Nội dung ghi trên phiếu chi

  • Thread starter tiennam54
  • Ngày gửi
T

tiennam54

Sơ cấp
10/8/10
18
0
0
hà nội
Trên phiếu chi, mình ghi như sau:
- Họ tên người nhận tiền: kế toán công ty mình
- Địa chỉ: Nhân viên kế toán
- Lý do chi: Thanh toán tiền....
Các bạn cho mình hỏi, mình ghi như thế được không? Ghi như thế này để phần "người nhận tiền" là kế toán ký cho tiện nhưng ko thể hiện được thanh toán tiền cho cty nào. Thế có ok ko các bạn?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

Chanhleohp

Guest
3/12/07
40
0
0
Hải Phòng
Trên phiếu chi, mình ghi như sau:
- Họ tên người nhận tiền: kế toán công ty mình
- Địa chỉ: Nhân viên kế toán
- Lý do chi: Thanh toán tiền....
Các bạn cho mình hỏi, mình ghi như thế được không? Ghi như thế này để phần "người nhận tiền" là kế toán ký cho tiện nhưng ko thể hiện được thanh toán tiền cho cty nào. Thế có ok ko các bạn?

Vấn đề là bạn chi tiền gì? Lý do chi? và chi cho đối tượng nào? Nếu là chi tiền lương hoặc phụ cấp cho nhân viên kế toán đó thì làm thế có vấn đề gì đâu?
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Trên phiếu chi, mình ghi như sau:
- Họ tên người nhận tiền: kế toán công ty mình
- Địa chỉ: Nhân viên kế toán
- Lý do chi: Thanh toán tiền....
Các bạn cho mình hỏi, mình ghi như thế được không? Ghi như thế này để phần "người nhận tiền" là kế toán ký cho tiện nhưng ko thể hiện được thanh toán tiền cho cty nào. Thế có ok ko các bạn?

Kế toán bên bạn sẽ mang số tiền này giao cho bên đơn vị cung cấp dv/hh, ok? Bên đ/vị đó sẽ gửi cho kế toán bạn 1 pthu để xác nhận họ đã nhận đủ tiền, bạn kèm pthu này vào pchi bạn đang đề cập, vậy là đủ.
 
kim dung nguyen

kim dung nguyen

Trung cấp
25/12/07
174
0
16
quang ngai - TpHCM
Nội dung ghi trên phiếu chi
Trên phiếu chi, mình ghi như sau:
- Họ tên người nhận tiền: kế toán công ty mình
- Địa chỉ: Nhân viên kế toán
- Lý do chi: Thanh toán tiền....
Các bạn cho mình hỏi, mình ghi như thế được không? Ghi như thế này để phần "người nhận tiền" là kế toán ký cho tiện nhưng ko thể hiện được thanh toán tiền
1. Nếu phiếu chi lưu nội bộ ( dạng làm sổ sách í) thì bạn ghi: Tên Cty nhận, lý do chi, st, kèm theo chứng từ ngày tháng năm, sau đó người lập kí và GĐ ký. Địa chỉ bạn không cần phải ghi.
2. Nếu phiếu chi chi thực tế cho người bán thì nên ghi rõ:
VD: Tên người nhận tiền: Nguyễn A - Cty ABC hoặc ( Tên NV cty bạn trả cho cty nào).
Hôm mình đi tập huấn thì nghe bên Thuế bảo người nhận tiền-chi tiền bắt buột phải ký trừ HD điện lực, nước, đt ... nhưng sao cty mình không có người ký ở dòng đó, mới năm ngoái Thuế xuống quyết toán mà không thấy phàn nàn về vụ này???!!!!????? nên mình nghỉ làm cách của mình chắc ko sao ????
Cả nhà xem có cách nào hay hơn thì cho ý kiến luôn nhé. Em cũng muốn học hỏi thêm.
 
T

tiennam54

Sơ cấp
10/8/10
18
0
0
hà nội
Mình ghi trên PC như thế mục đích để kế toán ký vào chỗ người nhận tiền, để ko phải đi tìm người ở bên đvị cung cấp ký. Như bạn nói, bên đơn vị cung cấp sẽ gửi PT cho mình, nhưng thực tể ko thế bạn à. Bên đvị cung cấp thường chỉ giao cho mình HĐ thui.
Kế toán bên bạn sẽ mang số tiền này giao cho bên đơn vị cung cấp dv/hh, ok? Bên đ/vị đó sẽ gửi cho kế toán bạn 1 pthu để xác nhận họ đã nhận đủ tiền, bạn kèm pthu này vào pchi bạn đang đề cập, vậy là đủ.

1. Nếu phiếu chi lưu nội bộ ( dạng làm sổ sách í) thì bạn ghi: Tên Cty nhận, lý do chi, st, kèm theo chứng từ ngày tháng năm, sau đó người lập kí và GĐ ký. Địa chỉ bạn không cần phải ghi.
Ghi như thế này thì ai ký vào phần nộp tiền? Mình sợ khi quyết toán thuế, thuế lại hỏi.
 
Sửa lần cuối:
NONG DAN

NONG DAN

Người cày không có ruộng.
1. Nếu phiếu chi lưu nội bộ ( dạng làm sổ sách í) thì bạn ghi: Tên Cty nhận, lý do chi, st, kèm theo chứng từ ngày tháng năm, sau đó người lập kí và GĐ ký. Địa chỉ bạn không cần phải ghi.
2. Nếu phiếu chi chi thực tế cho người bán thì nên ghi rõ:
VD: Tên người nhận tiền: Nguyễn A - Cty ABC hoặc ( Tên NV cty bạn trả cho cty nào).
Hôm mình đi tập huấn thì nghe bên Thuế bảo người nhận tiền-chi tiền bắt buột phải ký trừ HD điện lực, nước, đt ... nhưng sao cty mình không có người ký ở dòng đó, mới năm ngoái Thuế xuống quyết toán mà không thấy phàn nàn về vụ này???!!!!????? nên mình nghỉ làm cách của mình chắc ko sao ????
Cả nhà xem có cách nào hay hơn thì cho ý kiến luôn nhé. Em cũng muốn học hỏi thêm.

Ẹc ẹc, ... có nghe nhầm không vậy ta ?
Sau này sếp hay kế toán có đi siêu thị hay đi chợ mua đồ cho Cty ... nhớ mang theo quyển phiếu chi tiền đóng sẳn dấu ... (nếu không lập phiếu chi cho GD hoặc KT)
 
Sửa lần cuối:
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Mình ghi trên PC như thế mục đích để kế toán ký vào chỗ người nhận tiền, để ko phải đi tìm người ở bên đvị cung cấp ký. Như bạn nói, bên đơn vị cung cấp sẽ gửi PT cho mình, nhưng thực tể ko thế bạn à. Bên đvị cung cấp thường chỉ giao cho mình HĐ thui.
Bạn chi tiền ra, bạn có quyền ycầu lấy pthu của họ để làm chứng cứ cho việc thanh toán của bạn, cái HD7 không thể hiện được việc thanh toán này. Nếu sau này họ đòi tiền bạn lần nữa thì bạn có cơ sở gì để chứng minh NV kế toán đó đã nộp tiền cho họ không?
Ghi như thế này thì ai ký vào phần nộp tiền? Mình sợ khi quyết toán thuế, thuế lại hỏi.
Chứng từ giúp vấn đề tài chính hoàn thiện trong nội bộ DN và vấn đề công nợ với bên ngoài thôi, cquan thuế không "vặn vẹo" gì mấy chuyện này đâu.

...............................
...............................
 
kim dung nguyen

kim dung nguyen

Trung cấp
25/12/07
174
0
16
quang ngai - TpHCM
Ẹc ẹc, ... có nghe nhầm không vậy ta ?
Sau này sếp hay kế toán có đi siêu thị hay đi chợ mua đồ cho Cty ... nhớ mang theo quyển phiếu chi tiền đóng sẳn dấu ... (nếu không lập phiếu chi cho GD hoặc KT)
Kekeke bác nongdan ui em cũng sợ mình nghe nhầm lắm đó. Vì mỗi lần đi tập huấn thấy mấy chị ngồi gần em mắt gục lên gục xuống nên em cũng bị " ảnh hưởng" theo, zì zậy không biết có nghe nhầm không nữa ( Nhưng mà em có nghe " loáng thoáng" thì phải!!!!!). Theo em í:
Phiếu chi thì ghi tên cty, lý do chi, st số - chữ, kèm chứng từ như HĐ là được rùi, người ký là GĐ & người lập biểu ký vào là ok, thuế cũng ko bắt bẻ gì mình đầu nhở!!! Nếu nó hỏi ai nộp thì mình nói cty đó nộp có GĐ chứng nhận là được rồi, người ta nộp tiền mà ko chịu ký đó là quyền của người ta !!!!! ẹc ẹc ẹc
- Còn trường hợp khách hàng giao HĐ ngày 3/5 nhưng ngày 10/5 mình mới trả, lúc đó mình sẽ làm phiếu chi ngày 10/5 và iu cầu người nhận tiền ký vào sau đó lưu nội bộ như thế thì không sợ trường hợp người ta đòi nợ mình!!!! Vì khi làm sổ sách mình đâu thể chi giống như thế được vì cân đối lãi lổ nên " chứng từ thanh toán tháng này nhưng tháng sau mới đưa vào hạch toán sổ sách)!!!! Túm lại pà con làm theo cách của mình đê ko seo đâu, thuế có nói gì cứ bảo mình. Khi nào " giải nghề" mình xử lí cho!!!!!!!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA