Nếu lỗ thì có trích quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm không?

Offline Hà Nội 2014 tại Đồ Sơn-Hải Phòng
Chương trình từ thiện năm 2014 tại xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long




kết quả từ 1 tới 10 trên 10
7,040 lượt xem
  1. Thành viên cấp trung Hình đại diện của tinhtinh
    Tham gia ngày
    Mar 2008
    Địa chỉ
    tp.hcm
    Tuổi
    26
    Bài gửi
    13
    Post Thanks / Like
    tinhtinh vẫn chưa có mặt trong diễn đàn

    Nếu lỗ thì có trích quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm không?

    em được biết là hằng tháng cty sẽ trích wĩ trợ cấp mất việc(1-3%)nếu công ty làm ăn thua lỗ thì có cần trích lập wĩ trợ cấp mất việc ko ạ, hay là trích lập ít lại thôi

    Xem thêm các bài viết mới nhất trong cùng chuyên mục này:


  2. Khu vực quảng cáo
    Tham gia ngày
    Always
    Địa chỉ
    Advertising world
    Tuổi
    2010
    Bài gửi
    Many

     

  3. Thành viên cấp cao Hình đại diện của minhthaobc
    Tham gia ngày
    Apr 2007
    Địa chỉ
    TP.HCM
    Tuổi
    26
    Bài gửi
    95
    Post Thanks / Like
    minhthaobc vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Công ty mình cũng không nhỏ, làm ăn chẳng thua gì ai nhưng cũng đâu có chuyện trích lập quỹ trợ cấp mất việc gì đâu. Đó là do chính sách và tình hình hoạt động của công ty thôi. Bạn phải hiểu ý nghĩa có nó dùng để làm gì, công ty bạn sản xuất có đều không?

  4. Thành viên cấp trung Hình đại diện của lientrang75
    Tham gia ngày
    Oct 2006
    Địa chỉ
    Tp. HCM
    Bài gửi
    22
    Post Thanks / Like
    lientrang75 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Bạn không cần trích lập quỹ trợ cấp mất việc làm gì vì cuối năm lại phải kết chuyển phức tạp lắm. Nếu có phát sinh thì bạn cho vào chi phí cho nhanh và tiện.

  5. Thành viên Hình đại diện của theanhck
    Tham gia ngày
    Mar 2008
    Địa chỉ
    Da Nang
    Tuổi
    35
    Bài gửi
    12
    Post Thanks / Like
    theanhck vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Theo mình thì bạn không cần trích lập khi công ty bạn làm ăn thua lỗ bởi vì theo Thông tư 82/2003/TT-BTC ngày 14/8/2007 hướng dẫn trích lập, quản lý, sử dụng và hạch toán Quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm tại doanh nghiệp quy định như sau
    “Mức trích Quỹ dự phòng về trợ cấp mất việc làm từ 1% - 3% trên quỹ tiền lương làm cơ sở đóng bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp.
    Mức trích cụ thể do doanh nghiệp tự quyết định tuỳ vào khả năng tài chính của doanh nghiệp hàng năm.”
    Tuy nhiên khi doanh nghiệp bạn làm ăn có lãi thì nên trích lập quỹ này. Tôi làm việc cho Cty nước ngoài họ trích lập hàng năm rất đều đặn và điều đó tạo sự tin tưởng,an tâm làm việc cho nhân viên.

  6. IME - Cô cô ham zui ^.^ Hình đại diện của Coc Yeu
    Tham gia ngày
    Nov 2007
    Địa chỉ
    Hỏi mần chi ^^ ?!
    Tuổi
    31
    Bài gửi
    911
    Post Thanks / Like
    Coc Yeu vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Xoá giúp em bài này, em post nhầm ....Lỗi kỹ thuật
    thay đổi nội dung bởi: Coc Yeu, ngày 21-04-2008 lúc 15:23
    Có đức tin thì sẽ bình an ..." Nam mô hắc ra đát na đá ra dạ da ..."

  7. Thành viên Hình đại diện của nghuong78
    Tham gia ngày
    Oct 2007
    Địa chỉ
    Hà Nội
    Tuổi
    35
    Bài gửi
    3
    Post Thanks / Like
    nghuong78 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    09-05-2008, 13:12 #6
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi theanhck Xem bài
    Theo mình thì bạn không cần trích lập khi công ty bạn làm ăn thua lỗ bởi vì theo Thông tư 82/2003/TT-BTC ngày 14/8/2007 hướng dẫn trích lập, quản lý, sử dụng và hạch toán Quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm tại doanh nghiệp quy định như sau
    “Mức trích Quỹ dự phòng về trợ cấp mất việc làm từ 1% - 3% trên quỹ tiền lương làm cơ sở đóng bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp.
    Mức trích cụ thể do doanh nghiệp tự quyết định tuỳ vào khả năng tài chính của doanh nghiệp hàng năm.”
    Tuy nhiên khi doanh nghiệp bạn làm ăn có lãi thì nên trích lập quỹ này. Tôi làm việc cho Cty nước ngoài họ trích lập hàng năm rất đều đặn và điều đó tạo sự tin tưởng,an tâm làm việc cho nhân viên.
    Chào bạn! Bạn có thể hướng dẫn tôi cách trích lập quỹ dự phòng mất việc làm được không? Tôi cũng làm cho công ty nước ngoài nhưng công ty này mới thành lập năm nay là năm thứ 2, theo bên kiểm toán họ tư vấn thì nên trích quỹ dự phòng mất việc làm. Tôi chưa hiểu trích nếu trích thì mình chỉ cần ghi nhận số dư của quỹ dự phòng mất việc làm vào bảng cấn đối phát sinh số dư đầu năm.(còn khoản tiền thì sẽ như thế nào). Rất mong bạn chỉ giúp. Cám ơn bạn nhiều!

  8. Thành viên Hình đại diện của theanhck
    Tham gia ngày
    Mar 2008
    Địa chỉ
    Da Nang
    Tuổi
    35
    Bài gửi
    12
    Post Thanks / Like
    theanhck vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Sorry bạn vì lâu quá mình bận không lên diễn đàn nên không trả lời bạn được.
    Căn cứ theo nghị đinh 39/NĐ-CP thì việc trích dự phòng trợ cấp mất việc là bắt buộc (tuy nhiên đơn vị phải hoạt động có lãi đã. Khoản chi phí này được coi là hợp lệ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp.
    Mức trích thì tùy vào tính toán của đơn vị nhưng không được vượt quá 3% của quỹ tiền lương làm cơ sở đóng bảo hiểm xã hội trong năm. Ví dụ quỹ lương bạn đóng BHXH là 100 tr/năm thì bạn có thể trích tối đa là 3tr.

    -Cách hạch toán
    Căn cứ thông tư số 82/2003/TT-BTC ngày 14/08/2003 của Bộ Tài chính
    6. Hạch toán kế toán Quỹ dự phòng về trợ cấp mất việc làm:
    a. Khi trích lập Quỹ dự phòng về trợ cấp mất việc làm, ghi:
    Nợ TK 642 – Chi phí quản lý doanh nghiệp
    Có TK 3353 – Quỹ dự phòng về trợ cấp mất việc làm
    b. Khi chi trả trợ cấp thôi việc, mất việc làm cho người lao động, ghi:

    Nợ TK 3353 – Quỹ dự phòng về trợ cấp mất việc làm
    Có các TK 111, 112
    c. Trường hợp Quỹ dự phòng về trợ cấp mất việc làm không đủ để chi trợ cấp cho người lao động thôi việc, mất việc làm trong năm tài chính, thì phần chênh lệch thiếu được hạch toán vào chi phí quản lý doanh nghiệp trong kỳ, khi chi ghi:
    Nợ TK 642 - Chi phí quản lý doanh nghiệp
    Có các TK 111, 112

    Sorry bạn vì lâu quá mình bận không lên diễn đàn nên không trả lời bạn được.

  9. Thành viên cấp trung Hình đại diện của kimthuy
    Tham gia ngày
    Nov 2006
    Địa chỉ
    Khanh Hoa
    Bài gửi
    30
    Post Thanks / Like
    kimthuy vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Mình đọc trong 82/2003/TT-BTC ngày 14/08/2003 của Bộ Tài chính thì:
    1.Khoản trích lập dựa trên khoản tiền lương đóng BHXH trong năm vậy thì cuối năm/ Quý mình mới có cơ sở để trích lập, do vậy chi trước rồi mới trích lập đúng không các bác?
    a.) Chi trả trợ cấp mất việc:
    Nợ TK 351 – Quỹ dự phòng về trợ cấp mất việc làm Có các TK 111, 112
    b). Cuối năm ghi:
    b1). Nợ TK 642 /C351
    B2). Hoàn nhập dự phòng trích thừa/ Trích thêm
    2. Các Bác lưu ý là tài khoản đã thay đổi Theo QĐ 15/2006/QĐ-BTC ngày 20/03/2006 rồi nha: TK 3353 được thay thế là 351 rồi

  10. Thành viên cấp cao Hình đại diện của songcham
    Tham gia ngày
    Jul 2008
    Địa chỉ
    HCM
    Bài gửi
    534
    Post Thanks / Like
    songcham vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    19-12-2008, 16:11 #9
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi theanhck Xem bài
    Theo mình thì bạn không cần trích lập khi công ty bạn làm ăn thua lỗ bởi vì theo Thông tư 82/2003/TT-BTC ngày 14/8/2007 hướng dẫn trích lập, quản lý, sử dụng và hạch toán Quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm tại doanh nghiệp quy định như sau
    “Mức trích Quỹ dự phòng về trợ cấp mất việc làm từ 1% - 3% trên quỹ tiền lương làm cơ sở đóng bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp.
    Mức trích cụ thể do doanh nghiệp tự quyết định tuỳ vào khả năng tài chính của doanh nghiệp hàng năm.”
    Tuy nhiên khi doanh nghiệp bạn làm ăn có lãi thì nên trích lập quỹ này. Tôi làm việc cho Cty nước ngoài họ trích lập hàng năm rất đều đặn và điều đó tạo sự tin tưởng,an tâm làm việc cho nhân viên.
    Quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm cho đến hết năm 2008 này là vẫn phải trích, xem khoản 3 điều 17 Luật Lao động, cho dù công ty lãi hay lỗ.

    Đoạn "doanh nghiệp tự quyết tùy vào khả năng tài chính" trong thông tư 82 được nêu là tự quyết tỷ lệ trích, dao động trong khoảng từ 1% đến 3% trên quỹ tiền lương đóng bhxh.

    Các doanh nghiệp nước ngoài trích rất đều đặn vì đây là khoản phải trả khi người lao động thôi việc hay mất việc theo pháp luật quy định mà lại đựơc tính vào chi phí hợp lý hợp lệ trong kỳ (TT82), làm giảm lợi tức chịu thuế của doanh nghiệp.

  11. Thành viên cấp trung Hình đại diện của daminhieu
    Tham gia ngày
    Aug 2010
    Địa chỉ
    tỉnh Cao Bằng
    Bài gửi
    3
    Post Thanks / Like
    daminhieu vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Tôi cũng đồng ý hoàn toàn với ý kiến của bạn "songcham". Chi bo sung them là nếu doanh nghiệp không trích quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm thì khi thanh tra sở lao động nhảy vào kiểm tra thì doanh nghiệp sẽ bị phạt tiền theo nghị định 86 xử phạt các hành vi vi phạm luật BHXH.( có định hướng sẽ bãi bỏ quỹ dự phòng mất việc làm)


Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang truy cập đề tài này gồm: (0 thành viên và 1 khách)

Visitors found this page by searching for:

Update...