hạch toán tiền xăng dầu cho cty dịch vụ vận tải

Offline Hà Nội 2014 tại Đồ Sơn-Hải Phòng



Trang 1/3 123 CuốiCuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 23
10,734 lượt xem
  1. Thành viên cấp cao Hình đại diện của buikiem1980
    Tham gia ngày
    Apr 2009
    Địa chỉ
    ho chi minh
    Bài gửi
    129
    Post Thanks / Like
    buikiem1980 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn

    hạch toán tiền xăng dầu cho cty dịch vụ vận tải

    xin chào các bạn cùng các anh chị.
    cho em hỏi vấn đề này: cty em làm dịch vụ vận tải đường thuỷ hoá đơn xăng dầu em hạch toán như thế nào vậy?. khi mua xăng về thi em có phải nhập kho rồi sau đó xuất ra không . hiện em đang hạch toan như sau:
    khi mua xang:
    nơ:632
    Nợ 1333
    có 111
    em hạch toan như vạy có đúng khong . xin cac anh chi chỉ giúp .xin cám ơn

    Xem thêm các bài viết mới nhất trong cùng chuyên mục này:


  2. Khu vực quảng cáo
    Tham gia ngày
    Always
    Địa chỉ
    Advertising world
    Bài gửi
    Many

     

  3. Thành viên cấp cao Hình đại diện của 1234567890
    Tham gia ngày
    Feb 2009
    Địa chỉ
    HCM
    Bài gửi
    221
    Post Thanks / Like
    1234567890 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    em làm thẳng bút toán đó là khi mua về bao nhiêu xuất hết bấy nhiêu, ko nhập kho gì cả. Coi như cũng đúng nhưng nếu mua về 100 lít mà sử dụng 50 lít thì phải nhập kho 152 nhé

  4. Thành viên cấp cao Hình đại diện của buikiem1980
    Tham gia ngày
    Apr 2009
    Địa chỉ
    ho chi minh
    Bài gửi
    129
    Post Thanks / Like
    buikiem1980 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    cám ơn 1234567890 nhé. thật ra em cũng không biết sử dụng hết hay ko nữa vì tàu kéo thuê chạy đến đâu thì đổ dầu đến đó nay ở tỉnh này mai tỉnh khác chi khi cuối tháng nhân viên gom hoá đơn về đưa em nên em hạch toán hết vào giá vốn luôn . như vậy có ổn không?

  5. Thành viên cấp trung Hình đại diện của binhkt123
    Tham gia ngày
    May 2009
    Địa chỉ
    Huế
    Bài gửi
    282
    Post Thanks / Like
    binhkt123 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi buikiem1980 Xem bài
    cám ơn 1234567890 nhé. thật ra em cũng không biết sử dụng hết hay ko nữa vì tàu kéo thuê chạy đến đâu thì đổ dầu đến đó nay ở tỉnh này mai tỉnh khác chi khi cuối tháng nhân viên gom hoá đơn về đưa em nên em hạch toán hết vào giá vốn luôn . như vậy có ổn không?
    Nếu bạn đưa thẳng vào giá vốn như vậy thì theo mình là ko ổn, bạn nên đưa vào 152 thôi, mà mình không hiểu vì sao bạn là kế toán mà không ít họ dùng hết hay không nhỉ, công ty bạn phải có định mức nhiên liệu chứ? còn không người ta đi mua Hóa đơn về thanh toán bạn cũng thanh toán cho họ à?

  6. Thành viên cấp cao Hình đại diện của windowmtd166
    Tham gia ngày
    Sep 2008
    Địa chỉ
    TP.HCM
    Tuổi
    30
    Bài gửi
    278
    Post Thanks / Like
    windowmtd166 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    mình nghỉ tình trạng bên bạn có phải là mua dầu đổ thẳng vô tàu lun đúng ko, khi nào họ hết thì lại báo bạn mua tiếp đúng ko? nếu đúng như bạn nói thì ko có nhập kho rồi nên hạch toán vậy là đúng. Nhập kho là trong TH có 1 cái trạm bơm riêng, mua về cho vào trạm bơm rồi khi tàu nào hết chạy vào bơm cơ. Còn bên bạn mình nghĩ do thuyền viên họ đem hoá đơn về thanh toán đúng ko?

  7. Thành viên cấp trung Hình đại diện của binhkt123
    Tham gia ngày
    May 2009
    Địa chỉ
    Huế
    Bài gửi
    282
    Post Thanks / Like
    binhkt123 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    25-06-2009, 11:09 #6
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi windowmtd166 Xem bài
    mình nghỉ tình trạng bên bạn có phải là mua dầu đổ thẳng vô tàu lun đúng ko, khi nào họ hết thì lại báo bạn mua tiếp đúng ko? nếu đúng như bạn nói thì ko có nhập kho rồi nên hạch toán vậy là đúng. Nhập kho là trong TH có 1 cái trạm bơm riêng, mua về cho vào trạm bơm rồi khi tàu nào hết chạy vào bơm cơ. Còn bên bạn mình nghĩ do thuyền viên họ đem hoá đơn về thanh toán đúng ko?
    Nếu làm như vậy thì chi phí xăng dầu này ko ai quản hết à? như vậy lái tàu đưa hóa đơn về bi nhiêu là mình thanh toán hết bấy nhiêu à? vậy thì mình làm kế toán mù à?

  8. Thành viên cấp cao Hình đại diện của thd6758
    Tham gia ngày
    May 2007
    Địa chỉ
    Hà Nội
    Bài gửi
    1,837
    Post Thanks / Like
    thd6758 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi buikiem1980 Xem bài
    xin chào các bạn cùng các anh chị.
    cho em hỏi vấn đề này: cty em làm dịch vụ vận tải đường thuỷ hoá đơn xăng dầu em hạch toán như thế nào vậy?. khi mua xăng về thi em có phải nhập kho rồi sau đó xuất ra không . hiện em đang hạch toan như sau:
    khi mua xang:
    nơ:632
    Nợ 1333
    có 111
    em hạch toan như vạy có đúng khong . xin cac anh chi chỉ giúp .xin cám ơn
    Bạn hạch toán vậy là không đúng rùi trong hoạt động vận tải hạch toán nhiên liệu phải bảo gồm hai trường hợp :
    Nhiên liệu trong kho : đó là nhiên liệu chứa trong kho
    Nhiên liệu trên phương tiện : là nhiên liệu đã xuất cho phương tiện nhưng chưa dùng hết cách hạch toán như sau :
    Khi mua để nhập kho : ghi có TK 331/ nợ TK 152 (nhiên liệu trong kho) hoặc phương tiện tự mua thì ghi có TK 152 ( nhiên liệu trên phương tiện)
    Khi bạn xuất kho cho hoạt động vận tải bạn hạch toán chi tiết có TK 152 ( NL trong kho ) / Nợ Tk 152 (NL trên phương tiện).
    cuối tháng căn cứ khối lượng vận tải thực hiện và định mức tiêu hao NL bạn tính số Nl đã sử dụng và ghi có TK 152 ( NL trên phương tiện ) / nợ vào TK chi phí TK 154. Tính giá thành vận tải mới hạch toán có TK 154 / nợ 6323 ( giá vốn dịch vụ).
    Như vậy đơn vị vận tải có hai loại tồn kho nhiên liệu : tồn trong kho và tồn trên phương tiện vận tải ( nếu đơn vị không tổ chức kho thì chỉ có tồn trên phương tiện vận tải)
    Trong một khoảnh khắc, tình yêu có thể đem đến mọi điều mà sự khó nhọc của cả đời người không đạt được

  9. Thành viên cấp cao Hình đại diện của dongho_cat
    Tham gia ngày
    Jul 2005
    Địa chỉ
    Vỉ tuyến 17
    Bài gửi
    216
    Post Thanks / Like
    dongho_cat vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Buikiem1980: - Nếu bạn có kho để nhập xăng dầu dự trữ thì khi mua về bạn cứ nhập kho, sau đó sẻ xuất cho các tàu bình thường thôi(Nợ 152, 133/Có 331; xuất: Nợ 621/Có 152)
    - Chắc chắn là với từng loại tàu thì bạn phải có một định mức tiêu hao kỷ thuật để làm căn cứ theo dõi chi phí nhiên liệu tiêu hao(theo độ dài đường thủy, theo số giờ chạy máy...) và bạn phải cung cấp cái này cho cơ quan thuế. Cuối tháng căn cứ vào cái này bạn sẻ biết được bao nhiêu nhiên liệu sẻ được k/c từ 154 vào 632: Nợ 154 NVL/Có 621; Nợ 632/Có 154 chí phí sxkddd dịch vụ vận tải(Lưu ý: Bạn nên hạch toán 154 theo từng khoản mục chi phí: NVL, nhân công, sxc, sau đó kết chuyển từng khoản mục này sang 632).
    To thd6758: Bạn đề cập đến nguyên vật liệu trong kho và trên phương tiện là đúng rồi, tuy nhiên thực tế ko ai làm như thế(Bởi vì nếu bạn có khoản 100 chiếc tàu thì bạn phải mở chi tiết đến 100 cái 152 theo từng tàu đấy > điều này quá phức tạp và ko cần thiết). Thêm nửa theo lý thuyết thì bạn không thể hạch toán Nợ 154/Có 152 đâu nhé.
    Thân.
    To
    TO BE OR NOT TO BE ?

  10. Thành viên cấp trung Hình đại diện của ocnau
    Tham gia ngày
    Sep 2008
    Địa chỉ
    HN
    Bài gửi
    29
    Post Thanks / Like
    ocnau vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Các bạn ơi,

    Mình đã từng làm kế toán cho ty vận tải. Thực tế là việc kiểm soát định mức có rất nhiều cách. Theo doanh thu/ theo Km, Theo chặng, hoặc chuyến. Mình đồng ý với quan điểm là ko có chuyện kho trên xe vì không thể theo dõi được.

    Việc lái xe chuyển hóa đơn về mình có thể dựa trên định mức cty đã đề ra đẻ kiểm soát và cái này mai sau khi quyết tóan thúê phải đưa ra để thuế làm căn cứ tính. Đối với các cty dịch vụ thường dễ làm hơn.

    Theo mình, có 2 cách hạch toán:

    1. Có thể tách 154 làm nhiều TK cấp 2 riêng để theo dõi chi phí cho từng khoản mục. VD 1541: Xăng xe, dầu xe, 1542; Lệ phí cầu đường,

    Cuối kỳ kết chuỷen sang 632 và 911

    2. Hạch tóan vào TK đầu 621.622.627 tòan bộ chi phí rồi kêt schuyển sang 154-632-911.

    Nhưgn khi quyết tóan phải có định mức xăng xe mà cty áp dụng nhé.

    Theo mìn

  11. Thành viên cấp trung Hình đại diện của binhkt123
    Tham gia ngày
    May 2009
    Địa chỉ
    Huế
    Bài gửi
    282
    Post Thanks / Like
    binhkt123 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi ocnau Xem bài
    Các bạn ơi,

    Mình đã từng làm kế toán cho ty vận tải. Thực tế là việc kiểm soát định mức có rất nhiều cách. Theo doanh thu/ theo Km, Theo chặng, hoặc chuyến. Mình đồng ý với quan điểm là ko có chuyện kho trên xe vì không thể theo dõi được.

    Việc lái xe chuyển hóa đơn về mình có thể dựa trên định mức cty đã đề ra đẻ kiểm soát và cái này mai sau khi quyết tóan thúê phải đưa ra để thuế làm căn cứ tính. Đối với các cty dịch vụ thường dễ làm hơn.

    Theo mình, có 2 cách hạch toán:

    1. Có thể tách 154 làm nhiều TK cấp 2 riêng để theo dõi chi phí cho từng khoản mục. VD 1541: Xăng xe, dầu xe, 1542; Lệ phí cầu đường,

    Cuối kỳ kết chuỷen sang 632 và 911

    2. Hạch tóan vào TK đầu 621.622.627 tòan bộ chi phí rồi kêt schuyển sang 154-632-911.

    Nhưgn khi quyết tóan phải có định mức xăng xe mà cty áp dụng nhé.

    Theo mìn
    Mãi mới thấy có người hạch toán giống mình, tuy nhiên nếu làm theo quyết định 48 còn quyết định 15 thì khác


Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang truy cập đề tài này gồm: (0 thành viên và 1 khách)

Visitors found this page by searching for:

dinh khoan chi phi xang dau

ke toan dich vu van tai

vao tram mua xang mua 1 lit dung ngay thi hach toan the nao

hach toan xuat nhien lieu

hach toan dầu dich vu van chuyen

Hach toan ke toan dich vu van tai

hạch toán chi phí xăng dầu trong công ty vận tải

Hach toan Chi phi xang dau theo QD 15

ke toan dich vu dinh khoan ve cong ty van tai nhu the nao

Dau cho phuong tien van tai cho vao tk nao

chi phí xăng xe doi voi hoat dong dịch vu van chuyen]

hoat dong kinh doanh van tai co tinh gia thanh

ke toan dv van tai

hach toan chi phi nhien lieu cho xe chay hach toan nhu the nao

Chi phi xang dau van chuyen ban hang cho cong ty hach toan vao tai khoan nao