Hỏi về thời điểm xuất hoá đơn với doanh nghiệp xây dựng

  • Thread starter chuonglcc
  • Ngày gửi
C

chuonglcc

Guest
27/5/09
1
0
0
38
Nam Định
Xin chào mọi người trong diễn đàn, tôi có một số vấn đề đưa ra mong mọi người cho ý kiến tham khảo: Số là doanh nghiệp của tôi đang đầu tư dự án xây dựng nhà máy thủy điện Bắc Hà, chúng tôi có tổ chức đấu thầu theo hình thức chỉ định thầu và đã chọn ra được các nhà thầu thi công, vào thời điểm từ năm 2006 trở về trước, mỗi đợt thanh toán, chúng tôi (tức bên A) là người mua hàng tiến hành nghiệm thu khối lượng hoàn thành cho bên B (tức là người bán hàng), sau đó lập phiếu giá thanh toán, thì thời điểm bên B xuất hoá đơn nằm trong khoảng 3 tháng kể từ ngày ký xác nhận khối lượng nghiệm thu, thì chúng tôi sẽ được chi cục thuế tỉnh lào cai cho hoàn thuế, phòng kiểm tra thuế cũng đã đồng ý, nhưng đến năm 2007, thời điểm xuất hoá đơn chúng tôi vẫn làm theo quy định trên, (tức là thời điểm xuất hoá đơn không vượt quá 3 tháng so với thời điểm nghiệm thu) và chúng tôi đã được hoàn thuế nhưng phòng kiểm tra thuế (tức là khâu cuối cùng của hoàn thuế) lại nói là hoá đơn phải xuất ngay sau khi ký nghiệm thu khối lượng, chúng tôi rất bức xúc về chuyện này vì do đặc thù xây dựng, khi lập biên bản nghiệm thu chúng tôi phải có thời gian để lập đơn giá để thanh toán, như vậy mới viết giá trị trong hoá đơn được, khi chúng tôi nêu ra lý do trên thì phòng kiểm tra không đồng ý, xin mọi người trong diễn đàn góp ý cho tôi, vì giá trị hoàn thuế năm 2007 là khá lớn, (gần 30 tỷ tiền hoàn thuế), xin mọi người cho ý kiến và dẫn chứng về thông tư nào quy định như vậy. Xin chân thành cảm ơn
Lào Cai, ngày 27 tháng 5 năm 2009
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

chuyengiaketoan

lãng tử vô tình
21/7/07
258
2
0
Hà nội, TP HCM
Xin chào mọi người trong diễn đàn, tôi có một số vấn đề đưa ra mong mọi người cho ý kiến tham khảo: Số là doanh nghiệp của tôi đang đầu tư dự án xây dựng nhà máy thủy điện Bắc Hà, chúng tôi có tổ chức đấu thầu theo hình thức chỉ định thầu và đã chọn ra được các nhà thầu thi công, vào thời điểm từ năm 2006 trở về trước, mỗi đợt thanh toán, chúng tôi (tức bên A) là người mua hàng tiến hành nghiệm thu khối lượng hoàn thành cho bên B (tức là người bán hàng), sau đó lập phiếu giá thanh toán, thì thời điểm bên B xuất hoá đơn nằm trong khoảng 3 tháng kể từ ngày ký xác nhận khối lượng nghiệm thu, thì chúng tôi sẽ được chi cục thuế tỉnh lào cai cho hoàn thuế, phòng kiểm tra thuế cũng đã đồng ý, nhưng đến năm 2007, thời điểm xuất hoá đơn chúng tôi vẫn làm theo quy định trên, (tức là thời điểm xuất hoá đơn không vượt quá 3 tháng so với thời điểm nghiệm thu) và chúng tôi đã được hoàn thuế nhưng phòng kiểm tra thuế (tức là khâu cuối cùng của hoàn thuế) lại nói là hoá đơn phải xuất ngay sau khi ký nghiệm thu khối lượng, chúng tôi rất bức xúc về chuyện này vì do đặc thù xây dựng, khi lập biên bản nghiệm thu chúng tôi phải có thời gian để lập đơn giá để thanh toán, như vậy mới viết giá trị trong hoá đơn được, khi chúng tôi nêu ra lý do trên thì phòng kiểm tra không đồng ý, xin mọi người trong diễn đàn góp ý cho tôi, vì giá trị hoàn thuế năm 2007 là khá lớn, (gần 30 tỷ tiền hoàn thuế), xin mọi người cho ý kiến và dẫn chứng về thông tư nào quy định như vậy. Xin chân thành cảm ơn
Lào Cai, ngày 27 tháng 5 năm 2009

