Quy định về tiền lương,phụ cấp và địa điểm nghỉ phép của CBCC nghỉ phép năm

  • Thread starter trang3188
  • Ngày gửi
T

trang3188

Sơ cấp
28/7/11
43
2
0
Tây Ninh
Đơn vị mình có 1 người xin nghỉ phép.
Đơn vị mình ngoài bắc nhưng họ xin nghỉ vào tận TP HCM. Sếp mình yêu cầu tìm hiểu xem nếu họ xin nghỉ phép vào trong đó thì có được không?
Theo mình thì họ xin nghỉ phép thì muốn đi đâu chả được.
Nhưng có 1 quy định là nếu thời gian đi lại giữa 2 nơi (cả đi và về) lớn hơn 2 ngày thì được tính là thời gian đi đường ngoài ngày nghỉ (theo điểm 3, điều 9, chương III, nghị định 195/CP ngày 31/12/1994)
Mà thời gian đi và về giữa HN vào TP HCM cũng phải mất ít nhất là 72h (theo vé tầu hỏa Bắc - Nam) chưa kể thời gian di chuyển từ tỉnh khác đến HN. Như vậy là có 1 ngày dôi ra, ngày ấy có được cộng thêm vào ngày nghỉ của người lao động không? Cái này liên quan đến việc thanh toán tiền phụ cấp đi đường (tương đương phụ cấp lưu trú)

Và 1 điều nữa, trong thời gian người đó nghỉ phép thì mình vẫn tính nguyên lương và thanh toán đầy đủ tiền lương tháng đó cho người lao động đúng không?
Luật thì quy định là hưởng nguyên lương rồi (điều 74 Bộ luật LĐ), nhưng vì chưa thanh toán cho trường hợp này bao giờ nên mình muốn hỏi lại cho chắc (lịch sử đơn vị mình cũng chưa thanh toán tiền nghỉ phép, và cho phép ai nghỉ phép hàng năm bao giờ)

Có ai giúp mình sớm với nhé! Sáng mai mình phải báo cáo sếp rồi. Cảm ơn nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,418
102
63
HCM city
Ðề: Quy định về tiền lương và địa điểm được tới trong thời gian nghỉ phép????????

Số ngày phép của người lao động trong năm bao nhiêu ngày thì họ có quyền sử dụng ngày phép đó để nghỉ việc riêng. Tuy nhiên nếu muốn tính phụ cấp lưu trú cũng như vé tàu xe như bạn nói ở trên thì còn tùy thuộc vào đối tượng áp dụng như:
- đang công tác tại vùng xâu vùng xa,miền núi hải đảo, phụ cấp khu vực từ 0.5 trở lên được duyệt nghỉ phép
- CBCC đủ điều kiện nghỉ phép (số ngày phép) được thủ trưởng duyệt nghỉ cấp giấy đi phép về thăm cha mẹ chồng con bị ốm đau,bị chết
- .......
Thời gian nghỉ phép đương nhiên vẫn hưởng lương bình thường vì họ sử dụng ngày phép đương nhiên của họ, ngoài ra nếu người lao động trong năm chưa sử dụng hết phép có thể được thanh toán tiền.
Bạn tham khảo thêm Thông tư 141/2011/TT-BTC để biết thêm, ngoài ra để có thể thanh toán tiền tàu xe,phụ cấp đi phép hay tính tiền cho NLĐ khi không sử dụng hết ngày phép còn tùy vào quy định trong quy chế tài chính nội bộ từng đơn vị và tùy vào kinh phí từng đơn vị
 

Đính kèm

  • hong-tu-141-2011-tt-btc-ve-che-do-thanh-toan-tien-nghi-phep-hang-nam.doc
    64.5 KB · Lượt xem: 49
C

chiaxa1325

Lang thang!
10/11/08
543
48
28
Chốn thiên đường
Ðề: Quy định về tiền lương,phụ cấp và địa điểm nghỉ phép của CBCC nghỉ phép năm

Vấn đề này bạn phải kỹ lưỡng. Mình nhớ ko nhầm thì mỗi tỉnh sẽ ban hành chế độ phép khác nhau tuy nhiên cũng dựa trên TT141 kia. Và đơn vị bạn cũng sẽ có uqy chế nói về phần này. Về nơi nghỉ phép không phải thích ở đâu thì ở phải đăng ký nghỉ trước đó được duyệt rồi (trừ các trường hợp đặc biệt: con ốm, bố mẹ,......).
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA