Thủ thuật Excel

Offline Hà Nội 2014 tại Đồ Sơn-Hải Phòng



Trang 1/22 1234511 ... CuốiCuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 215
123,201 lượt xem
  1. Phu hót rác Hình đại diện của HyperVN
    Tham gia ngày
    Mar 2003
    Địa chỉ
    Hải Phòng
    Tuổi
    37
    Bài gửi
    1,775
    Post Thanks / Like
    HyperVN vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    1. Chức năng Close All giấu trong Excel

    Trong Excel có ẩn giấu một shortcut có thể giúp đóng tất cả các workbooks một cách nhanh nhất. Giữ phím Shift trong khi mở File trên thanh công cụ. Bạn sẽ khám phá ra ngoài lệnh Close thông thường, xuất hiện thêm nút Close All.

    Và tất cả các workbooks đang mở sẽ được đóng lại ngay lập tức.

    2. Cách đánh số mũ trong Excel:

    Khác với Word là bạn chỉ cần bôi đen rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl Shift +, bạn phải nhấn F2 rồi bôi đen chữ số cần chuyển, vào Format Cell (lúc này chỉ còn hiện ra bảng Font, chọn tới Effect -> Rồi chọn tùy chọn SuperScript.

    Xem thêm các bài viết mới nhất trong cùng chuyên mục này:

    Người phu quét lá
    .............................. bên đường
    Quét cả
    .............................. nắng vàng
    Quét hạ
    ............................... buồn tênh

  2. Khu vực quảng cáo
    Tham gia ngày
    Always
    Địa chỉ
    Advertising world
    Tuổi
    2010
    Bài gửi
    Many

     

  3. Thành viên cấp cao Hình đại diện của HaiAu
    Tham gia ngày
    Oct 2003
    Địa chỉ
    Quảng Ninh
    Tuổi
    51
    Bài gửi
    139
    Post Thanks / Like
    HaiAu vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Cách ản, hiện các dòng, cột theo ý muốn :
    Ẩn dòng : Đánh dấu các dòng muốn ẩn đi, chọn Format \ Row \ hide
    Hiện dòng : Đánh dấu các dòng đã ẩn đi, chọn Format \ Row \ Unhide
    Ẩn cột : Đánh dấu các cột muốn ẩn đi, chọn Format \ Column \ hide
    Hiện cột : Đánh dấu các cột đã ẩn đi, chọn Format \ Column \ Unhide
    Ta có chờ đâu có đợi đâu
    Ai mang mi đến để ta sầu
    Với ta, tất cả là con số
    Tất cả không ngoài...NỢ CÓ đâu !
    www.bienngoc.com

  4. Thành viên cấp trung Hình đại diện của Margarita
    Tham gia ngày
    Oct 2003
    Bài gửi
    51
    Post Thanks / Like
    Margarita vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Liên kết có chọn lọc dữ liệu Excel với tài liệu Word.
    1. Mở bảng tính trong Excel, chọn mảng mà bạn muốn liên kết với tài liệu Word và ấn <Ctrl>-C.
    2. Mở tập tin Word mà bạn muốn liên kết với bảng tính. Đặt con trỏ ở nơi mà bạn muốn mảng đó xuất hiện trong tài liệu, rồi chọn Edit/Paste Special. Sau đó bạn chọn Paste link.
    3. Nếu bạn không muốn dữ liêu này cập nhật trong Word khi bạn thay đổi nó trong Excel, bạn chỉ cần chọn Paste.
    <span style='colorrange'>Có khi, nhìn kim đồng hồ quay, em tự hỏi mình ý nghĩa những phút giây&#33; Nếu ngày ấy vào một phút giây khác...</span>

  5. Thành viên cấp cao Hình đại diện của HaiAu
    Tham gia ngày
    Oct 2003
    Địa chỉ
    Quảng Ninh
    Tuổi
    51
    Bài gửi
    139
    Post Thanks / Like
    HaiAu vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Các bạn làm kế toán trên bảng tính Excel lên cố gắng nắm chắc một số hàm và công thức tuy đơn giản nhưng rất hữu dụng cho việc tính toán và liên kết dữ liệu động. Đặc biệt bạn nên tham khảo và tìm cách nắm được công thức mảng, đó chính là chìa khóa để bạn lọc dữ liệu tự động, lập bảng cân đối kế toán, cân đối số phát sinh và ra tất cả các sổ sách khác một cách tự động đấy. Bạn nào rành về những điều tôi nói trên và có khả năng diễn đạt tốt hãy viết bài giới thiệu cho mọi người cùng tham khảo, đừng nghĩ rằng "cái hàm IF này ai mà chẳng biết..." Webketoan trân trọng tất cả những gì mà các bạn nêu ra...
    Ta có chờ đâu có đợi đâu
    Ai mang mi đến để ta sầu
    Với ta, tất cả là con số
    Tất cả không ngoài...NỢ CÓ đâu !
    www.bienngoc.com

  6. Nguyễn Hải Tâm Hình đại diện của HaiTam
    Tham gia ngày
    Nov 2002
    Địa chỉ
    TP.HCM
    Tuổi
    41
    Bài gửi
    2,356
    Post Thanks / Like

    My Social Networking

    Add HaiTam on Facebook Add HaiTam on Google+
    Add HaiTam on Linkedin
    HaiTam vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Đây là bài hướng dẫn Tổng hợp phát sinh trong Kế toán bằng Excel, bạn nào chưa xem thì mời:
    http://www.webketoan.com/article.php?story...030926130906169

  7. NHẪN Hình đại diện của pnphuong
    Tham gia ngày
    Dec 2002
    Địa chỉ
    Hanoi
    Bài gửi
    742
    Post Thanks / Like

    My Social Networking

    Add pnphuong on Facebook
    pnphuong vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Theo tôi trong EXCEL có một số hàm khá hay và tác dụng đối với kế toán:
    - VLOOKUP()
    - HLOOKUP()
    - SUMIF()
    - IF()
    những hàm trên có thể tổng hợp được số liệu một cách nhanh chóng và dễ sử dụng.

  8. Thành viên cấp cao Hình đại diện của HaiAu
    Tham gia ngày
    Oct 2003
    Địa chỉ
    Quảng Ninh
    Tuổi
    51
    Bài gửi
    139
    Post Thanks / Like
    HaiAu vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    VLOOKUP là một hàm tham chiếu, nó có nhiều công dụng.
    Hiện tại tôi đang dùng hàm này vào việc tự động nhập các dữ liệu về thông tin khách hàng như : Tên gọi, địa chỉ, mã số thuế...sau khi nhập mã đối tượng, và như vậy dù trong tháng các đơn vị này có xuất hiện cả trăm lần trong bảng tính thì cũng nhàn tênh (và đặc biệt chính xác, không bị nhầm lẫn, đáp ứng tốt việc lọc dữ liệu trong excel)
    COUNTIF là một hàm thống kê có thể nhặt các dữ liệu là bất kỳ ký tự nào, không nhất thiết phải là số. Hiện tôi đang dùng nó trong việc chấm công với các ký tự "X"
    cho mọi CNV trong công ty. Và đương nhiên sau khi hoàn thành việc chấm công hàng ngày thì cuối tháng Bảng lương tự xuất hiện, sự chỉnh sửa là rất ít.
    Các bạn quan tâm hoặc có các thông tin hay khác xin mời trao đổi.
    Ta có chờ đâu có đợi đâu
    Ai mang mi đến để ta sầu
    Với ta, tất cả là con số
    Tất cả không ngoài...NỢ CÓ đâu !
    www.bienngoc.com

  9. AN
    Guest Hình đại diện của AN
    Originally posted by HaiAu@Nov 25 2003, 11:20 PM
    VLOOKUP là một hàm tham chiếu, nó có nhiều công dụng.
    Hiện tại tôi đang dùng hàm này vào việc tự động nhập các dữ liệu về thông tin khách hàng như : Tên gọi, địa chỉ, mã số thuế...sau khi nhập mã đối tượng, và như vậy dù trong tháng các đơn vị này có xuất hiện cả trăm lần trong bảng tính thì cũng nhàn tênh (và đặc biệt chính xác, không bị nhầm lẫn, đáp ứng tốt việc lọc dữ liệu trong excel)
    COUNTIF là một hàm thống kê có thể nhặt các dữ liệu là bất kỳ ký tự nào, không nhất thiết phải là số. Hiện tôi đang dùng nó trong việc chấm công với các ký tự "X"
    cho mọi CNV trong công ty. Và đương nhiên sau khi hoàn thành việc chấm công hàng ngày thì cuối tháng Bảng lương tự xuất hiện, sự chỉnh sửa là rất ít.
    Các bạn quan tâm hoặc có các thông tin hay khác xin mời trao đổi.
    Hi,

    Mình cũng rất thích tìm tòi và ứng dụng Excel vào trong công việc kế toán. Cũng giống như Hải Âu, mình đã tự lập một chương trình Excel dùng cho các doanh nghiệp nhỏ và đã sử dụng từ đầu năm 2003 đến nay. Bình thường hàng tháng mình chỉ nhập phiếu thu, phiếu chi, hoá đơn, giá trị hàng nhập kho, thu chi ngân hàng và máy sẽ tự động lên chứng từ ghi sổ, vào sổ cái, ra bảng cân đối kế toán, tổng hợp chi phí, lên kết quả kinh doanh. Vì thế mình cũng chưa có nhu cầu sử dụng phần mềm kế toán lắm :-) . Nhưng có lẽ sang năm tới mình phải thay đổi cho thích hợp với quy mô doanh nghiệp, vì Excel báo lỗi tràn bộ nhớ (not enough memory) mỗi khi mình mở file ra, do liên kết quá nhiều và sử dụng quá nhiều các hàm tham chiếu.

    Vlookup quả thật rất hay, nhưng bạn sẽ làm thế nào nếu lookup_value không tìm thấy? Đương nhiên là sẽ báo lỗi #N/A, và bản in của bạn sẽ không đẹp. Một mẹo nhỏ, nhưng mình cũng phải khá mất công tỉm kiếm, đó là hàm isna. Ví dụ như khi bạn tìm giá trị A trong vùng B (table_array), tại ô cho kết quả bạn nhập công thức: if(isna(vlookup(A,B,column_index_num,...))=true,"" ,vlookup(A,B,...)), kết quả sẽ là khoảng trống ""(hoặc "chưa nhập" ..., tùy bạn) nếu không tìm thấy giá trị A trong vùng B, còn nếu tìm thấy kết quả sẽ không khác gì khi bạn sử dụng hàm vlookup đơn lẻ.

    Khả năng sư phạm của mình không được tốt lắm :-( (có thế mới không theo nghiệp mẹ&#33 nên có thể diễn đạt không thuyết phục. Rất hy vọng đây sẽ là một nơi để trao đổi các mẹo vặt trong tin học văn phòng thông thường. Tiện đây cũng hỏi có cách khắc phục lỗi tràn bộ nhớ trong Excel mình đã nói ở trên ko? (mỗi file chỉ chừng 500 kb - 1Mb thôi). Mà chắc là khó nhỉ, cái này chắc là lỗi tại Microsoft. :-D

  10. Thành viên cấp trung Hình đại diện của Margarita
    Tham gia ngày
    Oct 2003
    Bài gửi
    51
    Post Thanks / Like
    Margarita vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Tạo Macro để hiển thi tên tập tin trên Header và Footer

    Khởi động Excel, chọn workbook cần in ra, chọn menu Tools, Macro, nhập tên
    Macro và mục Macroname là Nameinfooter rồi nhấn nút Create. Cửa sổ VBA mở ra,
    bên trong đó sẽ có sẵn cho bạn 2 dòng lệnh là :

    Sub Namein-footer()
    End sub

    Bạn nhập tiếp dòng lệnh sau vào giữa 2 dòng lệnh trên:

    Activesheet.Page
    Setup.Leftfooter = Activeworkbook.Fullname

    Đóng cửa sổ VBA rồi lưu workbook lại.
    Chọn menu Tools, Macro, bấm chọn Macro Nameinfooler rồi bấm nút Run. Khi này bạn chọn menu File /Print Preview sẽ thấy tên tập tin hiển thị ở góc trái bên dưới trang in. Bạn có thể thay thuộc tính Leftfooter trên câu lệnh bằng những thuộc tính sau để hiển thị ở những nơi khác nhau:
    - Centerfooter: hiển thị ở giữa phía dưới trang in
    - Rightfooter: hiển thị ở góc phải bên dới trang in
    - Leftheader: hiển thị góc trái trên đầu trang in
    - Centerleader: hiển thị ở giữa trên đầu trang in
    - Rightleader: hiển thị góc phải trên đầu trang in.
    <span style='colorrange'>Có khi, nhìn kim đồng hồ quay, em tự hỏi mình ý nghĩa những phút giây&#33; Nếu ngày ấy vào một phút giây khác...</span>

  11. Thành viên cấp trung Hình đại diện của Margarita
    Tham gia ngày
    Oct 2003
    Bài gửi
    51
    Post Thanks / Like
    Margarita vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Sử dụng Excel là kế toán chuyên nghiệp thì những phần bổ sung (add-ins) sau đây sẽ làm cho công việc của bạn càng nhẹ nhàng và hữu hiệu hơn, nhất là vào cuối năm, khi phải thực hiện các bảng biểu tổng kết tài chánh.

    * Spreadsheet Assistant: Thêm 180 hàm. Gắn thêm các ghi chú vào bất kỳ nơi đâu trong bảng tính để lưu ý. * Edwin s Power Tools: Mở rộng các chức năng về text cho Excel.

    * Cell manh: Thực hiện một loạt các chức năng toán học trong bảng tính mà không dùng đến những công thức định sẵn của Excel. Bạn có thể tạo những công thức cho một ô như làm tròn số, tăng giá trị lên bao nhiêu phần trăm...

    * Excel Recovery: Bảo vệ bảng tính của bạn, phục hồi dữ liệu text, số, giá trị công thức và cấu trúc tập tin có nhiều bảng tính.

    * JEM 2000: Thêm 30 tiện ích và 180 chức năng vào thanh công cụ.

    * Spreadsheet Detective: Kiểm tra các công thức toán học xem có gì sai hay mâu thuẫn, đánh dấu chỗ sai để dễ sửa chữa.

    * XLStat: Tăng hiệu năng của Excel bằng những công cụ như phân tích dữ liệu, tạo mô hình, thử nghiệm và quản lý dữ liệu.

    * Exl-plan: Lập kế hoạch kinh doanh cho 1 - 5 năm tới.

    * Jwalk Enhanced Data Form: Cho phép bạn sử dụng cơ sở dữ liệu của bảng tính, hiển thị chúng trong những hộp thoại thường trực trên màn hình.

    * Extended Da te Functions for Excel 2000: Cho phép Excel làm việc với ngày tháng từ năm 0100 đến 9999.
    <span style='colorrange'>Có khi, nhìn kim đồng hồ quay, em tự hỏi mình ý nghĩa những phút giây&#33; Nếu ngày ấy vào một phút giây khác...</span>


Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang truy cập đề tài này gồm: (0 thành viên và 1 khách)

Visitors found this page by searching for:

đánh ký tự số mũ trong excel 2003

thủ thuật excel 2003

lỗi excel cannot shift objects off sheet

viet co mu trong excel 2003

http:www.webketoan.vnforumthreads46-Thu-thuat-Excel

thủ thuật excel

thu thuat danh so mu trong excel

cannot shift objects off sheet 2003

công thức mũ trong excel

thu thuat ex 2003

thu thuat excel 2003

đánh dấu mũ trong excel 2003

đánh số mũ trong excel 2003

excel khi insert bao cannot shift objects

loi excel cannot shift objects off sheet

ham isna dung lam gi trong excel

ham isna

lỗi cannot shift objects off sheet

intersect trong vba excel l

sua loi cannot shift objects off sheet khong insert duoc

cannot shift objects off sheet 2007

bao loi cannot shift objects off sheet

thủ thuật dùng excel 2003

những mẹo vặt trong excel 2003

xu ly loi excell cannot shift objects off sheet