Kế Toán Nhà hàng, Khách sạn - Trang 3

Offline Hà Nội 2014 tại Đồ Sơn-Hải Phòng
Chương trình từ thiện năm 2014 tại xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long




Trang 3/5 đầuđầu 12345 CuốiCuối
kết quả từ 21 tới 30 trên 45
43,472 lượt xem
  1. Thành viên Hình đại diện của nguyentrang1811
    Tham gia ngày
    May 2007
    Địa chỉ
    Nha Trang
    Bài gửi
    4
    Post Thanks / Like
    nguyentrang1811 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn

    Kế Toán Nhà hàng, Khách sạn

    Có anh chị nào làm kế toán nhà hàng chỉ giúp em cách tính giá thành hàng tự chế biến với, em thấy các món ăn thay đổi liên tục và nhu cầu của khách hàng cũng khác nhau, cùng một món ăn nhưng đơn giá khác nhau dẫn đến em lại phải làm lại định mức cho món ăn đó, có cách nào anh chị giúp em làm kế toán gon gàng hơn với!

    Xem thêm các bài viết mới nhất trong cùng chuyên mục này:


  2. Khu vực quảng cáo
    Tham gia ngày
    Always
    Địa chỉ
    Advertising world
    Bài gửi
    Many

     

  3. Tài khoản chưa kích hoạt Hình đại diện của DangCaoCuong
    Tham gia ngày
    Aug 2011
    Địa chỉ
    Đà Nẵng
    Bài gửi
    16
    Post Thanks / Like
    DangCaoCuong vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi huynhmongthuong Xem bài
    anh chị ơi giúp e với! e mới ra trường, chưa có kinh nghiệm về kế toán, nhưng e sắp làm kế toán cho nhà hàng ăn uống, mà chỉ có mình e ah, e ko biết fai bắt đầu như thế nào nữa! anh chị nào có kinh nghiệm chỉ giúp e với! ngày 8/8/2011 này nhà hàng khai trương rồi, anh chị cố gắng giúp e nha! e cảm ơn nhiều lắm ah! mail of e: mongthuong89_py@yahoo.com
    Vì nhà hàng mới mở nên bạn bắt tay làm ngay từ đầu sẽ dễ dàng hơn, do vậy bạn nên hạch toán ngay từ đầu chứ đừng để dồn lại mà làm, vì chỉ có mình bạn mà.

  4. Thành viên cấp trung Hình đại diện của nguyenhuy0405
    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Địa chỉ
    thanh pho ho chi minh
    Bài gửi
    65
    Post Thanks / Like
    nguyenhuy0405 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Kế toán nhà hàng tính giá thành rất phức tạp, chi phí lắt vặt nhiều.
    E lót dép ngồi nghe các ace có kinh nghiệm chỉ giáo

  5. Likes bacnamtraining liked this post
  6. Thành viên Hình đại diện của Phuong203
    Tham gia ngày
    Aug 2011
    Địa chỉ
    bac giang
    Bài gửi
    1
    Post Thanks / Like
    Phuong203 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    12-08-2011, 14:06 #23
    em la sinh vien moi ra truong, nghe noi lam ke toan nha hang an phuc tap lam,a chi giup em voi, em ko biet bat dau tu dau nua. em cam on nhieu ah.

  7. Thành viên cấp trung Hình đại diện của nguyenhuy0405
    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Địa chỉ
    thanh pho ho chi minh
    Bài gửi
    65
    Post Thanks / Like
    nguyenhuy0405 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi anhtuanpa Xem bài
    Mình cũng có ít kinh nghiệm làm về quản lý kế toán nhà hàng - là một bộ phận của khách sạn. Xin phép chia sẻ cùng bạn như sau:
    Riêng bộ phận ăn uống của nhà hàng (thuộc khách sạn) người ta đặt cho một tên riêng là Food and Beverage (F&B) do một chú F&B Manager đứng đầu. Chú F&B Manager chia ra làm 3 cụm như sau
    1. Cụm ăn - Food & Kitchen bao gồm nhà hàng, bếp ăn tạo ra thức ăn nóng hoặc nguội (Cold and Hot Food). Chú này giao cho ông đầu bếp trưởng (Master Chef) chia tất cả các thức ăn ông này nấu ra thành 3 loại như sau
    - Loại Set-menu: là loại thức ăn gọi theo set ví dụ như ăn sáng buffet, ăn theo một set...
    - Loại À La Carte: là từng món
    - Chief Recomendation (Order By Customer): các món đặ biệt theo yêu cầu của khách
    Mỗi một món ông Master Chef làm một cái Recipe liệt kê cần các loại nguyên vật liệu nào... vv.
    2. Cụm uống và bánh trái: bao gồm thức uống lại chia làm vài loại. Loại nào cũng sẽ có một cái recipe ví dụ: 1 lý vang phải phục vụ với quả chuối chẳng hạn
    3. Cụm tiệc - Banquet: Lại có chú Banquet Manager làm mỗi loại tiệc một cái recipe cũng nêu đầy đủ thành phần của tiệc đó.
    Sau khi có các recipes, cả hội F&B mới kéo nhau đi gặp Chú Giám đốc khách sạn (General Manager), lúc này mới là việc của Kế toán:
    - Kế toán có một chú gọi là Cost Controller: chú này chuyên môn tính cost của các recipe bao gồm 3 loại cost chính:
    + Chi phí Nguyên liệu chính: Thịt cá, bơ, sữa
    + Chi phí Nhân công
    + Chi phí Overhead
    Sau khi tính toán chú này đưa ra chi phí của từng recipe, nhân tổng dự toán theo kế hoạch sẽ ra chi phí của từng ngày, từng tuần, từng tháng. Sau đó chú Cost Control lại chia ra từng mục theo từng bộ phận như mình kể trên, hoặc từng loại ăn uống, tiệc tùng. Nói chung là Cost Controller (lương khoảng 1000 USD/tháng) làm và theo dõi các loại chi phí.
    Chú Cost Controller này kiêm luôn làm báo cáo quản trị về chi phí. Bác nào cần em hướng dẫn cho vụ Cost Controller này.
    Vì có Cost Controller rồi nên việc hạch toán chi phí theo cost center cực kỳ đơn giản. Hàng ngày bộ phận Purchasing mua hàng về, khi nhập hàng vào cho Kho (Chú Cost COntroller quản lý luôn mấy chú Storeman) là đã phân loại cost center rồi. Kế toán phần mềm chỉ bóc ra mà hạch toán. Còn nếu hạch toán tay thi cuối ngày Cost Controller nộp báo cáo giấy cũng phang vào hệ thống kế toán được. Đối với dịch vụ khách sạn nhà hàng, người ta chỉ yêu cầu kế toán quản lý Lãi lỗ theo từng nhà hàng chứ lãi lỗ theo từng món sẽ có báo cáo quản trị của chú Cost Controller. Trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn phần Cost có 2 cái rất hay:
    - Cost Transfer: ví dụ bếp chính không bán hết chuyển sang bếp ăn nhân viên
    - Damage Cost: Thức ăn hư hỏng
    Mấy cái này khi nào làm Cost Transfer Order hay Damage Report đều phải thông báo cho Cost Controller hết.
    Hàng tuần, khi họp Cost Meeting các báo cáo quản trị của chú Cost Controller đưa ra biết là chi phí cao hay thấp, so với Revenue là biết món nào bán chạy, món nào không, nhà hàng nào lãi, nhà hàng nào lỗ...
    Làm nhà hàng vui phết...
    E hơi bị ngu nên nghe bác này nói mà lùng bùng cái lỗ tai.

    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi DangCaoCuong Xem bài
    Vì nhà hàng mới mở nên bạn bắt tay làm ngay từ đầu sẽ dễ dàng hơn, do vậy bạn nên hạch toán ngay từ đầu chứ đừng để dồn lại mà làm, vì chỉ có mình bạn mà.
    Kế toán nhà hàng mà để dồn lại làm, hay do kế toán trước làm ko ẩu thì vô nhận việc sẽ ko bít bắt đầu từ đâu.
    thay đổi nội dung bởi: nguyenhuy0405, ngày 15-08-2011 lúc 08:12

  8. Likes bacnamtraining liked this post
  9. Chạy xe ôm ^^ Hình đại diện của hiepnt1974
    Tham gia ngày
    Nov 2008
    Địa chỉ
    Hạ Long city
    Bài gửi
    1,188
    Post Thanks / Like

    My Social Networking

    Add hiepnt1974 on Facebook
    hiepnt1974 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trước hết bạn nên hình dung Chi phí nhà hàng thường chiếm từ 68 -70 % doanh thu chưa kể tiền lương nhân viên trực tiếp.
    Trong đó :
    + Nguyên vật liệu chính chiếm 30 - 40 %
    + Ga đốt : chiếm 8-10%
    + Gia vị : chiếm 5 -7 %
    + Đồ uống : 13% ( nếu không tách riêng )
    + Thực phẩm không chứng từ ( làm bảng kê 04 ) như Rau, củ quả, gạo mua từ tiểu thương : 12-16%

    Từ định mức nguyên nhiên vật liệu như này bạn có ngay cách hình dung hạch toán ngược như thế nào, sau khi tính ngược , bạn có thể tính xuôi và lập cho mình một định mức sát nhất tại nhà hàng bạn làm việc.
    10 hoa chân ....

  10. Likes bacnamtraining liked this post
  11. Thành viên cấp trung Hình đại diện của CRlover
    Tham gia ngày
    Nov 2008
    Địa chỉ
    Vinh - Nghe An
    Bài gửi
    3
    Post Thanks / Like
    CRlover vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Cho mình hỏi thế kế toán karaoke có tương tự như vậy không hả mọi người! ai có kinh nghiệm làm kế toán karaoke chỉ dùm mình với! Thanks

  12. Thành viên Hình đại diện của do thi hang ni
    Tham gia ngày
    Dec 2011
    Địa chỉ
    dak lak
    Tuổi
    26
    Bài gửi
    1
    Post Thanks / Like
    do thi hang ni vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    10-12-2011, 11:13 #27
    linhlinh oi! giúp mình với nha .Mình đang tìm mà không thấy được !dc email :hayvebenem9999@yahoo.com

  13. Thành viên cấp cao Hình đại diện của hoanghao96
    Tham gia ngày
    Mar 2009
    Địa chỉ
    Hà nội
    Tuổi
    29
    Bài gửi
    93
    Post Thanks / Like
    hoanghao96 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    10-12-2011, 12:24 #28
    cho tớ hỏi, với nguyên vật liệu để chế biến 1 món thì có thể hạch toán : Khi mua hàng như rau, thịt.... Nợ 152,133/ Có 331,111,112. Khi xuất chế biến Nợ 152/ có 154 .
    Nhưng khi mua các loại gia vị chế biến cho nhiều món như đồ gia vị mỳ chính, ga, nước mắm ... Hạch toán vào Nợ 154,133/ Có 331,111,112 . Chỉ cần kết chuyển sang Nợ 154/ Có 632 để tính giá vốn.
    Tớ làm như vậy có đúng ko ?
    Thank

  14. Thành viên Hình đại diện của Chanhleohp
    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Địa chỉ
    Hải Phòng
    Bài gửi
    41
    Post Thanks / Like
    Chanhleohp vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    10-02-2012, 16:55 #29
    Cả nhà ơi, em đang chuẩn bị chuyển sang làm mảng kế toán cho 1 nhà hàng kinh doanh ăn uống đồ rừng, biển... Thực sự là e chả có tí tẹo kinh nghiệm nào trong cái mảng này. Vì mấy năm đi làm chỉ toàn làm bên TM (Vận tải biển) thôi. Hic.
    Em xem xét thì thấy nhà hàng này đầu ra thì phần lớn là hóa đơn bán lẻ, một số hóa đơn GTGT thì ghi là tiếp khách. Còn đầu vào thì chả có hóa đơn gì cả. Vì mua hàng tại nhà người dân, tại chợ... nên lấy đâu ra hóa đơn đỏ. Vậy giờ em phải làm thế nào để hợp lý hóa chi phí đầu vào đây? Còn đầu ra là những hóa đơn bán lẻ thì có được tính vào doanh thu như bình thường không ạ? Mong cả nhà giúp đỡ em nha. Hic hic
    [B][I][COLOR="blue"][I]Kế toán là:[/I][/B] [B][SIZE="4"]đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành ... [/SIZE][/B][/I][/COLOR]

  15. Thành viên Hình đại diện của Chanhleohp
    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Địa chỉ
    Hải Phòng
    Bài gửi
    41
    Post Thanks / Like
    Chanhleohp vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    11-02-2012, 09:37 #30
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi hiepnt1974 Xem bài
    Trước hết bạn nên hình dung Chi phí nhà hàng thường chiếm từ 68 -70 % doanh thu chưa kể tiền lương nhân viên trực tiếp.
    Trong đó :
    + Nguyên vật liệu chính chiếm 30 - 40 %
    + Ga đốt : chiếm 8-10%
    + Gia vị : chiếm 5 -7 %
    + Đồ uống : 13% ( nếu không tách riêng )
    + Thực phẩm không chứng từ ( làm bảng kê 04 ) như Rau, củ quả, gạo mua từ tiểu thương : 12-16%

    Từ định mức nguyên nhiên vật liệu như này bạn có ngay cách hình dung hạch toán ngược như thế nào, sau khi tính ngược , bạn có thể tính xuôi và lập cho mình một định mức sát nhất tại nhà hàng bạn làm việc.
    Anh hiepnt1974 ơi cho em hỏi chút là cái định mức nguyên vật liệu này là do bên Thuế áp cho mình hay là do mình tự nghĩ ra rồi đăng ký với Thuế ạ? Với cả anh có mẫu bảng kê thu mua thực phẩm không chứng từ đó không thì gửi cho em xin với ạ. Sắp đến kỳ nộp BCTC năm rồi. Mà e chưa biết phải làm thế nào cả. Có gì anh giúp em gửi qua mail cho em đc không ạ? Mail của em là: "huyend005@gmail.com". Rất mong sự giúp đỡ của anh!
    [B][I][COLOR="blue"][I]Kế toán là:[/I][/B] [B][SIZE="4"]đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành ... [/SIZE][/B][/I][/COLOR]


Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang truy cập đề tài này gồm: (0 thành viên và 1 khách)

Visitors found this page by searching for:

kế toán nhà hàng khách sạn

kế toán khách sạn nhà hàng

Ke toan khach sankế toán nhà hàngtai lieu ke toan khach sanke toan nha hang khach sanKe toan nha hangke toan nha hang lam nhu the naoke toan cosbao cao tai chinh khach santhu ngan nha hang do ke toan hay nha hang quan lyhttp:www.webketoan.vnforumthreads28883-Ke-Toan-Nha-hang-Khach-sanpage3kinh nghiem lam ke toan nha hangke toan khach san nha hangkinh nghiệm làm kế toán nhà hàngnhà hàngke toan thu ngan nha hang la guke toan dich vu nha hang khach sanhuong dan lam ke toan nha hangthực tập khách sạn webketoanbao cao thuc tap ke toan xac dinh kqkd nha hang khach sandinh luong mot mon an nhu the naobai bao cao thuc tap ke toan tai nha hangcach lam ke toan nha hangnghiệp vụ kế toán nhà hàng khách sạn