Lập phiếu chi phải dựa vào hóa đơn?

Offline Hà Nội 2014 tại Đồ Sơn-Hải Phòng
Chương trình từ thiện năm 2014 tại xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long




Trang 1/2 12 CuốiCuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 13
1,335 lượt xem
  1. Thành viên cấp trung Hình đại diện của buigiang140991
    Tham gia ngày
    Oct 2013
    Địa chỉ
    HỒ CHÍ MINH
    Tuổi
    22
    Bài gửi
    71
    Post Thanks / Like
    buigiang140991 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn

    Lập phiếu chi phải dựa vào hóa đơn?

    Các bạn cho mình hỏi Phiếu chi có cần phải lập đúng ngày ghi trên hóa đơn không? Ví du trên hóa đơn ghi ngày 29 mà đến cuối tháng ngày 30 mình lập phiếu chi có được không?
    Thêm 1 cái nữa là các khoản mua đồ dùng trang trí văn phòng, thiết bị lặt vặt,...Giám đốc mình đã mua nhưng không có hóa đơn gì cả, vậy mình có được lập Phiếu chi không? Nếu có thì mình phải căn cứ vào giấy tờ gì?
    Mong các bạn giúp mình giải đáp thắc mắc?

    Xem thêm các bài viết mới nhất trong cùng chuyên mục này:


  2. Khu vực quảng cáo
    Tham gia ngày
    Always
    Địa chỉ
    Advertising world
    Tuổi
    2010
    Bài gửi
    Many

     

  3. Thành viên cấp cao Hình đại diện của congcuong
    Tham gia ngày
    Nov 2010
    Địa chỉ
    Bắc Ninh
    Bài gửi
    316
    Post Thanks / Like
    congcuong vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    05-10-2013, 09:09 #2
    Thực tế như thế nào thì làm như thé đó, HĐ mua ngày 01 nhưng đến ngày 09 mơí quyết toán thì lập PC ngày 09, nguyên tắc của lập chứng từ là liên tục. TH mua hàng tháng 1 mà tháng 3 mới thanh toán là bình thường.
    Phiếu chi thì pải có chứng từ hợp lệ theo quy định: trên 200K pải có HĐ GTGT, còn nếu cứ chi thì sau này bị loại thôi

    Cường kế toán

  4. Thành viên cấp trung Hình đại diện của buigiang140991
    Tham gia ngày
    Oct 2013
    Địa chỉ
    HỒ CHÍ MINH
    Tuổi
    22
    Bài gửi
    71
    Post Thanks / Like
    buigiang140991 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    05-10-2013, 09:12 #3
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi congcuong Xem bài
    Thực tế như thế nào thì làm như thé đó, HĐ mua ngày 01 nhưng đến ngày 09 mơí quyết toán thì lập PC ngày 09, nguyên tắc của lập chứng từ là liên tục. TH mua hàng tháng 1 mà tháng 3 mới thanh toán là bình thường.
    Phiếu chi thì pải có chứng từ hợp lệ theo quy định: trên 200K pải có HĐ GTGT, còn nếu cứ chi thì sau này bị loại thôi
    Vậy mình cứ viết phiếu chi, nhưng hóa đơn đó hok hợp lệ để khấu trừ thuế phải không bạn. Mình cứ hạch toán bình thường để tính chi phí nội bộ của công ty được không? tại mình phải làm báo cáo cho sếp tình hình thu chi ấy mà ^^

  5. Thành viên cấp trung Hình đại diện của camtu8025
    Tham gia ngày
    May 2009
    Địa chỉ
    Tiền Giang
    Bài gửi
    55
    Post Thanks / Like
    camtu8025 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    05-10-2013, 09:21 #4
    Bất cứ khoản chi nào cũng phải lập phiếu để phù hợp với chi thực tế quỹ tiền của công ty, nhưng khi hạch toán nếu mà không có hoá đơn thì bạn đưa vào bút toán loại trừ (trường hợp công ty bạn phần mềm có bút toán này nếu không thì bạn phải theo dõi trên excel), để khi cuối năm lên báo cáo TNDN bạn đưa vào khoản chi phí không hợp lý loại chi phí ra.
    Trường hợp bạn chi khác ngày hoá đơn thì khi hạch toán rồi ghi chi phí vào Nợ chi phí Có phải trả 331, nếu đến ngày chi mới hạch toán hoá đơn đó thì hạch toán thẳng Nợ chi phí, Có tiền 111, 112.

  6. Never stop dreaming Hình đại diện của quynhhuong0291
    Tham gia ngày
    Apr 2011
    Địa chỉ
    Miền đất nam bộ đặc sản trái cây 4 mùa
    Tuổi
    23
    Bài gửi
    1,539
    Post Thanks / Like
    quynhhuong0291 đang trong diễn đàn
    05-10-2013, 15:46 #5
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi buigiang140991 Xem bài
    Các bạn cho mình hỏi Phiếu chi có cần phải lập đúng ngày ghi trên hóa đơn không? Ví du trên hóa đơn ghi ngày 29 mà đến cuối tháng ngày 30 mình lập phiếu chi có được không?
    Thêm 1 cái nữa là các khoản mua đồ dùng trang trí văn phòng, thiết bị lặt vặt,...Giám đốc mình đã mua nhưng không có hóa đơn gì cả, vậy mình có được lập Phiếu chi không? Nếu có thì mình phải căn cứ vào giấy tờ gì?
    Mong các bạn giúp mình giải đáp thắc mắc?
    Bạn có bao giờ gặp trường hợp này ko, khi cty mua hàng xuất trả tiền người bán (P Chi 03/08) nhưng đến ngày 04/08 mới nhận được hoá đơn mua hàng (xuất ngày 04/08), do đó có thể ngày P Chi và ngày hoá đơn khác nhau, Về quản lý tiền mặt thì khi xuất tiền lúc nào thì phải viết P Chi ngay lúc đó, đối với những khoản chi cho những hàng hoá mua vào ko có hoá đơn theo mình nên theo dõi nội bộ thôi (tức ko lập phiếu chi gì cả), còn nếu bạn làm đúng theo bài bản thì vẫn lập P Chi , nhưng do đó là loại hàng hóa mua vào ko có hoá đơn chứng từ nên ko thể đưa vào cp, và sau này cũng phải loại ra.

  7. Thành viên cấp trung Hình đại diện của buigiang140991
    Tham gia ngày
    Oct 2013
    Địa chỉ
    HỒ CHÍ MINH
    Tuổi
    22
    Bài gửi
    71
    Post Thanks / Like
    buigiang140991 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    05-10-2013, 16:47 #6
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi quynhhuong0291 Xem bài
    Bạn có bao giờ gặp trường hợp này ko, khi cty mua hàng xuất trả tiền người bán (P Chi 03/08) nhưng đến ngày 04/08 mới nhận được hoá đơn mua hàng (xuất ngày 04/08), do đó có thể ngày P Chi và ngày hoá đơn khác nhau, Về quản lý tiền mặt thì khi xuất tiền lúc nào thì phải viết P Chi ngay lúc đó, đối với những khoản chi cho những hàng hoá mua vào ko có hoá đơn theo mình nên theo dõi nội bộ thôi (tức ko lập phiếu chi gì cả), còn nếu bạn làm đúng theo bài bản thì vẫn lập P Chi , nhưng do đó là loại hàng hóa mua vào ko có hoá đơn chứng từ nên ko thể đưa vào cp, và sau này cũng phải loại ra.
    bạn nói các nghiep vu mua hàng không có hóa đơn thì không đưa vào chi phí," chi phí" bạn nói là chi phí hợp lệ hả? vậy mình cứ lập phiếu chi các nghiệp vụ đó để theo dõi tổng chi chí, nhưng cuối cùng mình loại trừ ra để tính thuế TNDN phải nộp thì có được không?

  8. Never stop dreaming Hình đại diện của quynhhuong0291
    Tham gia ngày
    Apr 2011
    Địa chỉ
    Miền đất nam bộ đặc sản trái cây 4 mùa
    Tuổi
    23
    Bài gửi
    1,539
    Post Thanks / Like
    quynhhuong0291 đang trong diễn đàn
    05-10-2013, 19:43 #7
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi buigiang140991 Xem bài
    bạn nói các nghiep vu mua hàng không có hóa đơn thì không đưa vào chi phí," chi phí" bạn nói là chi phí hợp lệ hả? vậy mình cứ lập phiếu chi các nghiệp vụ đó để theo dõi tổng chi chí, nhưng cuối cùng mình loại trừ ra để tính thuế TNDN phải nộp thì có được không?
    Đúng vậy cp mình nói là cp hợp lệ, bạn có thể lập các phiếu chi để theo dỏi tất cả các khoản đã chi ra (kể cả cp ko có hóa đơn) , cuối năm bạn lọai trừ những khoản chi ko có hóa đơn chứng từ khi tính thu nhập chịu thuế.
    Nếu DN có nhiều cp linh tinh bắt buộc phải lấy hóa đơn bán lẽ thì cách này sẽ rất cực cho kế toán.

  9. Thành viên cấp trung Hình đại diện của buigiang140991
    Tham gia ngày
    Oct 2013
    Địa chỉ
    HỒ CHÍ MINH
    Tuổi
    22
    Bài gửi
    71
    Post Thanks / Like
    buigiang140991 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    06-10-2013, 11:41 #8
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi quynhhuong0291 Xem bài
    Đúng vậy cp mình nói là cp hợp lệ, bạn có thể lập các phiếu chi để theo dỏi tất cả các khoản đã chi ra (kể cả cp ko có hóa đơn) , cuối năm bạn lọai trừ những khoản chi ko có hóa đơn chứng từ khi tính thu nhập chịu thuế.
    Nếu DN có nhiều cp linh tinh bắt buộc phải lấy hóa đơn bán lẽ thì cách này sẽ rất cực cho kế toán.
    uh, minh moi di lam nen cũng chưa có kinh nghiệm, thấy co nhiều khoản chi mua lat vat mà hok có hoa don, nen minh cung hok biết theo doi thế nào cả, cám ơn bạn vì da chia sẽ nha ^^

  10. Never stop dreaming Hình đại diện của quynhhuong0291
    Tham gia ngày
    Apr 2011
    Địa chỉ
    Miền đất nam bộ đặc sản trái cây 4 mùa
    Tuổi
    23
    Bài gửi
    1,539
    Post Thanks / Like
    quynhhuong0291 đang trong diễn đàn
    06-10-2013, 18:49 #9
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi buigiang140991 Xem bài
    uh, minh moi di lam nen cũng chưa có kinh nghiệm, thấy co nhiều khoản chi mua lat vat mà hok có hoa don, nen minh cung hok biết theo doi thế nào cả, cám ơn bạn vì da chia sẽ nha ^^
    Đối với những khỏan chi lặt vặt ko hóa đơn bạn theo dỏi nội bộ thôi bằng cuốn sổ mở riêng, nội dung cũng gần giống sổ thu chi tiền mặt.

  11. Thành viên cấp trung Hình đại diện của vanhoaktbk
    Tham gia ngày
    Dec 2011
    Địa chỉ
    hanoi
    Tuổi
    23
    Bài gửi
    49
    Post Thanks / Like

    My Social Networking

    Add vanhoaktbk on Facebook
    vanhoaktbk vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    06-10-2013, 23:32 #10
    Lập phiếu chi phải dựa vào hóa đơn????
    Các bạn cho mình hỏi Phiếu chi có cần phải lập đúng ngày ghi trên hóa đơn không? Ví du trên hóa đơn ghi ngày 29 mà đến cuối tháng ngày 30 mình lập phiếu chi có được không?
    Thêm 1 cái nữa là các khoản mua đồ dùng trang trí văn phòng, thiết bị lặt vặt,...Giám đốc mình đã mua nhưng không có hóa đơn gì cả, vậy mình có được lập Phiếu chi không? Nếu có thì mình phải căn cứ vào giấy tờ gì?
    Mong các bạn giúp mình giải đáp thắc mắc?
    Chỉ cần có chứng từ giao nhận hàng hóa, nhận hóa đơn bán hàng là công ty bạn được tính vào chi phí hợp lý.
    Trong trường hợp này:
    + Căn cứ theo hóa đơn bạn đk: N152,153,156....N131/C331
    + Khi chi tiền căn cứ theo phiếu chi đk: N331/C111 (chi tiền ngày nào thì khi trên phiếu chi đúng ngày đó)
    Note: theo luật thương mại 2005, nếu không có thỏa thuận về thời hạn thanh toán, thì mặc định thời hạn là ngay sau khi giao nhận hàng.


Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang truy cập đề tài này gồm: (0 thành viên và 1 khách)

Visitors found this page by searching for:

http:www.webketoan.vnforumthreads1292661-Lap-phieu-chi-phai-dua-vao-hoa-don-

khi nao can lap phieu chi ke toanhóa đơn có gtgt có ghi vào phiếu thu phiếu chi khôngphieu thu chi hop lekhi thanh toan bang tien thi giao nhan phieu chi nhu naoviet phieu thu co can ghi vatlap phieu chi dua cho aiviet phieu chi dua vao phieu thu cua nguoi banquy dinh nao bat buoc khi chi tien mat phai lap phieu chiPhieu chi qua phong ban naora phieu chi cung ngay voi hoa don duoc khonglập phiếu chi cho doanh nghiệpxuat hoa don 20 thi co ghi phieu thu khongmootj soos thuws mua veef khoong cos hoas ddown thif ta vaanx phair vieets phieeus chi ddungs khoonglập phiếu chi có áp dụng cho hóa đơn bán lẻ khôngin phiếu chi không đúng ngàyViet phieu thu the nao de khong bi in ra mat saucac quy dinh khi xuat phieu thu phieu chingày viết phiếu chi cần thiết phải viết theo ngày hóa đơntruong hop phai lap phieu ke toanCan cu vao hoa don lap phieu chico can phai lap phieu chiKhi thanh toan qua ngan hang co phai lap phieu chi khongPhieu nhap kho phieu chi phieu thu can su dung khi naohoa don phieu chi