Cách xếp chứng từ thế nào thì hợp lý

Offline Hà Nội 2014 tại Đồ Sơn-Hải Phòng



Trang 1/2 12 CuốiCuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 18
4,790 lượt xem
  1. Thành viên cấp cao Hình đại diện của phamtrinhqn
    Tham gia ngày
    Sep 2005
    Địa chỉ
    Quang ninh
    Tuổi
    34
    Bài gửi
    81
    Post Thanks / Like
    phamtrinhqn vẫn chưa có mặt trong diễn đàn

    Cách xếp chứng từ thế nào thì hợp lý

    Có người bảo tôi xếp theo chứng từ thu chi nhưng nếu như vậy thì sẽ tìm hóa đơn rất khó vì nhiều hóa đơn mua hàng từ nhiều tháng trước đó. Ai biết cách sắp xếp chứng từ kế toán xin chỉ dùm! Thank

    Xem thêm các bài viết mới nhất trong cùng chuyên mục này:


  2. Khu vực quảng cáo
    Tham gia ngày
    Always
    Địa chỉ
    Advertising world
    Tuổi
    2010
    Bài gửi
    Many

     

  3. Thành viên cấp trung Hình đại diện của nguyen tuong
    Tham gia ngày
    Oct 2004
    Địa chỉ
    vietnam
    Bài gửi
    21
    Post Thanks / Like
    nguyen tuong vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Nguyên tắc của cách sắp xếp chứng từ là chứng từ lưu ở nghiệp vụ phát sinh gốc. VD: mua hàng trả tiền cho ngưởi bán thì lưu chứng từ ở TK 111 gồm phiếu chi, giấy đề nghị thanh toán của khách hàng + giấy giới thiệu của cơ quan hay doanh nghiệp người bán.
    Một nguyên tắc nữa là chứng từ thường lưu ở bên có của tài khoản phát sinh. Trừ những tài khoản 111, 112, 152, 153.

  4. Thành viên cấp cao Hình đại diện của phamtrinhqn
    Tham gia ngày
    Sep 2005
    Địa chỉ
    Quang ninh
    Tuổi
    34
    Bài gửi
    81
    Post Thanks / Like
    phamtrinhqn vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi nguyen tuong Xem bài
    Nguyên tắc của cách sắp xếp chứng từ là chứng từ lưu ở nghiệp vụ phát sinh gốc. VD: mua hàng trả tiền cho ngưởi bán thì lưu chứng từ ở TK 111 gồm phiếu chi, giấy đề nghị thanh toán của khách hàng + giấy giới thiệu của cơ quan hay doanh nghiệp người bán.
    Một nguyên tắc nữa là chứng từ thường lưu ở bên có của tài khoản phát sinh. Trừ những tài khoản 111, 112, 152, 153.

    Có nghĩa là lưu theo tài khoản (không hợp lý lắm). Ví dụ: một chứng từ thanh toán bao gồm: Báo giá; Hợp đồng; PNK; Biênbản kiểm nhập; hóa đơn GTGT, kẹp cùng phiếu chi và ĐNTN nhưng: báo giá tại tháng t; hợp đồng tháng T+1; Phiếu nhập T+2; hóa đơn T+3; phiếu chi T+4. Vậy bạn sẽ sắp xếp những chứng từ đó thế nào đây.

  5. Thành viên cấp cao Hình đại diện của lananhdavi
    Tham gia ngày
    Jul 2007
    Địa chỉ
    Tp.Hồ Chí Minh
    Tuổi
    30
    Bài gửi
    312
    Post Thanks / Like
    lananhdavi vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    theo tớ thì cách hay nhất là sắp xếp theo số thứ tự và ngày tháng bạn à. cứ xong một tháng (nếu ít chứng từ thì có thể một quý)là cặp trong một cái sơ mi rồi ghi ngày tháng và số chứng từ bên ngoài ý.Chứ theo như nguyen tuơng thì có một số nghiệp vụ liên quan đến nhiều tài khoản thì làm sao lưu ở mỗi TK một chứng từ được.Có ai có cách nào hay hơn k?

  6. Thành viên cấp cao Hình đại diện của nguyenthuhoai
    Tham gia ngày
    Jun 2007
    Địa chỉ
    Thanh hoa
    Bài gửi
    83
    Post Thanks / Like
    nguyenthuhoai vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Mình cũng đồng ý kiên như bạn lananhdavi vì hiện tại mình cũng cặp tài liệu tháng nào theo tháng đó và cuối tháng cặp chúng theo thứ tự thời gian phát sinh nghiệp vụ.

  7. Thành viên Hình đại diện của thaonhitinhco
    Tham gia ngày
    Jul 2007
    Địa chỉ
    TP.HCM
    Tuổi
    29
    Bài gửi
    9
    Post Thanks / Like
    thaonhitinhco vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    11-08-2007, 15:51 #6
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi lananhdavi Xem bài
    theo tớ thì cách hay nhất là sắp xếp theo số thứ tự và ngày tháng bạn à. cứ xong một tháng (nếu ít chứng từ thì có thể một quý)là cặp trong một cái sơ mi rồi ghi ngày tháng và số chứng từ bên ngoài ý.Chứ theo như nguyen tuơng thì có một số nghiệp vụ liên quan đến nhiều tài khoản thì làm sao lưu ở mỗi TK một chứng từ được.Có ai có cách nào hay hơn k?
    Đó là cách hay rồi, mình cũng đang làm như vậy.

  8. Thành viên cấp cao Hình đại diện của phamtrinhqn
    Tham gia ngày
    Sep 2005
    Địa chỉ
    Quang ninh
    Tuổi
    34
    Bài gửi
    81
    Post Thanks / Like
    phamtrinhqn vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi thaonhitinhco Xem bài
    Đó là cách hay rồi, mình cũng đang làm như vậy.

    Tôi vẫn đang làm theo cách này: phát sinh nghiệp vụ của tháng nào tập hợp vào hồ sơ tháng đó nhưng thấy nhiều cái không tiện lợi: Như tôi nói ở dưới VD: hàng nhập tháng 6, tuy nhiên tháng 7 chi chẳng hạn chả nhẽ chứng từ chi vẻn vẹn mỗi cái phiếu chi. Còn chứng từ tháng trước như PNK; BB kiểm nhập; HĐ... vẫn cứ lưu tại tháng đó. Ai có cách nào hay hơn không?

  9. Thành viên cấp trung Hình đại diện của BachLoan
    Tham gia ngày
    Jun 2007
    Địa chỉ
    Vĩnh Phúc
    Bài gửi
    4
    Post Thanks / Like
    BachLoan vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Mình cũng đồng ý với phương án lưu chứng từ theo thời gian. Tức là khi nào phát sinh hạch toán vào sổ cái thì mình sẽ lưu toàn bộ các chứng từ liên quan vào đó với nhau và với mỗi một nghiệp vụ thì mình nên đánh số chứng từ để quản lý và lưu theo từng tháng.

  10. Thành viên Hình đại diện của Hoàng Nguyên
    Tham gia ngày
    May 2007
    Địa chỉ
    Quehuong
    Tuổi
    31
    Bài gửi
    30
    Post Thanks / Like
    Hoàng Nguyên vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi phamtrinhqn Xem bài
    Có người bảo tôi xếp theo chứng từ thu chi nhưng nếu như vậy thì sẽ tìm hóa đơn rất khó vì nhiều hóa đơn mua hàng từ nhiều tháng trước đó. Ai biết cách sắp xếp chứng từ kế toán xin chỉ dùm! Thank
    Theo mình thì mình nghĩ sắp xếp chứng từ theo thời gian là hợp lý nhất, nghiệp vụ KT phát sinh vào tháng nào thì lưu vào tháng đó. Bây jo mình cũng đang làm như vậy đó, Ví dụ nhé: Khi bạn nhập kho hàng thì có phiếu nhập kho của lô hàng đó kèm hóa đơn mua vào và phiếu chi trat tiền cho lô hàng đó nữa mình đã lưu như vậy đánh số theo tứ tự nghiệp vụ phát sinh theo thời gian. Rồi lưu chứng từ theo từng tháng, rồi từng quý. Nếu bạn nào có cách nào hay hơn thì post lên cho cả nhà cùng tham khảo nhé

  11. Thành viên cấp trung Hình đại diện của duychung
    Tham gia ngày
    Oct 2006
    Bài gửi
    25
    Post Thanks / Like
    duychung vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Mình đồng ý là lưu theo thời gian, nhưng công ty mình lại có phát sinh như thế này thì sắp xếp ntn: Cuố mỗi quí công ty mới lấy hóa đơn một lần nhưng tiền thanh toán lại phải chi làm 2 lần: tạm nộp tháng đầu quí lấy một phiếu thu và khi lấy hóa đơn nộp nôtlấy thêm một phiếu thu nữa.
    Trường hợp có phiếu thu của khách hàng rối có nhất thiết phiếu chi phải có chữ kỹ của khách hàng không?.
    Mong các bác chỉ giáo.


Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang truy cập đề tài này gồm: (0 thành viên và 1 khách)

Visitors found this page by searching for:

Update...