Lời khuyên cho em trong công việc hiện tại!

  • Thread starter tieuthuketoan
  • Ngày gửi
T

tieuthuketoan

Sơ cấp
29/7/11
8
0
0
35
hà nội
Thân chào các anh chị trong WKT, những bậc tiền bối trưởng lão đi trước, em là thành viên mới nhưng không toanh, hichic. em có vài điều muốn nhờ các tiền bối hỗ trợ, Tình hình là thế này ạ: Em là sinh viên mới ra trường hồi tháng 6 vừa qua và đã có được một công việc ... không ổn định tẹo nào, đó là đánh giá khách quan của em, em đang làm một công việc không đúng với chuyên môn cho lắm, vì em học tài chính ngân hàng trường học viện tài chính nhưng bây giờ em lại làm nhân viên kinh doanh cho công ty này. Công việc không quá khó và vất vả cho lắm tuy nhiên em tự nhận thất nó không ổn: thứ nhất pải thử việc trong 3tháng thứ 2 lương hơi bèo có 2,5 triệu và không có thêm gì hết, thứ ba tình hình công ty này làm sao ấy ấy ... hình như tài chính không vững lắm
Các anh chị những bậc tiền bối đi trước hãy cho em những lời khuyên hợp lý và sáng suốt được không ạ. Vì thực sự sv mới ra trường như bọn em bay giờ xin việc rất là khó, em không bít mình nên quyết định ntn nữa? ??? Rất mong góp ý của mọi người !
Em xin chân thành cảm ơn! :lily:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

Hoài Thương

Guest
Mới ra trường tháng 6, muốn xin vào ngân hàng làm không em? về Chí Linh - Hải Dương, cầm theo 250 triệu chị xin cho vào NHNo, ok?
Còn mới ra trường, đi làm công ty tư nhân thì thường chưa được như ý ngay đâu, mà chị nghĩ lương 2 tr rưỡi thì cũng ít thật, chắc vẫn phải nhờ vả bố mẹ nhỉ. Nhưng chưa chồng con gì mà, thanh niên ngại chi khó khăn, làm nhân viên kinh doanh có cơ hội tiếp xúc với các sếp của đối tác, em học đại học ra trường, tích luỹ kinh nghiệm thực tế 1 thời gian (kinh nghiệm giao tiếp, kinh nghiệm kinh doanh, và các kinh nghiệm khác...), tạo các mối quan hệ vững chắc với đối tác, biết đâu có 1 ngày em lại làm đúng ngành đúng nghề. Chứ mới ra trường, nhà thì không có điều kiện xin vào nhà nước, lại ngại làm việc không đúng chuyên môn, vậy thì em đi tìm việc đúng chuyên môn đi, tìm bao giờ được thì bắt tay vào làm.
Chị có đường dây xin vào NHNo ở Chí Linh đó, nếu thấy hợp lý thì liên lạc chị nhé, hé hé...
 
L

lienduy2

Trung cấp
26/8/11
91
1
6
37
Hà Nội
www.giatlaonline.com
- Công ty không phát triển là do nhân viên luôn nghĩ rằng công ty làm ăn kém, tình hình kinh doanh không tốt...
- Trên thực tế, sự phát triển của một công ty là do các nhân viên Công ty đó đem lại.
- Vì vậy, nếu công ty bạn đang không phát triển thì bạn - một nhân viên của Công ty cần nghĩ làm sao để làm thật tốt và giúp Công ty phát triển.
- Theo mình, bạn nên cố gắng làm tốt vì sự phát triển của Công ty. Đến khi bạn chuyển đi, sẽ không phải vì lý do tương lai Công ty không phát triển hay lương thấp, mà bạn chuyển vì Công ty không trả cho bạn đúng với những đóng góp của bạn cho Công ty hoặc vì bạn có một mục tiêu lớn hơn để vươn tới.
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Tham khảo thêm: Làn sóng sa thải nhân viên trong doanh nghiệp - VnExpress

Cho mình hỏi vài câu:

1.
...em đang làm một công việc không đúng với chuyên môn cho lắm, vì em học tài chính ngân hàng trường học viện tài chính nhưng bây giờ em lại làm nhân viên kinh doanh cho công ty này.

Giám đốc công ty đó, gia đình bạn hay người yêu bạn ép bạn phải làm trái nghề và làm công ty bé (vì chắc chắn khi đi pv bạn đã biết cty to nhỏ thế nào rồi) mà bạn ko thích và ko thấy hợp?

2.
Công việc không quá khó và vất vả cho lắm tuy nhiên em tự nhận thất nó không ổn: thứ nhất pải thử việc trong 3tháng thứ 2 lương hơi bèo có 2,5 triệu và không có thêm gì hết,

Trong thời gian thử việc, công việc của bạn là kinh doanh, vậy bạn đã kiếm được bao nhiêu tiền cho công ty đó rồi? (Nhân viên KD là đem lại doanh số cho công ty). Mỗi tháng bạn có làm ra 2,5 * 3 hoặc *4 cho công ty đó ko? Công ty tuyển nhân viên là đầu tư, mà đầu tư tức là... có lãi (làm DN ko có lãi thì ko nên làm).

Bạn đọc thêm các bài viết tại http://tinyurl.com/wkt-nghenghiep, có rất nhiều bài chia sẻ gần giống như tình huống của bạn.

Regards,
 
Sửa lần cuối:
K

kenhnhansu

Guest
9/9/11
40
1
0
Hà Nội
- Bạn mới ra trường làm ở ngoài thế mới có nhiều kinh nghiệm chứ, làm NVKD cũng học hỏi được rất nhiều mà, SV mới ra trường đã muốn tìm một công việc như ý thì cũng hơi khó, bạn hãy cố gắng làm tốt công việc được giao, tạo hứng thú trong công việc. Bạn có thể vào đây tham khảo để có lựa chọn phù hợp. Chúc bạn thành công!!!!!!!!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
  • Like
Reactions: Phương Nguyễn
T

tieuthuketoan

Sơ cấp
29/7/11
8
0
0
35
hà nội
em xin chân thành cảm ơn những góp ý thẳng thắn của các sư huynh sư tỷ, em sẽ cố gắng làm việc thật tốt. Cảm ơn mọi người nhiều !
:))
 
vubinhanduong

vubinhanduong

Trung cấp
Ðề: Lời khuyên cho em trong công việc hiện tại!

các anh chị cho em hỏi, nếu là anh chị thì anh chị sẽ làm như thế nào, có làm như em không?
chả là hiện tại em đang làm cho một công ty sản xuất, vị trí kế toán tổng hợp, tổng hợp có nghĩa là em làm tất tần tật, cái gì cũng làm hết, lương của em hiện tại là 4.500 bao ăn cơm trưa....nhưng do trong tình hình kinh tế hiện nay khó khăn => cty e cũng rất khó khăn nên hiện tại công việc của em không có => đi làm mà không có việc làm, em rất buồn bực mà càng ngày người lại càng ngu ra vì không được làm việc mà....sau một thời gian dài đắn đo suy nghĩ em quyết định xin nghỉ việc để tìm kiếm một công việc mà đòi hỏi có việc để cho em làm => nâng cao được tay nghề của mình, đang kém mà... thế là em quyết định viết một lá thư xin nghỉ việc, trong thư em tâm sự rất nhiều với sếp và cũng không dám đưa trực tiếp mà chỉ dám đặt lên trên bàn.
Sáng hôm sau đi làm thấy sếp vẫn trò chuyện bình thường, vui vẻ, chẳng nói gì hết, cứ nghĩ là sếp ok rồi, thế là nộp đơn xin việc ở nhiều nơi, phỏng vấn cũng nhiều chỗ, xa có gần có và cuối cùng tôi đã được nhận vào làm việc tại một công ty cổ phần bên Q1, họ dồng ý cho tôi bắt đầu công việc từ đầu tháng 06.... tốt quá, tôi thích được làm việc, kakakaka nhưng đùng một cái vào ngày 25 trước ngày tôi đi tham gia chuyến offline của WEB thì sếp nói là không có nghỉ gì hết, cứ làm đi => thế là sếp không cho nghỉ việc.
Tôi đã làm việc ở đó được 02 năm, thật ra công ty có mình tôi àh, tình cảm mà sếp dành cho mình cũng nhiều, sếp tạo điều kiện cho tôi học hành...bệnh cũng quan tâm đến tôi, hỏi thăm...nói chung là đối xử với tôi như là con cháu trong nhà chính vì thế mà khi nghe sếp nói thế tôi thực sự là hôk biết làm thế nào nữa. Q1 đã nhận tôi rồi. Tôi nhận được sự góp ý của người nhà, bạn thân nói rằng tôi nên ở lại làm việc công ty cũ, " nuôi quân 03 năm...01 giờ mà" thế là tôi quyết định mình sẽ ở lại làm việc tiếp vì những lúc khó khăn người ta đã giúp đỡ mình chẳng nhẽ lại ra đi trong lúc này.....thực sự mà nói nếu tôi nghỉ sếp cũng ko tuyển ai vào làm nữa đâu, ko phải là họ không làm được, mà là sếp ko tin tưởng được ai.....
Lương bên này hiện tại cao hơn so với bên Q1 nhưng thơi gian nhàn rỗi quá nhiều làm tôi chán nản..thôi thì tôi sẽ làm cho tới khi tôi ra trường và công ty tiến hành quyết toán xong có lẽ tôi sẽ nghỉ giống như cô kế toán trường cũng đã từng giống như tôi, 04 năm mới có thể dứt khoát ra đi được.
Tôi làm như thế có đúng không? nếu là tôi thì anh chị có làm giống như tôi không?
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Ðề: Lời khuyên cho em trong công việc hiện tại!

Bạn tự phân tích đánh giá và đưa ra quyết định cuối cùng thôi (theo mình hiểu thì bạn đã có quyết định cuối cùng rồi), vì chắc ko có ai có tâm tư tình cảm, có quan hệ hiện thời với cty và với sếp cũng như hiểu được hoản cảnh của bạn và công ty bạn như bạn cả.

1. Xem xét kỹ xem nếu làm ở cty khác thì liệu có nhiều việc hơn thật hay ko? (Ở trong chăn mới biết chăn có rận)
2. Có bao giờ nghĩ là mình có thể tự nghĩ ra nhiều việc (có thể bàn với sếp) để cùng sếp phát triển cty trong những lúc khó khăn này hay ko? Mình nghĩ trong thời điểm cty bạn gặp khó khăn thì sẽ càng nhiều việc mới đúng chứ (kế toán ít việc nhưng các việc khác thì đầy việc).

Ví dụ: Bạn làm thật mạnh công việc như ở chữ ký của bạn để giúp công ty bạn thoát khỏi tình cảnh khó khăn chung của hầu hết tất cả các DN hiện nay đi.

Ở đời, chẳng có ai/công ty nào cũng thuận buồm mát gió từ đầu đến cuối cả, sẽ có lúc lên lúc xuống, lúc thuận lợi lúc khó khăn và ta đi đâu cũng đều rơi vào tình huống đó.

Trong cuộc sống, tôi ko tin ai đó có nhiều bạn thân vì tôi định nghĩa "bạn thân" ko phải là người bạn lúc nào bạn cũng ở bên ta mà là người ở bên ta khi ta gặp khó khăn nhất. Mà thường "tình bạn thân" đó sẽ là quan hệ 2 chiều. Nói như thế chắc bạn sẽ hiểu.

Ở hầu hết các công ty, các lãnh đạo sẽ ko để người key person chịu thiệt thòi (thậm chí nhiều người nghĩ cho key person nhiều hơn là nghĩ về mình), đặc biệt với những người đi cùng công ty không chỉ những lúc vinh quang mà cả những lúc khó khăn nữa. Tôi nghĩ, ngay lúc cty bạn đang khó khăn như hiện tại mà vẫn duy trì mức lương cao hơn chỗ làm việc mới ở Q1 cũng là cả 1 cố gắng của sếp bạn rồi.
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: Phương Nguyễn
ptnthuy93

ptnthuy93

Cao cấp
17/9/15
359
31
28
31
Bạn mình cũng làm công việc gần giống như bạn, nói chung sinh viên mới ra trường khá khó tìm được việc như mong muốn, còn nhân viên kinh doanh thì giờ nhiều lắm, nhưng bạn nghĩ rằng làm việc này cũng là cơ hội cho bạn rèn luyện khả năng giao tiếp, bạn hãy cố gắng làm việc thêm thời gian nữa, nếu không thấy tiềm năng thì có thể tìm việc khác luôn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA