Giúp em khoản thuê nhà làm văn phòng và các khoản thuế phải nộp cty mới

Offline Hà Nội 2014 tại Đồ Sơn-Hải Phòng



kết quả từ 1 tới 4 trên 4
1,959 lượt xem
  1. Thành viên cấp trung Hình đại diện của Duonghien411
    Tham gia ngày
    Aug 2009
    Địa chỉ
    Hà Nội
    Bài gửi
    20
    Post Thanks / Like
    Duonghien411 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn

    Giúp em khoản thuê nhà làm văn phòng và các khoản thuế phải nộp cty mới

    Em mới ra trường lại làm cho cty mới nên chưa biết kinh nghiệm và nghiệp vụ nhiều. Nhờ các anh/chị giúp đỡ ah. Cty em thuê nhà làm văn phòng (7tr/thang) theo em được biết thường sẽ làm HD thuê nhà (sẽ phải đóng thuế nhà đất, thuế TNCN, thuế môn bài hàng năm--> các khoản này được đưa vào chi phí hợp lý hợp lệ của cty) Ngoài ra em thấy nhiều cty làm cách khác đó là làm hợp đồng mượn nhà thì ko phải đóng thuế nhưng như thế ko được đưa chí phí đó vào chi phí hợp lý, hợp lệ của cty. Như vậy khoản chi phí này mình sẽ kê vào đâu ạ? Và mình nên làm HD thuê nhà hay mượn nhà ạ. Hơn nữa cty mới thì phải đi kê khai và đóng, nộp các khoản thuế gì ạ? Em mong các anh/chị giúp đỡ ạ. Thanks all

    Xem thêm các bài viết mới nhất trong cùng chuyên mục này:


  2. Khu vực quảng cáo
    Tham gia ngày
    Always
    Địa chỉ
    Advertising world
    Bài gửi
    Many

     

  3. Cố vấn web ketoan Hình đại diện của hthichgiao
    Tham gia ngày
    Oct 2008
    Địa chỉ
    Là mảnh đất chua Cà, mặn Nhút.
    Tuổi
    36
    Bài gửi
    185
    Post Thanks / Like

    My Social Networking

    Add hthichgiao on Facebook Add hthichgiao on Google+
    hthichgiao vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi Duonghien411 Xem bài
    Em mới ra trường lại làm cho cty mới nên chưa biết kinh nghiệm và nghiệp vụ nhiều. Nhờ các anh/chị giúp đỡ ah. Cty em thuê nhà làm văn phòng (7tr/thang) theo em được biết thường sẽ làm HD thuê nhà (sẽ phải đóng thuế nhà đất, thuế TNCN, thuế môn bài hàng năm--> các khoản này được đưa vào chi phí hợp lý hợp lệ của cty) Ngoài ra em thấy nhiều cty làm cách khác đó là làm hợp đồng mượn nhà thì ko phải đóng thuế nhưng như thế ko được đưa chí phí đó vào chi phí hợp lý, hợp lệ của cty. Như vậy khoản chi phí này mình sẽ kê vào đâu ạ? Và mình nên làm HD thuê nhà hay mượn nhà ạ. Hơn nữa cty mới thì phải đi kê khai và đóng, nộp các khoản thuế gì ạ? Em mong các anh/chị giúp đỡ ạ. Thanks all
    1. Nếu chủ nhà cho mượn, miễn phí không lấy tiền thì đương nhiên là làm hợp đồng mượn nhà cho đỡ rắc rối. Còn nếu họ lấy tiền thì tốt nhất là làm hợp đồng thuê nhà, hợp đồng thuê nhà được đại diện chủ nhà ký với công ty, đồng thời có xác nhận của chính quyền địa phương. Trong hợp đồng quy định rõ đơn giá cho thuê đã bao gồm các loại thuế chưa, các loại thuế trong thời gian thuê nhà phát sinh thì bên nào phải chịu trách nhiệm. Khi đã ký hợp đồng thuê nhà thì hàng tháng bên nào phải đến cơ quan thuế mua hoá đơn cho công ty bạn, số tiền thuê nhà nếu có hoá đơn hợp lệ thì đương nhiên được tính vào chi phí hợp lý.
    - Các khoản thuế phát sinh như thuế GTGT mua hoá đơn, thuế nhà đất, thuế môn bài, thuế TNCN của chủ nhà thì tuỳ từng trường hợp, do hai bên quy định trong hợp đồng:
    + Nếu bên thuê nhà phải chịu hoàn toàn các loại thuế: Số thuế này vẫn được tính vào chi phí thuê nhà (Chi phí hợp lý)
    + Nếu bên cho thuê phải chịu: thì kệ họ, không liên quan j đến mình.
    2. Công ty mới thành lập thì căn cứ vào giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, bạn phải đến cơ quan thuế đăng ký thủ tục cấp mã số thuế theo quy định, nộp thuế môn bài (Tùy theo bậc môn bài), ngoài ra đến bộ phận 1 cửa của cơ quan thuế để được hướng dẫn cụ thể.
    Có phong bì không mà đòi xin chữ ký ???
    Ối !!! ối, em đưa liền.!!!!

  4. Thành viên cấp trung Hình đại diện của linhlinh2005
    Tham gia ngày
    Jan 2010
    Địa chỉ
    tphcm
    Bài gửi
    71
    Post Thanks / Like
    linhlinh2005 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Em cũng đang thắc mắc vấn đề này.
    Nếu làm hợp đồng mượn nhà, thì các chi phí điện nước, điện thoại dùng tại văn phòng có được tính là chi phí hợp lý, hợp lệ không ạ?

  5. Thành viên cấp trung Hình đại diện của Duonghien411
    Tham gia ngày
    Aug 2009
    Địa chỉ
    Hà Nội
    Bài gửi
    20
    Post Thanks / Like
    Duonghien411 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Hic2. Cho em hỏi thêm là nếu chủ nhà của em cũng đi làm cho 1 DN (Lương 4tr/tháng) giờ cho cty e thuê nhà 7tr/tháng thì khoản thuế TNCN bị tính thuế khi cho cty e thuê nhà là 3tr trong khoản thuê nhà hay phải tính cả 7tr ạ. A/c giúp em với


Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang truy cập đề tài này gồm: (0 thành viên và 1 khách)

Visitors found this page by searching for:

thuế nhà đất

tai khoan thuê nhà làm văn phòng

thuế thuê nhà làm văn phòng