Hóa đơn vật tư về sau khi đã quyết toán CT và xuất hóa đơn?

Offline Hà Nội 2014 tại Đồ Sơn-Hải Phòng



Trang 1/2 12 CuốiCuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 15
4,393 lượt xem
  1. Thành viên cấp cao Hình đại diện của HXR02
    Tham gia ngày
    Nov 2008
    Địa chỉ
    Hà Nội
    Bài gửi
    187
    Post Thanks / Like
    HXR02 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn

    Hóa đơn vật tư về sau khi đã quyết toán CT và xuất hóa đơn?

    Chào cả nhà.
    Ngày 25/12/2011 bên mình xuất hóa đơn cho công trình A (đã quyết toán). Nhưng đến ngày 7/04/2012 mới nhận được hóa đơn dây cáp điện (Ngày ghi trên hóa đơn là 5/12/2011).
    Vấn đề là số lượng nhập về 3.200m và cty mình chỉ thi công có 1 công trình về xây dựng hệ thống điện, nên với số lượng vật tư tồn kho này thì vô lý (mà thực tế là đã sử dụng cho công trình trên).
    giờ mình chưa biết xử lý sao, nhờ mọi người giúp nhé.

    Xem thêm các bài viết mới nhất trong cùng chuyên mục này:

    Đau đầu vì tiền!

  2. Khu vực quảng cáo
    Tham gia ngày
    Always
    Địa chỉ
    Advertising world
    Bài gửi
    Many

     

  3. Thành viên cấp trung Hình đại diện của dunghienlinh
    Tham gia ngày
    Jul 2010
    Địa chỉ
    Võng Thị- Bưởi- Tây Hồ- Hà Nội
    Tuổi
    36
    Bài gửi
    59
    Post Thanks / Like
    dunghienlinh vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    09-05-2012, 11:51 #2
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi HXR02 Xem bài
    Chào cả nhà.
    Ngày 25/12/2011 bên mình xuất hóa đơn cho công trình A (đã quyết toán). Nhưng đến ngày 7/04/2012 mới nhận được hóa đơn dây cáp điện (Ngày ghi trên hóa đơn là 5/12/2011).
    Vấn đề là số lượng nhập về 3.200m và cty mình chỉ thi công có 1 công trình về xây dựng hệ thống điện, nên với số lượng vật tư tồn kho này thì vô lý (mà thực tế là đã sử dụng cho công trình trên).
    giờ mình chưa biết xử lý sao, nhờ mọi người giúp nhé.
    Vấn đề bạn hỏi cũng hơi rắc rối vì BCTC bạn đã làm và nộp rồi trừ khi bạn đổi lại BCTC. nhưng có một vấn đề thắc mắc lớn của mình là bạn là kế toán vây khi bóc tách chi phí bạn không có chi phi NVL là dây cáp điện à,vậy nếu số lượng dây điện đó chưa tới 20TR bạn có thể thỏa thuận với nhà cc là TT = TM và không đưa vào sổ của DN nữa... và còn một số cách khác nhưng mình chưa biết thực tế và sự thực của cty bạn thế nào. Vậy nếu bạn vẫn còn quan tâm vướng mắc hãy cùng chia sẻ với mình qua số ĐT 01257 99 17 28 hoặc mail của mình là taxatc2011@gmail.com mình sẽ giúp bạn.

  4. Moderator Hình đại diện của duyvinh
    Tham gia ngày
    May 2007
    Địa chỉ
    Hà Nội
    Bài gửi
    1,218
    Post Thanks / Like
    duyvinh vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    09-05-2012, 17:03 #3
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi HXR02 Xem bài
    Chào cả nhà.
    Ngày 25/12/2011 bên mình xuất hóa đơn cho công trình A (đã quyết toán). Nhưng đến ngày 7/04/2012 mới nhận được hóa đơn dây cáp điện (Ngày ghi trên hóa đơn là 5/12/2011).
    Vấn đề là số lượng nhập về 3.200m và cty mình chỉ thi công có 1 công trình về xây dựng hệ thống điện, nên với số lượng vật tư tồn kho này thì vô lý (mà thực tế là đã sử dụng cho công trình trên).
    giờ mình chưa biết xử lý sao, nhờ mọi người giúp nhé.
    Những trường hợp như thế này xảy ra rất nhiều, một số bài viết cũng đã đề cập rồi. Bạn tìm thêm ở các topic ở chuyên mục kế toán xây lắp nhé
    Đối với trường hợp của cty bạn: Xin lập lại báo cáo tài chính là cách tốt nhất, theo đó vẫn phải hạch toán tại th.điểm trước 25/12/2011 đối với 3.200m cáp đó bằng c.từ nhập kho- xuất kho cho công trình và hạch toán Nợ 154/có 335 (hợp đồng+Phiếu NK). Khi có hoá đơn về hạch toán công nợ Nợ 335/331.
    Nếu tại thời điểm đó bạn làm nhw trên thì bây giờ không phải làm lại BCTC nữa.
    Liên tục mở lớp dạy kế toán xây dựng, tư vấn thiết kế cho học viên trên cơ sở kinh nghiệm quyết toán thuế; Đồng thời tư vấn giải đáp trong suốt quá trình làm việc: Học vào các buổi tối các ngày và thứ 7, chủ nhật tại Hà Nội Liên hệ 09798 798 73 email: vivaciacc@gmail.com hoặc Nick fB: Đinh Duy Vinh

  5. Thành viên cấp trung Hình đại diện của yuriha
    Tham gia ngày
    Oct 2010
    Địa chỉ
    TP.HCM
    Bài gửi
    13
    Post Thanks / Like
    yuriha vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    09-05-2012, 17:45 #4
    Theo mình ngày nhận 3.200m bạn nhập kho số VL này mà ko ghi nhận VAT vì chưa nhận được hóa đơn, sau d0o1 xuất dùng
    N152
    C331
    Ngày 7/4/2012 bạn hạch toán thêm VAT vảo
    N133
    C331
    Vậy là OK rồi. Hy vọng có ích với bạn

  6. Thành viên cấp cộng đồng Hình đại diện của HO Anh Hue
    Tham gia ngày
    Nov 2011
    Địa chỉ
    Hoa Binh
    Bài gửi
    1,702
    Post Thanks / Like
    HO Anh Hue vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    10-05-2012, 10:09 #5
    Hiện nay do tình công nợ bên mua chưa trả tiền nên bên bán chưa viết HĐ bán ra ( sai qui định vì viết là phải nộp thuế VAT ngay trong tháng ) hoặc viết rồi nhưng không trả cho bên mua cho đến khi đòi được tiền mới trả. Vấn đề ở chổ HT khoản vật tư đã dùng này vào TK nào 335 như bạn duyvinh hay 331 như bạn yuriha? Theo mình thì thì kết quả như nhau nhưng hạch toán vào 331 theo truyền thống dễ hiểu hơn, thể hiện nợ phải trã cho người bán ( tất nhiên phải có phiếu xuất hoặc phiếu giao hàng )

  7. Thành viên cấp cao Hình đại diện của HXR02
    Tham gia ngày
    Nov 2008
    Địa chỉ
    Hà Nội
    Bài gửi
    187
    Post Thanks / Like
    HXR02 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    11-05-2012, 19:29 #6
    Cảm ơn các bạn đã nhiệt tình góp ý.
    Thực ra mình mới nhận làm part time ở cty này. Mọi việc cũng đã rồi, giờ mình đang tìm cách tháo gỡ. Có rất nhiều vấn đề sai mà kế toán cũ để lại, mình chưa nêu hết lên, chỉ đưa từng vấn đề lên để người gỡ rối cũng đỡ bị .... rối.
    Hóa đơn có giá trị gần 30tr nên ko thể thỏa thuận với nhà cung cấp TT=TM được bạn dung hien linh ah.
    Mình nêu thêm 1 cái sai nữa:
    cũng Công trình trên thực tế dùng 25 cột điện, hóa đơn về 25 cột (về trong thời gian thi công).
    Tuy nhiên:
    - Dự toán ban đầu là 20 cột điện
    - Dự toán bổ sung phát sinh 5 cột điện nữa, nhưng kế toán ko biết (hay quên mình cũng ko rõ) nên ko đưa vào chi phí mà để tồn kho.
    giờ mình cũng chưa tìm ra hướng giải quyết. rất mong các bạn góp ý thêm nhé
    thanks all
    Đau đầu vì tiền!

  8. Thành viên cấp trung Hình đại diện của Hoacat811
    Tham gia ngày
    Aug 2007
    Địa chỉ
    Nơi cổng trời lộng gió
    Tuổi
    30
    Bài gửi
    53
    Post Thanks / Like
    Hoacat811 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    13-05-2012, 10:55 #7
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi HO Anh Hue Xem bài
    Hiện nay do tình công nợ bên mua chưa trả tiền nên bên bán chưa viết HĐ bán ra ( sai qui định vì viết là phải nộp thuế VAT ngay trong tháng ) hoặc viết rồi nhưng không trả cho bên mua cho đến khi đòi được tiền mới trả. Vấn đề ở chổ HT khoản vật tư đã dùng này vào TK nào 335 như bạn duyvinh hay 331 như bạn yuriha? Theo mình thì thì kết quả như nhau nhưng hạch toán vào 331 theo truyền thống dễ hiểu hơn, thể hiện nợ phải trã cho người bán ( tất nhiên phải có phiếu xuất hoặc phiếu giao hàng )
    Không phải làm cho dễ hiểu mà được bạn ạ. Vấn đề là phải đúng quy định. TK 335 sử dụng cho những trường hợp trích trước vào chi phí nhưng chưa trả, ví dụ như khoản vay ngân hàng nhưng lãi trả sau, hàng tháng trích trước vào chi phí nợ TK 635/ có TK 335, hay như khoản trích trước tiền lương nghỉ phép của công nhân, trích trước chi phí sửa chữa lớn TSCĐ thì mới ghi có 335. Còn lại và như trường hợp này bạn làm khi mua 3.200m Nợ TK 152 hoặc 621/ có TK 331
    Khi nhận hóa đơn về bạn ghi nợ TK 331, nợ TK 133/ Có TK111,112...
    Và với những cái sai nhiều như vậy bạn tốt nhất làm lại báo cáo tài chính, làm lại ko được ( thuế ko cho đổi) thì làm điều chinh

  9. Thành viên cấp cộng đồng Hình đại diện của HO Anh Hue
    Tham gia ngày
    Nov 2011
    Địa chỉ
    Hoa Binh
    Bài gửi
    1,702
    Post Thanks / Like
    HO Anh Hue vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    14-05-2012, 10:57 #8
    Cái này mình đã gặp khi kiểm toán nhà nước về kểm tra báo cáo năm 2010. Trong đoàn có ý kiến ( ... phần vật tư chưa có hoá đơn đơn vị ghi nợ TK 331 là chưa đúng mà phải ghi nợ TK 335..) vì thế mình muốn trao đỗi với mọi người để cùng tìm đến cái (đúng) chung.

  10. Moderator Hình đại diện của duyvinh
    Tham gia ngày
    May 2007
    Địa chỉ
    Hà Nội
    Bài gửi
    1,218
    Post Thanks / Like
    duyvinh vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    14-05-2012, 16:32 #9
    Một trong những cái khác của chế độ kế toán theo QĐ15 (or QĐ48) với QĐ 1441 là chi phí ước tính hay Ước tính kế toán:, theo đó, Chuẩn mực 29 ghi:
    "15. Nhiều khoản mục trong báo cáo tài chính của doanh nghiệp không thể xác định được một cách tin cậy mà chỉ có thể ước tính. Ước tính kế toán là một quá trình xét đoán dựa trên những thông tin tin cậy nhất và mới nhất tại thời điểm đó. Ví dụ cần thực hiện các ước tính kế toán đối với:

    (a) Các khoản phải thu khó đòi;
    (b) Giá trị hàng lỗi thời tồn kho;
    (c) Thời gian sử dụng hữu ích hoặc cách thức sử dụng TSCĐ làm cơ sở tính khấu hao;
    (d) Nghĩa vụ bảo hành.
    (e)....,(f)....vv

    16. Việc sử dụng ước tính kế toán với độ tin cậy hợp lý là một phần không thể thiếu trong việc lập báo cáo tài chính và không vì là ước tính kế toán mà bị xem là kém tin cậy.

    17. Ước tính kế toán cần được xem xét lại nếu các căn cứ thực hiện ước tính có thay đổi hoặc do có thêm thông tin hay kinh nghiệm mới. Về bản chất, việc xem xét lại một ước tính kế toán không liên quan đến kỳ kế toán trước và không phải là việc sửa chữa một sai sót
    "

    Như vậy, khoản ước tính chi phí phải trả dựa trên hợp đồng đã ký, phiếu giao nhận, phiếu nhập kho là có cơ sở hợp lý, phản ánh chính xác chi phí cầu thành sản phẩm. Nếu chỉ để đợi hóa đơn của bên cung cấp dịch vụ thì BCTC của bên A phản ánh sai giá thành- đây là ưu điểm của Kế toán hội nhập, phù hợp với chuẩn mực kế toán quốc tế và nền kinh tế thị trường.
    Như vậy Chi phí phải trả: TK335 là chính xác
    Xin nói về chế độ KT theo QĐ15 là tổng hợp của các (26) chuẩn mực đã ban hành. Chuẩn mực nói dài, nói nhiều, nhưng khi biên soạn thì có thể thiếu mất 1 vài ý (chữ màu đỏ). Chúng ta nghiên cứu thêm chuẩn mực kế toán để áp dụng thì mới chính xác.
    Liên tục mở lớp dạy kế toán xây dựng, tư vấn thiết kế cho học viên trên cơ sở kinh nghiệm quyết toán thuế; Đồng thời tư vấn giải đáp trong suốt quá trình làm việc: Học vào các buổi tối các ngày và thứ 7, chủ nhật tại Hà Nội Liên hệ 09798 798 73 email: vivaciacc@gmail.com hoặc Nick fB: Đinh Duy Vinh

  11. Jaklu Padra Hình đại diện của nguoilysu
    Tham gia ngày
    Aug 2011
    Địa chỉ
    Panduranga
    Bài gửi
    745
    Post Thanks / Like
    nguoilysu vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    14-05-2012, 16:42 #10
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi duyvinh Xem bài
    ... Xin lập lại báo cáo tài chính là cách tốt nhất, theo đó vẫn phải hạch toán tại th.điểm trước 25/12/2011 đối với 3.200m cáp đó bằng c.từ nhập kho- xuất kho cho công trình và hạch toán Nợ 154/có 335 (hợp đồng+Phiếu NK). Khi có hoá đơn về hạch toán công nợ Nợ 335/331.
    Nếu tại thời điểm đó bạn làm nhw trên thì bây giờ không phải làm lại BCTC nữa.
    Theo em, cũng phải tuỳ vào quy mô của cty. Nếu khoản vật tư bị bỏ sót < 0,5% Doanh thu thì bạn không cần phải làm lại BCTC đâu, cứ hạch toán trong năm nay Nợ 632/ Có 111, 331.

    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi HO Anh Hue Xem bài
    Cái này mình đã gặp khi kiểm toán nhà nước về kểm tra báo cáo năm 2010. Trong đoàn có ý kiến ( ... phần vật tư chưa có hoá đơn đơn vị ghi nợ TK 331 là chưa đúng mà phải ghi nợ TK 335..) vì thế mình muốn trao đỗi với mọi người để cùng tìm đến cái (đúng) chung.
    Thì KTNN nêu như vậy là đúng rồi bác, còn trao đổi gì nữa ạh?
    Không ai có thể hát thay chúng ta (Inrasara)


Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang truy cập đề tài này gồm: (0 thành viên và 1 khách)

Visitors found this page by searching for:

hạch toán vat khi nhận hóa đơn sau

mua vat tu xuat thang cong trinh hoa dơn chua ve hach toán

Hóa đơn vật tư

hoa don ve sau vat lieu xu ly ntn

khi xuat hoa don xay dung theo cong doan hach toan nhu the nao

hạch toán trong xây dựng khi quyết toán rồi mà hoá đơn chưa về

viết hóa đơn vật tư

thời gian xuất hóa đơn đầu ra sau quyết toán

quyết toán xây dựng nhập kho