Mỗi tuần một chuyên đề

Phân vân và khó xử về công việc.......

  • Thread starter chik1991
  • Ngày gửi
chik1991

chik1991

Guest
26/7/11
5
1
0
32
Hà Nội
Chào mọi người, e có 1 chuyện ntn ak. Thật sự e đang rất phân vân và khó nghĩ. Hiện e vừa tốt nghiệp trung cấp loại khá và đang nộp hò sơ thi và học liên thông len cao đẳng tiếp. Hiện e đang làm kế toán cho 1 cty TNHH ở gần nhà. Thật sự lúc đầu e cũng cảm thấy vui vì học trung cấp như e k phải ai cũng có cơ hội giống e la được tiếp xúc và thực tế với nghề ngay. Lương cũng chỉ 1,5tr/tháng(có BHXH rồi). E đi làm ở đay từ khi e còn chưa tốt nghiệp. Công việc của e ở đây cũng k có j, chỉ là quản lý vật liệu Nhập - Xuất và công nợ. Và làm những công việc đơn giản, còn những vde khó như viết các HD GTGT, hay làm hợp đồng, hay làm các công việc liên quan đến các công tình mà cty đag thi công như làm bảng thanh toán, bảng tổng hợp công viêc ntn thì e k được làm, vì thật sự vốn kiến thức và kinh nghiệm vè mấy cái đó thì e chưa có. Việc đó toàn mấy kế toán cũ của cty làm. Hơn nữa giám đóc cty lại khó tính, lúc nào cũng cáu ầm lên, nhiều khi đi làm cũng áp lực. Hiện h e có người nhà đang xin cho e 1 công việc khác, nhưng công việc này lại k liên quan gì đến ngành kế toán cả. Thật sự mình rất phân vân, mình xin nêu ra 1 vai ưu nhược điểm của cả 2 công việc để mọi người giúp mình lực chon nhé:
*/Công việc hiện tại:
-Gần nhà, thuân tiện cho việc đi lại
-Có thể có được kinh nghiệm trong thời gian đi làm ở đáy
-nếu mình làm ở đây, tan h làm thì minh k thể nào mà kịp h đi học được
*/ Công việc mới:
- tuy xa nhà nhưng tiện đường đi học, vì tương đối gần trường
- Môi trường làm việc năng động, trẻ
- Có thể trau dồi được kỹ năng sống và khả năng giao tiếp
Thật sự mục đích chính của mình là đi học, các công việc trên chi là công việc thêm thôi. Nhưng mình k muốn phí hoài thời gian cả ngày, vi mình học lthong buổi tối. Nghỉ ở đâu cũng tiếc:wall::wall::wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
sinhvien1986

sinhvien1986

Chuyên viên Web
22/6/09
942
11
0
38
Đà Nẵng
Không biết khuyên bạn thế nào cho phù hợp. Mình thấy câu nói này rất hay nói về Cựu Phó Tổng Giám đốc VinaMilk Trần Bảo Sơn:

“Người ta có thể có tất cả tiền tài, danh vị nhưng cũng có thể mất tất cả. Chỉ duy nhất có một thứ không bao giờ mất và luôn nằm mãi trong đầu mình, đó là kiến thức”.
 
  • Like
Reactions: phuongtrancherry
chik1991

chik1991

Guest
26/7/11
5
1
0
32
Hà Nội
Cảm ơn anh sinhvien1986,E rất thik lời trích dẫn của anh vùa đưa ra.Hic, h em cũng đnag khó khăn trong việc lựa chọn quá. Giữa cuộc sống bộn bề này thật sự tìm được công việc phù hợp với mình quả thật là khó và k đơn giản chút nào. Có thể e may mắn khi có sự lựa chọn, nhưng em k muốn mất điều j để sau này phải hối tiếc. Thế nên em muôn nói với mọi người điều e đang suy nghĩ, mong mọi người cho e ý kiến. E mới ra trường nên kỹ năng và kinh nghiệm làm việc k thể bằng các anh các chị được. E rất mong nhận được lời khuyên của mọi người. E xin chân thành cảm ơn ak.
 
valentine1011

valentine1011

Củ Gừng
5/5/10
561
9
18
Bộ tộc Maya
Thực ra đưa ra lời khuyên cũng chỉ là một lời an ủi, "mục đích biện minh cho hành động", nhóc xác định được mục đích tương lai của mình thì sẽ có cách hành động hợp lí. Nói thật là làm việc ở một nơi mà nhóc không được tiếp xúc với công việc mới, toàn làm những việc không tên thì rất là lãng phí thời gian và tuổi thanh xuân. Chúc nhóc may mắn!
 
chik1991

chik1991

Guest
26/7/11
5
1
0
32
Hà Nội
E cũng chẳng biết làm thế nào nữa, e cũng sợ nếu nghỉ việc ở đây sẽ đánh mất cơ hội được đúc kết kinh nghiệm. Nhung nếu loay hoay trong cái mớ bòng bong này mà bỏ lỡ cơ hội kia cũng tiếc. ]"mục đích biện minh cho hành động". Vâng mục đich của e là Học để sau này tìm duoc 1 công việc tốt, phù hợp với mình. Học và thực tế đi làm thật sự hoàn toàn khác nhau.
 
N

namthuong1110

Guest
11/6/11
2
0
0
36
nghệ an
mình thì mãi chưa tìm được việc, còn bạn thì lại có 2 sự lựa chọn. theo mình nghĩ thì làm công việc hiện tại sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm hơn. chúc bạn may mắn nhé :)
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Có lẻ nên chọn nơi làm mới, nó có vẽ phù hợp với xu thế phát triển hơn, tập làm việc trong môi trường năng động, lại có điều kiện đi hoc. Bao giờ học xong trình độ cao hơn thì cũng quen với công ty có phong cách làm việc năng động. Lúc đó đi xin công việc phù hợp với trình độ mình chắc cũng không khó. Làm việc nơi cũ theo kiểu làm việc gia đình thì có lẻ làm bao lâu thì cũng chả hoc được gì có thể áp dụng những nới có yêu càu cao và kiểm soát chặt chẻ, ngày thẳng đâu. Thâm chí làm sai cũng không biết là mình làm sai
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
chik1991

chik1991

Guest
26/7/11
5
1
0
32
Hà Nội
Dạ vâng, cháu cảm ơn cô xuantham rất nhiều ak. Cô là thế hệ đi trước có lẽ đã có được rất nhiều kinh nghiệm trong công việc cũng như trong cuộc sống. Thật sự cháu cũng đã nhận được rất nhiều sự góp ý của mọi người. người thì bảo cháu nên làm ở đay, người thì bảo cháu nên làm ở kia. Ở nơi làm việc mới thì cũng k phải là công ty gì, nhưng môi trường làm việc thì theo cháu nghĩ nó sẽ năng động hơn ở đây rất nhiều. Thực sự với cháu tuy đi học là mục đích chính, nhưng công việc cũng k phải là phụ. Nó sẽ giúp cháu học hỏi thêm được rất nhiều thứ nếu như nó thật sự phù hợp. Chau cung hi vọng cháu sẽ làm được như những j cô noi. Cháu that sự cảm ơn cô
 
  • Like
Reactions: Le Pin
ptnthuy93

ptnthuy93

Cao cấp
17/9/15
359
31
28
31
Không biết có thực sự phù hợp với bạn ko, nhưng theo mình sẽ chọn công việc mới, có vẻ nhiều tiềm năng hơn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA