Xác định mô hình bộ máy tổ chức kế toán

  • Thread starter quynhchau
  • Ngày gửi
Q

quynhchau

Guest
11/11/06
15
0
0
38
Huế
:wall: Các anh chị ơi giúp em tình huống này với:
Cty TMại X hoạt động trong lĩnh vực thương mại.Các hoạt động của cty:kinh doanh khách sạn;du lịch;lữ hành;taxi,dịch vụ sửa chữa otô xe máy,sản xuất và lắp ráp xe gắn máy 2 bánh,kinh doanh xuất nhập khẩu hàng nông sản.Chức năng chính của cty là xuất khẩu hàng nông sản,nhập khẩu linh kiện xe gắn máy theo 2 tiêu thức IKD và CKD để sản xuất và lắp ráp.
Cty có 5 đơn vị thành viên bao gồm:1 khách sạn thương mại,1xí nghiệp taxi,1phân xưởng lắp ráp xe máy,1 phân xưởng sửa chữa xe máy và 1 bộ fận thu mua nông sản.
Hãy xác định mô hình tổ chức bộ máy kế toán cho cty(trọng tâm là xác định mức độ fân cấp quản lý kinh tế- tài chính cho các đơn vị thành viên).
Đồng thời xây dựng báo cáo kế toán quản trị fù hợp với cty(báo cáo tình hình tiêu thụ và CPSX giá thành).
Anh chị có kinh nghiệm giúp em với em đang cần ý kiến của các anh chị lắm lắm.Cảm ơn anh chị nhiều ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

anh_tuan_1976

Guest
20/2/06
8
0
0
48
Hà Nội
Kiến thức là của nhân loại, fải bỏ xiền ra mới biết được em ạ.
Nói chung là để tổng hợp các góp ý thì được, nhưng để áp dụng chung vào thì..... em hỏi vĩ mô thế là jì cho rối.
 
T

Trương Thu Hà

Guest
4/10/06
162
0
0
Gia Định
Bạn có thể áp dụng theo bài học để lập 1 sơ đồ.
Ở mỗi bộ phận sẽ gồm có những ai theo cấp bậc từ trên xuống, và khoảng bao nhiêu người để nó hoạt động tốt: GĐ, PGĐ, Kế toán trưởng, KT viên, KT tổng hợp, KT công nợ, ...và nhiệm vụ của mỗi người là gì, trách nhiệm đến đâu.
Về báo cáo quản trị thì trong bài không có số liệu cụ thể, bạn có thể lập các chỉ tiêu quan trọng trong kỳ như : doanh thu, giá vốn, chi phí QLDN, điện nước chí phí khác, lương, lợi nhuận,...và các giải pháp để tăng doanh thu, giảm chi phí,...
 
Sửa lần cuối:
Q

quynhchau

Guest
11/11/06
15
0
0
38
Huế
Tình huóng đặt ra như vậy mà em có muốn nó trở nên vĩ mô thế đâu.Nhưng dù sao em chỉ hỏi ý kiến của mọi người chứ có gì mà liên quan đến tiền bạc hả anh Tuấn.Đây là nơi thảo luận mà phải ko anh.Dù sao cũng cảm ơn anh nhiều nhé.Và cảm ơn bạn THU HÀ nữa.Bibi
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA