Cách tính lương nghỉ phép năm????

Offline Hà Nội 2014 tại Đồ Sơn-Hải Phòng
Chương trình từ thiện năm 2014 tại xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long




Trang 1/2 12 CuốiCuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 12
10,329 lượt xem
  1. Thành viên cấp trung Hình đại diện của ntmphung
    Tham gia ngày
    Oct 2006
    Địa chỉ
    TpHCM
    Bài gửi
    51
    Post Thanks / Like
    ntmphung vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    12-04-2007, 18:30 #1
    Các anh chị ơi cho em hỏi:
    Công ty em là công ty may, hàng tháng trả lương cho người lao động theo sản phẩm. Vậy khi công nhân nghỉ phép thì mình dựa vào mức lương nào để tính và cách tính như thế nào?. Cho em hỏi là có văn bản nào qui định về vấn đề này không?. Một công ty sản xuất mà không trích trước tiền lương nghỉ phép của công nhân thì có được xem là bình thường không?
    Mong các anh chị giúp đỡ.
    Em cảm ơn.

    Xem thêm các bài viết mới nhất trong cùng chuyên mục này:


  2. Khu vực quảng cáo
    Tham gia ngày
    Always
    Địa chỉ
    Advertising world
    Bài gửi
    Many

     

  3. Thành viên cấp trung Hình đại diện của ntmphung
    Tham gia ngày
    Oct 2006
    Địa chỉ
    TpHCM
    Bài gửi
    51
    Post Thanks / Like
    ntmphung vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Sao không thấy ai trả lời cho em hết vậy?Hic hic......

  4. Lão bà ham vui Hình đại diện của Pear59
    Tham gia ngày
    Dec 2006
    Địa chỉ
    VN
    Tuổi
    39
    Bài gửi
    558
    Post Thanks / Like
    Pear59 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Ở Cty mình làm, khi người lao động nghỉ phép vẫn trả lương chính sách bình thường, chỉ không trả tiền ăn ca. Lương khoán thì bị giảm một chút do không hoàn thành kế hoạch tháng được giao.

  5. Thành viên Hình đại diện của ross
    Tham gia ngày
    Jul 2005
    Địa chỉ
    HCMC
    Bài gửi
    16
    Post Thanks / Like
    ross vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Công ty bạn nên xác định rõ khoản chi này trong hợp đồng lao động và/hoặc thỏa ước lao động tập thể, nếu không sẽ dẫn đến tranh chấp hoặc cho dù có trả thấp hơn lương khoán mà không có căn cứ thì cũng khó được chấp nhận là chi phí hợp lý khi xác định thuế thu nhập DN

  6. Thành viên cấp trung Hình đại diện của ntmphung
    Tham gia ngày
    Oct 2006
    Địa chỉ
    TpHCM
    Bài gửi
    51
    Post Thanks / Like
    ntmphung vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Có anh chị nào có ý kiến khác về vấn đề này không? Cho em xin ý kiến với.

  7. Thành viên cấp trung Hình đại diện của Phi_Tran
    Tham gia ngày
    Apr 2007
    Địa chỉ
    Đồng Nai
    Tuổi
    31
    Bài gửi
    10
    Post Thanks / Like
    Phi_Tran vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Dễ mà ! Trên hợp đồng luôn có mức lương cơ bản. Bạn cứ theo mức lương cơ bản ghi trên hợp đồng mà tính thôi ( ex: nhà nước quy định min là: 710.000 đó )
    thay đổi nội dung bởi: Phi_Tran, ngày 14-04-2007 lúc 20:21

  8. Thành viên Hình đại diện của songnasoft
    Tham gia ngày
    Apr 2006
    Địa chỉ
    Hà Nội
    Bài gửi
    18
    Post Thanks / Like
    songnasoft vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    công ty tôi thì tính theo nguyên lương (bao gồm cơ bản+phụ cấp)

  9. Thành viên Hình đại diện của songnasoft
    Tham gia ngày
    Apr 2006
    Địa chỉ
    Hà Nội
    Bài gửi
    18
    Post Thanks / Like
    songnasoft vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    nhưng tôi chưa biết tính thế nào vì mứclương CBCNV thay đổi trong năm thì lấy ngày công bình quân cả năm hay là ngày công của tháng gần nhất? bạn nào biết chỉ dùm

  10. Thành viên Hình đại diện của Cestlavie
    Tham gia ngày
    Dec 2008
    Địa chỉ
    Hanoi
    Bài gửi
    15
    Post Thanks / Like
    Cestlavie vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi ntmphung Xem bài
    Các anh chị ơi cho em hỏi:
    Công ty em là công ty may, hàng tháng trả lương cho người lao động theo sản phẩm. Vậy khi công nhân nghỉ phép thì mình dựa vào mức lương nào để tính và cách tính như thế nào?. Cho em hỏi là có văn bản nào qui định về vấn đề này không?. Một công ty sản xuất mà không trích trước tiền lương nghỉ phép của công nhân thì có được xem là bình thường không?
    Mong các anh chị giúp đỡ.
    Em cảm ơn.

    Không có văn bản nào quy định cụ thể về việc này cả. Các doanh nghiệp tự thoả thuận với người lao động.

    Theo Luật quy định, trong một năm NLD được nghỉ (9 ngày lễ + 12 ngày phép + phép theo thâm niên) hưởng nguyên lương, như vậy ~ 1 tháng làm việc. Tức thực tế làm việc 11 tháng, nhưng trả lương 12 tháng.

    Trả lương theo sản phẩm là trả lương theo năng suất lao động, làm bao nhiêu hưởng bây nhiêu và được hưởng các ngày nghỉ lễ, phép năm theo đúng quy định. Do đó, DN có thể thoả thuận với NLĐ theo một trong hai cách: Tính lương theo 100% đơn giá tiền lương thì không phải trả lương ngày phép và ngày lễ nữa. Tính theo tỷ lệ (11/12) * đơn giá tiền lương thì phải tính lương phép năm và ngày lễ cho người lao động.

    Mức lương tính phép/lễ: Trong thông tư 114/2002/NĐ-CP ngày 31/12/2002, điều 14, chỉ nói đến việc "Tính theo lương thời gian". Do đó, để tính các khoản lương trên có thể lấy mức lương bình quân (lương theo sản phẩm) của 6 tháng liền kề.

    Bạn tham khảo thêm tại Nghị định 114 nhé.

    Điều này cũng giống như đối với người lao động được trả lương theo thời gian: Được quyền nghỉ phép 12 ngày/năm và hưởng nguyên lương. Doanh nghiệp có thể thoả thuận với người lao động:
    - Người lao động được phép nghỉ, nếu không nghỉ thì không được quy đổi ra tiền.
    - Trường hợp người sử dụng lao động không thể sắp xếp được thời gian nghỉ cho NLĐ có thể 'mua lại' các ngày phép và tính lương theo mức 300% mức lương.
    Tuỳ vào thoả thuận giữa hai bên.
    thay đổi nội dung bởi: Cestlavie, ngày 20-12-2008 lúc 09:49

  11. Gã lang thang cô đơn... Hình đại diện của sukyo
    Tham gia ngày
    May 2008
    Địa chỉ
    Rừng xanh.....
    Bài gửi
    477
    Post Thanks / Like

    My Social Networking

    Add sukyo on Facebook
    sukyo vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Bạn Cestlavie nói đúng rồi. Chỉ nói thêm để dễ hiểu hơn là:
    - Nếu trong đơn giá tiền lương SP không tính lương chế độ (gồm cả lương phép + nghỉ lễ tết) thì khi người LĐ nghỉ phép hay nghỉ lễ tết vẫn phải trả lương. Căn cứ tính lương thì có thể tính theo mức tiền lương trung bình trong 6 tháng liền kề hoặc căn cứ theo mức lương cơ bản (hay chính là mức lương tham gia đóng BHXH)
    - nếu trong đơn giá tiền lương SP có tình lương chế độ rồi thì khi người LĐ nghỉ sẽ không có tiền lương nữa.


Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang truy cập đề tài này gồm: (0 thành viên và 1 khách)

Visitors found this page by searching for:

cách tinh phép nam2013

tinh luong ngay le va luog ngi phep

tiền lương cơ sở để tính tiền nghỉ phép hàng năm

cach tinh tien le phep nam

Cach tinh ty le trich truoc tien luong nghi phep

tien phep tinh thue the nao

cach tinh tien le phep

tien luong nghi khong phep tinh nhu the nao

Cach tinh luong san pham co ngay nghi le

tính lương phép năm 2013

cách tính lương cho ngày nghỉ phép năm

che do nghi phép năm được tinh tiền lương như thế nào

luong nghi phep dinh khoan the nao

tinh luong san pham cho nguoi nghi phep nam

nghỉ phép năm được tính lương như thế nào

nghỉ phép

Cach tinh ngay le phep cho nguoi lao dông

lương phép tính nhu the nao