Sáng nay, mình có gởi tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm (HTKK) phiên bản 3.1.3 bằng Word) tại đây. Nhưng tài liệu này mình chia cắt ra làm tám (08) tập tin. Các bạn có nhu cầu lắp ghép các các tập tin này lại với nhau, xin cùng đọc bài này để thực hiện thành 1 file duy nhất.
Chuyện cắt (Cut) và dán (Paste) đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết trong Microsoft Word 2007. Nhưng còn siêu hơn nữa khi bạn có thể dễ dàng chèn toàn bộ nội dung của một văn bản nào khác (kể cả Excel) vào ngay trang Word mà bạn đang soạn thảo. Điều này rất tiện lợi vì bạn có thể lôi cổ thẳng nội dung từ văn bản khác mà không cần phải mở văn bản kia lên rồi dùng tác vụ Copy/Paste.
Bạn chỉ việc làm theo các bước sau:
1. Đặt con trỏ chuột nháy vào vị trí mà bạn muốn chèn văn bản khác vào trên trang Word mà mình đang soạn thảo.
2. Nhấn lên thẻ Insert trên thanh Ribbon để mở Ribbon Insert ra.
3. Click chọn mục Object trong nhóm Text.
4. Chọn Text From File… trên menu pop-up.
5. Browse tới folder chứa văn bản mà bạn muốn chèn vào.
6. Microsoft Word 2007 còn cho phép bạn có thể chọn chèn một phần nào đó trong văn bản kia. Tuy nhiên, với điều kiện trang Word đó có thiết đặt bookmark. Bạn chỉ việc nhấn lên nút Range… rồi nhập tên bookmark (Word) hay range (Excel) của trang kia
7. Sau khi chọn tên văn bản muốn chèn vào rồi, bạn chỉ việc nhấn nút Insert. Lập tức nội dung trong văn bản kia sẽ được lôi cổ thẳng vào trang Word bạn đang soạn thảo.
Xin lưu ý: Nội dung tài liệu mà bạn chèn vào này sẽ không được cập nhật tự động khi bạn có thay đổi trong tài liệu gốc.
Chèn toàn bộ nội dung từ một văn bản khác vào văn bản Word 2007
Chuyện cắt (Cut) và dán (Paste) đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết trong Microsoft Word 2007. Nhưng còn siêu hơn nữa khi bạn có thể dễ dàng chèn toàn bộ nội dung của một văn bản nào khác (kể cả Excel) vào ngay trang Word mà bạn đang soạn thảo. Điều này rất tiện lợi vì bạn có thể lôi cổ thẳng nội dung từ văn bản khác mà không cần phải mở văn bản kia lên rồi dùng tác vụ Copy/Paste.
Bạn chỉ việc làm theo các bước sau:
1. Đặt con trỏ chuột nháy vào vị trí mà bạn muốn chèn văn bản khác vào trên trang Word mà mình đang soạn thảo.
2. Nhấn lên thẻ Insert trên thanh Ribbon để mở Ribbon Insert ra.
3. Click chọn mục Object trong nhóm Text.
4. Chọn Text From File… trên menu pop-up.
5. Browse tới folder chứa văn bản mà bạn muốn chèn vào.
6. Microsoft Word 2007 còn cho phép bạn có thể chọn chèn một phần nào đó trong văn bản kia. Tuy nhiên, với điều kiện trang Word đó có thiết đặt bookmark. Bạn chỉ việc nhấn lên nút Range… rồi nhập tên bookmark (Word) hay range (Excel) của trang kia
7. Sau khi chọn tên văn bản muốn chèn vào rồi, bạn chỉ việc nhấn nút Insert. Lập tức nội dung trong văn bản kia sẽ được lôi cổ thẳng vào trang Word bạn đang soạn thảo.
Xin lưu ý: Nội dung tài liệu mà bạn chèn vào này sẽ không được cập nhật tự động khi bạn có thay đổi trong tài liệu gốc.
PHẠM HỒNG PHƯỚC