Theo cá nhân tôi hiểu thì bên Thuế yêu cầu xuất hóa đơn ngay sau khi ký nghiệm thu khối lượng là đúng bởi vì khi đó đã xác định được giá trị xây dựng bên B đã hoàn thành chuyển giao sang cho bên A theo từng giai đoạn.
Và trong thông tư 129 cũng đã nêu rõ:"Đối với xây dựng, lắp đặt là thời điểm nghiệm thu, bàn giao công trình, hạng mục công trình, khối lượng xây dựng, lắp đặt hoàn thành, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền".
Vấn đề ở đây là bạn cần phải sáng suốt và thuyết trình để cơ quan thuế chấp nhận chứ đừng bức xúc.
Chúc thành công
 
C

cohang1102

Trung cấp
8/12/08
112
0
16
Hà Nội
Cho em hỏi với, có ai biết thông tư hay công văn nào quy định thời hạn xuất hoá đơn sau khi bán hàng ko ah? Em bán hàng cho khách hàng từ tháng 3, họ cũng đã chuyển khoản nhưng họ chưa muốn lấy hoá đơn và cũng chưa thanh toán tiền hoá đơn nên em chưa xuất. Ko biết có bị phạt ko nữa? Mong cả nhà chỉ cho em.
 
NTAC

NTAC

Cao cấp
23/7/07
1,212
12
38
35
In the blue Air
Cho em hỏi với, có ai biết thông tư hay công văn nào quy định thời hạn xuất hoá đơn sau khi bán hàng ko ah? Em bán hàng cho khách hàng từ tháng 3, họ cũng đã chuyển khoản nhưng họ chưa muốn lấy hoá đơn và cũng chưa thanh toán tiền hoá đơn nên em chưa xuất. Ko biết có bị phạt ko nữa? Mong cả nhà chỉ cho em.

Chế độ quản lý và SD hoá đơn, các chuẩn mực kế toán về doanh thu cũng nêu ra ND này, về nguyên tắc khi xuất HHDV thì phải lập HDGTGT, không kể là đã thu tiền hay chưa nhé.Nếu CQ thuế biết vụ này chắc chắn là bị phạt đấy
 
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
Cho em hỏi với, có ai biết thông tư hay công văn nào quy định thời hạn xuất hoá đơn sau khi bán hàng ko ah? Em bán hàng cho khách hàng từ tháng 3, họ cũng đã chuyển khoản nhưng họ chưa muốn lấy hoá đơn và cũng chưa thanh toán tiền hoá đơn nên em chưa xuất. Ko biết có bị phạt ko nữa? Mong cả nhà chỉ cho em.

Bạn xem quy định trong việc quản lý, sử dụng và phát hành hóa đơn nhé. Chú ý không bị quy vào tội trốn thuế đấy.
 
T

taychoitapsu

Guest
1/7/08
10
0
0
52
Ho Chi Minh
Thông tư Số: 129/2008/TT-BTC

HƯỚNG DẪN THI HÀNH MỘT SỐ ĐIỀU CỦA LUẬT THUẾ GIÁ TRỊ GIA TĂNG VÀ HƯỚNG DẪN THI HÀNH NGHỊ ĐỊNH SỐ 123/2008/NĐ-CP NGÀY 08 THÁNG 12 NĂM 2008 CỦA CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH CHI TIẾT VÀ HƯỚNG DẪN THI HÀNH MỘT SỐ ĐIỀU CỦA LUẬT THUẾ GIÁ TRỊ GIA TĂNG

Có cái rất hay
Mục B, 2. Thời điểm xác định thuế GTGT như sau:
- Đối với bán hàng hoá là thời điểm chuyển giao quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hàng hoá cho người mua, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.
- Đối với cung ứng dịch vụ là thời điểm hoàn thành việc cung ứng dịch vụ hoặc thời điểm lập hoá đơn cung ứng dịch vụ, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.

Cứ xem như dịch vụ chưa hoàn thành, là khỏi xuất hóa đơn
 
T

taychoitapsu

Guest
1/7/08
10
0
0
52
Ho Chi Minh
Lại hỏi về thời điểm xuất hóa đơn GTGT đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quản lý dự án hoặc thiết kế xây dựng

Với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quản lý dự án hoặc thiết kế xây dựng có đặc thù là rất khó xác định được "Thời điểm xác định thuế GTGT như sau" theo quy định của thông tư 129/2008/TT-BTC vì theo quy định:
Đối với cung ứng dịch vụ là thời điểm hoàn thành việc cung ứng dịch vụ hoặc thời điểm lập hoá đơn cung ứng dịch vụ.
1. Đối với hợp đồng thiết kế: Có những hợp đồng thiết kế những công trình cực kỳ dài hơi, có công trình kéo dài đến hàng chục năm mới bị "tạm" cho "vô sọt rác" (nhưng chủ đầu tư vẫn tạm ứng nhưng không dám thanh lý hợp đồng - xin phép không đi sâu), có những công trình phê duyệt thiết kế rồi (thanh toán đến 90%) - nhưng chủ đầu tư không có tiền để làm (cũng không thanh lý hợp đồng) - người thiết kế không thể nào hoàn thành việc cung ứng dịch vụ (bàn giao mốc & hồ sơ cho khách hàng, giám sát tác giả thi công ...)
Vậy xác định thời điểm hoàn thành việc cung ứng dịch vụ như thế nào ?
2. Tương tự hợp đồng quản lý dự án, công trình không biết khi nào hoàn thành (chủ đầu tư đuối vốn), chủ đầu tư có tạm thanh toán - nhưng người quản lý dự án pó tay v/v xác định thời điểm hoàn thành việc cung ứng dịch vụ,

mong được chỉ giáo
 
T

taychoitapsu

Guest
1/7/08
10
0
0
52
Ho Chi Minh
Nhờ các bác Tự Vẫn gấp gấp, đang cãi nhau với lính tráng của bác Huệ.

Tôi copy chủ đề tương tự bên otosaigon.com


Thế này các bác ạ, em là dân xây dựng, ký hợp đồng với các chủ đầu tư chỉ có cái dấu bôi mực đỏ. Tiền ngân sách chi nhỏ giọt (cho em mượn cái bài báo này để minh họa Thi công công trình từ vốn ngân sách - Trăm dâu đổ đầu... doanh nghiệp) em xin tỏ tường tí

Công ty ký hợp đồng với chủ đầu tư công trình có vốn từ ngân sách nhà nước (NSNN) trị giá 40 tỷ đồng (đã xong vì lý do xyz). Tuy nhiên, nguồn vốn NSNN mới chỉ thanh toán cho doanh nghiệp 4 tỷ đồng, trong khi phải nộp thuế VAT 4 tỷ đồng của tổng giá trị công trình.
Công ty rất nhiều công trình thi công xong, tuy vốn chưa bố trí được nhưng đã nghiệm thu, chưa có thanh toán nhưng mà Thuế vẫn ra văn bản bắt doanh nghiệp vẫn phải nộp thuế.
Do tính chất của nghành xây dựng, khi thi công được chừng 10 tỷ, chủ đầu tư làm hồ sư thủ tục chỉ thanh tóan. Đang trong quá trình làm thủ tục thanh toán 10 tỷ, bên ngoài công trường làm thêm được 10 tỷ nữa (có nghiệm thu). Tiền mới về tài khoản 10 tỷ, nhưng Thuế bắt xác định phải nộp VAT cho khoản 20 tỷ & định biên doanh thu để tính thuế thu nhập doanh nghiệp cũng là 20 tỷ.

Ông Thuế thì căn cứ Luật Thuế & Luật NSNN quy định trong sử dụng ngân sách phải đáp ứng các điều kiện: khi sử dụng ngân sách thì khoản chi đó phải trong dự toán được duyệt; phải đúng chính sách, chế độ và chuẩn chi. Quy định của Luật Xây dựng là phải có đủ vốn mới bố trí tiến độ để thi công.
Thế nhưng thực tế không phải như vậy vì các chủ đầu tư lại phụ thuộc đơn vị cấp trên để bố trí kế hoạch vốn. Mặt khác Ông Bộ Xây & Bộ Kế soạn một loạt quy tắc về hợp đồng xây dựng, phải thi công được khoảng 10 tỷ thì chủ đầu tư mới hoàn thành thủ tục thanh toán 5 tỷ. Nếu thi công xong (coi như bỏ tiền làm trước) mà không ký nghiệm thu thì ông Thanh Tra Xây Dựng vào phạt. Nếu ký nghiệm thu thì Ông Thuế vào đòi thu thuế phần bỏ tiền làm trước.

Em mò mẫm đủ kiểu thông tư nghị định, nhưng cãi không lại với lính tráng của bác Huệ. Đại khái lính tráng bác Huệ cứ kêu căn cứ biên bản nghiệm thu, đè công ty em ra xử. Bây giờ khô máu, nhà của nằm trong bank hết rồi, lấy đâu ra để nộp thuế cho lính tráng bác Huệ đây?

--------------------------------------------

Điều 27. Gia hạn nộp thuế (thông tư 28/2011/TT-BTC)

