Kinh nghiệm để sinh viên mới ra trường có thể xin được việc?

  • Thread starter huyencoi88
  • Ngày gửi
H

huyencoi88

Sơ cấp
21/3/09
13
0
1
36
Hà Nội
Em thấy các anh chị bàn về nghiệp kế toán mà em thấy thèm quá, mặc dù em nói thật là học mấy năm kế toán em ko có tý tình cảm nào với cái ngành kế toán cả ( cơ mà cực thích môn kế toán ngân hàng). Em thực tập mấy tháng và làm luôn được mấy tháng ở 1 cty nho nhỏ rồi, cơ mà cty lại ko hoạt động nữa do lý do cá nhân và gia đình của giám đốc. Thế là em thành bơ vơ, kinh nghiệm thì chẳng đâu vào đâu, đi làm kế toán cơ mà toàn bán hàng và kinh doanh. 2 tháng nay em chạy long đong lận đận xin việc mà không có được, nhà tuyển dụng cầm hồ sơ nên hỏi "sinh năm 88 à? mới ra trường à?" rồi không nói gì nữa, ôi lúc đấy em buồn lắm ý.
Mà từ khi đi làm cũng không còn xin kinh phí gia đình nữa nên chẳng lẽ giờ lại quay về xin ư? Em thấy nó làm sao ý. Mà em nói thật là thực tập ở công ty kia thì em phải tự túc rồi, mà phải lên tận chi nhánh Thái Nguyên bán hàngm khi đi làm chính thức 3 tháng thì được tháng đầu trả lương 1tr, còn đâu 2 tháng sau chưa thấy gì cả, cso 1 chị cùng cty còn 4 tháng lương cơ. bây giờ mấy chị em chẳng ai đòi được cả. Em bắt đâu đi xin chỗ khác và rơi vào tình trạng bơ vơ như bây giờ. Các anh chị chỉ bảo cho em kinh nghiệm xin việc sau khi ra trường với. Hay anh chị nào đang cần chân loong toong thì giúp em. Em có xin 1 chân sai vặt để bước đầu làm quen với cty, mọi người và môi trường làm việc mà cũng khó cơ, mà em cũng chỉ mong muốn bước đầu như thế thôi chứ xác đinh tư tưởng là không chỗ nào nhận làm kế toán luôn. Em thấy mấy đứa bạn em cũng rơi vào tình trạng như em. huhu
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

chauly

Guest
20/11/09
2
0
0
Bến tre
Bạn ui,
Mình cũng là SV mới ra trường và đã đi làm được 2 tháng, mình cũng chẳng yêu nghề đâu nhưng đã bước đi thì pahỉ đi cho đến cùng mình quyết định thế. Bạn muốn kinh nghiệm thì ko phải tự dưng mà có. Mình phải đi học thêm những lớp kế toán thực tế vào buổi tối thôi bạn ạ. Những kiến thức trên ghế nhà trường chỉ là lý thuyết, thực tế kế toán thì phức tạp hơn bạn ui. Mình cũng đang tìm nơi để học thêm về các nghiệp vụ, cách xử lý của công tác kế toán thực tế đây. Mình nghĩ chúng ta nên đến Viện KếToán Tài Chính (hình như nằm trên đường 3/2, Q.10) để đăng ký học thêm. ở đó bạn sẽ có cơ hôi học hỏi kinh nghiệm của người đi trước bạn nhé. Mình và bạn cùng cố gắng nhé!:two:
 
C

chandoicuti

Guest
24/10/09
5
0
0
34
soc trang
em mới học có năm 3 mà thấy học mn hok mổi rồi . mà hok bít sau này ra trương có việc làm hok nữa hic hic:wall::wall::wall::wall: cóa ai choa em bít mức lương hợp lý nhất của một sinh viên mới ra trường đại học là nhiu hok:wall::wall::wall::wall::wall:
 
Q

Quan pro

Guest
29/11/09
16
0
0
ha noi
hi.minh` cũng là sinh viên năm 3 ne` nhung minh` thích lam` ke toán lắm .có thể nó phù hợp với tính cách cẩn thạn của mình và một số yếu tố khác nữa.Nhung...hic...hic..ra trường rồi thì xin việc sao đay.Minh` run wa' a`...:015:
 
S

santana8288

Guest
mình cũng mới ra trường nè,cũng k bít tẹo nào,đi xin việc run lắm
 
S

senhongmuaha

Sơ cấp
11/11/09
29
0
0
Hung Yen city
Không phải lo lắng quá như thế đâu các bạn ạh. Ai trong chúng ta cũng phải tập đứng rồi mới đi được. Ngày trước mình cũng như các bạn, tâm lý chung mà. Khi chuẩn bị ra trường ai cũng lo lắng không biết sau này mình có xin được việc không hoặc mình có làm được việc không... Theo mình trước tiên các bạn phải lắm chắc kiến thức cơ bản về chuyên ngành của mình, tự tin,..
Mình xin góp vài lời với các bạn như vậy.
Chúc các bạn thành công!
 
thumper

thumper

Lối cũ ta về .......
23/7/07
1,407
1
38
Tuổi thơ tôiiiiiiiiiiiiiiii
Kinh nghiệm hử /.............LAO ĐẦU vào mà LÀM.......
 
C

cuimoc87

Sơ cấp
6/1/10
24
0
1
36
Ha Noi
hic. Mình ra trường đã được 1 năm rùi mà toàn làm việc văn phòng linh tinh thui. Giờ cũng chẳng có chút kinh nghiệm j. ra trường được 1 năm mà cứ như vừa mới ra tháng trước. Mình cũng ko yêu nghề lắm, thấy cv thì rắc rối, toàn số là số đau hết cả đầu. Ngày xưa thi thì tích đại vào ngành này vì tưởng ra trường dễ xin việc, làm vp nhàn. Ui......
 
thumper

thumper

Lối cũ ta về .......
23/7/07
1,407
1
38
Tuổi thơ tôiiiiiiiiiiiiiiii
hic. Mình ra trường đã được 1 năm rùi mà toàn làm việc văn phòng linh tinh thui. Giờ cũng chẳng có chút kinh nghiệm j. ra trường được 1 năm mà cứ như vừa mới ra tháng trước. Mình cũng ko yêu nghề lắm, thấy cv thì rắc rối, toàn số là số đau hết cả đầu. Ngày xưa thi thì tích đại vào ngành này vì tưởng ra trường dễ xin việc, làm vp nhàn. Ui......

làm việc ko đúng với ngành học tất nhiên là cảm thấy chán nản...

Nhưng nếu YÊU nghề...hãy tự làm mới TÌNH YÊU của mình bằng cách khoá học về nghiệp vụ Kế toán , Thuế.....đi học vừa thêm Kiến Thức...và quan trong là gặp gỡ những người có kinh nghiệm hơn mình, giúp ta nhiều điều THỰC TIỄN ......

Hãy làm việc mà bạn YÊU THÍCH
 
T

tamtoan

Guest
1/12/09
3
0
0
35
Thanh Hoa
hi! Nghe các bạn tâm sự, mình cũng cảm thấy lo quá nè. Mình cũng chuẩn bị ra trường rùi. Lo quá các bạn à. Nhiều lúc mình cảm thấy nhụt trí quá. Nhưng mình sẽ không bỏ cuộc đâu. Dù khó khăn đến đâu thì chúng ta cũng phải bước tiếp thui các bạn a. Hãy cố gắng học tập không chỉ trên lý thuyết và còn ở trong thực tiễn nữa. Vài năm sau mình cũng có thể giống như các anh chị đi trước, cũng có kinh nghiệm trong công việc, và cuộc sống. Hãy tự tin lên các bạn nha. Mình cũng chỉ biết tự động viên bản thân mình để vững tin hơn khi đối mặt với những khó khăn ở phía trước. Hi! Chúc các bạn thành công!
 
S

speacial89

Guest
8/4/10
39
0
0
34
Ha Noi
mình cũng mới ra trường nè,cũng k bít tẹo nào,đi xin việc run lắm

Chưa nói đến chuyện đi phỏng vấn xin việc, chỉ chuyện đi xin thực tập thôi mình cũng run rồi:005: Mạnh dạn đến công ty gần nhà xin thực tập thế mà không được,hix. SV năm cuối bọn mình khổ thật
 
Marlboro

Marlboro

Yes, I can !
27/7/08
739
19
18
Hà Nội
www.google.com
Các em là sinh viên mới ra trường nên cũng có một số mặt thuận lợi và khó khăn khi xin việc như kinh nghiệm chưa có...tuy nhiên các em vẫn bỏ ngỏ cái lợi thế của các em là tuổi trẻ, năng động và sự tiếp thu nhanh....chính vì thế các em không phải nản chí, trước hết các em cần xác định lại ý thức hệ ngoài việc đi làm có việc, có lương (cho dù là ít ỏi) nhưng các em cứ coi đây là một giai đoạn học việc thực tế, tiền lương sẽ tăng dần vào khả năng và kinh nghiệm của các em trong quá trình học việc...chính vì thế hãy tận dụng sức trẻ của mình để phấn đấu nhé.
 
S

solomon2211

Trung cấp
Đọc từ ý kiến đầu tiên đến lúc này, mình rút ra một điều là các bạn trẻ thiếu tự tin trong việc xác định mục tiêu công việc của mình, không hiểu lúc bạn chọn trường đại học và chọn ngành nghề theo ý kiến cá nhân hay có tác động nào từ bên ngoài.

Để có được một việc làm ổn định theo đúng ngành nghề đầu tiên bạn phải yêu thích nghề đó.

Tự bản thân mình, hiện nay vẫn làm nghề kế toán, đến thời điểm này đã 15 năm. Từ ngày đầu tiên ra trường, mình làm việc cho một cửa hàng máy vi tính, công việc chỉ là giao hàng, lắp đặt, cài đặt, tréo hoe với nghề kế toán. Nhưng sau đó, mình làm kế toán giá thành cho một công ty. Khi được mời phỏng vấn, thật là khó khăn khi lần đầu đi phỏng vấn về công việc mà mình chưa từng làm thực tế. Nhưng, bạn hãy tự tin khẳng định mình, và quan trọng hơn là thể hiện sự quyết tâm của bạn sẽ hoàn thành công việc trước nhà tuyển dụng. Họ tuyển bạn không phải vì bạn có nhiều kinh nghiệm, mà họ tuyển bạn vì bạn có quyết tâm, và đặc biệt bạn yêu thích công việc mà bạn sẽ làm. Để được phát triển lâu dài, bạn phải tự trau dồi thêm kiến thức, tạo môi trường làm việc thoải mái và luôn luôn đặt công việc và lợi ích công ty lên trên lợi ích bản thân, dần dần bạn sẽ có được vị trí trong mắt của đồng nghiệp cũng như của các vị lãnh đạo. Lúc đó, bạn đã đạt đuợc thành công rồi đó.

Hiện nay, mình là giám đốc tài chính của một công ty liên doanh nước ngoài, nhưng những ngày tháng đầu tiên với công ty đầu tiên là bài học, là kinh nghiệm rất đáng quý.

Chúc bạn luôn tự tin và đạt được thuận lợi trên con đường tìm việc, và mình tin rằng bạn sẽ có được chỗ đứng xứng đáng trong công ty mà bạn sẽ làm.

Hãy cố gắng lên và quan trọng nhất là hãy yêu nghề mà bạn đã chọn.
 
Sửa lần cuối:
M

muasaobang293

Sơ cấp
29/6/09
8
0
1
hanoi
Thanks salomon 2211 nhé, đọc bài viết xong em thấy mình cần phải cố gắng thật nhiều hơn nữa, phải luôn trau dồi kiến thức,có lòng đam mê, quyết tâm , sự tự tin thì mình sẽ làm được tất cả, con đường thành công sẽ luôn trải rộng trước mắt. Cũng là một sinh viên mới ra trường, cũng đang gặp phải rất nhiều khó khăn khi đang gắn bó với một công ty mới thành lập mà chỉ mình mình làm kế toán, nhưng dường như nhận ra được rằng càng khó khăn ,càng gian khổ, mình lại càng muốn cố gắng phấn đấu nhiều hơn , muốn học hỏi tìm tòi nhiều hơn.Mình có lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ mà , cố lên các bạn ơi!:angel:
 
C

cuunon24

Guest
13/3/10
33
0
0
38
Hà Nội
Mình cũng là 1 kế toán mới ra trường, đối với mình ngành kế toán thật không giống với những ngành khác, vì lý thuyết học trên lớp và thực tế đi làm là hoàn toàn khác nhau. lương thì thấp, mà khi đi xin việc họ toạn hỏi có biết làm BCTC không và yêu cầu phải có kinh nghiệm đi làm rồi.Mà khi mới ra trường thì làm sao có kinh nghiệm làm và có bao giờ được làm báo cáo tài chính thực tế bao đâu cơ chứ. sao các nhà tuyển dụng không hiểu điều đó nhỉ? phải cho chúng ta cơ hội làm việc thì chúng ta mới có cơ hội học hỏi kinh nghiệm thực tế chứ, và khi đã có kinh nghiệm rồi thì việc gì chúng ta chảng làm được. hix
 
T

thienthanhqt

Guest
19/3/10
2
0
0
hanoi
Kinh nghiệm đế sinh viên mới ra trường xin được việc

Minh` năm nay cũng ra trường nè,hix tuy hơi lo nhưng thiết nghĩ lo lắng cũng chẳng giúp ích được gì chi bằng bây giờ chúng ta nên đi học thêm ở các trung tâm về kế toán thuế tm..... mình nghe nói trung tâm này học được lắm thời gian tói chác sẽ học ở đó các ban thử xem thế nào www.giaiphapvnnp.com
 
N

nguoiconxunui

Khách vãng lai
29/6/04
1,280
215
63
Bình Định
aso2pc.co.cc
Hì, sợ gì chứ. 4 năm ngồi mòn mấy cái quần chưa sợ mới ra trường đã ngán là thế nào?
-Chưa kinh nghiệm ư? chuyện nhỏ, bây giờ người ta thích hỏi "bạn làm được việc này không?" hơn là " Bạn đã làm ở đâu chưa?" Nghĩa là khả năng của bạn đáp ứng vị trí người tuyển dụng đưa ra. Ví du cty mình tuyển kế toán chi phí (và phân tích các yếu tố chi phí ) chủ yếu sử dụng excel và dữ liệu gốc từ soft , mình hỏi có 3 câu à: 1) Bạn thích công việc này không? 2) Khả năng đáp ứng của bạn đối với công việc vừa mô tả là bao nhiêu phần trăm khi chưa đào tạo và sau đào tạo? 3) Bạn có lập một bào cáo nào mà sử dụng hoàn toàn excel không?
Hì, thấy hông, cty đâu có đề cập tới kinh nghiệm làm gì!

Không yêu nghề kế toán ah? cũng chuyện nhỏ nốt!
ncxn kể bạn nghe câu chuyện này: có thằng nhóc ở quê ra thành phố học sửa xe "chẳng may" trúng cái tiệm đông quá mà ngày càng lớn ra mừ cái thằng này cũng ngộ thật thà thấy sợ, ông chủ bảo gì cũng làm ; à à công việc ong chủ bảo thế này nà: chú em kiếm cái sổ ghi lại hết cho anh những khách hàng nào quen của tiệm mình á, coi coi trong năm đến mấy lần sửa số tiền nhiều không --> vậy cũng làm; chú mày lấy cái sổ ghi lại mấy cái linh tinh mình mua , sử dụng, còn lại bào nhiêu? đó cũng làm nốt; chú mày coi xem mình bán bộ phận nào trong cái xe máy tay ga là có lời nhất....các bạn biết không bây giờ thằng nhóc này quản lý hệ thống gara khoảng trên dưới 30 cái từ bắc chí nam với ước mơ ban đầu ... kiếm cơm!
Hì kể vui thôi, khi mình làm với nó tự nhiện ngày nào cũng ngắm em nó tự nhiên thấy thích ah.
Bạn không tự tin ah, chuyện cũng không lớn !
Thế này nhé, lần đầu thì run nhưng lần sau thì hết ...chắn chắn thế, các bạn thử xem!
------
Thui đi làm khi nào rãnh viết tiếp
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA