Giá vốn hàng bán trong DN thương mại

Offline Hà Nội 2014 tại Đồ Sơn-Hải Phòng



Trang 1/2 12 CuốiCuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 19
9,239 lượt xem
  1. Thành viên cấp trung Hình đại diện của newacc
    Tham gia ngày
    Jul 2004
    Bài gửi
    19
    Post Thanks / Like
    newacc vẫn chưa có mặt trong diễn đàn

    Giá vốn hàng bán trong DN thương mại

    Chào các bạn,

    Mình đang gặp vấn đề này, các bạn nào có kinh nghiệm chia sẽ giúp mình với.

    Cty mình hoạt động lĩnh vực thương mại chuyên nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài về bán trong nước. Số lượng chủng loại gần 1000 mặt hàng.

    Theo hướng dẫn từ cty mẹ cách tính giá vốn hàng bán như sau:
    GVHB = Tồn kho đầu kỳ + Mua vao trong kỳ + Chi phí mua hàng (thuế nhập khẩu, CP vận chuyển, lưu kho,...) - Tồn kho cuối kỳ

    Như vậy toàn bộ CP mua hàng trong kỳ sẽ đưa vào GVHB trong kỳ chứ không phân bổ.

    Mình không chắc cách tính như vậy có phù hợp các quy định về thuế không?

    Mong các bạn chỉ giáo

    Xem thêm các bài viết mới nhất trong cùng chuyên mục này:


  2. Khu vực quảng cáo
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gửi
    Many

     

  3. Thành viên cấp trung Hình đại diện của Rhum
    Tham gia ngày
    Sep 2009
    Địa chỉ
    xì phố
    Tuổi
    27
    Bài gửi
    10
    Post Thanks / Like
    Rhum vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Theo mình biết thì
    Giá trị hàng hóa = Giá mua+ các chi phí liên quan
    Vì vậy khi bạn nhập khẩu.Các chi phí liên quan đến giá trình nhập và cả thuế NK nữa là tăng giá trị hàng hóa.Bạn định khỏan nợ 156/có....Thì các chi phí ấy đc tổng hopự và cuối kỳ tính giá vốn thực chất của lô hàng đó mà.Cty mình cũng nhập khẩu.Và mình cũng làm như vậy.
    Ánh trăng rằm soi nghiêng bóng nước
    Soi lối em tìm về với tuổi thơ.

  4. Thành viên cấp cao Hình đại diện của cohang1102
    Tham gia ngày
    Dec 2008
    Địa chỉ
    Hà Nội
    Bài gửi
    113
    Post Thanks / Like
    cohang1102 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi newacc Xem bài
    Chào các bạn,

    Mình đang gặp vấn đề này, các bạn nào có kinh nghiệm chia sẽ giúp mình với.

    Cty mình hoạt động lĩnh vực thương mại chuyên nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài về bán trong nước. Số lượng chủng loại gần 1000 mặt hàng.

    Theo hướng dẫn từ cty mẹ cách tính giá vốn hàng bán như sau:
    GVHB = Tồn kho đầu kỳ + Mua vao trong kỳ + Chi phí mua hàng (thuế nhập khẩu, CP vận chuyển, lưu kho,...) - Tồn kho cuối kỳ

    Như vậy toàn bộ CP mua hàng trong kỳ sẽ đưa vào GVHB trong kỳ chứ không phân bổ.

    Mình không chắc cách tính như vậy có phù hợp các quy định về thuế không?

    Mong các bạn chỉ giáo
    GVHB bao gồm cả CP thu mua, nhưng CP thu mua hàng này phải được phân bổ cho số lượng hàng bán trong kỳ mới chính xác.

  5. Thành viên cấp trung Hình đại diện của newacc
    Tham gia ngày
    Jul 2004
    Bài gửi
    19
    Post Thanks / Like
    newacc vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Chắc chắn phải phân bổ thì chính xác hơn, nhưng đối với DN thương mại nhiều mặt hàng, chưa kế nhập nhiều lần, Mình e rằng tính như vậy ko ổn lắm.