1. Trường hợp được gia hạn nộp thuế:
Người nộp thuế được gia hạn nộp thuế, nộp phạt đối với số tiền thuế, tiền phạt còn nợ nếu không có khả năng nộp thuế đúng hạn trong các trường hợp sau đây:
a) Bị thiên tai, hoả hoạn, tai nạn bất ngờ làm thiệt hại vật chất và không có khả năng nộp thuế đúng hạn;
b) Di chuyển địa điểm kinh doanh theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền mà phải ngừng hoạt động hoặc giảm sản xuất, kinh doanh, tăng chi phí đầu tư ở nơi sản xuất, kinh doanh mới;
c) Do chính sách của nhà nước thay đổi làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả sản xuất kinh doanh của người nộp thuế.
d) Người nộp thuế hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, thực hiện thi công các công trình sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước đã được bố trí trong dự toán chi ngân sách nhà nước nhưng chưa được ngân sách nhà nước thanh toán nên không có nguồn để nộp thuế dẫn đến còn nợ thuế.
e) Người nộp thuế thực hiện dự án đầu tư cơ sở hạ tầng, kinh doanh nhà đất được Nhà nước giao đất, cho thuê đất hoặc đấu giá quyền sử dụng đất nhưng chưa giải phóng được mặt bằng, chưa bàn giao đất dẫn đến không có nguồn nộp ngân sách nhà nước các khoản tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phát sinh đối với diện tích đất được giao nhưng chưa giải phóng được mặt bằng, chưa bàn giao đất (nếu có).
g) Gặp khó khăn đặc biệt khác do Thủ tướng Chính phủ quyết định theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Tài chính.
2. Phạm vi số tiền thuế, tiền phạt được gia hạn nộp; thời gian gia hạn nộp thuế:
a) Người nộp thuế gặp khó khăn theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều này thì được gia hạn một phần hoặc toàn bộ số tiền thuế, tiền phạt còn nợ tính đến thời điểm xảy ra thiên tai, hoả hoạn, tai nạn bất ngờ nhưng tối đa không vượt quá trị giá vật chất bị thiệt hại. Thời gian gia hạn nộp thuế tối đa không quá hai năm, kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế. Cụ thể :
- Nếu tài sản của người nộp thuế thiệt hại từ 50% trở xuống thì gia hạn nộp tiền thuế, tiền phạt tương ứng với tỷ lệ thiệt hại nhưng tối đa không vượt quá trị giá vật chất bị thiệt hại trong thời hạn một năm.
- Nếu tài sản của người nộp thuế thiệt hại trên 50% thì gia hạn nộp toàn bộ số tiền thuế, tiền phạt nhưng tối đa không vượt quá trị giá vật chất bị thiệt hại trong thời hạn hai năm.
b) Người nộp thuế gặp khó khăn theo quy định tại điểm b, c, g khoản 1 Điều này thì được gia hạn một phần hoặc toàn bộ tiền thuế, tiền phạt phát sinh do các nguyên nhân nêu tại các điểm đó. Thời gian gia hạn nộp thuế tối đa không quá một năm kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế.
c) Người nộp thuế gặp khó khăn theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều này thì được gia hạn nộp tiền thuế, tiền phạt tương ứng với số tiền từ nguồn vốn ngân sách nhà nước chưa thanh toán. Thời gian gia hạn nộp thuế tối đa không quá một năm kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế.
d) Người nộp thuế gặp khó khăn theo quy định tại điểm e khoản 1 Điều này thì được gia hạn nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phát sinh đối với diện tích đất được Nhà nước giao đất, cho thuê đất hoặc đấu giá quyền sử dụng đất nhưng chưa được giải phóng mặt bằng. Số tiền sử dụng đất, tiền thuê đất được gia hạn tương ứng với số tiền thuế còn nợ NSNN của diện tích đất chưa được giải phóng mặt bằng, chưa bàn giao. Thời gian gia hạn nộp thuế tối đa không quá một năm kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế.
3. Thủ tục gia hạn nộp thuế:
a) Để được gia hạn nộp thuế theo quy định tại Điều này, người nộp thuế phải gửi hồ sơ đề nghị gia hạn nộp tiền thuế, tiền phạt tới cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Hồ sơ bao gồm:
- Văn bản đề nghị gia hạn nộp tiền thuế, tiền phạt theo mẫu số 02/NOPT ban hành kèm theo Thông tư này, trong đó nêu rõ lý do đề nghị gia hạn nộp thuế, số tiền thuế, tiền phạt đề nghị gia hạn, thời hạn đề nghị gia hạn, kế hoạch và cam kết việc nộp số tiền thuế, tiền phạt;
- Tài liệu chứng minh lý do đề nghị gia hạn nộp thuế hoặc xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về lý do đề nghị gia hạn nộp thuế.
+ Đối với trường hợp nêu tại điểm a khoản 1 Điều này ngoài văn bản đề nghị gia hạn nộp tiền thuế, tiền phạt thì phải có:
Biên bản kiểm kê giá trị thiệt hại tài sản do người đại diện theo pháp luật của tổ chức, cá nhân bị thiệt hại về tài sản, hàng hóa lập và chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu;
Xác nhận của công an cấp xã, phường hoặc chủ tịch UBND cấp xã, phường nơi xảy ra thiên tai, hoả hoạn, tai nạn bất ngờ về việc xảy ra thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ trên địa bàn;
+ Đối với trường hợp nêu tại điểm b khoản 1 Điều này ngoài văn bản đề nghị gia hạn nộp tiền thuế, tiền phạt thì phải có Quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc di chuyển địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp.
+ Đối với trường hợp nêu tại điểm d khoản 1 Điều này ngoài văn bản đề nghị gia hạn nộp tiền thuế, tiền phạt thì phải có:
Bản chụp có xác nhận của người nộp thuế các văn bản: Hợp đồng kinh tế ký với chủ đầu tư, biên bản nghiệm thu, bàn giao (nếu có);
Văn bản xác nhận của chủ đầu tư, trong đó thể hiện: tổng vốn đầu tư, số tiền nợ của chủ đầu tư, công trình được đầu tư bằng nguồn vốn đã được bố trí trong dự toán chi ngân sách nhà nước.
+ Đối với trường hợp nêu tại điểm e khoản 1 Điều này ngoài văn bản đề nghị gia hạn nộp tiền thuế, tiền phạt thì phải có:
Văn bản xác nhận của UBND cấp huyện về việc dự án chưa thực hiện do còn phần diện tích đất được giao chưa giải phóng được mặt bằng, chưa bàn giao đất.
b) Trong thời hạn mười ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ đề nghị gia hạn nộp thuế của người nộp thuế, cơ quan thuế quản lý trực tiếp có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ và thực tế khó khăn của người nộp thuế để ra văn bản chấp thuận hay không chấp thuận việc gia hạn nộp thuế.
Văn bản chấp thuận đề nghị gia hạn nộp thuế theo mẫu số 03/NOPT ban hành kèm theo Thông tư này.
Văn bản không chấp thuận đề nghị gia hạn nộp thuế theo mẫu số 04/NOPT ban hành kèm theo Thông tư này.
Trường hợp hồ sơ gia hạn nộp thuế chưa đầy đủ theo quy định, trong thời hạn ba ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan thuế phải thông báo bằng văn bản cho người nộp thuế hoàn chỉnh hồ sơ. Người nộp thuế phải hoàn chỉnh hồ sơ trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông báo bổ sung hồ sơ của cơ quan thuế; nếu người nộp thuế không hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan thuế thì không được gia hạn nộp thuế.
c) Đối với trường hợp đề nghị gia hạn nộp tiền thuế, tiền phạt quy định tại điểm g khoản 1 Điều này, cơ quan thuế quản lý trực tiếp khi tiếp nhận hồ sơ đề nghị gia hạn của người nộp thuế, kiểm tra hồ sơ, có ý kiến đề xuất và chuyển hồ sơ đề nghị gia hạn lên cơ quan thuế cấp trên để trình Bộ Tài chính trình Thủ tướng Chính phủ.
4. Trong thời gian được gia hạn nộp thuế, người nộp thuế không bị phạt hành chính về hành vi chậm nộp tiền thuế đối với số thuế được gia hạn. Khi hết thời gian gia hạn nộp thuế, người nộp thuế phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước theo quy định; nếu không nộp thuế thì người nộp thuế sẽ bị xử phạt hành chính đối vi hành vi vi phạm pháp luật thuế hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.
 
T

taychoitapsu

Guest
1/7/08
10
0
0
52
Ho Chi Minh
Ðề: Hỏi về thời điểm xuất hoá đơn với doanh nghiệp xây dựng

Công ty có hợp đồng thiết kế xây dựng (ngân sách nhà nước) thanh toán theo từng đợt

Tạm ứng: Ngay sau khi ký hợp đồng

Đợt 1 : Trong vòng 15 ngày bàn giao Hồ sơ thiết kế

Đợt 2 : Khi có quyết định phê duyệt thiết kế

Đợt cuối : Sau khi có quyết định phê duyệt quyết toán công trình của cấp có thẩm quyền.

Vậy cho em hỏi thời điểm nào để xác định "hoàn thành việc cung ứng dịch vụ".

Theo quy định, sau khi quyết toán công trình thì Hợp đồng mới hết giá trị (hiệu lực từ ngày ký đến ngày phê duyệt quyết toán), tức là quyết toán xong mới tiến hành thanh lý hợp đồng.


Xuất hoá đơn sao cho hợp lý! không xuất thì bị phạt!!

các bác làm ơn chỉ giúp em với. Em đang làm ở công ty tư vấn, thẩm tra, giám sát xây dựng.
Đối với hoạt động thẩm tra. sau khi đơn vị cần thẩm tra đem bản vẽ, dự toán đến cho đơn vị, đơn vị tiến hành thẩm tra sau khoảng 1 tuần công việc hoàn thành tiến hành rả hồ sơ cho đơn vị (hồ sơ gổm: biên bản nghiệm thu hồ sơ, biên bản nghiệm thu về mặt giá trị, biên bản thanh lý hợp đồng, phiếu thu) sau đó đơn vị yêu cầu thẩm tra có thể chuyển tiền qua Tk ngân hàng, hoặc mấy tháng sau mới chuyển tiền. đơn vị không biết lên xuất hoá đơn ngay khi sản phẩm hoàn thành không, bởi có những công trình tiến hành thẩm tra xong do không có vốn lại không làm nữa như vây nếu đơn vị tiến hành xuất hoá đơn ở thời điểm có biên bản thanh lý hợp đồng thì không ổn bởi nhiều khi bị nộp thuế mừ đơn vị lại không được thanh toán, hoặc tiền họ chỉ ứng thui chứ không thanh toán ngay mừ chờ đến khi quyết toán công trình mới thanh toán nốt. mừ theo các bác thuế cứ có biên bản nghiệm thu + thanh lý hợp đồng thì coi như sản phẩm đó đã hoàn thành và phải xuất hoá đơn thế mới khổ chứ không xuất hđơn thì bị phạt mừ xuất thì không có lợi cho Dn!!!
2.Đối với hợp đồng thiết kế sau khi bàn giao hồ sơ thiết kế cho chủ đầu tư thì chủ đầu tư thường k trả tiền hết ngay một lần mà thường trả làm nhiều lần.có khi đợi công trình xây dựng xong mới trả hết.như vậy em phải viết hóa đơn GTGT cho mỗi lần trả tiền hay để đến khi họ trả hết tiền mới viết hoá đơn?
2)Đối với hợp đồng giám sát thì thường keó dài.Chủ đầu tư cũng trả tiền làm nhiều lần.vậy em phải viết hoá đơn cho mỗi lần họ trả hay để thanh lý hợp đồng rùi mới viết hoá đơn GTGT?
em mong các bác giúp đỡ em với.em xin chân thành cảm ơn


Theo Nghị định 48/2010/NĐ-CP thì

Điều 22. Thanh lý hợp đồng xây dựng
1. Hợp đồng xây dựng được thanh lý trong trường hợp:
a) Các bên hoàn thành các nghĩa vụ theo hợp đồng đã ký;
b) Hợp đồng xây dựng bị chấm dứt (huỷ bỏ) theo quy định của pháp luật.

Nghĩa là thời điểm hoàn thành dịch vụ được xác định khi thanh lý hợp đồng?
 
Sửa lần cuối:
H

hanoiforyou

Guest
12/5/08
8
0
0
HA NOI
Ðề: Hỏi về thời điểm xuất hoá đơn với doanh nghiệp xây dựng

up để mọi người trả lời về vấn đề nóng này
 
T

tinvaotuonglai

Sơ cấp
22/2/11
45
1
8
36
VB, Hải Phòng
Ðề: Hỏi về thời điểm xuất hoá đơn với doanh nghiệp xây dựng

Công ty có hợp đồng thiết kế xây dựng (ngân sách nhà nước) thanh toán theo từng đợt

Tạm ứng: Ngay sau khi ký hợp đồng

Đợt 1 : Trong vòng 15 ngày bàn giao Hồ sơ thiết kế

Đợt 2 : Khi có quyết định phê duyệt thiết kế

Đợt cuối : Sau khi có quyết định phê duyệt quyết toán công trình của cấp có thẩm quyền.

Vậy cho em hỏi thời điểm nào để xác định "hoàn thành việc cung ứng dịch vụ".

Theo quy định, sau khi quyết toán công trình thì Hợp đồng mới hết giá trị (hiệu lực từ ngày ký đến ngày phê duyệt quyết toán), tức là quyết toán xong mới tiến hành thanh lý hợp đồng.


Xuất hoá đơn sao cho hợp lý! không xuất thì bị phạt!!

các bác làm ơn chỉ giúp em với. Em đang làm ở công ty tư vấn, thẩm tra, giám sát xây dựng.
Đối với hoạt động thẩm tra. sau khi đơn vị cần thẩm tra đem bản vẽ, dự .......em phải viết hoá đơn cho mỗi lần họ trả hay để thanh lý hợp đồng rùi mới viết hoá đơn GTGT?
em mong các bác giúp đỡ em với.em xin chân thành cảm ơn


Theo Nghị định 48/2010/NĐ-CP thì

Điều 22. Thanh lý hợp đồng xây dựng
1. Hợp đồng xây dựng được thanh lý trong trường hợp:
a) Các bên hoàn thành các nghĩa vụ theo hợp đồng đã ký;
b) Hợp đồng xây dựng bị chấm dứt (huỷ bỏ) theo quy định của pháp luật.

Nghĩa là thời điểm hoàn thành dịch vụ được xác định khi thanh lý hợp đồng?

cháu rất ấn tượng về câu hỏi của cô (chú), cháu hiện tại cung mới chuyển về công ty tư vấn thiết kế nên còn nhiều cái mù mịt chưa biết xử lý thế nào, rất mong đại gia gia đình kế toán có nhiều ý kiến thảo luận để mọi người học hỏi rút ra kinh nghiệm.
 
P

phuongthuyduc

Sơ cấp
3/12/08
19
2
1
TPHCM
Ðề: Hỏi về thời điểm xuất hoá đơn với doanh nghiệp xây dựng

Theo mình việc xuất hoá đơn như sau:

Tạm ứng: Ngay sau khi ký hợp đồng => Không xuất hoá đơn, chỉ treo công nợ theo đúng luật.

Đợt 1 : Trong vòng 15 ngày bàn giao Hồ sơ thiết kế => Phải xuất hoá đơn vì đây cũng là 1 phần nghiệm thu theo từng hạng mục, hồ sơ chứng từ đi kèm phải có là: Biên bản bàn giao hồ sơ thiết kế có ký nhận của 2 bên (Chính là biên bản nghiệm thu để làm chứng từ với cơ quan thuế)

Đợt 2 : Khi có quyết định phê duyệt thiết kế => Phải xuất hoá đơn cũng như đợt 1, hs chứng từ đi kèm là quyết định phê duyệt thiết kế.

Đợt cuối : Sau khi có quyết định phê duyệt quyết toán công trình của cấp có thẩm quyền => Xuất hoá đơn bao gồm cả phần tạm ứng (số tiền còn lại của hợp đồng)
 
N

Nguyen Thanh Chuong

Trung cấp
15/10/09
176
11
18
42
ho chi minh
Ðề: Lại hỏi về thời điểm xuất hóa đơn GTGT đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quản lý dự án hoặc thiết kế xây dựng

Mình có vấn đề này xin được mọi người góp ý: Cty mình chuyên về thiết kế xây dựng. ví dụ như Cty có nhận 1 công trình thiết kế, Kiến trúc sư của Cty chỉ thiết kế 1 phần của công trình, còn lại thì phải thuê 1 công ty ngoài gia công thiết kế phần còn lại của công trình. Khi công trình hoàn thành và Cty mình xuất hđ cho đối tác ngày 21/11/2013, vậy cho mình hỏi Cty mà được Cty mình thuê gia công phần còn lại xuất hđơn cho Cty mình trước hay sau ngày 21/11/2013. Và căn cứ theo thông tư nào? xin cảm ơn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA