Hạch toán giá vốn, chi phí vận chuyển, lắp đặt hàng hoá

Offline Hà Nội 2014 tại Đồ Sơn-Hải Phòng



Trang 1/2 12 CuốiCuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 11
7,871 lượt xem
  1. Thành viên cấp trung Hình đại diện của oanhcuong
    Tham gia ngày
    Mar 2008
    Địa chỉ
    Vĩnh Phúc, Hà Nội
    Tuổi
    28
    Bài gửi
    23
    Post Thanks / Like
    oanhcuong vẫn chưa có mặt trong diễn đàn

    Hạch toán giá vốn, chi phí vận chuyển, lắp đặt hàng hoá

    Công ty em là công ty Thương mại kinh doanh các loại cửa. Khi nhập cửa về thì hạch toán vào TK156 hay vào TK154.
    Khi lắp đặt cửa phát sinh các chi phí như: vận chuyển, tiền thuê nhân công lắp đặt... Các chi phí này thì hạch toán vào TK: 641 hay TK 154
    Em thấy chị kế toán trước em chị hạch toán tất vào 154. Như vậy có đúng không ạ?

    Xem thêm các bài viết mới nhất trong cùng chuyên mục này:


  2. Khu vực quảng cáo
    Tham gia ngày
    Always
    Địa chỉ
    Advertising world
    Tuổi
    2010
    Bài gửi
    Many

     

  3. Thành viên Hình đại diện của danghoaiphuong
    Tham gia ngày
    Dec 2008
    Địa chỉ
    Đà Nẵng
    Tuổi
    33
    Bài gửi
    10
    Post Thanks / Like
    danghoaiphuong vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    cửa mua về bán lại ko sx ghi nợ 156,133/có 111 tiền ck qua Ngân hàng có 112.chi phí vc và lắp đặt tk 641.

  4. Tổ bán báo xa người yêu.. Hình đại diện của tranvanquyen
    Tham gia ngày
    Dec 2006
    Địa chỉ
    Lấy trời làm nóc đất làm nhà...
    Tuổi
    27
    Bài gửi
    422
    Post Thanks / Like
    tranvanquyen vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi oanhcuong Xem bài
    Công ty em là công ty Thương mại kinh doanh các loại cửa. Khi nhập cửa về thì hạch toán vào TK156 hay vào TK154.
    Khi lắp đặt cửa phát sinh các chi phí như: vận chuyển, tiền thuê nhân công lắp đặt... Các chi phí này thì hạch toán vào TK: 641 hay TK 154
    Em thấy chị kế toán trước em chị hạch toán tất vào 154. Như vậy có đúng không ạ?
    khi nhập của về bạn vào TK 156
    Nợ TK 156
    Nợ TK 133
    Có TK 111,112,131
    giá nhập kho bao gồm giá mua, chi phí vận chuyển bốc dỡ.
    Khi phát sinh các chi phí lắp đặt, vận chuyển bạn hạch toán vào TK 641, chi phí bảo hành thì bạn có thể trích trước để phân bổ trong kỳ.
    Hạch toán vào TK 641, vì thực chất hoạt động lắp đặt cũng là 1 hoạt động dịch vụ hỗ trợ hoạt động bán hàng cửa xếp của bạn. Và các chi phí này đã được ngầm định trong giá bán...
    Thân!
    Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật của bản thân!@

  5. Thành viên Hình đại diện của thuktthuy
    Tham gia ngày
    Nov 2007
    Địa chỉ
    Hai Phong
    Bài gửi
    10
    Post Thanks / Like
    thuktthuy vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    công ty em làm đại lý tàu biển hóa đơn đầu vào gồm các chi phí thuê kho bãi, cước vận chuyển, các loại phí /O..., cước vận tải biển...! vậy em phải hạch toán vào 154 hay 632 ạ? em mới làm kế toán chưa có kinh nghiệm, mong các bác chỉ giáo dùm!

  6. Tổ bán báo xa người yêu.. Hình đại diện của tranvanquyen
    Tham gia ngày
    Dec 2006
    Địa chỉ
    Lấy trời làm nóc đất làm nhà...
    Tuổi
    27
    Bài gửi
    422
    Post Thanks / Like
    tranvanquyen vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi thuktthuy Xem bài
    công ty em làm đại lý tàu biển hóa đơn đầu vào gồm các chi phí thuê kho bãi, cước vận chuyển, các loại phí /O..., cước vận tải biển...! vậy em phải hạch toán vào 154 hay 632 ạ? em mới làm kế toán chưa có kinh nghiệm, mong các bác chỉ giáo dùm!
    Theo mình, nếu bạn có khả năng theo dõi và phân bổ được các chi phí cho các gói dịch vụ, hoặc các đơn hàng thì bạn có thể hạch toán vào TK 154. Cách này hay hơn vì phục vụ tốt cho công tác quản trị, và nhớ là bạn phải chi tiết cho từng gói dịch vụ, đơn hàng.
    TH hạch toán vào TK 632 thì cũng phải hạch toán chi tiết.
    Thân!
    thay đổi nội dung bởi: tranvanquyen, ngày 02-01-2009 lúc 14:50
    Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật của bản thân!@

  7. Thành viên Hình đại diện của thuktthuy
    Tham gia ngày
    Nov 2007
    Địa chỉ
    Hai Phong
    Bài gửi
    10
    Post Thanks / Like
    thuktthuy vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Anh tranvanquyen ơi, công ty em có hóa đơn đầu ra là phí dịch vụ xuất nhập khẩu, cước phí vận chuyển, hóa đơn đầu vào là các loại phí như D/O, phí Handing, phí bốc xếp, phí vận chuyển từ bãi <-> ô tô, phí vệ sinh cont... và cước vận chuyển! Vậy em muốn phân bổ chi phí theo các gói dịch vụ thì có phải là mỗi khi có hóa đơn đầu vào em cho hết các chi phí đó vào 154, khi xuất hóa đơn em sẽ tập hợp sang 632 có phải không anh? Hay là em sẽ tính vào 632 luôn cho từng loại dịch vụ? nhưng như vậy thì giá vốn của phí dịch vụ xuất nhập khẩu thì em phải cho tất cả các loại phí đầu vào như trên trừ cước vận chuyển ra phải không anh (vì cước vận chuyển em viết hóa đơn đầu ra riêng mà)
    Em chưa có kinh nghiệm lại làm ở công ty mới thành lập mong anh và các anh chị chỉ giáo giùm!!!

  8. Tổ bán báo xa người yêu.. Hình đại diện của tranvanquyen
    Tham gia ngày
    Dec 2006
    Địa chỉ
    Lấy trời làm nóc đất làm nhà...
    Tuổi
    27
    Bài gửi
    422
    Post Thanks / Like
    tranvanquyen vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi thuktthuy Xem bài
    Anh tranvanquyen ơi, công ty em có hóa đơn đầu ra là phí dịch vụ xuất nhập khẩu, cước phí vận chuyển, hóa đơn đầu vào là các loại phí như D/O, phí Handing, phí bốc xếp, phí vận chuyển từ bãi <-> ô tô, phí vệ sinh cont... và cước vận chuyển! Vậy em muốn phân bổ chi phí theo các gói dịch vụ thì có phải là mỗi khi có hóa đơn đầu vào em cho hết các chi phí đó vào 154, khi xuất hóa đơn em sẽ tập hợp sang 632 có phải không anh? Hay là em sẽ tính vào 632 luôn cho từng loại dịch vụ? nhưng như vậy thì giá vốn của phí dịch vụ xuất nhập khẩu thì em phải cho tất cả các loại phí đầu vào như trên trừ cước vận chuyển ra phải không anh (vì cước vận chuyển em viết hóa đơn đầu ra riêng mà)
    Em chưa có kinh nghiệm lại làm ở công ty mới thành lập mong anh và các anh chị chỉ giáo giùm!!!
    Các chi phí hợp lý tập hợp vào TK 154 là những cf phát sinh phục vụ cho các gói dịch vụ. Chi phí nào có thể tách riêng cho gói dịch vụ nào thì phản ánh vào TK 154- chi tiết gói dịch vụ đó.
    Chi phí nào phát sinh phục vụ cho nhiều gói dịch vụ thì phải phân bổ cho từng gói dịch vụ mà nó phục vụ (Có thể phân bổ theo hệ số, theo giá trị các gói dịch vụ mà nó phục vụ)
    Các chi phí tập họp vào TK 154 bao gồm cả chi phí lương, vật liệu, dịch vụ mua ngoài (nếu có).
    Cuối kỳ kế toán sau có thể xác định được giá vốn của mỗi gói dịch vụ hoàn thành.
    Thân!
    Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật của bản thân!@

  9. Thành viên Hình đại diện của thuktthuy
    Tham gia ngày
    Nov 2007
    Địa chỉ
    Hai Phong
    Bài gửi
    10
    Post Thanks / Like
    thuktthuy vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Nếu em tập hợp theo gói dịch vụ thì ở gói dịch vụ xuất nhập khẩu em phải tập hợp lương nhân viên xuất nhập khẩu vào 154, nhưng lương của nhân viên xuất nhập khẩu công ty em trả theo tháng thì em phải phân bổ theo các gói dịch vụ xuất nhập khẩu trong tháng có phải không anh?

  10. Tổ bán báo xa người yêu.. Hình đại diện của tranvanquyen
    Tham gia ngày
    Dec 2006
    Địa chỉ
    Lấy trời làm nóc đất làm nhà...
    Tuổi
    27
    Bài gửi
    422
    Post Thanks / Like
    tranvanquyen vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi thuktthuy Xem bài
    Nếu em tập hợp theo gói dịch vụ thì ở gói dịch vụ xuất nhập khẩu em phải tập hợp lương nhân viên xuất nhập khẩu vào 154, nhưng lương của nhân viên xuất nhập khẩu công ty em trả theo tháng thì em phải phân bổ theo các gói dịch vụ xuất nhập khẩu trong tháng có phải không anh?
    Bạn hiểu rõ vấn đề rùi đó
    Chúc bạn công tác tốt...
    Thân!
    Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật của bản thân!@

  11. Thành viên Hình đại diện của YenBS
    Tham gia ngày
    Dec 2008
    Địa chỉ
    Hai Phong
    Bài gửi
    11
    Post Thanks / Like
    YenBS vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    16-02-2009, 15:36 #10
    Em chào các Bác!! em đang có vụ này khó hỉu waa nhờ các Bác giúp đỡ em zzoii. Chả là giám đốc bên em vừa làm 1vụ "Dịch vụ: Nhập khẩu hộ và vận chuyển" Vụ việc như sau a:
    - Bên em đứng giữa trung gian nhập khẩu hộ và làm vận chuyển lun cho 1 cty Trung Quốc và 1 C.ty trong nước (em cũng ko hiểu tại sao cái c.ty trong nước kia ko tự nhập khẩu - nhưng thế bên em mới có việc chứ hehe^^)
    - Bên em có làm HĐ dịch vụ với bên TQ đàng hoàng. Số tiền làm DV đó được chuyển khoản vào TK bên em.
    - Nhưng vấn đề là: Bên trong nước ko lấy Hoá Đơn gì cả. Bên em lại có đủ Tờ Khai Hải Quan, chứng từ nộp thuế nhập khẩu+GTGT (tất nhiên là đứng tên cty em).
    Vậy bây giờ em phải hạch toán thuế NK và GTGT đó ntn?Và số tiền dịch vụ bên em nhận được phải xử lý thế nào?Bên em có phải viết HĐ đầu ra k? (Vì theo TKHQ thì bên em là người NK số hàng hoá đó)
    Em mới vào nghề nên diễn đạt kém lắm. các bác thông cảm. Giúp em vụ này zới. Em cảm ơn!!!


Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang truy cập đề tài này gồm: (0 thành viên và 1 khách)

Visitors found this page by searching for:

hach toan van chuyen

chi phí vận chuyển lắp đặt

hach toan dich vu lap dat

van chuyen hang hoa va cach hach toan nhu the nao

cach hach toan cuoc van chuyen

hach toan cuoc van chuyen

hach toan hoa don van chuyen trong thuong mai

hạch toán giá vốn của vận chuyển

phan bo chi phi van chuyen boc do

cach hach toan lap dat dich vu cong nghe thong tin

cách hạch toán chi phí vận chuyển

Chi phi van chyen lap dat hach toan vao tk ke toan nao

cách tính giá vốn kế toán vận tải

ke toan dich vu van tai hang hoa

hach toan tien cuoc van chuyen hang