Hạch toán hàng về trước hoá đơn về sau - Trang 3

Offline Hà Nội 2014 tại Đồ Sơn-Hải Phòng
Chương trình từ thiện năm 2014 tại xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long




Trang 3/4 đầuđầu 1234 CuốiCuối
kết quả từ 21 tới 30 trên 34
23,154 lượt xem
  1. Thành viên Hình đại diện của Troi oi
    Tham gia ngày
    May 2008
    Địa chỉ
    Hà tây
    Bài gửi
    58
    Post Thanks / Like
    Troi oi vẫn chưa có mặt trong diễn đàn

    Hạch toán hàng về trước hoá đơn về sau

    Em xin hỏi các bác vấn đề này,mình có được hạch toán hàng về trước hoá đơn về sau không?chẳng là em có cô bạn làm cho 1 cty có phát sinh hàng về trước hoá đơn về sau nhưng bên chi cục thuế họ ko cho chấp nhận hạch toán như thế,họ yêu cầu là phái có hoá đơn mới được hạch toán,như vậy là sao?các bác có cai công văn hay quy định nào về vấn đề này không?rát mong sự giúp đỡ cuar các bác

    Xem thêm các bài viết mới nhất trong cùng chuyên mục này:


  2. Khu vực quảng cáo
    Tham gia ngày
    Always
    Địa chỉ
    Advertising world
    Bài gửi
    Many

     

  3. Thành viên cấp trung Hình đại diện của vunguyen
    Tham gia ngày
    Sep 2008
    Địa chỉ
    Mat trang
    Tuổi
    33
    Bài gửi
    49
    Post Thanks / Like
    vunguyen vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    21-09-2010, 00:30 #21
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi Troi oi Xem bài
    ko các bác ah,tháng 12/2008 và đàu tháng 1/2009 là hoá đơn về thôi nhưng bên thuế ko chấp nhận mà họ chỉ nói là có háo đơn mói được hạch toán nếu ko la hạch toán khống ah,trong khi trong kho mà không vào lô hàng đó thì bị âm kho ah,thế mới dở chứ,họ không chấp nhận HT khi chưa có háo đơn,vậy em muón có cái quy định nào cụ thể không các bác
    Căn cứ theo Luật thuế TNDN thì hoá đơn, hợp lệ hợp pháp là một trong các điều kiện để ghi nhận chi phí hợp lý để tính thuế, nó không fải là điều kiện để bạn ghi nhận tài sản. Ban moi ong thuế quản lý bạn đọc lại chuẩn mực kế toán số 01 - chuẩn mực chung: để hiểu khi nào thì một tài sản được ghi nhận. Theo đó, thì khi bạn có đầy đủ các chứng từ để chứng mình hàng hoá đã nhập kho (ko kể đã có hoá đơn đỏ hay chưa) và đáp ứng các điều kiện để ghi nhận tài sản theo chuẩn mực thì bạn hạch toán nhập kho được rồi.
    Cách hạch toán thì khi hàng về, bạn hạch toán hàng nhập kho theo giá tạm tính chưa có thuế, khi có hoá đơn, bạn thực hiện các bút toán điều chỉnh giá hàng nhấp kho (nếu cần thiết) và hạch toán thêm fần thuế..

    Tuy nhiên, tôi hiểu trường hợp của bạn nó có một chút rắc rồi sau đây: hàng về trong tháng 12/N nhưng sang năm N+1 hoá đơn mới về. Nếu hàng hoá chưa có hoá đơn đó đến 31/12/N vẫn chưa xuất bán thì không vấn đề gì, hạch toán như đã nói ở trên. Nhưng nếu bạn xuất bán lô hàng chưa có hoá đơn đó trong năm N, thì dẫn đến chi phí giá vốn của hàng hoá xuất bán đó, chưa đủ điều kiện để đưa vào chi phí tính thuế của năm N (theo qui định của Luật thuế TNDN), tuy nhiên nếu theo chuẩn mực kế toán, theo nguyên tắc phù hợp giữa Doanh thu và chi phí thì chi phí giá vốn của lô hàng đó đủ điều kiện để ghi nhận chi phí giá vốn hàng bán.
    Tôi nghĩ đây là một trường hợp mà cơ quan thuế đã máy móc khi loại bỏ chi phí gía vốn của lô hàng đó, bởi vì nếu loại bỏ chi phí giá vốn của lô hàng đó thì khoản chi phí đó không bao giờ được ghi nhận là chi phí giá vốn nữa theo nguyên tắc doanh thu phù hợp chi phí, vì lô hàng đó bạn đã bán trong năm N rồi, năm sau cho dù nhận được hoá đơn đầu vào cho lô hàng đó đi nữa thì doanh thu đã phát sinh năm N rồi, bạn không được ghi nhận chi phí trong năm N (vì lúc đó chưa có hoá đơn đầu vào) và cũng không được ghi nhận chi phí trong các năm tiếp theo.... cái này thì vái các bác thuế ba vái vì cái đầu sắt máy móc bắt chẹt doanh nghiệp quá đáng!!!

  4. Thành viên cấp trung Hình đại diện của vunguyen
    Tham gia ngày
    Sep 2008
    Địa chỉ
    Mat trang
    Tuổi
    33
    Bài gửi
    49
    Post Thanks / Like
    vunguyen vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi phuongthuyduc Xem bài
    Theo mình là không ổn rồi. Vì theo thông tư 120 có ghi rõ: Khi bán hàng người bán phải xuất hóa đơn liền, như vậy thuế nó sẽ bác ra liền
    Tôi đồng ý, theo TT 120 thì người bán phải xuất hoá đơn khi bán hàng hoá, nhưng mình là người mua, mình không thể kiểm soát được người bán, như vậy trường hợp mình nhận được hàng mà chưa nhận được hoá đơn không phải là lỗi của người mua, nếu thuế có ý kiến xin có ý kiến đối với người bán.. em là bên mua cũng được nhờ. Còn em, khi nhận được hàng, cứ căn cứ chuẩn mực kế toán về ghi nhận tài sản, em hạch toán bình thường...

  5. Thành viên cấp trung Hình đại diện của vunguyen
    Tham gia ngày
    Sep 2008
    Địa chỉ
    Mat trang
    Tuổi
    33
    Bài gửi
    49
    Post Thanks / Like
    vunguyen vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi Dung Hoang Van Xem bài
    Cách hạch toán của bác rất chuẩn.

    Tuy nhiên, có trường hợp hàng về tháng 12, đã xuất hóa đơn trong năm 2009. Nhung đến 31/1/2010 hóa đơn mới về cơ. Mà doanh nghiệp phải lập báo cáo tài chính 31/12/2009. Trong truòng hợp đó tính thế nào khi đã lên báo cáo rồi??
    Tôi đã comment cho trường hợp này. Theo tôi, trường hợp bạn vừa nêu là một trường hợp điển hình của sự không thống nhất giữa chuẩn mực kế toán và Luật thuế TNDN (nếu tìm hiểu còn nhiều trường hợp như thế này nữa..) Trường hợp này, nếu theo Chuẩn mực thì chúng ta được phép hạch toán lô hàng đó vào chi phí giá vốn của năm 2009 (theo nguyên tắc doanh thu fù hợp chi phí), Nhưng theo Luật thuế TNDN thì nó chưa đủ điều kiện để đưa vào chi phí tính thuế vì chưa có hoá đơn... Tôi nghĩ, trong trường hợp này, nếu các bác thuế không chấp nhận cho chi phí này vào chi phí tính thuế của năm 2009, (mà thực ra là nếu không đưa vào chi phí tính thuế năm 2009 thì cũng không thể đưa vào chi phí tính thuế của các năm tiêp theo được,) thì có lẽ là đầu các bác ấy hơi nhiêu Fe, nên máy móc quá...

  6. Thành viên cấp trung Hình đại diện của vunguyen
    Tham gia ngày
    Sep 2008
    Địa chỉ
    Mat trang
    Tuổi
    33
    Bài gửi
    49
    Post Thanks / Like
    vunguyen vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi 3600 Xem bài
    Chào mọi người, cho mình hỏi về vấn đề này luôn với:
    - 10/07 mua hàng về, chưa có hoá đơn
    - 15/07 bán hàng, khách hàng yêu cầu xuất hoá đơn trước để họ làm thủ tục giải ngân.
    - đầu tháng 09 hoá đơn mới về
    Như vậy mình chưa có hoá đơn đầu vào mà đã xuất hoá đơn bán ra.
    Khi xuất hoá đơn như vậy, mình sẽ phải làm những gì cho hợp lý?
    Cảm ơn mọi người!
    Trường hợp của bạn tôi nghĩ rất đơn giản vì hàng hoá và hoá đơn đều về cùng một kỳ tính thuế TNDN. theo đó cách hạch toán như sau:
    - 10/7: bạn hạch toán nhập hàng theo giá tạm tính
    - 15/7: Hạch toán DT bán hàng binh thường, giá vốn hàng bán hạch toán theo giá tạm tính như giá nhập vào ngày 10/7
    - tháng 9, khi hoá đơn về bạn điều chỉnh giá vốn hàng bán ngày 15/7 theo Hoá đơn đầu vào; bổ sung thêm bút toán thuế đầu vào

  7. Thành viên cấp trung Hình đại diện của vunguyen
    Tham gia ngày
    Sep 2008
    Địa chỉ
    Mat trang
    Tuổi
    33
    Bài gửi
    49
    Post Thanks / Like
    vunguyen vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi vercy35 Xem bài
    Mọi người ơi, giúp mình sửa lại nghiệp vụ này cho đúng nhé! thanks a lot
    Kế toán công ty đa ghi chép chi phí trang bị dụng cụ văn phòng và lương nhân viên bán hàng tại cửa hàng số 3 vào chi phí XDCB của cửa hàng này, số tiền là 150 triệu. Công trình xây dựng cơ bản này đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 8/200N. Tỷ lệ khấu hao của cửa hàng là 12%/năm
    Để comment cho trường hợp này, bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin: Kế toán hạch toán sai vào thời điểm nào, thời điểm nào đưa công trình XDCB vào sử dụng, bạn đang ở thời điểm nào để thực hiên bút toán điều chỉnh: Về nguyên tắc bạn điều chính như sau:
    * Trên bản cân đối kế toán:
    - Ghi giảm nguyên giá của TSCĐ (tương ứng với phần CCDC và lương nv bán hàng hạch toán sai)
    - Điều chỉnh giảm khấu hao TSCĐ tương ứng
    - Điều chỉnh chỉ tiêu lợi nhuận chưa phân phối (bị ảnh hưởng do hạch toán sai)
    * Đối với Bảng KQSXKD:
    - Điều chỉnh giảm chi phí khấu hao TSCĐ đã trích khấu hao từ thời điểm bị ảnh hưởng bởi hạch toán sai
    - Đ/c tăng chi phí QLDN (đối với CCDC, lưu ý đối với trường hợp CCDC cần phải phân bổ nhiều kỳ), chi phí bán hàng (đối với phần lương nhân viên bán hàng)
    - Từ đó tính ra lãi/lỗ sau thuế cần phải điều chỉnh
    Về nguyên tắc là như thế, còn về thực tế bạn fải cung cấp đầy đủ thông tin cụ thể mới điều chỉnh được

  8. Thành viên cấp cao Hình đại diện của Nguyễn Cẩm Hà
    Tham gia ngày
    Dec 2006
    Địa chỉ
    hà nội
    Bài gửi
    811
    Post Thanks / Like
    Nguyễn Cẩm Hà vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Theo mình biết thì:
    - chế độ kế toán cho phép hạch toán hàng về truớc hoá đơn về sau
    - chế độ chính sách thuế thì chưa rõ ràng lắm nên cũng tuỳ từng truờng hợp nhưng chủ yếu đối với hàng bán nội địa thì cho dễ thở hơn riêng đối với hàng hóa xuất khẩu tuyệt đối không cho phép hạch toán kiểu hàng xuất truớc hàng mua vào ( cái này có qui định nhưng hiện tại mình không nhớ ở văn bản nào nữa - để mình tìm hiểu lại và bổ sung sau)
    - qui định của thị truờng và CA kinh tế thì bắt buộc hàng bán phải đi kèm với hoá đơn.
    Thân

  9. Thành viên cấp cao Hình đại diện của Thai My
    Tham gia ngày
    Jun 2009
    Địa chỉ
    Kiên Giang
    Tuổi
    29
    Bài gửi
    64
    Post Thanks / Like
    Thai My vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Chào mọi người!
    Mình có một vấn đề thắc mắc mong mọi người hướng dẫn giúp nhé.
    Công ty mình làm tư vấn xây dựng thiết kế các công trình, mỗi lần đi in bản vẽ hoặc báo cáo chỉ có vài chục ngàn nên người bán không xuất hóa đơn mà dồn nhiều tháng (khoản 3,4 tháng) mới xuất hóa đơn một lần. Nên mình không biết hạch toán thế nào để tính giá thành hợp lý.
    Có người chỉ cho mình thế này:
    - Mỗi lần in hoặc photo xong về thì hạch toán ngay là Nợ 154 Có 331 (dù không có chứng từ). Khi nhận được hóa đơn thì hạch toán N 331 Có 1111 .
    - Cách khác: Nhờ bên bán, hàng tháng hoặc hàng quý lập một bảng đối chiếu công nợ, sau đó mình dựa trên bảng này hạch toán N154 C331 (tổng số tiền) và khi nhận được hóa đơn thì hạch toán N 331 Có 1111

    Các bạn thấy cách nào tốt hơn? còn có cách nào khác nữa không? Rất cảm ơn các bạn!

  10. Thành viên cấp cao Hình đại diện của ngoclana87
    Tham gia ngày
    Sep 2010
    Địa chỉ
    đồi thông...
    Bài gửi
    96
    Post Thanks / Like
    ngoclana87 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi vunguyen Xem bài
    Trường hợp của bạn tôi nghĩ rất đơn giản vì hàng hoá và hoá đơn đều về cùng một kỳ tính thuế TNDN. theo đó cách hạch toán như sau:
    - 10/7: bạn hạch toán nhập hàng theo giá tạm tính
    - 15/7: Hạch toán DT bán hàng binh thường, giá vốn hàng bán hạch toán theo giá tạm tính như giá nhập vào ngày 10/7
    - tháng 9, khi hoá đơn về bạn điều chỉnh giá vốn hàng bán ngày 15/7 theo Hoá đơn đầu vào; bổ sung thêm bút toán thuế đầu vào
    Em cũng gặp trường hợp tương tự nhưng hóa đơn đầu vào của em là hóa đơn trực tiếp. Vậy em phải xử lý thế nào cho chính xác ah? Thanks!
    thay đổi nội dung bởi: ngoclana87, ngày 25-02-2011 lúc 14:31

  11. Thành viên cấp trung Hình đại diện của hope pham
    Tham gia ngày
    Mar 2012
    Địa chỉ
    2/2 lý thường kiệt, p15, q11
    Bài gửi
    37
    Post Thanks / Like
    hope pham vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    27-06-2012, 12:03 #29
    cho em hỏi là hàng nhập về theo phiếu xuất kho đã có thuế ngày 24/05,qua tháng sau mới nhận đươc hóa đơn cùng ngày 24/05 vậy jo em phải sửa lại giá như thế nào? và kê khai thuế như thế nào?

  12. Thành viên cấp cao Hình đại diện của nin an
    Tham gia ngày
    Oct 2011
    Địa chỉ
    Hà Nội
    Tuổi
    25
    Bài gửi
    104
    Post Thanks / Like
    nin an vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    27-06-2012, 16:46 #30
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi nguyen1987 Xem bài
    Sao lại không cho, mình nghĩ là bạn đã đẻ quá lâu mà k xử lý nó nên mới bị thuế k cho hoạch toán thôi, thường cuối tháng bạn phải lấy hóa đơn thật về để hoạch toán đúng với kế toán chứ, bạn k có hóa đơn thật mà cứ treo trên TK 151 hoài sao được. Chúc bạn thành công.
    Có đúng như bạn nguén
    987 nói không thì bạn phản hồi lại cho cả nhà cùng hiểu rõ ngọn nguồn đi!


Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang truy cập đề tài này gồm: (0 thành viên và 1 khách)

Visitors found this page by searching for:

hàng về trước hoá đơn về sau hạch toán thế nào

hach toan hang ve truoc hoa don ve sau

Hach toan hang ve hoa don chua ve

cách hạch toán hàng về trước hóa đơn về sau

Cach hach toan hang ve truoc hoa don ve sau

hạch toán hàng về trước hóa đơn

hang ve truoc hoa don ve sau hach toan nhu the nao

khi mua nguyen vat lieu hang ve truoc hoa don ve sau thi hach toan nhu the nao

hoa don hang cuoi ky chua ve

phương pháp hạch toán hóa đơn về trước hàng về sau

hạch toán hóa đơn về sau

mua hang ve truoc nhung hoa don ve sau khac nam ve thue co chap nhan khong

Cách hạnh toán hàng về trước hóa đơn về sau

phương pháp kế toán hàng về trước hóa đơn về sau

hạch toán hàng về nhưng hóa đơn chưa về

phương pháp kế toán hàng hoá về trước hoá đơn về sau

cach hach toán tiền đien hoa don ve sau

Hạch toán chi phí trước háo đơn về sau

hach toan hoa don ve truoc hang ve saucách hạch toán hàng về trước hoá đơn về sauHang ve truoc hoa don ve sau hach. Toan tnhach toan hoa don ve sauhạch toán nhập hàng trước hóa đơn về sauKhi nhap khau hang ve truoc hoa don ve sau hach toan the naohttp:www.webketoan.vnforumthreads64154-Hach-toan-hang-ve-truoc-hoa-don-ve-sau