Phụ lục hợp đồng kinh tế

  • Thread starter orchidvn
  • Ngày gửi
O

orchidvn

Guest
11/9/04
108
0
0
Middle of nowhere
Cty của mình có ký 1 hợp đồng thuê các dịch vụ về kho, bãi với 1 đối tác. Hợp đồng được ký từ 01/01/2004, thời hạn là 1 năm. Sau đó, đến ngày 01/05/2004, cty mình lại ký tiếp 1 phụ lục hợp đồng để bổ sung 1 số điều khoản cho hợp đồng đó. Tới lúc thanh toán thì phía đối tác chỉ chấp nhận áp dụng đơn giá cho các thương vụ phát sinh có liên quan tới phụ lục hợp đồng kể từ ngày 01/05/2004.
Vậy các bạn cho mình hỏi là họ áp dụng như vậy thì có đúng không? hay là phải áp dụng đơn giá cho các thương vụ phát sinh từ ngày 01/01/2004, cùng với ngày có hiệu lực của hợp đồng?
Các bạn giúp mình giải đáp thắc mắc này với nhé. Thanks!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
Thế trong phụ lục hợp đồng của bạn thì ngày hiệu lực của phụ lục hợp đồng là ngày nào?Những việc xảy ra trước trước ngày có phụ lục hợp đồng thì đương nhiên là phải chấp nhận theo hợp đồng chứ? Tôi không rõ bạn thảo hợp đồng và phụ lục hợp đồng của bạn như thế nào? bao giờ trong hai loại hơp đồng và phụ lục hợp đồng này cũng có "Có hiệu lực kế từ ngày..." . Vậy bạn nên xem kỹ lại hai bản này của bạn thảo thế nào trước khi đưa ra thắc mắc
 
O

orchidvn

Guest
11/9/04
108
0
0
Middle of nowhere
Hợp đồng thì có ghi rõ là "có hiệu lực kể từ ngày ký (01/01/2004) cho tới hết ngày 31/12/2004", nhưng phụ lục thì lại không có ghi chú gì về ngày có hiệu lực của phụ lục. Hic
 
H

hong hot

Cao cấp
Phụ lục hợp đồng là một bộ phận của hợp đồng nên điều khoản chủ yếu vẫn căn cứ vào hợp đồng chính, thời hiệu của hợp đồng là điều khoản chủ yếu nên phải căn cứ vào hợp đồng chính còn nếu hợp đồng chính không ghi thời hiệu thì thoả thuận đương nhiên về ngày hiệu lực sẽ được áp dụng (tức là ngày có đủ chữ ký của các bên vào hợp đồng và/hoặc phụ lục hợp đồng)

Vấn đề bạn hỏi, là họ làm vậy đúng hay sai, theo tôi phải xem xét nội dung phụ lục đó đề cập đến cái gì? đến phương thức thanh toán hay giá cả, khối lượng .v.v.
 
O

orchidvn

Guest
11/9/04
108
0
0
Middle of nowhere
Phụ lục đó là để bổ sung về giá cả của 1 số thương vụ phát sinh chưa được đề cập tới trong hợp đồng chính.
 
Sửa lần cuối:
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
Nếu là những thương vụ chưa phát sinh trong hợp đồng chính thì làm sao có giá cả được. Đây là điều mâu thuẫn nhất của bạn.
Nhân tiện đây Mina cũng muốn mọi người nên quan tâm đến các đến hợp đồng khi ký kết với đối tác, cứ nghĩ là làm cho hợp thức hóa thôi nhưng khi đụng chuyện rủ nhau ra toà thì chỉ dựa trên ĐK ghi trên hợp đồng mà thôi.
Thân
 
Sửa lần cuối:
O

orchidvn

Guest
11/9/04
108
0
0
Middle of nowhere
Xin được nói rõ thêm 1 chút: hợp đồng chính là 1 dạng hợp đồng nguyên tắc, 2 bên thoả thuận sẽ có bổ sung phụ lục cho từng trường hợp cụ thể đặc biệt.
Có bạn nào có phương án giải quyết vụ này giúp mình với! I need your help!
 
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
HỢp đồng chính là hợp đồng nguyên tắc. Do vậy mỗi lần thực hiện một thương vụ cụ thể thì cần bowr sung phụ lục hợp đồng cụ thể ấy theo yêu cầu của từng thương vụ đó, và khi tính toán thanh lý theo nội dung của BSPLHĐ đó.
Bên tôi cũng đã có những trường hợp như thế nay. Chúng tôi ký hợp đồng nguyên tắc cho 4-5 năm. Mỗi năm chúng tôi có một phụ lục BSHĐ riêng và mọi thay đổi bổ sung đều theo phụ lục BSHĐ đó.
 
K

khahoan

Guest
Điều tất nhiên trong phụ lục bổ sung sẽ phải nói rõ vấn đề bổ sung và nó sẽ thay thế hay làm rõ hơn vấn đề cũ. Song nếu là phụ lục cho các thương vụ mới mà trong hợp đồng chưa có thì tất nhiên phải thanh toán cho những thương vụ mới đó theo ngày phụ lục cho nó có hiệu lực. Nếu trong phụ lục mới đó không thay đổi giá trị của hợp đồng cho những thương vụ đã ký trước đó thì những thương vụ trước đó phải áp dụng theo hợp đồng chứ.
 
O

orchidvn

Guest
11/9/04
108
0
0
Middle of nowhere
Cảm ơn bạn Khahoan. Better late than never. Dù sao thì cuối cùng cty mình và phía đối tác cũng đã thống nhất lấy ngày ký phụ lục hợp đồng mới là ngày có hiệu lực để tính đơn giá cho các thương vụ phát sinh kể từ ngày đó.
 
S

sunny ruby

Guest
4/5/05
4
0
0
TP.HCM
thế nào phụ lục hợp đồng? phụ lục hợp đồng có được trái với hợp đồng kinh tế kho?, thế nào là vi phạm hợp đồng kinh tế? vui lòng trả lời sớm
 
C

Chiên da xốp

Cao cấp
Phụ lục hợp đồng, mấy vấn đề cần lưu ý :

-Phụ lục hợp đồng không được có tính chất hồi tố. Những qui định trong phụ lục hợp đồng chỉ áp dụng từ ngày ký phụ lục.

-Phụ lục hợp đồng không được thay đổi 2 chủ thể trong hợp đồng ( bên mua, bên bán ).

-Phụ lục hợp đồng chỉ được ký trong thời gian hợp đồng chính còn hiệu lực.

-Khi ký hợp đồng hay phụ lục, nên đưa vào những câu thí dụ như :

+ Hợp đồng này không được lập phụ lục
+ Trong thời hạn hiệu lực của hợp đồng, nếu có thay đổi thì 2 bên sẽ lập phụ lục.
+ Điều khoản nào trong hợp đồng hoặc phụ lục trước trái với điều khoản trong phụ lục này đều không còn tác dụng.
+ Các điều khoản khác trong hợp đồng hoặc phụ lục trước không trái với những điều khoản trong phụ lục này thì vẫn giữ nguyên hiệu lực như cũ.
+ Phụ lục này là một phần không thể tách rời của hợp đồng ... kể từ ngày ký phụ lục.
+ .......
 
K

ketoanhainao

Sơ cấp
19/10/17
1
0
1
29
cho em hỏi với ạ !. Công ty em có ký với đối tác 1 hợp đồng mua bán hàng hóa có thời hạn vô thời hạn.
Nhưng đến năm nay công ty em làm lại đăng kí kinh doanh thay đổi thành một công ty khác, còn công ty cũ thì xin tạm dừng vậy em làm phụ lục hợp đồng có được không ạ . Em cảm ơn
 
H

HD192

Sơ cấp
15/10/15
44
6
8
32
cho em hỏi với ạ !. Công ty em có ký với đối tác 1 hợp đồng mua bán hàng hóa có thời hạn vô thời hạn.
Nhưng đến năm nay công ty em làm lại đăng kí kinh doanh thay đổi thành một công ty khác, còn công ty cũ thì xin tạm dừng vậy em làm phụ lục hợp đồng có được không ạ . Em cảm ơn
Không được b ơi. Làm được phụ lục khi công ty bạn chỉ đổi tên hoặc địa chỉ (vẫn giữ nguyên Mã số thuế). chứ như bạn thì là công ty bạn thành lập công ty mới. sao được
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA