Ôi tôi lại thất nghiệp__ Chia sẻ tâm sự

  • Thread starter tieuthuketoan
  • Ngày gửi
T

tieuthuketoan

Sơ cấp
29/7/11
8
0
0
35
hà nội
:boldred::yo yo Mới ngày nào còn mơ mộng về một tương lai tốt đẹp sau khi ra trường: nào là có việc làm, nào là đi làm nhận lương, nào là vui chơi nhảy múa... vân vân và vân vân. Thế mà thực tại phũ phàng đã vùi dập, đập nát cái mơ mộng đó của mình, không chút thương tiếc không chút ngập ngừng hay e dè nào cả. Sao nhẫn tâm quá vậy, nhưng điều đó không làm mất niềm tin của mình để rồi mình tìm được một công việc không đẹp như mơ nhưng cũng giúp mình ngủ được và được mơ. cuộc sống không dừng lại ở đó khi mình xắp phải nghỉ việc rồi. Lại ko thể mơ mộng chẳng biết sẽ thế nào đây, tình trạng thất nghiệp thật là thảm hại...Ôi cuộc đời sao lắm oan trái...:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

SIMBINHDAN

Guest
12/4/11
0
0
0
38
can tho
Mình cũng đang thất nghiệp như bạn nè. Ra trường làm được 3 năm. Đùn cái mắc việc hehehhehehe.
Đôi khi cái đó lại là cơ của chúng ta ấy mà.
Chúc bạn sớm vui trở lại
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Vấn đề ở đây là rút ra bài học:

1. Tại sao lại bị "phải nghỉ việc"?

2. Mình phải làm gì để lần sau không bị "phải nghỉ việc" nữa?

Có 1 ví dụ thế này thôi, nó đơn giản vô cùng nhưng có thể quyết định mọi chuyện: Bình thường hết giờ làm việc là 5:30PM, đó chỉ là giờ lý thuyết mà thôi. Nếu 1 ai đó cứ ... đúng giờ (chính xác tới từng phút) là tắt máy và ra về (đều như vắt chanh) thì sẽ bị đánh giá về thái độ đối với công việc (chứ ko bị đánh giá về thời gian làm việc). Nhiều khi chỉ dựa vào những quy định nhỏ nhoi đó thôi là người có kinh nghiệm có thể đánh giá được cách nhìn nhận về thái độ làm việc của con người rồi.

Tuy nhiên, nhiều khi mất việc lại tạo ra cơ hội mới, thậm trí thay đổi cả cuộc đời. Vì thế đừng ngại chuyện thất nghiệp.
 
Sửa lần cuối:
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
935
24
18
TX Bến Tre
Mình xin chia buồn cùng với ấy. Haiizzzzzzzzzzz làm kế toán buồn quá ấy thế mà hỏi 10 đứa thì 9 đứa nói đang học kế toán mà ra có làm nổi kế toán đâu. Thôi thì nghiệp chọn người chứ không phải người chọn nghiệp nữa. Cô tớ bảo đến năm 2014 mới hết lạm phát, những doanh nghiệp nào trẻ và khỏe thì tồn tại, còn lão già và yếu thì mua sẵn đất, với cái hòm dài có bao nhiêu tài sản thì viết di chúc cho con cháu trước đi kẻo nằm ra đấy có đứa chết, đứa bị thương. Thôi thì cứ chờ với đợi đến năm 2014 vậy.

Dựa vào đâu mà cô giáo cuả bạn có dự đoán như vậy cà, có thể bật mí tí ko????
 
L

loc lich

Sơ cấp
6/8/11
5
0
0
36
tn
jìơ mật ít ruồi nhiều, doanh nghiệp thì ít, kế toán thì nhiều.chán lắm chẳng có việc thì ở nhà làm bà nội trợ thôi. chứ đi làm cũng đau đầu wá ta, chứ cũng sung con nhà bà sướng gì đâu! cả nhà ơi
 
T

thuyvinh2005

Sơ cấp
30/3/11
7
0
0
VietNam
nghe nói đến 2 chử thất nghiệp thật là nản. Hiện tại mình chưa thất nghiệp nhưng mình lại muốn nghỉ việc vì chán cv đó quá.huu
 
T

tieuthuketoan

Sơ cấp
29/7/11
8
0
0
35
hà nội
Cảm ơn những chia sẻ động viên của mọi người, mình cũng đang mong sẽ có một cách cửa khác mở ra và bên trong cánh cửa đó là muôn vàn những điều tốt đẹp đón chờ mình. Đúng là con người không được mất hi vọng và niềm tin vào cuộc sống. Mình hi vọng tất cả chúng ta sẽ gặp may mắn và thành công. Thank các bạn!
 
C

chuhe84

Guest
16/9/11
1
0
0
ho chi minh
:) Mình cũng đang trong tình trạng thất nghiệp, hehe,thôi cố lên bạn, sẽ ổn thôi (mình cũng đang tự động viên bản thân:p)
 
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,621
618
113
The Capital
Khi cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Cơ hội không bao giờ quay lưng với chúng ta nếu chúng ta biết nắm bắt và đón nhận. Hãy luôn vui vẻ và lạc quan, cuộc sống tươi đẹp hay không là do chính suy nghĩ và hành động của chúng ta, phải không nào?
(Thất nghiệp! - Make it simple! - Ruan Qing - Yahoo! 360plus)
 
nguyenhien79

nguyenhien79

Mơ về nơi xa lắm
26/1/07
205
0
0
Ha Noi
Cty mình đang tuyển KT cho nhà hàng. Có mấy e đến tuyển, cho làm bài test nói thực mình thất vọng vô cùng về kiến thức của các e ( có những e còn đi làm mấy năm rồi). Mình nghĩ các bạn kiến thức tốt thì k lo thiếu việc làm đâu.
 
N

nguoiconxunui

Khách vãng lai
29/6/04
1,280
215
63
Bình Định
aso2pc.co.cc
Viết vài dòng cùng các bạn nhé:
1. Năm 2003 tốt nghiệp, hí hửng cầm cái bằng đi nộp hơn chục chỗ ... vị trí cao nhất là phỏng vấn lần 2, chấm hết!
ncxn thì cũng có chút iu văn thơ và đầu óc của AQ, thế là xin được...1 chân trong tiệm NET ở quận 1 (thời kỳ net bùng nổ mà, phải theo xu thế chứ nhỉ!?)
thôi thì để sống vất vưởng ở cái tp mà người ta gọi "miền đất hứa" ...lèo này nên cứ việc gì kiếm được $ là không từ chối nhở!
Mà ngu ngơ lắm cơ, học đại học chứ tin học thì đâu cóa biết , nhờ ngày nào cũng ngồi đếm tiền bằng máy (á cũng đúng nghề chứ) và thời gian rảnh , mà rảnh thì ngừ ta bảo nhàn cư vi bất thiện nên... mà mò web, c rac..k, hac..king...é é thôi thì ửu trò, thời đó mà ai login vào yahoo mà bị hàng ngàn popup làm treo máy thì có một phần "công sức" của ncxn. Sưu tầm hàng ngàn email + pass mà có dám làm gì đâu , cứ longin vô thử có ...được không rồi thoát ra. Chơi chán chuyển qua học từ word, excel..VBA cho tới hùm bà lằn nhằn toàn ông google dạy hết chứ có học ai đâu,
Túm lại thất nghiệp 3 tháng được cái chứng chỉ B tin học mà học phí khi đó 50.000!

2. Năm 2008 lại xảy ra sự cố theo kiểu, mình muốn làm mà người ta không đồng ý, cái người ta đồng ý thì mình không muốn làm...cho nên sáng sáng ngồi uống cafe đọc báo ... tuổi trẻ và .... kiếm việc.!
Ấy nhờ rảnh rỗi mà đọc báo rồi biết được thông tin là làm kế toán trưởng phải có chứng chỉ nên cũng bon chen,,, ncxn thề là chưa biết mùi vị kế toán trưởng bao giờ
Đấy thất nghiệp 2 tháng được cái chứng chỉ kế toán trưởng + một lốc chính chỉ ngắn hạn anof là phân tích ,dự báo cổ phiếu, rồi thì áp dụng ISO phiên bản mới, còn cái gì gì hợp đồng, thương thảo.... nói chung cũng hùm bà lằn nhặn xị cả lên.
3. Bây giờ công việc mình làm hoàn toàn từ kiến thức mà những lần thất nghiệp mang lại , các bạn tin không?
4. ncxn đang suy nghĩ nếu bây giờ thất nghiệp mình sẽ làm gì tiếp...
5. các bạn nghĩ sao về thất nghiệp?

Cty mình đang tuyển KT cho nhà hàng. Có mấy e đến tuyển, cho làm bài test nói thực mình thất vọng vô cùng về kiến thức của các e ( có những e còn đi làm mấy năm rồi). Mình nghĩ các bạn kiến thức tốt thì k lo thiếu việc làm đâu.
Cái này không nhất định, ncxn giờ mà cho làm bài test kế toán thì dễ cở nào cũng ... rớt chỏng vó. nhưng làm thì chắn chắn đúng từng mili mét ,nó hơi ngược đời một tí!
Cho nên ncxn khi tuyển nv cũng chỉ hỏi những vấn đề tưởng như vô bổ, đại loại:
bạn có thể làm thêm thứ 7, chủ nhật không?
hiện tại bạn đang cần thu nhập hay kinh nghiệm (cái này thực ra nó là 1 theo logic, vậy mà nhiều bạn trả lời như đang mơ)
Còn công việc thì phải bỏ thời gian đào tạo rồi!
---- hihi
 
Sửa lần cuối:
T

thuymin45

Sơ cấp
3/12/09
13
0
0
hà tây
nghe nói đến 2 chử thất nghiệp thật là nản. Hiện tại mình chưa thất nghiệp nhưng mình lại muốn nghỉ việc vì chán cv đó quá.huu

Bây giờ kiếm việc khó lắm đấy bạn đừng dại mà bỏ, công việc chán đến đâu cũng phải cố thôi
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Tham khảo Video này để biết tại sao bị thôi việc:

[video=youtube;JmniDCaoH8U]http://www.youtube.com/watch?v=JmniDCaoH8U&feature=player_embedded[/video]

Nguồn tại đây
 
ketoanducha12

ketoanducha12

Trung cấp
18/10/11
158
10
18
Hà Nội
ketoanducha.vn
Ngày mới đầu đi làm mình đã được cảm giác "có lẽ em không phù hợp với vị trí này" như một bài trong topic này. Ngày mình vẫn còn được làm tại Công ty đó có một bạn đến xin việc vừa gầy, gầy lắm, răng vổ chìa ra, xấu ơi là xấu mình bảo bạn kia đúng hơn là dùng từ con bé kia thì làm được gì nhỉ. Thế mà bạn đó bạn đó vào có mấy tháng đã lên trưởng phòng còn mình thì bị mất việc. Từ đó mình mới ngồi phân tích xem những người được trọng dụng và được sếp tin tưởng họ có những đặc điểm và phẩm chất gì. Tất cả những người đó đều có cùng đặc điểm là làm việc hết mình, tận tâm với công việc, hòa nhã với đồng nghiệp, không dấu nghề ai hỏi gì cũng giúp đỡ vậy nên cũng được đồng nghiệp quý mến. Còn mình thì ngược lại hoàn toàn. Từ đó mà mình quyết tâm thay đổi, đi đến đâu có việc là vơ vào làm không ngại ngần, làm việc cũng hết mình luôn sẵn sàng tất cả vì mục đích chung của công việc. Ấy thế nên đã có sếp hôm nào mình không đi làm thì ra trông vào ngóng, lương thì cứ tăng vùn vụt chưa kể đến thỉnh thoảng DT nhiều còn được thưởng vài trăm đô. Ở công ty đó mình cứ như là người làm chủ đấy việc gì cũng phải lo, làm gì cũng phải cẩn thận. Mỗi lần làm hồ sơ thầu cảm giác căng thẳng chờ kết quả của mình còn hơn cả sếp. Từ chỗ yên tâm vào nhân viên nên sếp đã cho cả kế toán nghỉ bảo mình kiêm luôn, ngày đó mình chưa biết kế toán thế là sếp mời người đến hướng dẫn, bản thân mình cũng chăm chỉ lên webketoan thế là có duyên với kế toán từ đó. Trước kia mình làm phiên dịch kiêm văn phòng. Qua câu chuyên của mình xin các bạn mới ra trường lưu ý đừng để gặp phải tình huống "ôi tôi lại thất nghiệp"
 
Sửa lần cuối:
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
... có việc là vơ vào làm không ngại ngần, làm việc cũng hết mình luôn sẵn sàng tất cả vì mục đích chung của công việc. Ấy thế nên đã có sếp hôm nào mình không đi làm thì ra trông vào ngóng, lương thì cứ tăng vùn vụt chưa kể đến thỉnh thoảng DT nhiều còn được thưởng vài trăm đô. Qua câu chuyên của mình xin các bạn mới ra trường lưu ý đừng để gặp phải tình huống "ôi tôi lại thất nghiệp"

Mình có người bạn thì làm "ngược lại", hắn ta không được cái tính "...có việc là vơ vào làm không ngại ngần" bởi vì từ ngày thành lập cho tới hiện tại, toàn bộ công việc kế toán và những gì có liên quan đến các cơ quan ban ngành như thuế, lao động, công đoàn, bảo hiểm, môi trường, PCCC, ... cũng chỉ có mình hắn làm (Cty SX có trên 200 CN, DT bình quân 2010=30tỷ/tháng) ... sếp rất nghe nó (vì không nghe nó thì nghe ai) và rất không muốn nó ra đi (vì nó làm nhiều công việc nhưng chỉ 1 mình, nếu nó ra đi thì sếp phải mướn ít nhất là 4 người để làm phần việc của 1 mình nó).

Vậy đó, theo bạn thì nó có thể thất nghiệp được không ?

=> khi ra làm cố gắng giữ sao cho người ta luôn cần tới mình, cái hay trong con người không nên lộ ra hết cùng 1 lúc.
 
H

Hieu2

Trung cấp
24/6/09
64
1
8
hai phong
=> khi ra làm cố gắng giữ sao cho người ta luôn cần tới mình, cái hay trong con người không nên lộ ra hết cùng 1 lúc.[/QUOTE]
Em thấy cách này của anh rất hay, ở nơi làm việc em cũng luôn chia sẻ kinh nghiệm với mọi người, ai ko biết thì mình bảo, ai biết cái gì mà mình chưa biết thì mình đi hỏi (có khi họ ko bảo cũng phải chịu). Nhưng đối với sếp thì lúc nào sếp cũng là người cần đến em (em nghĩ thế vì đã 2 lần nộp đơn xin nghỉ việc nhưng sếp ko cho nghỉ mà lại còn được nhận quà "hối lộ" của sếp nữa hix, từ đấy về sau em chẳng dám xin nghỉ nữa vì sợ sếp lại mua quà cho hihi, mà các bác đừng hiểu lầm nghe vì em và sếp cùng phái nữ, lại ko ... đâu)
 
ketoanducha12

ketoanducha12

Trung cấp
18/10/11
158
10
18
Hà Nội
ketoanducha.vn
Một lần mình đã đến nhận bàn giao sổ sách cho một công ty, công ty đó muốn cho bạn kế toán đó nghỉ để mình làm dịch vụ cho họ. Khi đến bàn giao thì mình không nhận bàn giao ngay mà hỏi chuyện tại sao em lại nghỉ. Cô nhân viên kế toán này được thể kể xấu sếp với mình. Trước đó anh sếp cũng kể xấu cô bé này với mình. Cô bé đó nói rằng sếp chẳng đưa ra chính sách lương thưởng gì cho mình mà cứ bắt mình làm việc. Mình ôn tồn hỏi thế háng tháng em kiếm cho sếp được bao nhiêu tiền thì cô bé bảo em cũng không biết. Mình lại hỏi nếu em đi buôn em có muốn được lãi không, cô bé trả lời tất nhiên là có chứ chị. Mình lại hỏi thế em có nghĩ sếp em mở công ty cũng có ý nghĩ giống như em đang đi buôn không? cô bé không nói gì. Mình lại ôn tồn nói hiện tại em nói mức lương của em là 2tr em có nghĩ mình làm được hơn 2tr cho sếp mình không. Nếu câu trả lời là có thì sếp em sẽ cần em, và nếu em làm được cho sếp 10tr hoặc hơn nữa thì sếp em sẽ rất cần em và chị nghĩ nếu em làm được mức này em muốn xin nghỉ việc sếp sẽ hỏi tại sao em nghỉ và chắc chắn sẽ giữ em ở lại và trả lương thêm cho em. Sau buổi nói chuyện đó mình đã khuyên em đó là không lên nghĩ chỗ này và mình cũng gặp trực tiếp anh sếp đó bảo rằng cứ để bạn đó làm việc, mọi việc rồi sẽ thay đổi. Anh sếp rất ngạc nhiên bảo em bảo chị nhận bàn giao để chị làm cho em sao chị lại bảo cô bé đó làm cho em tiếp. Sau một hôi nói chuyện anh sếp đó đã trả cho mình 2tr đồng. Vài ngày sau cô bé kế toán đó lại gọi điện buôn với mình bằng số máy bàn của công ty. Mình lại nói em có việc gì thì chị sẽ mời em đi uống nước nói chuyện trực tiếp chứ em buôn bằng số cơ quan thế này là không tốt và lãng phí tiền điện thoại của công ty. Đến lần này thì cô bé đó khâm phục mình thật. Từ đó đến nay mối quan hệ của mình với cô bé đó và anh sếp của cô bé vẫn là một bộ ba rất thân thiết.
 
K

KeLieuMang

Sơ cấp
23/11/11
17
0
0
Hà nội
Người thì vẫn thừa nhưng nhiều chỗ việc vẫn không có người làm. Cứ sống thật, làm thật và chịu khó thì cuộc đời này không ngược đãi bạn đâu. Nhiều bạn chưa làm đã nghĩ cách kiếm thêm của cty để bỏ túi.
Các cụ đã dậy là gieo gió gặp bão, ở đời chẳng ai cho không ai cái gì nên khi bạn lấy của người khác cài này thì sẽ có kẻ lấy của bạn cái khác.
Hy vọng người tốt sẽ được đền đáp !
 
ketoanducha12

ketoanducha12

Trung cấp
18/10/11
158
10
18
Hà Nội
ketoanducha.vn
Năm 2009 mình có nhận làm kế toán trưởng và kiêm trợ lý giám đốc cho một công ty về buôn bán ô tô. Mình được giao việc hệ thống lại hệ thống sổ sách kế toán và set up các công việc văn phòng cũng như là hướng dẫn cô thư ký làm việc. Một hôm mình được điện mời đến dự một cuộc tiếp khách tại công ty. Hôm đó mình đến rất sớm thấy cô thư ký đang ngồi buôn điện thoại, mình lên phòng giám đốc thấy giấy tờ vẫn bừa bãi còn giám đốc thì chưa về. Mình lại ngồi dọn dẹp và lau bàn, sắp xếp cốc và chuẩn bị nước. Lúc đi giặt khăn lau vào phòng về sinh bên cạnh phòng sếp thấy bẩn vô cùng. Mình lại đi cọ mà lúc đó mình mặc váy trắng chứ. Cô thư ký lên bảo chị ơi em làm thư ký còn chị làm trợ lý sao mình phải dọn cái này chị. Mình hỏi cô thư ký là thế chị em mình thì nên làm những việc gì, cô bé trả lời mình làm những việc lớn chị ạ việc này nhỏ tí. Mình lại hỏi tiếp thế em làm được những việc lớn gì rồi, cô bé trả lời em đã làm được gì đâu thì toàn chị làm đấy chứ. Mình lại hỏi tiếp thế em có biết tại sao chị lại làm được những việc lớn đó không, dạ không cô thư ký đáp. Mình trả lời là vì chị đã làm được việc nhỏ nhất và khó nhất mà em cho là không đáng làm.

Từ ngày mình đi làm đến nay cũng đã nhiều và rút ra được kinh nghiêm là muốn làm được việc lớn thì phải làm tốt việc nhỏ.
 
YOYO CL

YOYO CL

Trung cấp
Biết đâu bạn sẽ tìm cho mình 1 cơ hội tốt hơn,
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA