Ðề: Mẫu xác nhận không nợ thuế, hoàn thành nghĩa vụ thuế? Theo như thông tin trên. Vậy thì nếu một công ty thành lập năm 2006, giờ tạm dừng hoạt động 1 năm thì sẽ phải liệt kế toàn bộ từng loại thuế, số thuế phát sinh, số thuế đã nộp, số thuế còn nợ, của tất cả các năm, và ghi rõ vào công văn để thực hiện việc xác nhận phải không?
Căn cứ vào chứng từ nộp thuế bản lưu tại DN- bạn tập hợp rồi tạo bảng liệt kê trong CV theo năm.
Năm 2006:
Ngày tháng chứng từ nộp thuế - Loại thuế- kỳ thuế - số tiền thuế phải nộp, số tiền thuế đã nộp, còn lại.
Các năm sau tương tự....
Sau đó, CQ Thuế căn cứ vào Công Văn xin xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế của NNT + Căn cứ vào chứng từ nộp thuế của NNT lưu tại CQ Thuế. CQ Thuế sẽ ra văn bản xác minh gửi cho DN về việc thực hiện NSNN theo đề nghị của DN từ 2006->nay. Có thể văn bản xác minh của CQ Thuế gửi cho DN sẽ trùng hoặc không trùng với số liệu của DN gửi xin xác minh. Nếu có sự sai lệch, DN phải xuất trình bản gốc chứng từ nộp thuế để đối chiếu với CQ Thuế.
Khi gửi CV xin xác minh, DN ko phải photo chứng từ nộp thuế nộp kèm nhé! (Tôi đã xác minh các loại thuế, kể cả thuế vãng lai...chỉ phải làm CV xin xác minh, DN ko phải cung cấp bất cứ chứng từ gì.)
Bạn nghĩ đúng rùi đó, và bạn cũng ko quên pho to những chứng từ thuế đã nộp nữa nha, mẫu CV bạn xin mẫu chỉ là CV bạn đề nghị CCT kiểm tra lại và xác nhận tình trạng thuế của DN bạn thui, nó ko có mẫu thống nhất chung mà mổi DN tự soạn ra, sau đó CCT xem xét cấp giấy xác nhận ko nợ thuế cho DN sau khi DN đã QTT và nộp thuế đầy đủ.
Dòng gạch chân chưa đúng rồi ! Trong văn bản, TT 28/2011/TT-BTC không có chỗ nào quy định DN chưa QTT và chưa nộp thuế đầy đủ thì CQ Thuế ko được xác minh việc thực hiện NSNN của Người Nộp Thuế. DN có quyền yêu cầu CQ Thuế xác minh bất cứ lúc nào nếu thấy cần thiết, bạn nhé !