Khai thuế GTGT cho DN mới thành lập

  • Thread starter NgocMiu
  • Ngày gửi
N

NgocMiu

Sơ cấp
6/4/12
8
0
0
37
HN
Chào các bạn, mình mới chập chững vào nghề kt nên chưa có kn gì, mong các bạn giúp và giải đáp giúp mình nhé
Công ty mình mới thành lập ngày 15/3, nghe bạn mình nói mình phải lập tờ khai thuế tháng 3 và tờ khai quý nữa, mình đã down phần mềm kê khai thuế của Cục thuế về nhưng chưa biết kê khai như nào vì bên mình chưa có hoá đơn chứng từ, mà trong đó cũng không có mẫu kê khai quý.
Mong các bạn giúp mình nhé. Cám ơn các bạn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
quynhhuong0291

quynhhuong0291

Always be patient
Ðề: Khai thuế GTGT cho DN mới thành lập

Chào bạn
Bạn đã tải và cài pm HTKK3.11, bạn xem file hướng dẫn sd pm này luôn nha, cty bạn thành lập ngày 15/03, bạn xem trên Biên bản làm việc ban đầu với cơ quan thuế xem DN bạn chính thức hoặt động từ ngày mấy, mình giả sử ở đây DN bạn hoặt động luôn trong tháng 3, thì trong tháng 4/12 DN phải nộp tờ khai thuế GTGT tháng 3/12, báo cáo quý 1/12, báo cáo tình hình sd hóa đơn quý 1/12, nếu có số liệu thì ghi vào ko có thì nộp báo cáo trắng nhưng phải nộp đầy đủ biểu theo quy định, tất cả mẫu biểu điều có trong pm HTKK 3.11 (hay 3.12)Thân.
 
N

NgocMiu

Sơ cấp
6/4/12
8
0
0
37
HN
Ðề: Khai thuế GTGT cho DN mới thành lập

Nói đến BB làm việc với thuế mình mới biết là công ty mình mới nộp tờ khai thuế môn bài chứ chưa có BB làm việc ban đầu với Cơ quan thuế, vậy mình phải đến gặp Cán bộ quản lý Cty mình hay tự họ phải đến Cty mình
Cám ơn bạn đã tư vấn

Bên mình đang đi đặt in hoá đơn, mình có hỏi chị tư vấn bên Cục thuế thì chị ý lại nói không cần BB làm việc với Cơ quan thuế mà khi nào in xong hoá đơn là thông báo phát hành hđ rồi sử dụng luôn thôi. Như vậy có đúng không, các bạn tư vấn cho mình nhé
Mình Cám ơn
 
Sửa lần cuối:
quynhhuong0291

quynhhuong0291

Always be patient
Ðề: Khai thuế GTGT cho DN mới thành lập

Chào bạn
Cty bạn phải lên CCT và phải có Giám đốc lên để ký lên biên bản, trong biên bản ghi rất nhìu thông tin như thời gian DN bắt đầu hoặt động khi nào ? chi cục thuế quản lý ? hạch toán theo QĐ 15 hay 48 ?, hình thức kế toán NKC hay.....Cán bộ quản lý DN là ai ?nói chung là rất nhìu nhìu, bạn lên CCT đi người ta sẽ hướng dẫn bạn làm ntn ? vấn đề đặt in hóa đơn là chuyện khác ko liên quan gì đến BB làm việc đâu, mình thấy DN mới thành lập nào cũng có biên bản này cả, bạn hỏi lại người ta nhe. Thân
 
A

anhthu1535

Guest
14/5/10
2
0
0
42
Co Nhue, Tu Liem, Ha Noi
Ðề: Khai thuế GTGT cho DN mới thành lập

Chào các bạn! mình mới làm kế toán chưa có kinh nghiệm nhiều, mong mọi người giúp đỡ:
1, Công ty mình có văn phòng chính và kho hàng ở cùng TP Hà Nội nhưng ở 2 huyện khác nhau. Kho hàng hạch toán phụ thuộc với vp chính, vậy hàng tháng mình có phải làm báo cáo thuế ở 2 nơi không?
2,Tiền điện, nước, hàng tháng vẫn mang tên chủ nhà. Vậy Cty mình có được tính vào chi phí không? hoặc có cách nào để biến chi phí điện, nước đó thành chi phí hợp lý không?
3,Tiền thuê nhà hàng tháng cũng không có hóa đơn mà chỉ có hợp đồng thuê nhà với chủ nhà thôi, vậy mình phải làm thế nào?
Mình rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người, cảm ơn các bạn rất nhiều!
 
C

clothand324

Sơ cấp
2/6/09
6
0
1
Nam Định
Ðề: Khai thuế GTGT cho DN mới thành lập

1. Công ty bạn đăng ký trụ sở ở đâu thì bạn nộp báo cáo thuế ở đó không liên quan tới kho hàng.
2. Tiền điện, nước hàng tháng hóa đơn vẫn mang tên chủ nhà. TH1: Công ty bạn sử dụng toàn bộ chi phí điện nước của căn nhà thì công ty bạn và chủ nhà phải có biên bản thỏa thuận công ty bạn chịu toàn bộ phí điện nước, như vậy thì chi phí điện, nước thành chi phí hợp lý rồi. TH2: Công ty bạn và chủ căn nhà cùng sử dụng chung điện, nước thì công ty bạn và chủ nhà cũng phải có biên bản thỏa thuận và bảng phân bổ chi phí điện, nước mỗi tháng cho mỗi bên. Lưu ý vì hóa đơn mang tên chủ nhà nên VAT trên hóa đơn đối với công ty bạn không được khấu trừ mà được tính vào chi phí.
3. Nếu công ty bạn đã có hợp đồng thuê nhà với chủ nhà rồi (Hợp đồng=<6 tháng không công chứng; hoặc trên 6 tháng có công chứng) thì nghiễm nhiên chi phí thuê nhà được tính vào chi phí hợp lý rồi.
 
K

ketoan30

Sơ cấp
28/3/12
0
0
0
Nha Trang
Ðề: Khai thuế GTGT cho DN mới thành lập

Bạn quynhhuong0291 cho mình hỏi tí luôn nhé!
Cty mình cũng vừa thành lập tháng 4 vừa rồi. Cty mình là cty TNHH 1 TV, hoạt động TM-DV, hiện tại mới có mình và GĐ. Thành lập vào tháng 4, nhưng cty mình cũng chưa phát sinh doanh thu hay chi phí gì nhiều.
Các thủ tục với thuế đã làm: Đăng ký KD (kèm luôn MST), lập TK ngân hàng, nộp thuế MB, làm TK thuế GTGT tháng 4 (số liệu trắng).Mình cũng cố gắng tìm hiểu thì biết là còn một số thủ tục nữa cần phải làm như là in hóa đơn, làm TK thuế TNDN quý 2 (cuối tháng 7 mới phải làm bạn nhỉ?), rồi cái khoản thuế TNCN...
À, cái vụ thuế TNCN thì phải làm sao hả bạn? Hiện cty chỉ trả lương cho mỗi mình, mà mình cũng chưa ký hợp đồng và DN cũng chưa đăng ký thang bảng lương hay đăng ký MST cá nhân gì cả.
Ôi, chỉ lo có gì đó thiếu sót về thủ tục mà bị phạt thì sếp trừ lương mất thôi, vì sếp cũng muốn mình chủ động tìm hiểu để hỗ trợ sếp trong giai đoạn này
Mong được mọi người và bạn quynhhuong giúp đỡ.
Cảm ơn nhiều..
 
T

trang30

Guest
29/9/06
7
0
0
TP.HCM
Ðề: Khai thuế GTGT cho DN mới thành lập

Công ty mình thành lập tháng 5/2012. Sang tháng 6 đã nộp tờ khai thuế tháng 5 rồi, giờ sang tháng 7 mình phải nộp tờ khai thuê của tháng 6 ngoài ra có làm BCTC quý 2 hay gì gì nữa không nhỉ? Mong mọi người hướng dẫn giúp!
 
B

bobeodangyeu

Trung cấp
12/3/10
157
13
18
Hà Nội
www.hale.com.vn

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA