Chi phí trước hoạt động hạch toán vào đâu?

Offline Hà Nội 2014 tại Đồ Sơn-Hải Phòng



kết quả từ 1 tới 5 trên 5
4,914 lượt xem
  1. Thành viên cấp trung Hình đại diện của thulieu
    Tham gia ngày
    Dec 2003
    Địa chỉ
    TP. HCM
    Bài gửi
    5
    Post Thanks / Like
    thulieu vẫn chưa có mặt trong diễn đàn

    Chi phí trước hoạt động hạch toán vào đâu?

    Chào các anh/ chị, tôi có một vấn đề phát sinh, ai biết hướng dẫn giùm:
    Năm 2008, Công ty tôi thành lập, đã có giấy phép đăng ký kinh doanh, chứng nhận mã số thuế. Công ty đang trong giai đoạn triển khai xây dựng nhà máy sản xuất. Trong năm 2008, Công ty có phát sinh một số các khoản chi phí quản lý doanh nghiệp (lương nhân viên, văn phòng phẩm, chi phí sửa chữa văn phòng đi thuê lại có hợp đồng thuê, nội thất văn phòng, chi phí công tác, tiếp khách....), chưa phát sinh doanh thu bán hàng (ngoại trừ doanh thu tài chính từ lãi tiền gửi ngân hàng). Trong năm 2008, cty có nhận một khoản trả trước của khách hàng nhưng chưa giao hàng, chưa xuất hóa đơn nên chưa phát sinh doanh thu. Vậy các chi phí phát sinh nêu trên có được xem là chi phí thành lập doanh nghiệp và hạch toán vào TK 242 hay không?

    Xem thêm các bài viết mới nhất trong cùng chuyên mục này:


  2. Khu vực quảng cáo
    Tham gia ngày
    Always
    Địa chỉ
    Advertising world
    Bài gửi
    Many

     

  3. Thành viên cấp cao Hình đại diện của hanghong
    Tham gia ngày
    Jul 2007
    Địa chỉ
    TP. HCM
    Tuổi
    33
    Bài gửi
    107
    Post Thanks / Like
    hanghong vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Bạn hạch toán vào TK 242 hay 142 đều được. Vì Công ty bạn đang trong quá trình XDCB nên hạch toán vậy là đúng. Khi nào công trình xg và bắt đầu họat động thì bạn kết chuyển vào chi phí liên quan. Còn khỏan khách hàng trả trước cho cty bạn thì bạn vẫn HT N111,112/C131 bình thường.

  4. Thành viên cấp trung Hình đại diện của bocautrang0902
    Tham gia ngày
    May 2008
    Địa chỉ
    Bac Ninh
    Bài gửi
    15
    Post Thanks / Like
    bocautrang0902 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi hanghong Xem bài
    Bạn hạch toán vào TK 242 hay 142 đều được. Vì Công ty bạn đang trong quá trình XDCB nên hạch toán vậy là đúng. Khi nào công trình xg và bắt đầu họat động thì bạn kết chuyển vào chi phí liên quan. Còn khỏan khách hàng trả trước cho cty bạn thì bạn vẫn HT N111,112/C131 bình thường.
    Bạn ơi cho mình hỏi nếu có doanh thu là DT hoạt động tài chính (từ lãi tiền gửi ngận hàng)có được cho vào chi phí ko ?

  5. Thành viên Hình đại diện của Charming
    Tham gia ngày
    Jun 2009
    Địa chỉ
    Tp. HCM
    Bài gửi
    3
    Post Thanks / Like
    Charming vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    16-06-2009, 17:10 #4
    Hi gia đình kế toán!
    Mình là thành viên mới, cho mình hỏi tí, mọi người giúp mình nhé!
    Công ty mình mới thành lập, các chi phí phát sinh như máy móc văn phòng, lương nhân viên và nhữnng vật dụng để phục vụ chuẩn bị hoạt đông kinh doanh, nhưng bên mình chưa có giấy phép hoạt động kinh doanh kịp nên chưa lấy hoá đơn được. Vậy những chi phí đó mình đưa vào đâu và hạch toán như thế nào cho phù hợp và các chi phí đó cần những chứng từ gì để cho hợp lý và có khai báo thuế TNDN không
    Ai biết xin giúp mình nhé! Cảm ơn mọi người nhiều nha!

  6. Thành viên cấp cao Hình đại diện của levanton
    Tham gia ngày
    Jul 2006
    Địa chỉ
    Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu
    Tuổi
    46
    Bài gửi
    3,687
    Post Thanks / Like
    levanton vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi Charming Xem bài
    Hi gia đình kế toán!
    Mình là thành viên mới, cho mình hỏi tí, mọi người giúp mình nhé!
    Công ty mình mới thành lập, các chi phí phát sinh như máy móc văn phòng, lương nhân viên và nhữnng vật dụng để phục vụ chuẩn bị hoạt đông kinh doanh, nhưng bên mình chưa có giấy phép hoạt động kinh doanh kịp nên chưa lấy hoá đơn được. Vậy những chi phí đó mình đưa vào đâu và hạch toán như thế nào cho phù hợp và các chi phí đó cần những chứng từ gì để cho hợp lý và có khai báo thuế TNDN không
    Ai biết xin giúp mình nhé! Cảm ơn mọi người nhiều nha!
    Cty bạn chưa có giấy phép, chưa có mã số thuế vẫn mua hàng hoá, vật dụng bình thường, hoá đơn trong thời gian thành lập không có MST do người có tên trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mua vẫn được chấp nhận là chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN.
    Nếu các khoản mua nhưng chứng từ không phải là hoá đơn GTGT, hoá đơn bán hàng do BTC ban hành thì không được tính vào chi phí khi tính thuế TNDN.


Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang truy cập đề tài này gồm: (0 thành viên và 1 khách)

Visitors found this page by searching for:

chi phí thành lập doanh nhiệp tính vào đâu

hạch toán lệ phí đăng ký kinh doanh

dn chua hoat dong chi phi in hoa don hoach toan vao dau

Hach toan chi phi thanh lap cong ty