mình cười và nói em hỏi vậy chị cũng không giải thích được)

    Tóm lại thuế vẫn tư vấn là mình nên loại bỏ hóa đơn bị báo cáo vi phạm ra khỏi bảng kê và gửi lại coi như gửi bổ xung.

    Mình tổng kết lại như sau để các bạn có thêm vài ý kiến cho vấn đề này:
    1 - Không thể bỏ các hóa đơn đã thông báo ra khỏi bảng kê được ( Như vậy tự mình đưa doanh nghiệp của mình đến con đường chết) vì phải nộp một khoản tiền rất lớn. ( Trong khi đó những hóa đơn đó bên doanh nghiệp "Bán" hàng cho mình họ có phải mất gì không?)
    2 - Tập hợp lại toàn bộ hóa đơn mua vào đó + đơn đặt hàng ( vì đa phần đợt này các hóa đơn dưới 20tr) + Phiếu xuất kho+ biên lai thu tiền hàng + công văn xin tạm ngừng hoạt động của đơn vị "Bán" hàng cho mình nếu có) photo toàn bộ gửi kèm công văn xác minh việc mình mua hàng thời điểm đó doanh nghiệp "Bán" hàng còn hoạt động bình thường.
    3 - Kiên quết xử lý dứt điểm. ( đừng vội hoảng mà đã chi tiền cho thuế rồi chưa xử lý được vụ việc)

    Công ty mình bị đợt này là 1,6 tỷ tiền hàng ( và 160tr tiền VAT) Nếu mình làm theo lời thuế đợt này chắc bên cty mình phải nộp số tiền 160tr tiền VAT + 25% của 1,6 tỷ + tiền phạt nộp chậm VAT của 160tr đó.
    Thời điểm này doanh nghiệp bên mình hàng nghìn khó khăn, lương của CBCNV thậm trí 2 tháng mới thanh toán lương được 1 lần, tiền đâu nộp cho Thuế bây giờ.

    Mình nói với người quản lý thuế nếu quyết định như vậy bên mình sẽ đóng cửa doanh nghiệp muốn đến đâu thì đến. hiiiii

    Thuế nói tại bên em kinh doanh mặt hàng tại VN không sản xuất trên thị trường có nhiều hàng không chính ngạch.
    Mình bảo thẳng chị nói thế lại giống vụ " Mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng" Số doanh nghiệp sản xuất mũ, kinh doanh mũ bảo hiểm còn có thể đếm được còn người đi mua mũ bảo hiểm và đội mũ bảo hiểm thì đếm sao được. Sao không kiểm xoát được cái dễ mà đưa cho dân vào tình thế mất thêm tiền do bị phạt.

    Các bạn có ý kiến gì thì đưa lên để chúng ta cùng bàn bạc nhé. Không nên manh động rồi tự chui vào rọ của Thuế

  6. Thanks coxuoc, bichthuc016, maysudo, meoanh0506, inyasha and 7 others thanked for this post
  7. Constantly Looking Hình đại diện của minhcong
    Tham gia ngày
    Dec 2009
    Địa chỉ
    Đảo Đào Hoa
    Bài gửi
    930
    Post Thanks / Like
    minhcong vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    22-08-2013, 16:02 #103
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi phuongthuyhn0689 Xem bài
    Công ty em cũng đang gặp phải trường hợp bị một hóa đơn như vậy. anh chị cho e hỏi hóa đơn củaocông ty em giá trị là 2.200.000 bao gồm cả thuế. mà hóa đơn phát sinh từ ngày 25/03/2013. vậy đến ngày 31/08/2013 cty em phải nộp cho thuế là = 200.000+ 133ngày*200.000*0,05% = 213.300đ. như vậy có đúng không ạ?
    1. Hóa đơn đó công ty bạn kê khai vào kỳ thuế T3/2013 hay tháng 4/2013???
    2. Kỳ thuế có hóa đơn đó công ty bạn phải nộp thuế hay vẫn còn được khấu trừ ở chỉ tiêu 40,41. Nếu vẫn còn được khấu trừ sẽ ko bị nộp phạt mà chỉ truy thu 200.000đ tiền thuế bạn đã khấu trừ.

    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi afoolman2000 Xem bài
    Mình yêu cầu bên đối tác gửi tờ khai+bảng kê bán ra của họ. Nếu thuế có hỏi thì mình vác hợp đông, thanh lý, UNC, bảng kê bán ra lên. Không lẽ không được nữa thì cãi nhau tụi thuế luôn


    200.000+ 90*200.000*0.05%+(133-90)*200.000*0.05%
    Bạn đọc công văn mới ban hành có hiệu lực từ 7/2013, cv 8355
    trường hợp của bạn ấy nếu bị phạt sẽ rơi vào khoản 3.2 mục II phần B công văn 8355. Sẽ tính phạt theo thông tư 61: 0.05% đến 30/06/2013, tu 01/07/2013 đến 31/08/2013 phạt mức 0.07%
    thay đổi nội dung bởi: minhcong, ngày 22-08-2013 lúc 16:15
    Hạnh phúc là ở chỗ:
    - Ta có việc gì đó để làm.
    - Có ai đó để yêu thương.
    - Có cái gì đó để hy vọng.

  8. Likes bacnamtraining liked this post
  9. Thành viên cấp cao Hình đại diện của snownheart
    Tham gia ngày
    Sep 2009
    Địa chỉ
    Hà nội
    Tuổi
    26
    Bài gửi
    60
    Post Thanks / Like
    snownheart vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    22-08-2013, 16:21 #104
    .................................................
    thay đổi nội dung bởi: snownheart, ngày 22-08-2013 lúc 16:35
    Mjtpun.item!!!

  10. Thành viên cấp cao Hình đại diện của tuanthuykt
    Tham gia ngày
    Aug 2010
    Địa chỉ
    hà nội
    Bài gửi
    218
    Post Thanks / Like
    tuanthuykt vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    22-08-2013, 16:22 #105
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi nhuloankt Xem bài
    Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động
    Mình nghĩ cần thiết phải lập nên bài viết này để có vài ý kiến tổng hợp lại để cùng nhau đưa ra phương án xử lý vấn đề TCT thông báo Hóa đơn có dấu hiệu vi phạm.
    Mình đề ra một số câu hỏi như sau và cũng tham khảo người thân tại cơ quan thuế( thông tin mật) và một số hoạt động của các công ty đang báo ngừng hoạt động. Các bạn có nhận xét gì cứ nêu cho ý kiến của mình, Tổng hợp lại và nên xử lý theo hướng đó. Tránh trường hợp doanh nghiệp đc khấu trừ và doanh nghiệp không được khấu trừ.

    1- Vấn đề tại làm sao tồn tại nhiều cty và những hóa đơn có dấu hiệu vi phạm như vậy.
    - Các công ty như bên mình nhận được thông báo. Mình kiểm tra lại toàn bộ thông tin và cũng cho người đi kiểm chứng các thông tin đó. Đa phần là các công ty đã thành lập từ nhiều năm nay rồi. Vậy tại sao họ vẫn tồn tại đến thời điểm hiện tại mà không có một bất kỳ thông báo nào của Cơ quan thuế về tình hình hoạt động của các cơ quan này.
    Mình có vài nhật xét và nhận xét của mình cũng giống bao KT và chủ doanh nghiệp khác:
    - Các công ty này có hoạt động ma đi chăng nữa thì đứng sau nó là ai? Theo mình thì chắc chắn phải có người công tác tại cơ quan thuế.
    2- Mình hỏi thuế về phương pháp xử lý vụ việc này như thế nào?
    - Thuế trả lời mình như sau: Tốt nhất là loại bỏ những tờ hóa đơn đó ra và nộp báo cáo bổ xung.
    Tại sao họ lại tư vấn cho doanh nghiệp đi mua hàng hóa cách xử lý bất lợi cho doanh nghiệp của mình như vây? ( Mình nghĩ vấn đề này là để giảm thiệt hại cho đơn vị xuất hóa đơn) Trong khi đó mình đã thanh toán VAT một lần rồi giờ hàng hóa ko được tính VAT coi như mình mất 1 lần VAT ( bình thường mình là người chung chuyển VAT từ người cung cấp đến tay người xử dụng), Không những chỉ có VAT mà giá trị tiền hàng đó mình không được tính vào tiền vốn kinh doanh có nghĩa là hóa đơn xuất ra không có hóa đơn đầu vào, tiền thuế TNDN sẽ đội lên cao + tiền phạt nộp chậm VAT.
    Doanh nghiệp sẽ lâm vào hoàn cảnh rất là khó khăn.
    3 - Mình đưa ra ý kiến với cơ quan thuế như sau:
    Để giảm thiệt hại cho doanh nghiệp "Mua" cơ quan thuế nên xác định thời điểm doanh nghiệp "Bán" đó ngừng hoạt động tại thời điểm nào?, thời điểm đó hóa đơn kia còn có hiệu lực hay không, doanh nghiệp "Mua" chứng minh giao dịch đó là có thực.
    Các bạn biết Thuế trả lời thế nào không? Họ nói là đợt này Bộ CA vào cuộc cứ giao dịch với doanh nghiệp đó thì cần xử lý hết. ( Mình đặt ra câu hỏi ai là người sợ bị xử lý ở đây?)
    Mình có nói giờ chỉ có cơ quan thuế mới biết chính xác thời điểm nào doanh nghiệp "Bán" đó ngừng hoạt động, Tại sao không thông báo rộng để các doanh nghiệp đã giao dịch được biết và có công văn giải trình. ( Họ trả lời điều này rất khó)
    4- Mình hỏi bên cơ quan thuế về cách thức loại bỏ trường hợp như vậy cho lần sau?
    Mình có nói với cơ quan thuế: Bây giờ cứ coi như chúng tôi hủy hết hóa đơn bị thông báo kia và chịu nộp tiền VAT + tiền TNDN + tiền nộp chậm VAT xong rồi. Cơ quan thuê cho chúng tôi biết tôi cần mua hàng hóa của công ty nào. Vì thời điểm chúng tôi mua hàng chúng tôi cũng chỉ biết là công ty đó còn hoạt động. Mua hàng hóa cả năm rồi sang năm Thuế lại thông báo công ty đó ngừng hoạt động rồi thì chúng tôi lại bị trường hợp như thế này à. ( Người quản lý thuế của mình cười và nói em hỏi vậy chị cũng không giải thích được)

    Tóm lại thuế vẫn tư vấn là mình nên loại bỏ hóa đơn bị báo cáo vi phạm ra khỏi bảng kê và gửi lại coi như gửi bổ xung.

    Mình tổng kết lại như sau để các bạn có thêm vài ý kiến cho vấn đề này:
    1 - Không thể bỏ các hóa đơn đã thông báo ra khỏi bảng kê được ( Như vậy tự mình đưa doanh nghiệp của mình đến con đường chết) vì phải nộp một khoản tiền rất lớn. ( Trong khi đó những hóa đơn đó bên doanh nghiệp "Bán" hàng cho mình họ có phải mất gì không?)
    2 - Tập hợp lại toàn bộ hóa đơn mua vào đó + đơn đặt hàng ( vì đa phần đợt này các hóa đơn dưới 20tr) + Phiếu xuất kho+ biên lai thu tiền hàng + công văn xin tạm ngừng hoạt động của đơn vị "Bán" hàng cho mình nếu có) photo toàn bộ gửi kèm công văn xác minh việc mình mua hàng thời điểm đó doanh nghiệp "Bán" hàng còn hoạt động bình thường.
    3 - Kiên quết xử lý dứt điểm. ( đừng vội hoảng mà đã chi tiền cho thuế rồi chưa xử lý được vụ việc)

    Công ty mình bị đợt này là 1,6 tỷ tiền hàng ( và 160tr tiền VAT) Nếu mình làm theo lời thuế đợt này chắc bên cty mình phải nộp số tiền 160tr tiền VAT + 25% của 1,6 tỷ + tiền phạt nộp chậm VAT của 160tr đó.
    Thời điểm này doanh nghiệp bên mình hàng nghìn khó khăn, lương của CBCNV thậm trí 2 tháng mới thanh toán lương được 1 lần, tiền đâu nộp cho Thuế bây giờ.

    Mình nói với người quản lý thuế nếu quyết định như vậy bên mình sẽ đóng cửa doanh nghiệp muốn đến đâu thì đến. hiiiii

    Thuế nói tại bên em kinh doanh mặt hàng tại VN không sản xuất trên thị trường có nhiều hàng không chính ngạch.
    Mình bảo thẳng chị nói thế lại giống vụ " Mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng" Số doanh nghiệp sản xuất mũ, kinh doanh mũ bảo hiểm còn có thể đếm được còn người đi mua mũ bảo hiểm và đội mũ bảo hiểm thì đếm sao được. Sao không kiểm xoát được cái dễ mà đưa cho dân vào tình thế mất thêm tiền do bị phạt.

    Các bạn có ý kiến gì thì đưa lên để chúng ta cùng bàn bạc nhé. Không nên manh động rồi tự chui vào rọ của Thuế
    Bên mình hiện tại vẫn án binh bất động, chuẩn bị đầy đủ giấy tờ giao dịch: hợp đồng, phiếu chi, XK, UNC... chờ khi nào bên thuế yêu cầu thì cung cấp. Giá trị bên mình cũng nhiều, loại hết ra rồi nộp tiền thì lấy đâu ra tiền chứ. hix.
    Có thông tin gì bạn trao đổi tiếp nhé.

  11. Thanks nguyenthicamgiang thanked for this post
    Likes bacnamtraining, snownheart liked this post
  12. Thành viên cấp cao Hình đại diện của ketban
    Tham gia ngày
    Jun 2006
    Địa chỉ
    Hoàng Mai, Hà Nội
    Bài gửi
    235
    Post Thanks / Like
    ketban vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    22-08-2013, 16:33 #106
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi nhuloankt Xem bài
    Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động
    Mình nghĩ cần thiết phải lập nên bài viết này để có vài ý kiến tổng hợp lại để cùng nhau đưa ra phương án xử lý vấn đề TCT thông báo Hóa đơn có dấu hiệu vi phạm.
    Mình đề ra một số câu hỏi như sau và cũng tham khảo người thân tại cơ quan thuế( thông tin mật) và một số hoạt động của các công ty đang báo ngừng hoạt động. Các bạn có nhận xét gì cứ nêu cho ý kiến của mình, Tổng hợp lại và nên xử lý theo hướng đó. Tránh trường hợp doanh nghiệp đc khấu trừ và doanh nghiệp không được khấu trừ.

    1- Vấn đề tại làm sao tồn tại nhiều cty và những hóa đơn có dấu hiệu vi phạm như vậy.
    - Các công ty như bên mình nhận được thông báo. Mình kiểm tra lại toàn bộ thông tin và cũng cho người đi kiểm chứng các thông tin đó. Đa phần là các công ty đã thành lập từ nhiều năm nay rồi. Vậy tại sao họ vẫn tồn tại đến thời điểm hiện tại mà không có một bất kỳ thông báo nào của Cơ quan thuế về tình hình hoạt động của các cơ quan này.
    Mình có vài nhật xét và nhận xét của mình cũng giống bao KT và chủ doanh nghiệp khác:
    - Các công ty này có hoạt động ma đi chăng nữa thì đứng sau nó là ai? Theo mình thì chắc chắn phải có người công tác tại cơ quan thuế.
    2- Mình hỏi thuế về phương pháp xử lý vụ việc này như thế nào?
    - Thuế trả lời mình như sau: Tốt nhất là loại bỏ những tờ hóa đơn đó ra và nộp báo cáo bổ xung.
    Tại sao họ lại tư vấn cho doanh nghiệp đi mua hàng hóa cách xử lý bất lợi cho doanh nghiệp của mình như vây? ( Mình nghĩ vấn đề này là để giảm thiệt hại cho đơn vị xuất hóa đơn) Trong khi đó mình đã thanh toán VAT một lần rồi giờ hàng hóa ko được tính VAT coi như mình mất 1 lần VAT ( bình thường mình là người chung chuyển VAT từ người cung cấp đến tay người xử dụng), Không những chỉ có VAT mà giá trị tiền hàng đó mình không được tính vào tiền vốn kinh doanh có nghĩa là hóa đơn xuất ra không có hóa đơn đầu vào, tiền thuế TNDN sẽ đội lên cao + tiền phạt nộp chậm VAT.
    Doanh nghiệp sẽ lâm vào hoàn cảnh rất là khó khăn.
    3 - Mình đưa ra ý kiến với cơ quan thuế như sau:
    Để giảm thiệt hại cho doanh nghiệp "Mua" cơ quan thuế nên xác định thời điểm doanh nghiệp "Bán" đó ngừng hoạt động tại thời điểm nào?, thời điểm đó hóa đơn kia còn có hiệu lực hay không, doanh nghiệp "Mua" chứng minh giao dịch đó là có thực.
    Các bạn biết Thuế trả lời thế nào không? Họ nói là đợt này Bộ CA vào cuộc cứ giao dịch với doanh nghiệp đó thì cần xử lý hết. ( Mình đặt ra câu hỏi ai là người sợ bị xử lý ở đây?)
    Mình có nói giờ chỉ có cơ quan thuế mới biết chính xác thời điểm nào doanh nghiệp "Bán" đó ngừng hoạt động, Tại sao không thông báo rộng để các doanh nghiệp đã giao dịch được biết và có công văn giải trình. ( Họ trả lời điều này rất khó)
    4- Mình hỏi bên cơ quan thuế về cách thức loại bỏ trường hợp như vậy cho lần sau?
    Mình có nói với cơ quan thuế: Bây giờ cứ coi như chúng tôi hủy hết hóa đơn bị thông báo kia và chịu nộp tiền VAT + tiền TNDN + tiền nộp chậm VAT xong rồi. Cơ quan thuê cho chúng tôi biết tôi cần mua hàng hóa của công ty nào. Vì thời điểm chúng tôi mua hàng chúng tôi cũng chỉ biết là công ty đó còn hoạt động. Mua hàng hóa cả năm rồi sang năm Thuế lại thông báo công ty đó ngừng hoạt động rồi thì chúng tôi lại bị trường hợp như thế này à. ( Người quản lý thuế của mình cười và nói em hỏi vậy chị cũng không giải thích được)

    Tóm lại thuế vẫn tư vấn là mình nên loại bỏ hóa đơn bị báo cáo vi phạm ra khỏi bảng kê và gửi lại coi như gửi bổ xung.

    Mình tổng kết lại như sau để các bạn có thêm vài ý kiến cho vấn đề này:
    1 - Không thể bỏ các hóa đơn đã thông báo ra khỏi bảng kê được ( Như vậy tự mình đưa doanh nghiệp của mình đến con đường chết) vì phải nộp một khoản tiền rất lớn. ( Trong khi đó những hóa đơn đó bên doanh nghiệp "Bán" hàng cho mình họ có phải mất gì không?)
    2 - Tập hợp lại toàn bộ hóa đơn mua vào đó + đơn đặt hàng ( vì đa phần đợt này các hóa đơn dưới 20tr) + Phiếu xuất kho+ biên lai thu tiền hàng + công văn xin tạm ngừng hoạt động của đơn vị "Bán" hàng cho mình nếu có) photo toàn bộ gửi kèm công văn xác minh việc mình mua hàng thời điểm đó doanh nghiệp "Bán" hàng còn hoạt động bình thường.
    3 - Kiên quết xử lý dứt điểm. ( đừng vội hoảng mà đã chi tiền cho thuế rồi chưa xử lý được vụ việc)

    Công ty mình bị đợt này là 1,6 tỷ tiền hàng ( và 160tr tiền VAT) Nếu mình làm theo lời thuế đợt này chắc bên cty mình phải nộp số tiền 160tr tiền VAT + 25% của 1,6 tỷ + tiền phạt nộp chậm VAT của 160tr đó.
    Thời điểm này doanh nghiệp bên mình hàng nghìn khó khăn, lương của CBCNV thậm trí 2 tháng mới thanh toán lương được 1 lần, tiền đâu nộp cho Thuế bây giờ.

    Mình nói với người quản lý thuế nếu quyết định như vậy bên mình sẽ đóng cửa doanh nghiệp muốn đến đâu thì đến. hiiiii

    Thuế nói tại bên em kinh doanh mặt hàng tại VN không sản xuất trên thị trường có nhiều hàng không chính ngạch.
    Mình bảo thẳng chị nói thế lại giống vụ " Mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng" Số doanh nghiệp sản xuất mũ, kinh doanh mũ bảo hiểm còn có thể đếm được còn người đi mua mũ bảo hiểm và đội mũ bảo hiểm thì đếm sao được. Sao không kiểm xoát được cái dễ mà đưa cho dân vào tình thế mất thêm tiền do bị phạt.

    Các bạn có ý kiến gì thì đưa lên để chúng ta cùng bàn bạc nhé. Không nên manh động rồi tự chui vào rọ của Thuế
    Thuế đẩy hết cái khó cho DN. Chi cục nào cũng yêu cầu DN nhanh chóng làm tờ khai bổ sung, nộp tiền vào NSNN để nộp báo cáo lên cục thuế. DN đưa ra các dữ liệu chứng minh DN mua bán hàng hóa thật thì lại bảo nếu DN ko chịu làm điều chỉnh thì cục thuế và cơ quan công an sẽ đến giải quyết với DN.

  13. Likes bacnamtraining liked this post
  14. Thành viên Hình đại diện của Daisy2525
    Tham gia ngày
    Aug 2013
    Địa chỉ
    Hoàng Mai, Hà Nội
    Tuổi
    26
    Bài gửi
    3
    Post Thanks / Like
    Daisy2525 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    22-08-2013, 16:37 #107
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi tuanthuykt Xem bài
    Bên mình hiện tại vẫn án binh bất động, chuẩn bị đầy đủ giấy tờ giao dịch: hợp đồng, phiếu chi, XK, UNC... chờ khi nào bên thuế yêu cầu thì cung cấp. Giá trị bên mình cũng nhiều, loại hết ra rồi nộp tiền thì lấy đâu ra tiền chứ. hix.
    Có thông tin gì bạn trao đổi tiếp nhé.
    Bên mình cũng như vậy, số luợng lớn chứ ko phải ít, giờ mà loại ra hết thì tiên nộp phạt là ko nhỏ. hixxxxxx. Cũng đã gặp cán bộ quản lý, phán câu xanh rờn loại ra kê khai bổ sung.((

  15. Likes bacnamtraining liked this post
  16. Thành viên cấp trung Hình đại diện của tnlanbtm
    Tham gia ngày
    Aug 2010
    Địa chỉ
    Thanh Hoá
    Bài gửi
    11
    Post Thanks / Like
    tnlanbtm vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    22-08-2013, 21:04 #108
    Các bạn cho mình tham dự một chút: Tại Điểm 2, Điều 21, Thông tư 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 của Bộ Tài chính “Hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2010 của Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ” quy định về sử dụng hóa đơn bất hợp pháp như sau:
    “Một số trường hợp cụ thể được xác định là sử dụng bất hợp pháp hóa đơn:
    … Sử dụng hoá đơn bán hàng hoá, dịch vụ mà cơ quan thuế, cơ quan công an và các cơ quan chức năng khác đã kết luận là sử dụng bất hợp pháp hóa đơn”.
    Tại Mục IV, Phần B, Thông tư 61/2007/TT-BTC ngày 14/6/2007 của Bộ Tài chính “Hướng dẫn thực hiện xử lý vi phạm pháp luật về thuế” quy định về một số trường hợp sử dụng hoá đơn, chứng từ mua, bán, được coi là không hợp pháp:
    “6. Hoá đơn mua hàng hoá, dịch vụ mà thời điểm mua hàng hoá, dịch vụ phát sinh trước ngày xác định cơ sở kinh doanh bỏ trốn theo thông báo của cơ quan thuế, nhưng cơ quan thuế, cơ quan công an và các cơ quan chức năng khác đã có kết luận đó là các hoá đơn bất hợp pháp;
    7.Hoá đơn mua hàng hoá, dịch vụ mà tại thời điểm mua hàng hoá, dịch vụ phát sinh tuy chưa có thông báo của cơ quan thuế về việc cơ sở kinh doanh bỏ trốn, nhưng cơ quan thuế, cơ quan công an và các cơ quan chức năng khác đã có kết luận đó là các hoá đơn bất hợp pháp”.
    Tại Điểm 2.2, Công văn số 733/BTC-TCT ngày 24/6/2008 của Bộ Tài chính hướng dẫn:
    “ Trường hợp cơ sở kinh doanh sử dụng hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ của cơ sở kinh doanh bỏ trốn để kê khai khấu trừ thuế GTGT, tính vào chi phí khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN mà thời điểm mua hàng hóa, dịch vụ phát sinh trước ngày xác định cơ sở kinh doanh bỏ trốn theo thông báo của cơ quan thuế và cơ quan thuế hoặc các cơ quan chức năng khác chưa đủ căn cứ để kết luận đó là hóa đơn bất hợp pháp thì cơ quan thuế phải thực hiện kiểm tra xác định đúng có hàng hóa, dịch vụ mua vào và yêu cầu cơ sở kinh doanh chứng minh và chịu trách nhiệm trước pháp luật việc mua bán là có thật, có hợp đồng mua bán, văn bản chứng từ thanh lý hợp đồng (nếu có), phiếu xuất kho, phiếu nhập kho, chứng từ thanh toán tiền; hàng hóa, dịch vụ mua vào của cơ sở bỏ trốn được sử dụng để phục vụ hoạt động kinh doanh đã bán ra và đã kê khai thuế, có hạch toán kế toán đầy đủ, đúng quy định thì cơ sở kinh doanh được khấu trừ thuế GTGT đầu vào theo hóa đơn mua hàng đó và tính vào chi phí khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN”.
    Đối chiếu các quy định trên, trường hợp đơn vị mua hàng tại thời điểm nhà cung cấp không thuộc danh sách các doanh nghiệp bỏ trốn và các cơ quan chức năng, cơ quan thuế, cơ quan công an chưa có kết luận hóa đơn đó là hóa đơn bất hợp pháp và được cơ quan thuế thực hiện kiểm tra xác định thì hóa đơn đó đơn vị được khấu trừ thuế GTGT và tính vào chi phí khi tính thuế TNDN.

  17. Likes coxuoc liked this post
  18. Thành viên cấp cao Hình đại diện của nnluong811
    Tham gia ngày
    Sep 2008
    Địa chỉ
    Hà Nội
    Bài gửi
    75
    Post Thanks / Like
    nnluong811 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    23-08-2013, 14:32 #109
    Cả nhà cho e hỏi với.

    Bên e bị dính 1 cái hóa đơn vào tháng 4/2013. Mà tháng 4 này bên e khai thuế được khấu trừ. Bây giờ em điều chỉnh tờ khai tháng 4/2013 (Bỏ hóa đơn đó đi). Sau khi điều chỉnh thì bên e vẫn được khấu trừ chuyển kỳ sau.

    Mà Tháng 5/2013 bên e lại phải nộp thuế.

    Vậy bây giờ e pải khai lại cả tờ khai tháng 5 để điều chỉnh số Thuế GTGT được khấu trừ kỳ trước chuyển sang hay e làm điều chỉnh vào tháng 06/2013 (Vì tháng 7 không thể điều chỉnh được - Tháng 7 là nộp tờ khai theo quý rồi).

    Cả nhà giúp em nhé! E cảm ơn!

  19. Thành viên Hình đại diện của maiphuong85
    Tham gia ngày
    Aug 2013
    Địa chỉ
    Ha Noi
    Tuổi
    28
    Bài gửi
    1
    Post Thanks / Like
    maiphuong85 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    23-08-2013, 15:48 #110
    Mình cũng có 1 câu hỏi :
    Cty A xuất 2HĐ cho mình từ tháng 11/2012, bên mình đã kê khai thuế. Giờ bên Thuế gửi công văn về bên mình thông báo công ty A này đã ngừng hoạt động, họ k nộp thuế đầu ra của 2 hóa đơn đã xuất cho bên mình. Giờ mình phải xử lý ntn? Chắc chắn là sẽ bị loại khỏi chi phí nhưng vấn đề với thuế thì giải quyết ra sao, giúp mình với nhé.


Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang truy cập đề tài này gồm: (0 thành viên và 1 khách)

Visitors found this page by searching for:

Doanh nghiêp nay xuât hoa đơn j tri jia tăng cho công ty kia công ty khong hoan thuê cho doanh nghiêp thi pham luât như thê nao

hóa đơn công ty bỏ trốn

mua hóa đơn cty ngừng hoạt động

Công ty ngừng hoạt động nhưng chưa đóng Mã số thuế thì không xuất hoá đơn VAT đúng không

hóa đơn của công ty tạm ngừng hoạt động kinh doanhđiều chỉnh bỏ hoá đơn đầu vào thì hạch toán thế nàotoi bi truy thu lai thue gtgt dau vaohóa đơn doanh nghiệp bỏ trốnHOA DON CONG TY BO TRONhóa đơn công ty ngừng hoạt độngxu ly hoa đơn bi thuê nghi la khongHóa đơn loại khỏi kê khaikiểm tra hóa đơn đầu vàocông văn giải trình hóa đơn bỏ trốnđiều chỉnh giảm thuế GTGT giảm giá vốn giảm chi phí quản lý trên kế toán misaNếu danh nghiệp bị lỗ năm 2012 đã nộp BCTC rồi nhưng sau đó phát hiện một số chi phí không hơp lý thì hạch toán như thế nàothế nào là hóa đơn bỏ trốnhoá đơn của công ty ngừng hoạt độngmua phai hoa don cua cong ty mavề thay đổi kích cở hóa đơn có xử phạt khônghach toan thue gtgt mua cua doanh nghiep bo tronhóa đơn của công ty ngừng hoạt độngTrả lời về thay đổi kích cở hóa đơn có xử phạt khôngtruong hop phat khi mua hoa don doanh nghiep bo tronmua hoa don cua cong ty ma