Dư hóa đơn của nguyên vật liệu xây dựng

Offline Hà Nội 2014 tại Đồ Sơn-Hải Phòng



Trang 1/2 12 CuốiCuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 13
5,696 lượt xem
  1. Thành viên cấp trung Hình đại diện của hoa0410
    Tham gia ngày
    Jun 2009
    Địa chỉ
    TP Hồ chí Minh
    Bài gửi
    3
    Post Thanks / Like
    hoa0410 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn

    Dư hóa đơn của nguyên vật liệu xây dựng

    Chào tất cả mọi người!
    Mình là kế toán mới còn non nớt xin có câu hỏi mong được mọi người giúp đỡ như sau:
    Công ty mình là công ty đầu tư và xây dựng, đợt vừa rồi mình phát hiện ra có một số nguyên vật liệu dư quá nhiều hóa đơn so với khối lượng thực tế. Công trình này cty có làm và nguyên vật liệu mua là có thực, chỉ có điều do kế toán chưa bám sát nên dẫn đến tình trạng dư hóa đơn. Mà những hóa đơn này từ cách đây mấy năm rồi. Những công trình đó cũng đã được báo cáo thuế và xác định doanh thu , lãi, lỗ xong. Xin hỏi bây giờ mình phải giải quyết như thế nào đây ?
    Rất mong các bậc tiền bối chỉ bảo dẫn đường cho. Em xin chân thành cảm ơn!

    Xem thêm các bài viết mới nhất trong cùng chuyên mục này:


  2. Khu vực quảng cáo
    Tham gia ngày
    Always
    Địa chỉ
    Advertising world
    Bài gửi
    Many

     

  3. Thành viên Hình đại diện của thuyduong06
    Tham gia ngày
    Aug 2009
    Địa chỉ
    Hà Nội
    Bài gửi
    2
    Post Thanks / Like
    thuyduong06 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Công ty bạn bị tình trạng đó là do bán lẻ không xuất hoá đơn. Bạn nên rút kinh nghiệm từ giờ trở đi bán cho khách hàng không lấy hoá đơn thì bạ vẫn xuất như bình thường, lưu liên 2 tại cuống và kê khai thuế.

  4. Thành viên cấp trung Hình đại diện của hai_pt
    Tham gia ngày
    Oct 2005
    Địa chỉ
    Ha noi
    Bài gửi
    37
    Post Thanks / Like
    hai_pt vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trường hợp này mình nghĩ bạn cứ để hoá đơn đó để làm chi phí. Hoá đơn của số vật tư đó bên bạn đã kê khai trước đó chưa?
    thay đổi nội dung bởi: hai_pt, ngày 11-09-2009 lúc 09:32

  5. Thành viên cấp trung Hình đại diện của hoa0410
    Tham gia ngày
    Jun 2009
    Địa chỉ
    TP Hồ chí Minh
    Bài gửi
    3
    Post Thanks / Like
    hoa0410 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến câu hỏi của tôi.
    Công ty mình không phải là đơn vị bán hàng mà có hóa đơn bán lẻ đâu, mình là công ty xây dựng để thực hiện các công trình thì công ty cần mua nguyên vật liệu ở bên ngoài , vấn đề ở đây là số hóa đơn mình lấy về nhiều hơn so với dự toán thi công, và tất cả đều đã được báo cáo thuế rồi. Mình cũng muốn giữ lại để làm chi phí nhưng số lượng trên hóa đơn đỏ lại nhiều hơn so với dự toán thì biết giải thích sao đây các bạn ?
    Mong được giúp đỡ ! Thanks !

  6. Thành viên cấp trung Hình đại diện của Banhmi86
    Tham gia ngày
    Sep 2009
    Địa chỉ
    Thành phố Sơn La
    Tuổi
    27
    Bài gửi
    11
    Post Thanks / Like
    Banhmi86 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi hoa0410 Xem bài
    Chào tất cả mọi người!
    Mình là kế toán mới còn non nớt xin có câu hỏi mong được mọi người giúp đỡ như sau:
    Công ty mình là công ty đầu tư và xây dựng, đợt vừa rồi mình phát hiện ra có một số nguyên vật liệu dư quá nhiều hóa đơn so với khối lượng thực tế. Công trình này cty có làm và nguyên vật liệu mua là có thực, chỉ có điều do kế toán chưa bám sát nên dẫn đến tình trạng dư hóa đơn. Mà những hóa đơn này từ cách đây mấy năm rồi. Những công trình đó cũng đã được báo cáo thuế và xác định doanh thu , lãi, lỗ xong. Xin hỏi bây giờ mình phải giải quyết như thế nào đây ?
    Rất mong các bậc tiền bối chỉ bảo dẫn đường cho. Em xin chân thành cảm ơn!
    Mình thật sự thấy tiếc cho công ty bạn vì bây giờ khó mà giải quyết được nữa vì cty bạn đã báo cáo DT rồi còn đâu giờ chỉ còn cách là mong sao là khi cơ quan thuế đến kiểm toán thì mong họ xuề xoà cho qua thôi vì khi thanh tra thuế đến kiểm toán thì những khoản chi phí nào mà không hợp lý thì bị bóc tách và bị đánh 10% thuế trên tổng các khoản chi phí bất hợp lý ấy lúc đó những chi phí mà thừa càng nhiều thì bạn phải nộp thuế càng nặng đấy.Họ chỉ chấp nhận những khoản chi phí đúng bằng so với hồ sơ thanh toán thôi bạn ah mà bạn nhớ là phải khai doanh thu và kê khai nộp thuế đúng thời điểm so với biên bản nghiệm thu khối lượng nhé không là lại bị ăn phạt do kê khai thuế chậm đây.Thân
    thay đổi nội dung bởi: Banhmi86, ngày 21-09-2009 lúc 19:53

  7. Thành viên cấp trung Hình đại diện của LATTLT
    Tham gia ngày
    Jul 2009
    Địa chỉ
    Tp.hcm
    Bài gửi
    11
    Post Thanks / Like
    LATTLT vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    có gì đâu hoá đơn vật liệu dư thì bạn nhập kho để đó. chừng nào có công trình kế tiếp thì xuất ra dùng mà không cần phải lấy hoá đơn nữa. Dùng cho hết số hàng tồn rồi mới lấy hoá đơn tiếp. Không nên để vật liệu tồn nhiều, thuế bất ngờ xuống kiểm kho là die

  8. Thành viên Hình đại diện của cactykitty
    Tham gia ngày
    Nov 2009
    Địa chỉ
    HCM
    Bài gửi
    1
    Post Thanks / Like
    cactykitty vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Có ai biết chỉ giúp mình với.

    Công ty mình là công ty xây dựng, Mua vật tư các đá số lượng lớn hàng trăm tấn về để thi công. Hàng tháng xuất kho để thi công công trình, cuối cùng khi vật liệu xuất kho gần hết mới phát hiện dư hàng tấn vật liệu. Phải xử lý sao đây?

  9. Thành viên cấp cao Hình đại diện của lechidung
    Tham gia ngày
    Feb 2009
    Địa chỉ
    Gia Lâm - Hà Nội
    Bài gửi
    98
    Post Thanks / Like
    lechidung vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    04-11-2009, 20:58 #8
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi cactykitty Xem bài
    Có ai biết chỉ giúp mình với.

    Công ty mình là công ty xây dựng, Mua vật tư các đá số lượng lớn hàng trăm tấn về để thi công. Hàng tháng xuất kho để thi công công trình, cuối cùng khi vật liệu xuất kho gần hết mới phát hiện dư hàng tấn vật liệu. Phải xử lý sao đây?

    Bạn cứ bám sát theo dự toán mà xuất kho. Nhưng vượt quá số lượng ko đấng kể thì xuất hết nhưng nếu dư nhiều quá có công trinh nào đang thi công mà còn thiếu bạn gạt sang là ok. nếu không có công trình nào thì không thể nhập tồn kho CÁT VÀ ĐÁ được bạn phải ý kiến lên Ban lãnh đạo nếu Ban lãnh đạo chỉ thị cứ hạch toán hết vào thì bạn hạch toán hết vào không theo dự toán nữa vạy thôi sau này khi kiểm tra quyết toán thuế họ bóc phí khi đó Ban lãnh đạo phải lo. chucs thành công.
    lechidungketoan1978@gmail.com
    Thế gian thật lắm bất công - Kẻ hai bình sữa người không bình nào.

  10. Thành viên cấp cao Hình đại diện của levanton
    Tham gia ngày
    Jul 2006
    Địa chỉ
    Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu
    Tuổi
    46
    Bài gửi
    3,693
    Post Thanks / Like
    levanton đang trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi cactykitty Xem bài
    Có ai biết chỉ giúp mình với.

    Công ty mình là công ty xây dựng, Mua vật tư các đá số lượng lớn hàng trăm tấn về để thi công. Hàng tháng xuất kho để thi công công trình, cuối cùng khi vật liệu xuất kho gần hết mới phát hiện dư hàng tấn vật liệu. Phải xử lý sao đây?
    Chuyện dư ra vài tấn trong hàng trăm tấn củng là chuyện thường thôi mà. Vật liệu dùng không hết cty bạn có thể nhượng bán để thu hồi tiền, giảm chi phí.

  11. Thành viên Hình đại diện của hai238
    Tham gia ngày
    Nov 2007
    Địa chỉ
    đaf
    Tuổi
    32
    Bài gửi
    41
    Post Thanks / Like
    hai238 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi hoa0410 Xem bài
    Chào tất cả mọi người!
    Mình là kế toán mới còn non nớt xin có câu hỏi mong được mọi người giúp đỡ như sau:
    Công ty mình là công ty đầu tư và xây dựng, đợt vừa rồi mình phát hiện ra có một số nguyên vật liệu dư quá nhiều hóa đơn so với khối lượng thực tế. Công trình này cty có làm và nguyên vật liệu mua là có thực, chỉ có điều do kế toán chưa bám sát nên dẫn đến tình trạng dư hóa đơn. Mà những hóa đơn này từ cách đây mấy năm rồi. Những công trình đó cũng đã được báo cáo thuế và xác định doanh thu , lãi, lỗ xong. Xin hỏi bây giờ mình phải giải quyết như thế nào đây ?
    Rất mong các bậc tiền bối chỉ bảo dẫn đường cho. Em xin chân thành cảm ơn!
    theo tôi nghĩ chỉ còn cáh cty bạn điều chỉnh định mức tiêu hao vật liệu của mình tăng lên (do hao hụt, vận chuyển, bảo quản kém ...) thì mới hợp thức được lô VL thừa này. Với lại thuế cũng chẳng có căn cứ nào để so sánh định mức của bạn với mức tiêu hao thực tế vả lại định mức thi công là cũng do công ty bạn lập nên trên cơ sở đảm bảo chất lượng công trình xây dựng mà thôi.
    đấy là ý kến của tôi, mọi người trao đổi thêm. với lại tôi cũng không hiếu máy ông thuế căn cứ vào cái gì để phán???


Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang truy cập đề tài này gồm: (0 thành viên và 1 khách)

Visitors found this page by searching for:

hóa đơn vật liệu xây dựng

hoa don ban le vlxd

dư hóa đơn

hoa don vlxd

xuat hoa don vat lieu xay dung cho nguoi khac