Hoá đơn gạch chéo (X) có còn hợp lệ không?

  • Thread starter Kế Toán Già Gân
  • Ngày gửi
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
Thực hiện Thông tư liên tịch số 60/2011/TTLT-BTC-BCT-BCA h/dẫn chế độ h/đơn, c/từ đối với h/hoá nhập khẩu lưu thông trên thị truờng

Một số hoá đơn của DN được cơ quan hữu trách có thẩm quyền đã xử lý gạch chéo (X) để kiểm tra hàng hóa lưu thông và tải trọng xe, chủ trương lập tổ kiểm tra trong đó có cảnh sát kinh tế, cảnh sát giao thông chặn xe để kiểm tra. Để hóa đơn không bị các tài xế sử dụng nhiều lần, cảnh sát kinh tế có đánh dấu vào hóa đơn. Lẽ ra phải ghi chú vào mặt sau hóa đơn thì anh em lại gạch chéo trên mặt trước của hóa đơn.
xm7mblq13epmnae.jpg

Hóa đơn VAT bị cảnh sát giao thông huyện Đức Linh gạch chéo. Ảnh: Trần Thanh


Ông Nguyễn Thanh Bình - Chi Cục trưởng Chi cục thuế huyện Đức Linh cho biết, việc gạch chéo trên hóa đơn như thế khiến hóa đơn không còn mang tính hợp pháp để các doanh nghiệp khai báo thuế

Trung tá Nguyễn Văn Cường - Phó Trưởng Công an huyện Đức Linh thừa nhận:
Lẽ ra phải ghi chú vào mặt sau hóa đơn thì anh em lại gạch chéo trên mặt trước của hóa đơn. Đây là một việc làm sai.

Ông còn cho biết, công an huyện Đức Linh đã xin lỗi các doanh nghiệp đồng thời đề nghị cơ quan thuế hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp giải quyết, xử lý các hóa đơn đã bị gạch chéo.

Cho đến nay, nhiều doanh nghiệp vẫn lúng túng trong việc giải quyết các hóa đơn giá trị gia tăng đã bị cảnh sát gạch chéo. Việc xử lý vụ gạch chéo trên hóa đơn làm mất nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp.

Nguồn tin: SGGP


Xin hỏi:

1.- Trong tình huống này, cơ quan thuế có chấp nhận các hoá đơn này hợp pháp, hợp lệ không?

2.- Tại sao không lập con dấu để đóng dấu vào phiá mặt sau của tờ hoá đơn cho mỗi lần kiểm tra nhỉ?

3.- Đâu phải là lời xin lỗi đơn thuần với xử lý nghiệp vụ yếu kém, non nớt như thế dẫn đến phiền toái, bức xức cho doanh nghiệp. Mình làm phải chịu trách nhiệm sao lại phải nhờ cơ quan thuế can thiệp hỗ trợ cho việc này!!! Trăm ngàn CSND, quản lý thị trường vào cuộc thì 63 cơ quan thuế Tỉnh Thành sẽ xử lý như thế nào?
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA