Hạch toán thế nào đối với hóa đơn đầu ra của công ty tư vấn thiết kế và giám sát xây dựng?

Offline Hà Nội 2014 tại Đồ Sơn-Hải Phòng
Chương trình từ thiện năm 2014 tại xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long




kết quả từ 1 tới 9 trên 9
5,140 lượt xem
  1. Thành viên Hình đại diện của matbiec2011
    Tham gia ngày
    Mar 2011
    Địa chỉ
    Hà Nội
    Bài gửi
    15
    Post Thanks / Like
    matbiec2011 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn

    Hạch toán thế nào đối với hóa đơn đầu ra của công ty tư vấn thiết kế và giám sát xây dựng?

    Các anh chị trong diễn đàn cho em hỏi: Cong ty em chuyên làm về tư vấn thiết kế và giám sát xây dựng, em phải xuất hóa đơn cho các cong trình hoàn thành như thế nào? cách hạch toán hóa đơn đầu ra cho các công trình đó?Chi phí của công ty em ít lắm chủ yếu là văn phòng phẩm và photo hồ sơ giấy tờ, chi phí điện thoại và internet vậy những chi phí này em đưa vào TK 642 được ko hay phải đưa hết vào Tk 154 để phân bổ cho từng cong trình? mọi người chỉ cho em cách hạch toán nhân công vào từng hóa đơn xuất ra cho công trình nữa.khó quá em ko biết phải làm sao nữa? ah, cho em hỏi thêm là tất cả các công trình công ty em làm là của nhà nước và ký hợp đồng vào năm 2010 đến năm 2011 mới làm xong và xuất hóa đơn cho các công trình đó vậy báo cáo tài chính năm 2011 mới được ghi nhận doanh thu đúng ko hay là hợp đồng ký năm 2010 thì trên báo cáo tài chính của năm 2010 đã phải đưa vào TK 154 để ghi nhận là công trình dở dang? Báo cáo tài chính năm 2010 công ty em ko hạch toán các công trình này vì chỉ mới ký hợp đồng mà chưa làm và xuất hóa đơn như vậy có sai ko?mong mọi người giúp em với! help me

    Xem thêm các bài viết mới nhất trong cùng chuyên mục này:


  2. Khu vực quảng cáo
    Tham gia ngày
    Always
    Địa chỉ
    Advertising world
    Bài gửi
    Many

     

  3. Thành viên cấp trung Hình đại diện của nguyenthaokt88
    Tham gia ngày
    Nov 2011
    Địa chỉ
    bac ninh
    Tuổi
    26
    Bài gửi
    72
    Post Thanks / Like
    nguyenthaokt88 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    21-03-2012, 08:39 #2
    không có vấn đề gì đâu bạn ạ. Năm 2011 bạn làm chi phí cho các công trình và xong thì xuất hóa đơn hạch toán doanh thu bình thường.
    còn các chi phí của công trình thì bạn lấy hóa đơn phô tô, VVP, xăng xe đi lại, những chi phí này thì tốt nhất là nên tách riêng biệt từ lúc phát sinh thì sẽ dễ dàng hơn. Còn đối với tiền lương nếu nhiều công trình làm một lúc thì bạn phân bổ theo tiêu thức doanh thu ước tính ý cho từng công trình, công cụ dụng cụ bạn cũng phân bổ như vậy rồi tập hợp vào tài khoản 154 chi tiết cho từng công trình, khi công trình kết thúc thì bạn kết chuyển sang 632 và ghi nhận doanh thu. Còn những công trình chưa hoàn thành bạn cứ để trên tài khoản 154 công trình đang dở dang.

    Mình cũng mới làm về lĩnh vực này nên chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng mình làm theo cách đó, bạn tham khảo nha!

  4. Thành viên cấp cộng đồng Hình đại diện của HO Anh Hue
    Tham gia ngày
    Nov 2011
    Địa chỉ
    Hoa Binh
    Bài gửi
    1,700
    Post Thanks / Like
    HO Anh Hue vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    04-04-2012, 09:13 #3
    Các CTy tư vấn thiết kế, giám sát.. thường tổ chức trong 1 văn phòng có đủ máy móc, tài liệu, con người ... Khi nhận được việc thì cùng nhau làm, lúc làm cho công trình này lúc làm cho Ctrình khác. Việc phân định chi phí trực tiếp cho từng đơn vị sản phẩm để hạch toán vào 154 là rất khó. Trước đây các DN thường tập hợp chi phí vào 642 rồi phân bổ dần cho các sản phẩm hoàn thành trong kỳ nhưng nay TK 642 kết chuyển sang 911 nếu tập hợp vào 642 mà chưa có công trình hoặc có 1 số ít Ctrình hoàn thành thì Cty bị lỗ nên hiện nay đang có câu hỏi việc HT từ 642 sang 911 ( không phân bổ) thì kết quả SX - KD của Doanh nghiệp có chính xác không? Còn việc tính DT thì khi có biên bản nghiệm thu bàn giao công trình hoàn thành mới viết hóa đơn bán ra bạn chưa xuất hóa đơn 2010 là đúng rồi.

  5. Thành viên cấp trung Hình đại diện của hung2812
    Tham gia ngày
    Dec 2008
    Địa chỉ
    hanoi
    Tuổi
    26
    Bài gửi
    8
    Post Thanks / Like
    hung2812 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    28-09-2012, 22:17 #4
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi nguyenthaokt88 Xem bài
    không có vấn đề gì đâu bạn ạ. Năm 2011 bạn làm chi phí cho các công trình và xong thì xuất hóa đơn hạch toán doanh thu bình thường.
    còn các chi phí của công trình thì bạn lấy hóa đơn phô tô, VVP, xăng xe đi lại, những chi phí này thì tốt nhất là nên tách riêng biệt từ lúc phát sinh thì sẽ dễ dàng hơn. Còn đối với tiền lương nếu nhiều công trình làm một lúc thì bạn phân bổ theo tiêu thức doanh thu ước tính ý cho từng công trình, công cụ dụng cụ bạn cũng phân bổ như vậy rồi tập hợp vào tài khoản 154 chi tiết cho từng công trình, khi công trình kết thúc thì bạn kết chuyển sang 632 và ghi nhận doanh thu. Còn những công trình chưa hoàn thành bạn cứ để trên tài khoản 154 công trình đang dở dang.

    Mình cũng mới làm về lĩnh vực này nên chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng mình làm theo cách đó, bạn tham khảo nha!
    Mình cũng cùng ý kiến với câu trả lời này, cty bạn là công ty hoạt động về tư vấn thiết kế, chính vì thế sản phẩm của cty bạn làm ra là các bản vẽ thiết kế và giám sát xây dựng, do đó chi phi như bạn nêu trên cho vào 154 là hợp lý. Còn việc xác định doanh thu ở kỳ nào thì hạch toán ở kỳ đó.

  6. Thành viên cấp trung Hình đại diện của caoconxinh
    Tham gia ngày
    Nov 2012
    Địa chỉ
    thanh hóa
    Tuổi
    23
    Bài gửi
    5
    Post Thanks / Like
    caoconxinh vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    28-12-2012, 10:39 #5
    Khi công trình hoàn thành xuất hóa đơn là đúng rồi nhưng cho mình hỏi chút. Khi chủ đầu tư chuyển tiền về tạm ứng thì mình nhất thiết phải xuất hóa đơn không hay đợi khi công trình hoàn thành thanh lý hợp đồng thì mới xuất hết một lần theo giá trị hợp đồng. Phần chi phí thì cho vào 154 cho từng công trình vậy doanh thu thì thế nào? Với công trình đã được ứng trước thì kết chuyển luôn phần được ứng hay sao? và kết chuyển luôn chi phí. Còn công trình chưa có doanh thu thì thế nào? Treo cả chi phí và doanh thu sang kỳ sau khi công trình hoàn thành có đúng không? Bà con ai biết thì pm với . Mình học kế toán vận tải nhưng giờ làm bên tư vấn thiết kế xây dựng mong được học hỏi.

  7. Thành viên cấp cộng đồng Hình đại diện của HO Anh Hue
    Tham gia ngày
    Nov 2011
    Địa chỉ
    Hoa Binh
    Bài gửi
    1,700
    Post Thanks / Like
    HO Anh Hue vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    28-12-2012, 15:43 #6
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi caoconxinh Xem bài
    Khi công trình hoàn thành xuất hóa đơn là đúng rồi nhưng cho mình hỏi chút. Khi chủ đầu tư chuyển tiền về tạm ứng thì mình nhất thiết phải xuất hóa đơn không hay đợi khi công trình hoàn thành thanh lý hợp đồng thì mới xuất hết một lần theo giá trị hợp đồng. Phần chi phí thì cho vào 154 cho từng công trình vậy doanh thu thì thế nào? Với công trình đã được ứng trước thì kết chuyển luôn phần được ứng hay sao? và kết chuyển luôn chi phí. Còn công trình chưa có doanh thu thì thế nào? Treo cả chi phí và doanh thu sang kỳ sau khi công trình hoàn thành có đúng không? Bà con ai biết thì pm với . Mình học kế toán vận tải nhưng giờ làm bên tư vấn thiết kế xây dựng mong được học hỏi.
    Bạn chú ý Tiền tạm ứng có 2 loại - tạm ứng ngay sau khi ký hợp đồng ( nằm trong điều khoản tạm ứng của HĐ ) thì không coi là DT không phải viết hóa đơn bán ra. - Nếu trong HĐ ghi khi bên B hoàn thành đến giai đoạn .....2 bên lập biên bản xác nhận khối lượng công việc ... bên A ứng cho bên B số tiền ... Thì tiền này coi như DT bạn phải viết hóa đơn bán ra chuyển chi phí tạm tính lỗ lãi ... Nói chung xác định DT phụ thộc vào các điêù khoản trong HĐ.

  8. Thành viên cấp cao Hình đại diện của domai108
    Tham gia ngày
    Apr 2008
    Địa chỉ
    Ninh Binh
    Tuổi
    28
    Bài gửi
    114
    Post Thanks / Like
    domai108 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    03-01-2013, 11:31 #7
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi HO Anh Hue Xem bài
    Các CTy tư vấn thiết kế, giám sát.. thường tổ chức trong 1 văn phòng có đủ máy móc, tài liệu, con người ... Khi nhận được việc thì cùng nhau làm, lúc làm cho công trình này lúc làm cho Ctrình khác. Việc phân định chi phí trực tiếp cho từng đơn vị sản phẩm để hạch toán vào 154 là rất khó. Trước đây các DN thường tập hợp chi phí vào 642 rồi phân bổ dần cho các sản phẩm hoàn thành trong kỳ nhưng nay TK 642 kết chuyển sang 911 nếu tập hợp vào 642 mà chưa có công trình hoặc có 1 số ít Ctrình hoàn thành thì Cty bị lỗ nên hiện nay đang có câu hỏi việc HT từ 642 sang 911 ( không phân bổ) thì kết quả SX - KD của Doanh nghiệp có chính xác không? Còn việc tính DT thì khi có biên bản nghiệm thu bàn giao công trình hoàn thành mới viết hóa đơn bán ra bạn chưa xuất hóa đơn 2010 là đúng rồi.
    Cho vào 154 sau đó tính giá thành thì phân bổ theo định mức thôi. Không thể để tất ở 642 được.

  9. Thành viên cấp cộng đồng Hình đại diện của HO Anh Hue
    Tham gia ngày
    Nov 2011
    Địa chỉ
    Hoa Binh
    Bài gửi
    1,700
    Post Thanks / Like
    HO Anh Hue vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    03-01-2013, 16:01 #8
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi domai108 Xem bài
    Cho vào 154 sau đó tính giá thành thì phân bổ theo định mức thôi. Không thể để tất ở 642 được.
    Cho vào 154 được thì tốt, càng chi tiết càng tốt, nhưng vấn đề không đơn giản khi tất cả chi phí đều chung !

  10. Thành viên cấp cộng đồng Hình đại diện của HO Anh Hue
    Tham gia ngày
    Nov 2011
    Địa chỉ
    Hoa Binh
    Bài gửi
    1,700
    Post Thanks / Like
    HO Anh Hue vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    22-04-2013, 20:56 #9
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi thuydung2050 Xem bài
    đúng rồi bác Huê ơi ? nếu như các chi phí chung như thế thì có phải tách ra không ạ ?
    Hiện nay nay các C.ty tư vấn có các cách HT: - Họ giao khoán SP cho một nhóm CB, tất cả các chi phí trực tiếp nhóm này lo toàn bộ, khi hoàn thành mua HD đầu vào.
    _ Tập hợp toàn bộ chi phí rồi phân bổ theo giá trị công trình ( tương đối ) ....


Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang truy cập đề tài này gồm: (0 thành viên và 1 khách)

Visitors found this page by searching for:

cong ty thiet ke xay dung khi xuat hoa don thi hach toan the nao

cách hạch toán hóa đơn bán ra

Cach ghi hoa don cho cong tytu van thiet ke giam sat

nen lay hoa don cho cty thiet ke

dau tu DN the nao la hop ly

Tu van giam sat dinh khoan ntn

doanh thu hợp đồng tư vấn thiết kế hạch toán như thế nào

xuất hóa đơn giam chi phi thi ht the nao

hach toan hoa don dich vu dau ra nam truoc dau vao nam sau

chi phi tham dinh cong trinh viet hoa don ra vay dau vao nhu nao thi hop ly

cách xuất hóa đơn cho công ty tư vấn du học

khi xuat hoa don xay dung theo cong doan hach toan nhu the nao

thúê đầu ra của công ty tư vấn thiết kế

Cong ty tu van thiet ke hop thuc hoa don the nao

hóa đơn đầu vào cho công ty tư ấn xây dựng

hoa don dau vao tien tu van thiet ke dua vao tai khoan nao hop ly

Cong ty tu van va thiet ke khi lay hoa don dau vao thi lap chung tu nhu the nao

cong ty thiet ke thi chung tu hoa don nao la hop ly

Hach toanTien chi phi giam sat