Tiền thưởng các ngày lễ, tết

Offline Hà Nội 2014 tại Đồ Sơn-Hải Phòng
Chương trình từ thiện năm 2014 tại xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long




kết quả từ 1 tới 9 trên 9
6,111 lượt xem
  1. Thành viên cấp trung Hình đại diện của bi-bo
    Tham gia ngày
    Jun 2006
    Địa chỉ
    Hanoi
    Bài gửi
    36
    Post Thanks / Like
    bi-bo vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    22-12-2011, 09:51 #1
    Công ty mình mới thành lập, chắc chắn sẽ lỗ trong vài năm đầu vì vậy sẽ không có quỹ khen thưởng phúc lợi. Mình dự định hạch toán thẳng vào tài khoản 6421 với các chi phí tiền thưởng các ngày lễ tết, căn cứ vào khoản d1, mục 2, Điều 1 trong thông tư 18: "Không tính vào chi phí được trừ: Các khoản tiền thưởng cho người lao động không được ghi cụ thể điều kiện được hưởng và mức được hưởng tại một trong các hồ sơ sau: Hợp đồng lao động; Thoả ước lao động tập thể; Quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty, Tập đoàn; Quy chế thưởng do Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Giám đốc quy định theo quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty".
    Điều mình băn khoăn là thấy có bạn nói trong chuẩn mực kế toán có quy định về việc tiền thưởng (lễ, tết) phải lấy từ quỹ khen thưởng ra, mà mình không biết quy định đó ở trong chuẩn mực nào cả.
    Nhờ các bạn, bác Kế toán già gân cùng các cao thủ góp ý cho mình nhé!
    1. Việc mình hạch toán thẳng vào chi phí như vậy có đúng với quy định của thuế không?
    2. Chuẩn mực nào quy định về thưởng phải trích từ quỹ khen thưởng ra?

    Cám ơn cả nhà rất nhiều.

    Xem thêm các bài viết mới nhất trong cùng chuyên mục này:


  2. Khu vực quảng cáo
    Tham gia ngày
    Always
    Địa chỉ
    Advertising world
    Bài gửi
    Many

     

  3. Talkative Girl Hình đại diện của huong85
    Tham gia ngày
    Jan 2007
    Địa chỉ
    Vĩnh Phúc-Đồng Nai-Gò Vấp
    Tuổi
    28
    Bài gửi
    1,188
    Post Thanks / Like
    huong85 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    22-12-2011, 11:36 #2
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi bi-bo Xem bài
    Công ty mình mới thành lập, chắc chắn sẽ lỗ trong vài năm đầu vì vậy sẽ không có quỹ khen thưởng phúc lợi. Mình dự định hạch toán thẳng vào tài khoản 6421 với các chi phí tiền thưởng các ngày lễ tết, căn cứ vào khoản d1, mục 2, Điều 1 trong thông tư 18: "Không tính vào chi phí được trừ: Các khoản tiền thưởng cho người lao động không được ghi cụ thể điều kiện được hưởng và mức được hưởng tại một trong các hồ sơ sau: Hợp đồng lao động; Thoả ước lao động tập thể; Quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty, Tập đoàn; Quy chế thưởng do Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Giám đốc quy định theo quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty".
    Điều mình băn khoăn là thấy có bạn nói trong chuẩn mực kế toán có quy định về việc tiền thưởng (lễ, tết) phải lấy từ quỹ khen thưởng ra, mà mình không biết quy định đó ở trong chuẩn mực nào cả.
    Nhờ các bạn, bác Kế toán già gân cùng các cao thủ góp ý cho mình nhé!
    1. Việc mình hạch toán thẳng vào chi phí như vậy có đúng với quy định của thuế không?
    2. Chuẩn mực nào quy định về thưởng phải trích từ quỹ khen thưởng ra?

    Cám ơn cả nhà rất nhiều.
    Công ty không có quỹ khen thưởng phúc lợi thì nếu có thưởng thì thưởng trực tiếp như bạn nói cũng được, miễn sao là có thỏa thuận các điều kiện thưởng, mức thưởng trong HĐLđ hay nội quy lao động hay quy chế trả lương .... của công ty đều được tính vào chi phí lương hợp lý
    Thân
    Hãy Cộng vô những gì mình đang có
    Hãy Trừ đi những gì mình đau khổ
    Hãy Nhân lên tất cả niềm vui
    Hãy Chia đều cho hạnh phúc mai sau

  4. Thành viên cấp cao Hình đại diện của trang1911
    Tham gia ngày
    May 2010
    Địa chỉ
    hà nội
    Tuổi
    24
    Bài gửi
    75
    Post Thanks / Like
    trang1911 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    29-12-2011, 09:39 #3
    Hợp đồng lao động tại văn phòng e như sau:
    Số ngày nghỉ hàng năm được hưởng lương (nghỉ lễ, phép, việc riêng):
    Theo đúng chế độ của Nhà nước
    - Được các khoản thưởng, nâng lương, bồi dưỡng nghiệp vụ, thực hiện nhiệm vụ hợp tác khoa học, công nghệ với các đơn vị ở trong hoặc ngoài nước: Theo đúng chế độ của Nhà nước và chế độ của Văn phòng
    Như vậy là không ghi rõ ràng mức lương thưởng rồi, có được đưa vào chi phí văn phòng không ạ?

  5. Thành viên cấp trung Hình đại diện của kimoanhbn
    Tham gia ngày
    Apr 2009
    Địa chỉ
    Bac Ninh
    Tuổi
    25
    Bài gửi
    9
    Post Thanks / Like
    kimoanhbn vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    29-12-2011, 09:57 #4
    Được đưa vào chi phí nhân viên văn phòng nhưng đồng thời phải tính thuế TNCN cho họ bạn nhé
    Nikname: kimoanhtap- Thôi đừng chiêm bao.......Try up!!!

  6. Đi mô cũng nhớ về HàTĩnh Hình đại diện của quyenk4b15
    Tham gia ngày
    Apr 2008
    Địa chỉ
    Núi Hồng- Sông La( Cienco6)_ACJC647
    Bài gửi
    214
    Post Thanks / Like
    quyenk4b15 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    29-12-2011, 10:20 #5
    Công ty tôi cục thuế HCM vừa rồi về quyết toán 2 năm 2007 &2008. Các khoản thưởng mặc dù đã quy định trong hợp đồng, thỏa ước lao động tập thể nhưng vẫn bị loại. Theo thông tư 18/2011 bổ sung thông tư 130/2008. Thì không quy định về các khoan thưởng mang tính chất tiền lương, mà chỉ quy định các khoản thưởng đó phải quy định về mức thưởng và điều kiện thưởng ghi 1 trong những: Hợp đồng LĐ, thỏa ước lao động tập thể và các quy chế cụ thể..

    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi trang1911 Xem bài
    Hợp đồng lao động tại văn phòng e như sau:
    Số ngày nghỉ hàng năm được hưởng lương (nghỉ lễ, phép, việc riêng):
    Theo đúng chế độ của Nhà nước
    - Được các khoản thưởng, nâng lương, bồi dưỡng nghiệp vụ, thực hiện nhiệm vụ hợp tác khoa học, công nghệ với các đơn vị ở trong hoặc ngoài nước: Theo đúng chế độ của Nhà nước và chế độ của Văn phòng
    Như vậy là không ghi rõ ràng mức lương thưởng rồi, có được đưa vào chi phí văn phòng không ạ?
    Thực sự là hợp đồng quy định về mức thưởng và quy chế thưởng vẫn chưa cụ thể, vì vậy căn cứ theo quy định trên T18/BCT/2011 thì khó đựợc cơ quan thuế chấp nhận.
    Nhận tổ chức sự kiện, truyền thông, truyền hình.
    dd: 0168.4166469

  7. Thành viên cấp cao Hình đại diện của nguyentuan0911
    Tham gia ngày
    Apr 2011
    Địa chỉ
    Hà Nội
    Bài gửi
    163
    Post Thanks / Like
    nguyentuan0911 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    29-12-2011, 10:35 #6
    Bạn Quyên có thể nói rõ hơn về nguyên nhân và cách lý giải của cán bộ thuế về kiểm tra của việc xuất toán tiền thưởng " Các khoản thưởng mặc dù đã quy định trong hợp đồng, thỏa ước lao động tập thể nhưng vẫn bị loại " trong năm 2007 và 2008 cho mình và các bạn trên diễn đàn hiểu thêm?

  8. Talkative Girl Hình đại diện của huong85
    Tham gia ngày
    Jan 2007
    Địa chỉ
    Vĩnh Phúc-Đồng Nai-Gò Vấp
    Tuổi
    28
    Bài gửi
    1,188
    Post Thanks / Like
    huong85 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    30-12-2011, 14:50 #7
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi quyenk4b15 Xem bài
    Công ty tôi cục thuế HCM vừa rồi về quyết toán 2 năm 2007 &2008. Các khoản thưởng mặc dù đã quy định trong hợp đồng, thỏa ước lao động tập thể nhưng vẫn bị loại. Theo thông tư 18/2011 bổ sung thông tư 130/2008. Thì không quy định về các khoan thưởng mang tính chất tiền lương, mà chỉ quy định các khoản thưởng đó phải quy định về mức thưởng và điều kiện thưởng ghi 1 trong những: Hợp đồng LĐ, thỏa ước lao động tập thể và các quy chế cụ thể..


    Thực sự là hợp đồng quy định về mức thưởng và quy chế thưởng vẫn chưa cụ thể, vì vậy căn cứ theo quy định trên T18/BCT/2011 thì khó đựợc cơ quan thuế chấp nhận.
    Trong TT 130/2008/TT-BTC thì những khoản thưởng không mang tính chất tiền lương sẽ không được tính vào chi phí hợp lý là đúng rồi...Công ty bạn QT năm 2007 & 2008 thì áp dụng theo văn bản cũ
    Nhưng đến TT18/2011/TT-BTC hướng dẫn thay đổi một số điều ...thì miễn là khoản thưởng đó có quy định trong HĐLĐ, hay thỏa ước lao động... thì cũng được tính vào chi phí hợp lý

    Theo như quy định của công ty bạn trang1911 thì cũng chưa rõ ràng và cụ thể. Phải ghi rõ mức tiển thưởng lễ tết, phụ cấp ....là bao nhiêu và điều kiện để được hưởng các khoản thưởng đó là như thế nào????
    Thân
    Thân
    Hãy Cộng vô những gì mình đang có
    Hãy Trừ đi những gì mình đau khổ
    Hãy Nhân lên tất cả niềm vui
    Hãy Chia đều cho hạnh phúc mai sau

  9. Thành viên cấp trung Hình đại diện của dongvanthat
    Tham gia ngày
    Jan 2012
    Địa chỉ
    Hà Nội
    Tuổi
    51
    Bài gửi
    7
    Post Thanks / Like
    dongvanthat vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    06-01-2012, 11:33 #8
    Thông tư 18 quy định Chi phí tiền lương chỉ được tính vào chi phí hợp lý khi tình thuế TNDN khi được ghi trong các văn bản sau: Hợp đồng lao động; hoặc Thỏa ước lao động tập thể; hoặc Quy chế tài chính của công ty.
    Thông tư là như vậy, nhưng để phân biệt đâu là tiền thưởng thuộc quỹ lương, đâu là tiền thưởng không thuộc quỹ lương cũng phải cân nhắc cho kỹ, không thì cơ quan thuế sẽ không chấp nhận đâu.

    Về nguyên tắc đã là các khoản chi phí thuộc quỹ lương thì ghi nhận vào chi phí, không thuộc quỹ lương thì phải dùng quỹ để chi. Đối với các doanh nghiệp Nhà nước thì phải theo quy định của Bộ Tài chính. Còn các doanh nghiệp tư nhân thì đối với các khoản tiền thưởng dùng nguồn nào để chi là do chủ doanh nghiệp quyết định (Có nghĩa là phải được ghi trong điều lệ, hoặc quy chế của công ty, nếu không có thì Ông chủ quyết định bằng mồm). Nếu Ông chủ bảo ghi vào chi phí thì kế toán ghi vào chi phí, Ông chủ bảo chi từ quỹ thì lấy quỹ để chi. Chỉ có điều nếu ghi vào chi phí mà khoản này không phù hợp với quy định về thuế thì khi tính thuế TNDN phải loại ra khỏi chi phí tính thuế TNDN.

  10. Thành viên cấp cộng đồng Hình đại diện của ketoan4mat
    Tham gia ngày
    Apr 2003
    Địa chỉ
    Sài Gòn đẹp lắm
    Bài gửi
    3,933
    Post Thanks / Like
    ketoan4mat vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    21-02-2012, 15:15 #9
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi bi-bo Xem bài
    Công ty mình mới thành lập, chắc chắn sẽ lỗ trong vài năm đầu vì vậy sẽ không có quỹ khen thưởng phúc lợi. Mình dự định hạch toán thẳng vào tài khoản 6421 với các chi phí tiền thưởng các ngày lễ tết, căn cứ vào khoản d1, mục 2, Điều 1 trong thông tư 18: "Không tính vào chi phí được trừ: Các khoản tiền thưởng cho người lao động không được ghi cụ thể điều kiện được hưởng và mức được hưởng tại một trong các hồ sơ sau: Hợp đồng lao động; Thoả ước lao động tập thể; Quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty, Tập đoàn; Quy chế thưởng do Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Giám đốc quy định theo quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty"......
    Cám ơn cả nhà rất nhiều.
    Thỉnh thoảng BGD cty thấy có vài NV làm việc tốt nên ký Qđịnh thưởng để khuyến khích tinh thần (mặc dù đang làm ăn thua lỗ), mỗi NV 1.000.000đ, nên sao có thể biết trước được cụ thể điều kiện được hưởng và mức được hưởng nhỉ?!?
    4eyes


Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang truy cập đề tài này gồm: (0 thành viên và 1 khách)

Visitors found this page by searching for:

cách ghi thỏa ước lao động tập thể tiền thưởng lễ tết

quy dinh chi tien le tet

định khoản tiền thưởng nghỉ lễ

tien truc tet hach toan vao dau

dinh khoan tien thuong ngay le

tien boi duong tet hach toan vao dau

định khoản tiền thưởng tết

thong tu huong dan chi thuong le tet

những ngày lễ quy định thưởng cho nhân viên

cách tính tiền trực lễ

thong tu nao huong dan hach toan tien thuong tet

hach toan tien nghi le tet cho vao tai khoan nao

quy định chi ngày lễ tết

ví dụ havhj toán chi thưởng lễ nhân viên

muc thuong le tet tinh nhu the nso

cach tinh tien thuong le tet trong hop dong

hạch toán chi tiền thưởng tết

tien nghi le hach toan vao tai khoan nao

chi thưởng lễ tết

định khoản chi tiền nghỉ lễ

Căn cứ thưởng tiền nghỉ lễ tết

hach toan tien thuong ngay le cho nhan vien

hach toan luong nghi le

quy định thưởng ngày lễ

chi nghi le tet cho cong nhan vien dinh khoan the nao