Xây dựng dự toán thu chi NSNN năm 2012

  • Thread starter SAA
  • Ngày gửi
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,418
102
63
HCM city
Đến hẹn lại lên, đã tới mùa làm báo cáo tình hình thực hiện dự toán 6 tháng đầu năm 2011 và xây dựng dự toán thu chi NSNN năm 2012 rồi, các members đã và chuẩn bị làm thì cùng chia sẽ kinh nghiệm để thực hiện báo cáo cho tốt nhé
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
kemdua

kemdua

Trung cấp
2/11/10
114
15
18
đà nẵng
Em lần đâu tiên làm cái này các bác chia sẻ thông tin cho em học tập với. Nhờ anh mở ra cái này chứ hôm trước em lang thang trên web hỏi mà không thấy ai trả lời cả.
 
K

kien dinh

Sơ cấp
15/7/10
15
0
0
41
kon tum
Mình cũng mới chuyển sang làm KT ở ĐV HCSN. Kinh nghiệm chua có mong muốn học hỏi từ các bạn!
 
C

chiaxa1325

Lang thang!
10/11/08
545
48
28
Chốn thiên đường
Hàng năm bên Sở Tài chính đều có hướng dẫn làm đó: Báo cáo tình hình thực hiện dự toán 6 tháng đầu năm, ước thực hiện dự toán 6 tháng cuối năm và lập dự toán năm sau. Chỗ mình năm nay chưa có hướng dẫn. Lưu ý: Tất cả các tài sản của đơn vị đều phải được thẩm định, báo cáo trước thời điểm duyệt dự toán năm nếu ko thì các khoản dự toán liên quan như mua sắm, sửa chữa đều ko được duyệt.
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,418
102
63
HCM city
Đơn vị tôi thì báo cáo dài dòng lê thê
-Báo cáo tình hình thực hiện dự toán 6 tháng năm 2011: tình hình thực hiện, dự toán thu chi nguyên năm 2011, tình hình thực hiện tiết kiệm theo NQ11, thay đổi lương cơ bản, . . nhận xét kiến nghị
- Dự toán thu chi năm 2011: chi tiết theo từng khoản mục chi (cơ cấu,nguyên nhân để dự toán chi phí cho từng khoản mục trong MLNS)
làm xong đóng như 1 cuốn luận văn tốt nghiệp vậy, haizzzzz, mà không biết mấy vị đó có đọc hết không nữa
một điều vô lý là, đơn vị đã thực hiện cơ chế tự chủ cho 3 năm 2010-2012 mà năm nào cũng phải xây dựng lại dự toán,rồi đi bảo vệ,rồi bị cắt giảm, đủ thứ . . . hết muốn làm kế toán luôn
 
M

manyman

Sơ cấp
11/7/11
16
1
3
40
hà nội
Theo mình dựa trên tình hình thực hiện ngân sách 6 tháng đầu năm và dự kiến thực hiện trong năm 2011 để xây dựng dự toán năm 2012 .
Bên mình thì ngoài những căn cứ nêu trên, yêu cầu các phòng chuyên môn xây dựng dự toán trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao của họ
 
N

Nguy Phong

Guest
13/2/07
34
0
6
40
Đồng Tháp
Khoản phụ cấp 10% công vụ sắp tới không biết có đưa vào dự toán không vậy và nếu đưa vào thì nó thuộc khoản mục nào vậy? mình xin cám ơn
 
M

manyman

Sơ cấp
11/7/11
16
1
3
40
hà nội
Khoản phụ cấp 10% công vụ ban phải đưa vào dự toán. Xây dựng vào khoản mục tiền lương
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,418
102
63
HCM city
Theo tôi muốn xây dựng các khỏan phụ cấp thì đơn vị phải xác định số biên chế cho năm 2012 (hoặc dựa trên số biên chế đã được duyệt) để xác định hệ số lương bình quân, hệ số phụ cấp bình quân, để tính tổng quỹ lương, phụ cấp. Vì khỏan lương, phụ cấp, các khỏan theo lương chiếm một tỷ lệ đáng kể trong dự tóan chi thường xuyên, và từ số lao động này để làm cơ sở để tính và thuyết minh cho các khỏan chi thường xuyên còn lại, chi đặc thù khác . . .
 
T

trieukhang

Cao cấp
1/5/08
606
2
0
SG
Đến hẹn lại lên, đã tới mùa làm báo cáo tình hình thực hiện dự toán 6 tháng đầu năm 2011 và xây dựng dự toán thu chi NSNN năm 2012 rồi, các members đã và chuẩn bị làm thì cùng chia sẽ kinh nghiệm để thực hiện báo cáo cho tốt nhé
Thực hiện 6 tháng x 2 = năm 2011 => 2012= 2011 x(100%+% tăng thêm)
% tăng thêm= ????
Tăng thu, giảm chi, tích cực cầm nhầm ... là OK
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,418
102
63
HCM city
Thực hiện 6 tháng x 2 = năm 2011 => 2012= 2011 x(100%+% tăng thêm)
% tăng thêm= ????
Tăng thu, giảm chi, tích cực cầm nhầm ... là OK
Đồng ý với quan điểm của bác này
đơn vị tôi xây dựng dự tóan 2012 cũng dựa trên dự tóan đã giao 2011 và cộng thêm phần tăng thêm, thuyết minh chi tiết ra
Bên đơn vị tôi cũng thực hiện tăng thu giảm chi đấy, nhưng phần tăng thu đấy để đó, chờ xử lý sau (sẽ có công văn cụ thể) haizzz. Tiền đơn vị làm ra rất nhiều mà sử dụng không có bao nhiêu để chờ chỉ đạo, chán thế chứ
 
M

manyman

Sơ cấp
11/7/11
16
1
3
40
hà nội
Nhất trí cao với các bạn nhưng mình chỉ hơi lăn tăn một điều là Bộ Tài chính quy định định mức tiền lương cho mỗi biên chế là 43 triệu/người rồi thôi.
Ý kiến các bạn ntn?
 
N

Nguy Phong

Guest
13/2/07
34
0
6
40
Đồng Tháp
Các bạn cho mình hỏi : Cơ sở tính chi quản lý nhà nước phụ lục 02 biểu 20,phần cán bộ thực tế là mình lấy số liệu dự toán hay số cán bộ thực tế đang có mặt ở CQ vậy và phần hợp đồng có tính những người bảo vệ, tạp vụ có thời hạn hợp đồng dưới 2 tháng ko. Xin cám ơn
 
C

chiaxa1325

Lang thang!
10/11/08
545
48
28
Chốn thiên đường
Riêng nguồn tự chủ kê bao nhiêu cũng chẳng đc đâu, họ áp dụng định mức trên 1 biên chế (đã bao gồm các khoản sửa chữa, mua sắm ts, ..., dưới 100tr). Quan trọng nhất là xin được nguồn ko tự chủ thôi (ngoài các CTMT quốc gia), cái này là vất vả vì đã phải lập dự toán, kế hoạch, phê duyệt từ trước lúc đi bảo vệ rồi nếu ko thì họ gạt hết.
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,418
102
63
HCM city
Đồng ý với bạn chiaxa rằng nguồn tự chủ dựa trên định mức biên chế nhưng chỉ một số mục thôi chẳng hạn như: VPP, phúc lợi tập thể, thông tin liên lạc,. . ., còn lại vẫn đâu có định mức đâu. Bên cạnh những chi phí đó, đơn vị tôi thì tiền lương lái xe,vệ sinh, thuê nhân công hợp đồng thời vụ thì để bên thuê mướn khác để tăng thêm 1 khỏan nữa, và chi đào tạo mới, đào tạo lại trong,ngòai nước nữa. Biết rằng xin cao vậy thì họ cũng cắt bới xuống không duyệt hết đâu và đơn vị xài cũng không hết, nhưng phải xin cao để có kinh phí thường xuyên mà chi thêm TNTT, nâng cao đời sống của CBVC nữa (cái này mới là mục đích chính của việc lập dự tóan đấy, tuy không nói ra trong phần dự toán 2012)
 
tritrung

tritrung

Trung cấp
26/5/10
158
0
16
Ha Noi
Nhất trí cao với các bạn nhưng mình chỉ hơi lăn tăn một điều là Bộ Tài chính quy định định mức tiền lương cho mỗi biên chế là 43 triệu/người rồi thôi.
Ý kiến các bạn ntn?

Theo QĐ 59/2010 của thủ tướng cp thì định mức thay đổi rồi bạn à, từ 2011 thì dự toán bao gồm phần lương + các khoản trích theo lương và phần chi phí khác . Lương thì tính theo biên chế* lương tối thiểu* hệ số lương bình quân + các khoản trích theo lương, còn chi phí khác thì có định mức tùy theo tổng số biên chế của toàn đơn vi mà tính định mức mỗi định biên được bn triệu đấy, ví dụ mình là đơn vị thuộc Bộ thì tính theo tổng số biên chế toàn Bộ là hơn 1.000 người nên được 19 triệu/ngườị

Từ năm 2012 thì bảo hiểm xh phải nộp tăng thêm đấy nhé, người sd lao động đóng 17%, người lao động đóng 7%, theo luật bảo hiểm, nên khi lập dự toán phần trích theo lương phải tăng lên
 
Sửa lần cuối:
Q

quang77621

Trung cấp
17/2/11
100
0
16
36
daklak
Lập dự toán 2012, rồi mai mốt khi chi mình có phải căn cứ đinh mức trên dự toán chi tiết không các bạn. Vì khi giao dự toán là giao một cục luôn thì phải?
 
V

vutuanlinh

Trung cấp
8/11/10
54
1
0
38
Ninh Bình
Kinh nghiệm là dự toán ngân sách nhà nước năm 2012

Chào anh chị!
Năm nay là năm đầu tiền em làm dự toán. Nên em cũng chưa biết rõ cần làm như thế nào?
Quy trình lập dự toán ra sao?
Các nguyên tắc khi làm dự toán?
Và cho em hỏi thêm là. Em thấy lãnh đạo bên em bảo là, có quy định về mức chi đối với biên chế và mức chi đối với hợp đồng. ANh chị có thế cho em biết đấy là quy định nào được ko ạ? Em muốn nghiên cứu thêm. Em cám ơn anh chị!
 
TINH7899

TINH7899

Cao cấp
12/10/08
378
0
16
Bắc Ninh
Khoản phụ cấp 10% công vụ sắp tới không biết có đưa vào dự toán không vậy và nếu đưa vào thì nó thuộc khoản mục nào vậy? mình xin cám ơn

Không biết ở chỗ các bạn Kho bạc hướng dẫn như thế nào? Chỗ mình Kho bạc hướng dẫn đưa vào TM 6149.
 
kemdua

kemdua

Trung cấp
2/11/10
114
15
18
đà nẵng
Mọi người cho em hỏi, lập dự toán năm 2012 các khoản chi thường xuyên như tiền điện, tiền điện thoại có quy định định mức là bao nhiêu không ạ?

Còn về thuê địa điểm làm việc em thấy QĐ 147/1999 và 260/2006/TTg có quy định số m2/1 người, vậy m2 này đã tính phòng họp hay chỉ tính diện tích làm việc của mỗi CBNV.

Đơn vị em là đơn vị sự nghiệp có thu thuê địa điểm làm việc, là chi nhánh nên chỉ lập dự toán các khoản như tiền điện, nước,... còn lương thì Trung tâm chính sẽ lập.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA