Tổng hợp các thủ tục tham gia BHXH, BHYT, BHTN bắt buộc - Trang 2

Offline Hà Nội 2014 tại Đồ Sơn-Hải Phòng
Chương trình từ thiện năm 2014 tại xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long




Trang 2/56 đầuđầu 1234561252 ... CuốiCuối
kết quả từ 11 tới 20 trên 553
250,005 lượt xem
  1. Thành viên Hình đại diện của phuonguyen
    Tham gia ngày
    Sep 2005
    Địa chỉ
    tphcm
    Tuổi
    39
    Bài gửi
    3
    Post Thanks / Like
    phuonguyen vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    23-06-2006, 16:38 #1
    Nhờ các anh chi giúp tôi với, xin cảm ơn rất nhiều.
    Hiện nay công ty tôi có hơn 100 lao động tham gia BHXH - BHYT đầy đủ và đã hoạt động được 4 năm. Công ty đã đóng BHXH -BHYT trên lương thực lãnh của người lao động (không xây dựng thang bảng lương), và công ty đóng luôn 23% (người lao động không phải đóng 6%), chính vì vậy hàng quý công ty phải nộp số tiền rất cao (do trước đây không được tư vấn về cách xây dựng thang bảng lương).
    Sắp tới công ty tôi thành lập thêm một công ty nữa nên sếp tôi muốn giảm lao động bên công ty hiện tại đồng thời tăng số lao động này ở công ty mới và đóng BHXH ở mức thấp hơn một tí (nhưng vẫn cao hơn quy định của NN).
    Vì vậy xin các anh chi giúp tôi:
    - xin 1 thang bảng lương mẫu để tham khảo.
    - nếu tôi giảm mức đóng BHXH của NLĐ như vậy liệu BHXH có làm khó dễ gì không?

    Xem thêm các bài viết mới nhất trong cùng chuyên mục này:

    thay đổi nội dung bởi: Bong05, ngày 23-08-2011 lúc 17:04

  2. Khu vực quảng cáo
    Tham gia ngày
    Always
    Địa chỉ
    Advertising world
    Tuổi
    2010
    Bài gửi
    Many

     

  3. Thành viên Hình đại diện của daoba
    Tham gia ngày
    Jul 2007
    Địa chỉ
    duong 3/2, P12, Q10
    Bài gửi
    7
    Post Thanks / Like
    daoba vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    21-09-2007, 17:06 #11
    Xin chào tất cả các thành viên.
    Công ty em mới thành lập từ tháng 7/07, em cũng mới làm nên nhiều điều còn chưa biết, xin vui lòng chỉ giáo giúp em mấy vấn để sau nhé:
    - Công ty em chỉ có 3 thành viên chính, hiện nay đang tuyển thêm khoảng 4 người nữa. Công ty muốn đóng bảo hiểm cho nhân viên. Em đã sang phòng LĐTB và XH xin "báo cáo khai trình tình hình sử dụng lao động" , còn thang bảng lương thì không biết phải làm thế nào vì giám đốc bên em lại có mức lương ít hơn anh phụ trách kinh doanh?
    - Công ty em còn có thêm 2 nhân viên nữa đang làm hợp đồng, vậy bây giờ đăng ký với Phòng LĐTBXH thì có ghi tên 2 người đấy vào không?
    - Công ty em ít người như vậy có cần phải lập bản đăng ký hệ thống thang bảng lương không?
    - Hồ sơ đăng ký thang bảng lương gồm: - Công văn đề nghị của DN, - Hệ thống thang bảng lương . Em đang ở Quận 10, mà không biết là nộp ở Phòng Lao động - Tiền lương, tiền công thuộc sở LĐTBXH thành phố hay nộp ở Phòng LĐTBXH quận.
    Các bác chỉ giúp em với, em cám ơn nhiều nhiều nha

  4. Thành viên cấp cao Hình đại diện của cabasa
    Tham gia ngày
    Jul 2007
    Địa chỉ
    Nơi ta sinh ra và lớn lên
    Bài gửi
    224
    Post Thanks / Like
    cabasa vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Nếu công ty bạn là công ty ngoài nhà nước thì có thể tự xây dựng hệ thống thang bảng lương phù hợp với tình hình kinh doanh của mình, đóng bảo hiểm xã hội căn cứ vào mức lương cơ bản được thể hiện trong hợp đồng lao động, theo mình được biết cũng có nhiều công ty không đăng ký hệ thống thang bảng lương họ tự lập và kê khai với bên bảo hiểm thôi, bên bảo hiểm họ chỉ quan tâm tới mức lương cơ bản của từng người lao động ra sao họ sẽ đối chiếu qua hợp đồng lao động vì thế mà lương ai cao hơn chắc cũng không thành vấn đề, người lao động có hợp đồng ký từ 3 tháng trở lên là bắt buộc phải đóng bảo hiểm xã hội, (cũng là quyền lợi nữa đó)

  5. Thành viên cấp trung Hình đại diện của koohii ga
    Tham gia ngày
    Aug 2007
    Địa chỉ
    JP
    Tuổi
    31
    Bài gửi
    103
    Post Thanks / Like
    koohii ga vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi daoba Xem bài
    Xin chào tất cả các thành viên.
    Công ty em mới thành lập từ tháng 7/07, em cũng mới làm nên nhiều điều còn chưa biết, xin vui lòng chỉ giáo giúp em mấy vấn để sau nhé:
    - Công ty em chỉ có 3 thành viên chính, hiện nay đang tuyển thêm khoảng 4 người nữa. Công ty muốn đóng bảo hiểm cho nhân viên. Em đã sang phòng LĐTB và XH xin "báo cáo khai trình tình hình sử dụng lao động" , còn thang bảng lương thì không biết phải làm thế nào vì giám đốc bên em lại có mức lương ít hơn anh phụ trách kinh doanh?
    - Công ty em còn có thêm 2 nhân viên nữa đang làm hợp đồng, vậy bây giờ đăng ký với Phòng LĐTBXH thì có ghi tên 2 người đấy vào không?
    - Công ty em ít người như vậy có cần phải lập bản đăng ký hệ thống thang bảng lương không?
    - Hồ sơ đăng ký thang bảng lương gồm: - Công văn đề nghị của DN, - Hệ thống thang bảng lương . Em đang ở Quận 10, mà không biết là nộp ở Phòng Lao động - Tiền lương, tiền công thuộc sở LĐTBXH thành phố hay nộp ở Phòng LĐTBXH quận.
    Các bác chỉ giúp em với, em cám ơn nhiều nhiều nha
    - Bạn cứ đến sở LĐTBXH ở quận mà làm thủ tục và nộp hồ sơ.

    - Cty ít hay nhiều người gì thì cũng phải có Thang lương và bảng lương cả.

    - Khi cty bạn có nhân viên mới, bạn phải khai báo với sở LĐ. Trường hợp bạn vào làm tháng 7, mà tháng 9 mới khai, thì cũng không sao, chỉ cần trong Báo Cáo Tăng lao động, bạn thể hiện tháng mà nhân viên đó bắt đầu làm việc.

    - Khi đăng ký với BHXH, bạn không cần nộp thang lương gì cho họ cả, cho nên nếu cty bạn chưa xây dựng xong cũng không sao. Bạn chỉ cần nộp bảng lương của tháng mà bạn khai báo tăng BHXH. Nếu bạn nộp BHXH truy thu ngược lại, thì nộp bảng lương (tiền lương mà bạn trả cho nhân viên) của các tháng đó cho BHXH thôi.

    - Bạn có thắc mắc gì, thì cứ lên phòng LĐTBXH, lên phòng BHXH mà hỏi, họ sẽ chỉ dẫn cho bạn cặn kẽ. Nếu lúc đầu chưa quen với công việc này, bạn đi tới đi lui vài lần vì sai sót trong giấy tờ, thủ tục cũng là chuyện thường thôi. hì!

  6. Thành viên cấp trung Hình đại diện của Ca mau
    Tham gia ngày
    Jun 2007
    Địa chỉ
    Cà Mau_Cần thơ_Sài Gòn_Đà Lạt
    Tuổi
    34
    Bài gửi
    324
    Post Thanks / Like
    Ca mau vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi daoba Xem bài
    Xin chào tất cả các thành viên.
    Công ty em mới thành lập từ tháng 7/07, em cũng mới làm nên nhiều điều còn chưa biết, xin vui lòng chỉ giáo giúp em mấy vấn để sau nhé:
    - Công ty em chỉ có 3 thành viên chính, hiện nay đang tuyển thêm khoảng 4 người nữa. Công ty muốn đóng bảo hiểm cho nhân viên. Em đã sang phòng LĐTB và XH xin "báo cáo khai trình tình hình sử dụng lao động" , còn thang bảng lương thì không biết phải làm thế nào vì giám đốc bên em lại có mức lương ít hơn anh phụ trách kinh doanh?
    - Công ty em còn có thêm 2 nhân viên nữa đang làm hợp đồng, vậy bây giờ đăng ký với Phòng LĐTBXH thì có ghi tên 2 người đấy vào không?
    - Công ty em ít người như vậy có cần phải lập bản đăng ký hệ thống thang bảng lương không?
    - Hồ sơ đăng ký thang bảng lương gồm: - Công văn đề nghị của DN, - Hệ thống thang bảng lương . Em đang ở Quận 10, mà không biết là nộp ở Phòng Lao động - Tiền lương, tiền công thuộc sở LĐTBXH thành phố hay nộp ở Phòng LĐTBXH quận.
    Các bác chỉ giúp em với, em cám ơn nhiều nhiều nha
    Bạn cứ đến UBNN Q10 ở gốc đường 3/2 và Nguyễn Tri phương tất cả đều đăng ký ở đó. Nếu cần biểu mẫu thì bạn có thể liên liên hệ với mình (đở phải mua heheheehe)
    Trai miền tây chất phát thật thà

  7. Thành viên cấp cao Hình đại diện của hatuanh
    Tham gia ngày
    Jul 2006
    Địa chỉ
    Hà Nội
    Tuổi
    33
    Bài gửi
    101
    Post Thanks / Like
    hatuanh vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    09-11-2007, 11:36 #15
    Mình mới hoàn thành xong việc này cho hai công ty nên có một ít kinh nghiệm, nhân trên diễn đàn này có quá nhiều bạn mới đi làm hỏi về vấn đề này, mình cung cấp cho các bạn một số thông tin để khi đi làm lên bảo hiểm xã hội (hà nội- rất củ chuối) đỡ bị hạch sách và giảm bớt thời gian công sức cho các bạn:
    Hồ sơ như sau:
    1. Đăng ký tham gia BHXH
    2. Một bộ hồ sơ của Công ty (bao gồm giấy đăng ký kinh doanh(giấy phép đầu tư, giấy đăng ký mã số thuế, giấy đăng ký chứng nhận mẫu dấu) - Tất cả pho to có công chứng.
    3. Đăng ký tham gia bảo hiểm y tế.
    4. Danh sách lao động tham gia bảo hiểm xã hội (Mẫu 02 A - TBH)
    (danh sách này được làm ba bản nhé), ký đóng dấu và ko để có một tý sai sót nào, sai sót cái gì là trả lại cái đấy, về làm lại.
    5. Bộ hồ sơ của nhân viên tham gia bảo hiểm xã hội (bao gồm: Hợp đồng lao động, giấy khám sức khỏe, giấy khai sinh, giấy chứng mình nhân dân, lưu ý là giấy khám sức khỏe có thời hạn 6 tháng trước khi mang hồ sơ đến nộp.
    Cả 5 cái này mang lên bạn sẽ có được thẻ BHYT cho nhân viên trong vòng khoảng 1 tháng hơn sau khi nộp hồ sơ (chuối vãi)
    (Sau khi lấy được cục hồ sơ này về, chúgn ta mới tiến hành làm sổ BHXH cho nhân viên được)

    II) Tiếp đến là thủ tục làm sổ BHXH
    1. Danh sách người lao động đề nghị cấp sổ BHXH
    2. Đơn xin cấp phôi sổ BHXH
    3 Tờ khai tham gia bảo hiểm xã hội của từng nhân viên (áp dụng đối với những người chưa có sổ BHXH)- mỗi tờ khai in thành ba bản, giấy in hai mặt (in một mặt là bị trả về đấy)- khai như trên tờ khai, cho nhân viên và giám đốc ký vào ba bản (phải là chữ ký sống, không được mang đi foto rồi về đóng dấu vào đâu đấy)
    4. Biên bản bàn giao sổ bảo hiểm xã hội
    (để có được x cuốn phôi sổ theo trong giấy đăng ký, bạn phải đợi khoảng 01 tháng), sau khi đợi 01 tháng bạn có được phôi sổ (cái mà ngày trước vẫn bán 5K một quyển ấy, giờ lại rất là phức tạp mới có đựoc nó), bạn cầm cái phôi sổ đó về, viết như trên tờ khai ý (lưu ý là phải viết cẩn thận, lỡ sai lại phải đợi thêm tháng nữa để xin cấp đổi phôi mới), ghi xong xuôi, giám đốc ký vào. Xong lại vác nó lên BHXH, lấy cái giấy hẹn và lần sau đến thì bạn có sổ BHXH cho nhân viên

    Một vài lưu ý: (đi làm thủ tục ở BHXH TP Hà nội)
    Vào phòng 203, nộp các giấy tờ từ 1-5 của mục I, sau khi nộp xong bạn sẽ có giấy hẹn, cty bạn sẽ được cấp một cái mã đơn vị, xong trên bảng đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội tính ra có bao nhiêu tiền phải nộp bạn chuỷen số tiền đó vào TK của BHXH thành phố, trên giấy chuyển tiền ghi rõ mã đơn vị, xong báo với cán bộ thu là đã chuyển tiền, lúc đó bạn sẽ được làm thẻ BHYT.
    Xong việc làm bảo hiểm y tế mới qua làm sổ BHXH, vì nếu bạn nộp hồ sơ làm BHXH trước, thì hồ sơ của nhân viên sẽ bị giữ lại ở đó và bạn ko làm được BHYT,mà BHYT thì cần trước mắt hơn là BHXH. Thủ tục làm sổ BHXH tại phòng 201, đi vào cửa trogn cùng.
    Một vài ghi chú nhỏ, hi vọng giúp đc các mem mới khi làm bảo hiểm (vì bị hành là chính nhiều quá, khổ quá).
    File Kèm Theo File Kèm Theo

  8. Thành viên cấp trung Hình đại diện của thobong2412
    Tham gia ngày
    Jan 2007
    Địa chỉ
    Hà nội
    Tuổi
    30
    Bài gửi
    125
    Post Thanks / Like
    thobong2412 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi minhhuelily Xem bài
    Tôi muốn hỏi, Hình như vừa có quy đinh mới về tờ khai cấp sổ bảo hiểm xã hội có thêm phần khai về gia đình của người được cấp sổ phải không? Có thể xin cho biết thêm thông tin nay và mẫu tờ khai này được không
    Tờ khai cấp sổ BHXH mới có thêm mục B. Thân nhân, có thay đổi 1 chút so với tờ khai cũ ạ. Em gửi kèm file để ai chưa có mẫu mới thì tham khảo.
    File Kèm Theo File Kèm Theo
    Não bò sát - Não thú - Não người

    Quyết tâm làm điều tốt
    K.N, try your best ! Everything you hope will come true

  9. Thành viên cấp cao Hình đại diện của haithu
    Tham gia ngày
    Aug 2007
    Địa chỉ
    đâu cũng là nhà
    Bài gửi
    460
    Post Thanks / Like
    haithu vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Vậy bạn nào có kinh nghiệm tư vấn cho mình bởi cty mình đang làm thành lập từ những năm 2000 nhưng tới giờ vẫn chưa đăng ký BHXH, bây giờ mình muốn đăng ký không biết bên đó có hành mình nhiều không nữa, và thủ tục mình phải làm sao?
    Ai đã qua trường hợp như mình thì góp ý cho mình biết với nha.
    Thanks trước nhiều!

  10. Thành viên cấp cao Hình đại diện của yaobei
    Tham gia ngày
    Apr 2007
    Địa chỉ
    Long biên Hà Nội
    Bài gửi
    268
    Post Thanks / Like
    yaobei vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    21-02-2008, 11:38 #18
    Chào các bạn tôi đọc trên diễn đàn thấy thủ tục đăng ký tham gia BHXH thật rắc rối đọc hết thông tư này đến QĐ khác,chóng cả mặt.Sáng nay mình đến phòng lao động thương binh XH quận gặp cán bộ phụ trách tiệp nhận ,hướng dẫn DN đến đăng ký tham gia BHXH thấy thật đơn giản tôi gõ ra đây cho bà con coi và làm theo ( Địa bàn Hà nội )
    1/ Tờ khai đăng ký tham gia BHXH,BHYT (Theo mẫu C1A -BHHN) 3 bản
    2/Danh sách lao động tham gia BHXH (Theo mẫu 02A -TBH) 3 bản
    3/QĐ thành lập DN hoặc đăng ký kinh doanh( Công chứng ) 3 bản
    4/ hồ sơ cá nhân người lao động ( khi nộp mang bản chính để đối chiếu ktra )
    - Lý lịch
    - Bản sao giấy khai sinh
    - Giấy khám sức khỏe của bệnh viên cấp
    - Hợp đông lao động
    - Văn bằng chứng chỉ nếu có
    Nếu bạn là DN quận Long biên HN xin liên hệ A Thu 6502501 hoặc 091349141 để xin hướng dẫn nói chung cán bộ rất vui vẻ và nhiệt tình chỉ dẫn . Thân

  11. Thành viên cấp cao Hình đại diện của mumly
    Tham gia ngày
    Mar 2007
    Địa chỉ
    Hải Phòng- Hà nội
    Tuổi
    27
    Bài gửi
    177
    Post Thanks / Like
    mumly vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trước tiên bạn phải đăng ký lao động với phòng lao động
    Tiếp theo bạn phải đăng ký hệ thống thang bảng lương với sở lao động TBXH. Cái này thủ tục của nó gồm:
    Công văn đăng ký thang bảng lương
    Quyết định xây dựng thang bảng lương
    Hệ thống thang bảng lương.
    Bảng điều kiện, tiêu chuẩn áp dụng từng chức danh công viêc
    Ý kiến của Công đoàn (nếu cơ quan bạn có công đoàn)
    Tiếp nữa là thủ tục đóng BXH, BHYT: Nếu là lần đầu bạn cần:
    Bảng đăng ký tham gia BHXH, BHYT (3 bản)
    Bảng photo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
    Bảng tính lương của tháng gần nhất
    Mẫu 02-SBH (3 bản)
    Người đi bỏ lại tôi một mình............

  12. 1,2,3....cố lên bà con ơi Hình đại diện của hanghai
    Tham gia ngày
    Nov 2007
    Địa chỉ
    GL
    Bài gửi
    92
    Post Thanks / Like
    hanghai vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi keo-mat-ong Xem bài
    Các bác ơi bên em mới thành lập công ty , nay muốn đóng bảo hiểm cho CBCNV, và chuyển bảo hiểm cho GD, PGD tử công ty cũ về cty bây giờ thì thủ tục như thế nào ạh đăng ký tại đâu? Bác nào biết chỉ giùm em với, thanks nhìu nhìu
    Bước đầu tiên là bạn phải đăng ký thang bảng lương với sở LĐTBXH
    Tiếp theo bạn lên BHXH xin mẫu biểu cho thủ tục tham gia BHXH lần đầu, lên đó cán bộ BH sẽ hướng dẫn bạn phải làm những gì.
    Còn việc bạn chuyển sổ BH cho PGĐ, GĐ thì bạn để ý nhé:
    Khi chốt sổ nếu di chuyển ngoại tỉnh thì nhất thiết người ký trên sổ đó phải là GĐBH ở nơi đó.
    Bên tui đây này, đang gặp phải tình huống đó ng chốt sổ là phó truởng phòng thu, đến bây giờ làm họ bắt phải về lấy lại dấu của BH cũ, mà trừong họp này lại rơi đúng vào trừong hợp của GĐ cty mới khổ chứ.Cty cũ thì anh ấy nghỉ lâu rùi vả lại ở tận TPHCM thế nên ko thể lấy lại dấu được nữa,anh ấy bảo em muốn làm thế nào thì làm.Tui đang ko biết phải giải quyết thế nào đây.
    Mọi người ơi giúp tui với.Vấn đề BH này đau đầu quá.:


Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang truy cập đề tài này gồm: (0 thành viên và 1 khách)

Visitors found this page by searching for:

bhxh quan 7 dai chi oi nhat

giay thanh toan hoa hong mau c66- hd BHYT

dia chi bhxh q7

lương cơ bản trong xây dựn bảo hiểm như thế nào

thu tuc dang ky tham gia BHXHlan dau

thủ tục tham gia BHTN

dia chi bao hiem xa hoi quan 7

thu tuc tham gia bhxh

thu tuc dang ky nop bhxh cho cbcnv cong th