Thắc mắc về chốt sổ bảo hiểm?

Offline Hà Nội 2014 tại Đồ Sơn-Hải Phòng



kết quả từ 1 tới 5 trên 5
319 lượt xem
  1. Thành viên cấp cao Hình đại diện của 1989lanphuong
    Tham gia ngày
    Aug 2013
    Địa chỉ
    Long An
    Bài gửi
    107
    Post Thanks / Like
    1989lanphuong vẫn chưa có mặt trong diễn đàn

    Thắc mắc về chốt sổ bảo hiểm?

    Chào các anh chị, mong các anh chị giúp em với:
    Tình hình là em vừa được giao lên bảo hiểm báo giảm lao đông đóng bảo hiểm cho 1 anh trong cty để sang tháng 10/2013 cty không phải đóng tiền bảo hiểm cho anh này nữa.
    Quyển sổ bảo hiểm của anh này mà hiện tại em đang giữ có để thời gian tham gia bh từ 9/2007 đến 01/2009( thể hiện ở sổ), còn thời gian về sau thì có dòng chữ" Khóa sổ chuyển sang in tờ rời". Vậy bây giờ làm thủ tục báo giảm lao động cho nhân viên này em phải làm hồ sơ theo mẫu nào, và sổ bảo hiểm này em có phải nộp cho cơ quan bảo hiểm không?
    Để từ 1/10/2013 cty em không phải đóng bảo hiểm cho nhân viên này nữa thì em phải làm thủ tục báo giảm khi nào?( làm trong tháng 9 hay tháng 10)
    Mong mọi người giúp em với
    Cám ơn mọi người nhiều!!!

    Xem thêm các bài viết mới nhất trong cùng chuyên mục này:


  2. Khu vực quảng cáo
    Tham gia ngày
    Always
    Địa chỉ
    Advertising world
    Bài gửi
    Many

     

  3. Thành viên cấp trung Hình đại diện của Tracmin
    Tham gia ngày
    Jan 2013
    Địa chỉ
    HCM
    Tuổi
    21
    Bài gửi
    13
    Post Thanks / Like

    My Social Networking

    Add Tracmin on Facebook
    Tracmin vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    11-09-2013, 14:29 #2
    Bạn thân mến!
    - Bạn báo giảm theo những biểu mẫu có ghi trong phiếu giao nhận hồ sơ 103
    - Nếu muốn giảm nhân viên đó trong 10/2013 thì bạn báo giảm trong khoảng thời gian từ 21/09 - 20/10
    - Sau đó bạn làm thủ tục chốt sổ cho người lao động. Lúc này mới nộp sổ cho BH

  4. Thành viên cấp cao Hình đại diện của 1989lanphuong
    Tham gia ngày
    Aug 2013
    Địa chỉ
    Long An
    Bài gửi
    107
    Post Thanks / Like
    1989lanphuong vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    11-09-2013, 14:42 #3
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi Tracmin Xem bài
    Bạn thân mến!
    - Bạn báo giảm theo những biểu mẫu có ghi trong phiếu giao nhận hồ sơ 103
    - Nếu muốn giảm nhân viên đó trong 10/2013 thì bạn báo giảm trong khoảng thời gian từ 21/09 - 20/10
    - Sau đó bạn làm thủ tục chốt sổ cho người lao động. Lúc này mới nộp sổ cho BH
    Cám ơn bạn nhiều nhưng mình không hiểu báo giảm lao động đóng bảo hiểm và chốt sổ bh có gì khác nhau? Mình tưởng nó giống nhau chứ?
    Mong bạn giải thích giúp!!!!

  5. Thành viên Hình đại diện của minhnguyetkt2
    Tham gia ngày
    Oct 2009
    Địa chỉ
    hà nội
    Tuổi
    24
    Bài gửi
    2
    Post Thanks / Like
    minhnguyetkt2 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    11-09-2013, 14:51 #4
    Bạn nên đi báo giảm từ ngày 1-6/10, trong mẫu công văn ghi là báo giảm và chốt sổ cho NV.., đồng thời nộp luôn sổ bảo hiểm, và thẻ BHYT nếu có.

  6. Thành viên cấp trung Hình đại diện của Tracmin
    Tham gia ngày
    Jan 2013
    Địa chỉ
    HCM
    Tuổi
    21
    Bài gửi
    13
    Post Thanks / Like

    My Social Networking

    Add Tracmin on Facebook
    Tracmin vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    11-09-2013, 15:17 #5
    Hai việc này khác nhau chứ
    - Báo giảm LĐ là việc bạn phải làm khi NLĐ nghỉ việc. Bạn làm theo phiếu giao nhận hồ sơ 103. Việc này giúp NLĐ và Cty không phải đóng BH cho người này nữa
    - Chốt sổ LĐ là việc mà bạn làm sau khi đã báo giảm LĐ. Bạn làm theo phiếu giao nhận hồ sơ 321 nộp cho cơ quan BH. Khi BH đã chốt sổ xong bạn tới BH nhận về và trả lại sổ cho NLĐ

  7. Thanks danger113 thanked for this post

Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang truy cập đề tài này gồm: (0 thành viên và 1 khách)

Visitors found this page by searching for:

thac mac lam mat so bao hiem