Tổng hợp các câu hỏi về "Thuế thuê nhà" - Trang 5

Offline Hà Nội 2014 tại Đồ Sơn-Hải Phòng



Trang 5/29 đầuđầu 12345678915 ... CuốiCuối
kết quả từ 41 tới 50 trên 285
74,128 lượt xem
  1. Thành viên Hình đại diện của newcomer
    Tham gia ngày
    Apr 2004
    Bài gửi
    4
    Post Thanks / Like
    newcomer vẫn chưa có mặt trong diễn đàn

    Tổng hợp các câu hỏi về "Thuế thuê nhà"

    Em là sinh viên mới ra trường nên còn rất nhiều bỡ ngỡ có vài thắc mắc nhỏ muốn tham khảo ý kiến của cả nhà hy vọng được mọi người chỉ giáo cho:
    1. Cá nhân cho DN thuê nhà làm văn phòng phải nộp những loại thuế gì và thuế suất ra sao? Họ có phải nộp thuế môn bài ko? (Nếu thời hạn cho thuê dưới 1 năm có phải đóng thuế ko? ( số tiền thuê theo hợp đồng 1 500 000đ/tháng) )
    2. Hiện tại một công ty thực hiện một số hợp đồng sửa chữa máy móc thiết bị, chi phí đàu vào chỉ bao gồm chi phí nhân công, mà những khoản chi phí nay đã được tính theo tiền lưong tra theo thời gian cho người lao động trong mục chi phí quản lý. Vậy phải hạch toán tính giá thành của dịch vụ đó như thế nào? phân bổ chi phí này ra sao? Xin các bác cho ý kiến. (Công ty trong trường hợp này là một công ty rất nhỏ, các thành viên trong công ty vừa tham gia quản lý, vừa tiến hành thực hiện dịch vụ)
    :thank

    Xem thêm các bài viết mới nhất trong cùng chuyên mục này:

    [I][b][COLOR=red][SIZE=1]Con nai vàng ngơ ngác
    Đạp trên lá vàng khô...[/b][/B][/B]

  2. Khu vực quảng cáo
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gửi
    Many

     

  3. free fee Hình đại diện của ecoterm
    Tham gia ngày
    Nov 2005
    Địa chỉ
    HCMC
    Bài gửi
    78
    Post Thanks / Like
    ecoterm vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Nếu trong HĐ đã ghi rõ thuế do Cty bạn chịu và có hoá đơn, chứng từ nộp thuế thì bạn đc hạch toán chi phí. Còn trong trường hợp bạn chỉ nộp hộ thì ko đc đâu vì khoản này bạn sẽ thu lại từ chủ nhà mà!
    Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ...chẳng thèm phấn đấu gì cả!:

  4. Thành viên Hình đại diện của MKG
    Tham gia ngày
    Dec 2005
    Địa chỉ
    HCMC
    Bài gửi
    11
    Post Thanks / Like
    MKG vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    26-12-2005, 10:03 #42
    Trường hợp công ty thuê nhà mở văn phòng . Nhưng chủ sở hữu căn nhà là cá nhân . Công ty có ký hợp đồng thuê nhà và bên cho thuê có làm thủ tục thông báo cho thuê nhà tại địa phương (UB phường) - (không có làm thủ tục kê khai thuế tại cơ quan thuế) .Hàng tháng công ty thanh toán tiền thuê nhà có lập phiếu chi và có ký nhận của bên cho thuê . Vậy các chứng từ nói trên có hợp lệ để hạch toán chi phí thuê nhà hay ko ?
    Cảm ơn nhiều nhiều !
    thay đổi nội dung bởi: MKG, ngày 26-12-2005 lúc 10:12

  5. Thành viên cấp trung Hình đại diện của DINOSAUR
    Tham gia ngày
    Dec 2005
    Địa chỉ
    Ha Noi
    Tuổi
    37
    Bài gửi
    25
    Post Thanks / Like
    DINOSAUR vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Tất cả các khoản thuế phát sinh khi thuê nhà chủ nhà đều phải chịu hết. Bên thuế chỉ chấp nhận cho doanh nghiệp khoản chi phí duy nhất đó là tiền thuê nhà khi có đầy đủ hợp đồng thuê nhà và hoá đơn GTGT. Hoá đơn GTGT này chủ nhà phải đề nghị cán bộ thuế xuất cho một tờ HĐ khi chủ nhà đi nộp thuế.
    Chi phí về điện, nước chỉ được chấp nhận khi doanh nghiệp mình thuê toàn bộ ngôi nhà.
    Con đường ngắn nhất để vượt qua khó khăn là phải xuyên qua chính nó!

  6. Thành viên cấp cao Hình đại diện của Cayman
    Tham gia ngày
    Nov 2003
    Địa chỉ
    HCM
    Tuổi
    33
    Bài gửi
    250
    Post Thanks / Like
    Cayman vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Mình có 1 thắc mắc về hóa đơn lẻ xuất cho cá nhân :

    Tiền thuế GTGT, TNDN theo mức ấn định tỷ lệ của từng loại,từng khu vực được tính trên giá trị của hợp đồng. Như vậy theo mình hiểu thì hoá đơn cơ quan thuế xuất cho chủ nhà phải là giá trị trước khi tính thuế (vì là hóa đơn xuất lẻ cho cá nhân nên chỉ có loại hóa đơn bán hàng thông thường). Công ty mình cũng có thuê nhà nên thấy điều này là đúng.

    Tuy nhiên vừa rồi công ty mình có mua máy của 1 đơn vị HCSN trị giá 20 tr, và thỏa thuận với họ là mình sẽ nộp luôn tiền thuế cho họ (vì giá quá hời). Khi họ thông báo số tiền nộp thuế là 2,780 tr (có giấy tính tiền thuế phải nộp,trong đó cơ quan thuế tính theo trị giá 20tr) thì mình đã hạch toán vào phần chi phí không hợp lý (để sau này dễ xuất toán). Nhưng vấn đề là mình lại nhận được hóa đơn bao gồmcả trị giá máy là 22.780.000 đồng. Thế là thế nào nhỉ ??? (tuy rằng mình có lợi trong chuyện này nhưng mình vẫn rất thắc mắc. Hơn nữa có người bạn bảo với mình rằng ở 1 số chi cục Thuế họ xuất hóa đơn lẻ theo trị giá thuê nhà + số thuế đã nộp).

    Thế nào mới là đúng ???
    Hạnh phúc

    Có việc gì đó để làm
    Có ai đó để yêu
    Có điều gì đó để hy vọng

  7. Thành viên cấp cộng đồng Hình đại diện của Nguyen Tu Anh
    Tham gia ngày
    Feb 2005
    Địa chỉ
    Hà Nội - TP. HCM
    Bài gửi
    5,486
    Post Thanks / Like
    Nguyen Tu Anh vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Bạn đừng nhầm trị giá trên hóa đơn xuất lẻ khi thuê nhà và khi mua máy là giống nhau.

    Khi thuê nhà, trị giá trên hóa đơn sẽ chỉ là trị giá trên hợp đồng thuê nhà mà thôi, tiền thuế sẽ nộp ở ngoài và ghi vào biên lai thu tiền của cơ quan thuế. Thuế đối với hoạt động cho thuê nhà thực chất là chủ nhà phải nộp, bên đi thuê không có nghĩa vụ phải nộp. Nhưng thông thường, bên đi thuê phải nộp hộ thuế cho chủ nhà nên khoản nộp hộ này bị bỏ ngoài khi tính thu nhập chịu thuế.

    Khi mua máy, trị giá trên hóa đơn sẽ là tổng trị giá của cái máy mà công ty bạn phải trả (bao gồm thuế GTGT, thuế TNDN). Trị giá của cái máy đó chính là toàn bộ các chi phí mà công ty bạn đã bỏ ra để có được nó. Công ty của bạn không có lợi gì cả vì trên hóa đơn đã phản ánh đúng chi phí mua tài sản.

    Sự khác nhau chỉ ở chỗ nộp hộ và phải nộp mà thôi.
    Nghĩ đơn giản cho đời thanh thản

  8. Thành viên cấp cao Hình đại diện của Cayman
    Tham gia ngày
    Nov 2003
    Địa chỉ
    HCM
    Tuổi
    33
    Bài gửi
    250
    Post Thanks / Like
    Cayman vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Mình chưa đồng ý lắm.
    Xuất hóa đơn lẻ trong trường hợp cần có hóa đơn nhưng chủ thể (thông thường là cá nhân) không có hóa đơn để xuất, do đó nộp thuế ấn định theo từng lần phát sinh do cơ quan thuế không thể quản lý hết những loại nghiệp vụ này.
    Còn hoạt động có rất nhiều loại : cho thuê tài sản, thực hiện dịch vụ,... và mỗi hoạt động có tỷ lệ ấn định khác nhau (ví dụ như theo QĐ 512 của Cục thuế HCM thì tỷ lệ thuế GTGT và TNDN của thuê nhà là 19.2%,...)nhưng cách tính thuế vẫn như nhau chứ.
    Ở đây tuy mình mua máy của 1 tổ chức nhưng đó là cơ quan hành chính sự nghiệp nên không có hóa đơn, do đó họ mới liên hệ với Phòng Ấn chỉ để được cấp hóa đơn lẻ.
    Công ty mình có lợi trong trường hợp này là : thuế GTGT và TNDN đó thực chất là nghĩa vụ của bên họ, mình sẽ không được đưa vào chi phí khoản thuế đó. Nhưng nếu trên hóa đơn ghi giá trị của toàn bộ giá trị máy và tiền thuế thì mình sẽ coi như mình đã bỏ ra toàn bộ chi phí để có máy --> không phải bỏ ra chi phí bất hợp lý (mình không có hợp đồng ràng buộc về giá trị máy nên có thể làm điều này).

    Mình thắc mắc ở đây là cách xuất hóa đơn của cơ quan thuế mà thôi (có vẻ mỗi nơi mỗi khác, không nhất quán ???) vì 1 người bạn của mình nói khi họ cho thuê nhà thì cũng nhận được hóa đơn có cả giá trị thuế trong đó.

    Nếu công ty mình nhận được hóa đơn tiền thuê nhà có cả giá trị thuế GTGT, TNDN như vậy thì sẽ xử lý thế nào ? tự động bỏ ra khoản tiền thuế à ?
    Hạnh phúc

    Có việc gì đó để làm
    Có ai đó để yêu
    Có điều gì đó để hy vọng

  9. Thành viên cấp cộng đồng Hình đại diện của Nguyen Tu Anh
    Tham gia ngày
    Feb 2005
    Địa chỉ
    Hà Nội - TP. HCM
    Bài gửi
    5,486
    Post Thanks / Like
    Nguyen Tu Anh vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi Cayman
    Công ty mình có lợi trong trường hợp này là : thuế GTGT và TNDN đó thực chất là nghĩa vụ của bên họ, mình sẽ không được đưa vào chi phí khoản thuế đó. Nhưng nếu trên hóa đơn ghi giá trị của toàn bộ giá trị máy và tiền thuế thì mình sẽ coi như mình đã bỏ ra toàn bộ chi phí để có máy --> không phải bỏ ra chi phí bất hợp lý (mình không có hợp đồng ràng buộc về giá trị máy nên có thể làm điều này).
    Nếu hóa đơn ghi 22.780.000 đồng mà thực tế công ty bạn chỉ phải trả có 22.000.000 đồng thì quả thật, công ty bạn có lợi. Còn trên hóa đơn ghi đúng số tiền mà bên bạn phải trả thì lợi ở chỗ nào?

    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi Cayman
    Mình thắc mắc ở đây là cách xuất hóa đơn của cơ quan thuế mà thôi (có vẻ mỗi nơi mỗi khác, không nhất quán ???) vì 1 người bạn của mình nói khi họ cho thuê nhà thì cũng nhận được hóa đơn có cả giá trị thuế trong đó. Nếu công ty mình nhận được hóa đơn tiền thuê nhà có cả giá trị thuế GTGT, TNDN như vậy thì sẽ xử lý thế nào ? tự động bỏ ra khoản tiền thuế à ?
    Vấn đề quan trọng không phải trên hóa đơn ghi trị giá bao nhiêu mà thực chất bạn phải bỏ ra chi phí bao nhiêu để có tờ hóa đơn ấy mới là quan trọng.
    Nghĩ đơn giản cho đời thanh thản

  10. Thành viên cấp cao Hình đại diện của Cayman
    Tham gia ngày
    Nov 2003
    Địa chỉ
    HCM
    Tuổi
    33
    Bài gửi
    250
    Post Thanks / Like
    Cayman vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi Nguyen Tu Anh
    Nếu hóa đơn ghi 22.780.000 đồng mà thực tế công ty bạn chỉ phải trả có 22.000.000 đồng thì quả thật, công ty bạn có lợi. Còn trên hóa đơn ghi đúng số tiền mà bên bạn phải trả thì lợi ở chỗ nào?


    Vấn đề quan trọng không phải trên hóa đơn ghi trị giá bao nhiêu mà thực chất bạn phải bỏ ra chi phí bao nhiêu để có tờ hóa đơn ấy mới là quan trọng.
    Sụ khác biệt là ở chỗ chi phí chi phí hợp lý hợp lệ .
    Hạnh phúc

    Có việc gì đó để làm
    Có ai đó để yêu
    Có điều gì đó để hy vọng

  11. Thành viên Hình đại diện của pinksunny
    Tham gia ngày
    Feb 2006
    Địa chỉ
    Son Tay
    Bài gửi
    34
    Post Thanks / Like
    pinksunny vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    11-07-2006, 10:54 #49
    Mọi người ơi, cty tớ treo nợ tiền thuê nhà đã 9 tháng rồi (tổng là 27tr).Nghĩa là số tiền này tớ để treo ở TK 338. Hàng tháng tớ vẫn phân bổ số phải trả này vào chi phí KD. Mọi người cho tớ hỏi là đến khi nào cty thanh toán được số tiền nói trên thì mới phải đi kê khai với thuế để nộp tiền thuế thuê nhà đúng k? Vậy tớ có bị phạt k và mức phạt như thế nào?Tớ lo quá vì tận 3 quý rồi vẫn chưa kê khai tiền thuế thuê nhà với cquan thuế. Ai có phương án gì khả thi thì chỉ cho tớ với.
    Tớ cảm ơn nhiều nhé!

  12. Thành viên Hình đại diện của sky-blue
    Tham gia ngày
    Jul 2005
    Địa chỉ
    Tối đâu là nhà, bạ đâu là giường
    Bài gửi
    128
    Post Thanks / Like
    sky-blue vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi pinksunny
    Mọi người ơi, cty tớ treo nợ tiền thuê nhà đã 9 tháng rồi (tổng là 27tr).Nghĩa là số tiền này tớ để treo ở TK 338. Hàng tháng tớ vẫn phân bổ số phải trả này vào chi phí KD. Mọi người cho tớ hỏi là đến khi nào cty thanh toán được số tiền nói trên thì mới phải đi kê khai với thuế để nộp tiền thuế thuê nhà đúng k? Vậy tớ có bị phạt k và mức phạt như thế nào?Tớ lo quá vì tận 3 quý rồi vẫn chưa kê khai tiền thuế thuê nhà với cquan thuế. Ai có phương án gì khả thi thì chỉ cho tớ với.
    Tớ cảm ơn nhiều nhé!
    Phương án khả thi nhất: đem hợp đồng lên thuế đăng ký và nộp thuế! OK
    Theo quy định thì cty bạn bị phạt rồi đấy, nhưng phạt hay không tùy sự linh động của cán bộ!
    Tướng là chim ưng, dân lính là vịt, dùng vịt để nuôi chim ưng thì có gì là lạ?


Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang truy cập đề tài này gồm: (0 thành viên và 1 khách)

Visitors found this page by searching for:

thuế thuê nhà

thuê nhà

ca nhan cho thue nha phai dong cacloai thue gi

biên lai thuế thuê nhà

các loại thuế cho thuê nhà

Tim hieu ve cac loai thue

thanh toán tiền thuế thuê nhà