  6. Thành viên Hình đại diện của ddungpham
    Tham gia ngày
    Sep 2009
    Địa chỉ
    da nang
    Bài gửi
    3
    Post Thanks / Like
    ddungpham vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    22-09-2009, 10:51 #5
    Chào mọi người!
    xin hãy chỉ giúp cho em cách tính giá vốn cho mặt hàng Hoa tươi các loại. Vì khi nhận hóa đơn bán hàng thông thường chỉ có ghi cột giá trị, không có cột số lượng. và khi xuất bán, trên hóa đơn chi ghi giá trị chứ không ghi số lượng cụ thể.em không thể xác định được giá vốn.mong cả nhà chi giúp em.
    em cảm ơn.chúc cả nhà sức khỏe

  7. Thành viên cấp trung Hình đại diện của tuyetbangsuong
    Tham gia ngày
    Jun 2007
    Địa chỉ
    quang ngai
    Tuổi
    36
    Bài gửi
    13
    Post Thanks / Like
    tuyetbangsuong vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi newacc Xem bài
    Chắc chắn phải phân bổ thì chính xác hơn, nhưng đối với DN thương mại nhiều mặt hàng, chưa kế nhập nhiều lần, Mình e rằng tính như vậy ko ổn lắm.
    Mình nghỉ đơn giản thôi nếu bạn tính được tổng chi phí mua hàng phát sinh trong kỳ
    CP phân bổ trong kỳ = (Tổng CPMH Psinh trong kỳ + CPMH còn phân bổ đầu kỳ)/(Tổng giá trị hàng mua trong kỳ+ Giá trị hàng tồn đầu kỳ)*Giá trị hàng tồn cuối kỳ

  8. OnlyLov3 Hình đại diện của ThanhGiong
    Tham gia ngày
    Jan 2008
    Địa chỉ
    Hải Dương thân yêu!
    Tuổi
    36
    Bài gửi
    395
    Post Thanks / Like
    ThanhGiong vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Chào các bạn
    Trường hợp của chủ topic và ddungpham là áp dụng hạch toán hàng tồn kho theo pp kiểm kê định kì. Do đặc thù của mặt hàng nên cuối kỳ phải kiểm kê tồn kho để --> GVHB. sử dụng TK 611 để hạch toán khi nhập hàng, CP liên quan (cấu thành trong giá mua), khi đã có số kk cuối kỳ thì GVHB được xác định = Tổng giá trị dư đầu kỳ + Tổng giá trị nhập trong kỳ - Tổng giá trị tồn kho cuối kỳ.
    Thân
    - Thay vì post bài cảm ơn làm loãng topic, hãy ấn Thanks nếu thấy bài viết hữu ích

  9. Thành viên cấp trung Hình đại diện của thanhngan77
    Tham gia ngày
    Aug 2009
    Địa chỉ
    TP Hồ Chí Minh
    Bài gửi
    8
    Post Thanks / Like
    thanhngan77 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Các bạn ơi giúp mình với !
    Cty minh có kinh doanh mặt hàng vật liệu XD (Đá) nhưng không có Kho vì mua tận nơi, bán tận ngọn. Lúc đầu khi đăng ký mua hóa đơn lần đầu Cơ quan thuế xuống kiểm tra hỏi có Kho không, mình bảo không có. Nhưng như vậy:
    -Khi mua bán hàng mình vẫn phải lập Phiếu Nhập-Xuất kho ?
    -Tại dòng "Nhập tại kho.... hay Xuất tại kho..." Mình phải ghi thế nào cho đúng ?
    -Trường hợp mua hàng chưa có vận chuyển mình phải thuê đơn vị khác vận chuyển và bốc xếp khi viết phiếu nhập kho có cộng thêm chi phí vận chuyển và bốc xếp vào giá nhập - xuất kho không hay là lập chứng từ hạch toán riêng?
    - Trường hợp mình xuất bán hàng khi chưa có hóa đơn đầu vào thì nếu phải lập phiếu nhập xuất thì mình phải lập trước, căn cứ theo Biên bản giao nhận hàng được không ?
    Mong các bạn giúp mình nhé. Cảm ơn nhiều nhiều....

  10. http://thanhvunt.com Hình đại diện của thanhvunt
    Tham gia ngày
    Jan 2006
    Địa chỉ
    Nha Trang
    Bài gửi
    2,237
    Post Thanks / Like
    thanhvunt vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi thanhngan77 Xem bài
    Các bạn ơi giúp mình với !
    Cty minh có kinh doanh mặt hàng vật liệu XD (Đá) nhưng không có Kho vì mua tận nơi, bán tận ngọn. Lúc đầu khi đăng ký mua hóa đơn lần đầu Cơ quan thuế xuống kiểm tra hỏi có Kho không, mình bảo không có. Nhưng như vậy:
    -Khi mua bán hàng mình vẫn phải lập Phiếu Nhập-Xuất kho ?
    -Tại dòng "Nhập tại kho.... hay Xuất tại kho..." Mình phải ghi thế nào cho đúng ?
    -Trường hợp mua hàng chưa có vận chuyển mình phải thuê đơn vị khác vận chuyển và bốc xếp khi viết phiếu nhập kho có cộng thêm chi phí vận chuyển và bốc xếp vào giá nhập - xuất kho không hay là lập chứng từ hạch toán riêng?
    - Trường hợp mình xuất bán hàng khi chưa có hóa đơn đầu vào thì nếu phải lập phiếu nhập xuất thì mình phải lập trước, căn cứ theo Biên bản giao nhận hàng được không ?
    Mong các bạn giúp mình nhé. Cảm ơn nhiều nhiều....
    Đối với bán hàng không qua kho như trường hợp của bạn thì bạn không cần sử dụng Phiếu nhập/xuất kho, chỉ sử dụng Biên bản nhận/giao hàng. Bạn dùng tài khoản 151 để theo dõi.

    Bởi vì bạn không có kho và không lưu kho nên phí vận chuyển không tính vào giá trị hàng hóa tồn kho. Phí vận chuyển (nếu có) của từng lần bán hàng phát sinh được tính hết vào 641 hoặc 6421 cho từng lần bán hàng

  11. Thành viên Hình đại diện của truyenthong
    Tham gia ngày
    Oct 2009
    Địa chỉ
    TP.Vinh Nghệ an
    Bài gửi
    2
    Post Thanks / Like
    truyenthong vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Các bạn ơi! Cho mình hỏi ty nhe!
    Công ty mình KD bên lĩnh vực phầm mền( Thiết kế website) là chủ yếu
    mình đang thắc mắc về việc ghi Hoá đơn GTGT cho khách hàng về chỉ tiêu thuế.
    Theo mình ddc biết thì thiêt kế web thuế o%. nhưng để làm phầm mền được thì bọn mình phải mua Domain và hosting( tên miền và dung lượng) với thuế suất 10%, do đó khi viết hoá đơn đầu ra bọn mình cũng phải viết chỉ tiêu thuế là 10% cho Domain và hosting, và lại viết thêm một hoá đơn nữa cho việc thiết kế website. vậy cho mình hỏi mình viết vậy có đùng không?
    Ai biết giúp mình ty nhe! Cảm ơn nhiều nhé!


Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang truy cập đề tài này gồm: (0 thành viên và 1 khách)

Visitors found this page by searching for:

giá vốn hàng bán trong doanh nghiệp thương mại

cách tính giá vốn hàng bán trong kỳ

giá vốn hangf bán của 1 doanh nghiệp thương mại

giá vốn thương mại

giá vốn hàng bán của doanh nghiệp thương mại

giá vốn hàng bán doanh nghiệp thương mại

http:www.webketoan.vnforumthreads72515-Gia-von-hang-ban-trong-DN-thuong-mai

Cách tính giá vốn hàng bán trong kỳGia von hang ban trong cong ty thuong maicách xác định giá vốn hàng bán cua cong ty thuong maitrong ke toan thuong mai gia von voi gia mua hoa tươicach tinh gia von cua dn thuong maigia von hang ban doanh nghiep thuong maiGIÁ VỐN HÀNG BÁN TRONG KINH DOANH THƯƠNG MẠICach tinh gia von hang ban trong kitinh gia von hang ban cua doanh nghiep thuong maigiá vốn hàng bán đối với doanh nghiệp thương mại