Mỗi tuần một chuyên đề

Công văn trả lời vấn đề đặt in háo đơn GTGT doanh nghiệp mới thành lập

  • Thread starter cophaninsaigon
  • Ngày gửi
cophaninsaigon

cophaninsaigon

Sơ cấp
[h=1]Doanh nghiệp mới được áp dụng phương pháp khấu trừ[/h]
Ngày 26-3, ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn - thứ trưởng Bộ Tài chính - đã ký công văn trả lời Cục Thuế TP.HCM về việc áp dụng phương pháp tính thuế đối với doanh nghiệp mới thành lập.

Theo đó, Bộ Tài chính chỉ đạo chung tất cả các cục thuế như sau: Đối với các doanh nghiệp thành lập từ ngày 1-1 đến 28-2 vẫn áp dụng phương pháp khấu trừ thuế giá trị gia tăng. Đối với các doanh nghiệp có tài sản cố định từ 1 tỉ đồng trở lên (trừ ôtô dưới chín chỗ), thành lập sau thời gian trên được kê khai thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ.
Những doanh nghiệp mới thành lập không đủ điều kiện buộc phải kê khai thuế theo phương pháp trực tiếp - nghĩa là không được khấu trừ thuế đầu vào, đồng thời phải nộp thuế giá trị gia tăng theo tỉ lệ phần trăm trên doanh thu.
Trước đó ngày 20-3, Tuổi Trẻ có bài “Doanh nghiệp chết dở vì hóa đơn”. Theo đó, hàng ngàn doanh nghiệp mới thành lập từ năm 2014 đang dở khóc dở mếu vì bị cơ quan thuế buộc phải thu hồi các hóa đơn giá trị gia tăng đã phát hành từ tháng 3 trở về trước để hủy, đồng thời phải sử dụng hóa đơn bán hàng mua từ cơ quan thuế. Điều bức xúc đối với các doanh nghiệp là trước đó chính cơ quan thuế cho phép những doanh nghiệp này phát hành hóa đơn để sử dụng.

Theo Tuổi Trẻ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA