Hợp đồng thanh toán chậm

  • Thread starter Rua2802
  • Ngày gửi
R

Rua2802

Guest
17/7/09
47
0
6
mien que
Công ty mua hàng hóa từ năm 2010 nhưng cho thanh toán cho người bán. giờ mình cần làm những chứng từ gì để cho bên thuế đỡ hỏi hả các bạn. mong các bạn giúp đỡ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thutran84

Trung cấp
19/12/07
160
9
18
40
Hà Nội
Ðề: Hợp đồng thanh toán chậm

Bạn làm việc với bên bán, nhờ bên bán ký lại hợp đồng, sửa điều khoản thanh toán (Sau khi bên bán giao hàng cho bên mua, bên mua có trách nhiệm thanh toán 100% giá trị tiền hàng cho bên bán), cái này tùy thuộc vào quan hệ giữa bên mua và bên bán. Nếu thời điểm này bạn đã thanh toán hết thì ko sao, nhờ việc này sẽ đơn giản, nếu đã thanh toán 1 phần thì có thể ký thêm phụ lục hợp đồng sửa đổi điều khoản thanh toán: thanh toán trước ?% trong vòng ?ngày (dựa vào thực tế thanh toán). Cơ quan thuế dựa vào điều khoản này để bóc thuế GTGT bạn đã kê khai khấu trừ.
 
S

shmily2588

Trung cấp
10/11/08
93
4
8
35
Mars
Ðề: Hợp đồng thanh toán chậm

Bạn này hỏi chung chung nhỉ, hóa đơn đã có chưa, bên bạn đã hạch toán thế nào rồi?
 
myhao88

myhao88

Trung cấp
6/6/12
76
0
0
35
Phu Xuyen - Ha Noi
Ðề: Hợp đồng thanh toán chậm

bên thuế sẽ căn cứ vào thời gian thanh toán trên hợp đồng để bóc phần tiền còn lại chưa thanh toán cho bên bán. bạn nên làm thêm phụ lục hợp đồng về thời gian thanh toán nhé! và hàng tháng, hàng quý nên làm biên bản đối chiếu công nợ số tiền chưa thanh toán nhé
 
R

Rua2802

Guest
17/7/09
47
0
6
mien que
Ðề: Hợp đồng thanh toán chậm

Bên mình mua hàng chưa thanh toán 1 chút nào cả, hóa đơn bên bán đã xuất cho bên mình, kình cũng đã kê khai và khấu trừ thuế. Tiền lâu quá chưa thanh toán, mà thuế đã khấu trừ rồi. Bên bán đồng ý ký lại hợp đồng cho bên mình. Nhưng mình ko biết nội dung trên hợp đồng nên viết ntn để cho bên thuế ko bóc phần thuế đó của mình ra.( Bên mình trong tháng này mới chuyển tiền trả tiền hàng)
 
V

vudungth88

Sơ cấp
17/5/12
24
2
0
35
Thanh Hoá
Ðề: Hợp đồng thanh toán chậm

theo hợp đồng ban đầu mà thời hạn thanh toán đã hết, trước khi hết hạn bạn nên làm phụ lục gia hạn hoặc sửa lại điều khoản thanh toán trong hợp đồng, kéo dài ra chút.
- Trước khi cơ quan thuế vào kiểm tra:
+Tới hạn thanh toán mà bạn chưa có chứng từ chuyển qua ngân hàng thì tháng đó bạn ke khai giảm số thuế dc khấu trừ tương ứng với số tiền còn nợ, sau đó khi nào chuuyển thì bạn lại ke khai tăng lên.
- Khi cơ quan thuế tới kiểm tra:
+ Nếu chưa tới hạn thanh toán thì ko vấn đề gì, vẫn dc khấu trừ bt
+Nếu đã quá hạn thanh toán mà chưa thanh toán, thì tại thời điểm quá hạn khai điều chỉnh giảm. Sau khi cơ quan thuế vào kiểm tra thì mới có chứng từ thanh toán thì tại thời điểm cơ cơ thuế tới làm việc: số thuế đầu vào tương ứng với phần chưa thanh toán sẽ khôg dc khấu trừ nữa, tức sau khi thuế kiểm tra cty thanh toán cho NCC nhưng sẽ ko dc điều chỉnh tăng lại nữa.
(Tham khảo theo địa chỉ:http://***********/cau-hoi-628-khau-tru-thue-gtgt-voi-hoa-don-thanh-toan-tra-cham.html)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA