Kế toán tiền lương nghỉ phép năm!

Offline Hà Nội 2014 tại Đồ Sơn-Hải Phòng



kết quả từ 1 tới 10 trên 10
8,478 lượt xem
  1. Thành viên cấp trung Hình đại diện của ketoan0301
    Tham gia ngày
    Apr 2008
    Địa chỉ
    TP.HCM
    Tuổi
    29
    Bài gửi
    20
    Post Thanks / Like
    ketoan0301 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn

    Kế toán tiền lương nghỉ phép năm!

    Các tiền bối cho em hỏi tý nào!
    Cuối năm công ty em tổng kết về phép năm của nhân viên, thì thấy có người đã nghỉ hết 12 ngày, có người chưa nghỉ hết, và có người chưa nghỉ ngày nào cả. Sếp nói em tính và thanh toán tiền lương tương ứng với số ngày mà người lao động chưa nghỉ hết phép trong năm. Em đang băn khoăn là không biết lương nghỉ phép tính như thế nào? Vì công ty em có tiền ăn giữa ca, công tác phí, điện thoại...cho người lao động, ngoài ra hệ số lương cũng có 2 loại là hệ số theo thang bảng lương nhà nước ( để tính đóng BHXH) và hệ số thanh toán do công ty quy định nữa, tiền lương trong tháng là tổng của hệ số tính BHXH + hệ số thanh toán do cty quy định nhân với lương tối thiểu ( năm 2009 là 800.000 đ), sau đó cộng các khoản phụ cấp nêu trên.
    Vậy cho em hỏi khi tính lương nghỉ phép thì chỉ tính trên hệ số lương đóng BHXH hay là tính như người lao động đi làm đầy đủ.
    Cô chú, anh chị nhiều kinh nghiệm xin tư vấn giúp em, có ai có bảng lương nghỉ phép cho em xin làm mẫu luôn ạh.
    Em xin chân thành cảm ơn!

    Xem thêm các bài viết mới nhất trong cùng chuyên mục này:


  2. Khu vực quảng cáo
    Tham gia ngày
    Always
    Địa chỉ
    Advertising world
    Tuổi
    2010
    Bài gửi
    Many

     

  3. Thành viên cấp cao Hình đại diện của Perfume_at
    Tham gia ngày
    Jun 2009
    Địa chỉ
    Hà Nội
    Bài gửi
    775
    Post Thanks / Like
    Perfume_at vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    T chế độ khác : Tiền lương của người thứ j tính cho thời gian nghỉ phép, nghỉ việc riêng có hưởng lương, nghỉ điều dưỡng, đi học các lớp tại chức hoặc sau đại học ( thời gian học trong nước ) được Công ty cho phép

    T phép =(hcb+hpc)*TLttnh/n chế độ*Số ngày nghỉ

    TLttnn : Mức lương tối thiểu do Nhà nước quy định
    hcb : Hệ số lương cấp bậc của người thứ j
    hpc : Hệ số phụ cấp chức vụ ( trách nhiệm ) của người thứ j
    nchế độ : Ngày công trong tháng theo chế độ tuần làm việc 40 giờ (hoặc 48giờ)
    Người lao động nghỉ mới tính lương phép, đi làm tính lương đi làm chứ trừ khi Cty bạn có quy định khác

  4. Thành viên cấp cao Hình đại diện của NTAC
    Tham gia ngày
    Jul 2007
    Địa chỉ
    In the blue Air
    Tuổi
    25
    Bài gửi
    1,249
    Post Thanks / Like
    NTAC vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi ketoan0301 Xem bài
    Các tiền bối cho em hỏi tý nào!
    Cuối năm công ty em tổng kết về phép năm của nhân viên, thì thấy có người đã nghỉ hết 12 ngày, có người chưa nghỉ hết, và có người chưa nghỉ ngày nào cả. Sếp nói em tính và thanh toán tiền lương tương ứng với số ngày mà người lao động chưa nghỉ hết phép trong năm. Em đang băn khoăn là không biết lương nghỉ phép tính như thế nào? Vì công ty em có tiền ăn giữa ca, công tác phí, điện thoại...cho người lao động, ngoài ra hệ số lương cũng có 2 loại là hệ số theo thang bảng lương nhà nước ( để tính đóng BHXH) và hệ số thanh toán do công ty quy định nữa, tiền lương trong tháng là tổng của hệ số tính BHXH + hệ số thanh toán do cty quy định nhân với lương tối thiểu ( năm 2009 là 800.000 đ), sau đó cộng các khoản phụ cấp nêu trên.
    Vậy cho em hỏi khi tính lương nghỉ phép thì chỉ tính trên hệ số lương đóng BHXH hay là tính như người lao động đi làm đầy đủ.
    Cô chú, anh chị nhiều kinh nghiệm xin tư vấn giúp em, có ai có bảng lương nghỉ phép cho em xin làm mẫu luôn ạh.
    Em xin chân thành cảm ơn!
    - CNVC khi nghỉ phép thì mới thanh toán tiền lương nghỉ phép, trường hợp đặc biệt người SDLD không thể bố trí cho NLĐ nghỉ phép được thì mới thanh toán cho NLĐ, Nếu NLĐ không nghỉ phép năm đến hết Q1 năm sau thi không được thanh toán và không được nghỉ bù nữa. (phải được thể hiện trong quy chế trả luơng của DN)
    - Về mức tiền lương thanh toán khi nghỉ phép: được thanh toán theo quy chế trả lương của DN; có thể thanh toán theo lương CB của NN, cũng có DN thanh toán theo lương DN.

  5. Thành viên cấp trung Hình đại diện của ketoan0301
    Tham gia ngày
    Apr 2008
    Địa chỉ
    TP.HCM
    Tuổi
    29
    Bài gửi
    20
    Post Thanks / Like
    ketoan0301 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi NTAC Xem bài
    - CNVC khi nghỉ phép thì mới thanh toán tiền lương nghỉ phép, trường hợp đặc biệt người SDLD không thể bố trí cho NLĐ nghỉ phép được thì mới thanh toán cho NLĐ, Nếu NLĐ không nghỉ phép năm đến hết Q1 năm sau thi không được thanh toán và không được nghỉ bù nữa. (phải được thể hiện trong quy chế trả luơng của DN)
    - Về mức tiền lương thanh toán khi nghỉ phép: được thanh toán theo quy chế trả lương của DN; có thể thanh toán theo lương CB của NN, cũng có DN thanh toán theo lương DN.
    Nhưng ở cty em có quy định trong thỏa ước lao động tập thể là:
    - Người lao động làm việc từ 1 năm trở lên tại cty được nghỉ phép thường niên là 12 ngày ( hưởng 100% lương cấp bậc.
    - CBCNV trong năm mà chưa nghỉ hết phép năm thì được thanh toán tiền lương tương ứng với số ngày chưa nghỉ phép đó, không tính dồn phép năm sang năm sau
    Vì vậy mà em không biết tính sao? Nói Sếp thì Sếp nói cháu tìm hiểu xem các nơi khác họ làm sao thì mình làm vậy!
    Xin mọi người tư vấn giúp em !!!!

  6. Thành viên Hình đại diện của moclantrang
    Tham gia ngày
    Nov 2009
    Địa chỉ
    Hải phòng
    Bài gửi
    43
    Post Thanks / Like
    moclantrang vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    05-01-2010, 07:30 #5
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi NTAC Xem bài
    - CNVC khi nghỉ phép thì mới thanh toán tiền lương nghỉ phép, trường hợp đặc biệt người SDLD không thể bố trí cho NLĐ nghỉ phép được thì mới thanh toán cho NLĐ, Nếu NLĐ không nghỉ phép năm đến hết Q1 năm sau thi không được thanh toán và không được nghỉ bù nữa. (phải được thể hiện trong quy chế trả luơng của DN)
    - Về mức tiền lương thanh toán khi nghỉ phép: được thanh toán theo quy chế trả lương của DN; có thể thanh toán theo lương CB của NN, cũng có DN thanh toán theo lương DN.
    Xin cho em chen ngang chút nhé, như bác nói đó khi người SDLD mà k bố trí cho NLD nghỉ phép đc thì mới thanh toán cho NLD thì mức ntn ạ?( có quy định gì về vấn đề này k bác ? )
    CÒn NLD đến hết Q1 năm sau mà cũng ko nghỉ thì có quy định gì về quy chế trả lương ko bác ? bác nói chung chung quá em ko hiểu đc, vì em đang làm ở 1 cty xin nghỉ phép thì ko đc mà nghỉ tranh thủ 1 -2 ngày thì coi như là ko có lương luôn ạ?
    vấn đề này em rất băn khoăn nên mong các anh chị hãy tư vấn giúp em . Em cảm ơn rất nhiều!

  7. Thành viên cấp cao Hình đại diện của ngocfu
    Tham gia ngày
    Dec 2009
    Địa chỉ
    Quận Thủ Đức
    Bài gửi
    230
    Post Thanks / Like
    ngocfu vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi moclantrang Xem bài
    Xin cho em chen ngang chút nhé, như bác nói đó khi người SDLD mà k bố trí cho NLD nghỉ phép đc thì mới thanh toán cho NLD thì mức ntn ạ?( có quy định gì về vấn đề này k bác ? )
    CÒn NLD đến hết Q1 năm sau mà cũng ko nghỉ thì có quy định gì về quy chế trả lương ko bác ? bác nói chung chung quá em ko hiểu đc, vì em đang làm ở 1 cty xin nghỉ phép thì ko đc mà nghỉ tranh thủ 1 -2 ngày thì coi như là ko có lương luôn ạ?
    vấn đề này em rất băn khoăn nên mong các anh chị hãy tư vấn giúp em . Em cảm ơn rất nhiều!
    Chào bạn, bạn tham khảo nhé:
    Theo quy định tại điều 76 Bộ luật Lao động thì nghỉ phép là quyền của người lao động. Doanh nghiệp không thể bắt người lao động làm việc khi trong thời gian họ hưởng chế độ phép.
    Tuy nhiên, nếu người sử dụng lao động yêu cầu người lao động làm việc (không nghỉ phép) và ngưòi lao động đồng ý thì người sử dụng lao động phải trả tiền làm thêm giờ theo chế độ làm thêm giờ.
    Ngược lại, người sử dụng lao động bố trí cho người lao động nghỉ phép nhưng người lao động vẫn làm việc mà không nghỉ thì không được hưởng tiền làm thêm mà chỉ hưởng lương bình thường.
    Ngược lại, người sử dụng lao động bố trí cho người lao động nghỉ phép nhưng người lao động vẫn làm việc mà không nghỉ thì không được hưởng tiền làm thêm mà chỉ hưởng lương bình thường.
    Nếu Công ty bạn đã qui định cho nghỉ phép của năm này kéo dài đến quí I năm sau mà lao động vẫn không nghỉ thì được hưởng lương bình thường.

    Về nguyên tắc, ngày nghỉ phép của năm nào sẽ được giải quyết trong năm đó.

  8. Thành viên Hình đại diện của ducqn
    Tham gia ngày
    Jul 2009
    Địa chỉ
    quang ninh
    Tuổi
    27
    Bài gửi
    49
    Post Thanks / Like
    ducqn vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Cho em hỏi một chút về qui định nghỉ phép năm
    - Nếu người LD không nghỉ hết 12 ngày phép năm, và tự nguyện đi làm chứ không phải do công ty không cho nghỉ: chỉ trả lương bình thường theo hợp đồng lao động, không trả lương làm thêm giờ.
    - Trường hợp năm 2009 người lao động mới nghỉ phép 2 ngày:
    + 10 ngày phép còn lại chuyển thành phép 2010: phép năm 2010 là 22 ngày.
    + 10 ngày phép còn lại của 2009 được chuyển sang phép 2010 nhưng phải bố trí nghỉ trong quí 1
    Nếu doanh nghiệp lựa chọn 1 trong số những cách trên để đưa vào quy chế lao động thì có gì là sai luật hay không ạ?

  9. Thành viên cấp cao Hình đại diện của sunny3108
    Tham gia ngày
    Sep 2008
    Địa chỉ
    Hà Nội
    Tuổi
    29
    Bài gửi
    88
    Post Thanks / Like
    sunny3108 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    ãin phpé mọi người cho e lạc đề 1 chút ah. cty e từ trước tới giờ chẳng được chế độ nghỉ phép j cả. Trong thời gian làm viêc mà muốn nghỉ, thì nghỉ ngày nào trừ lương ngày đó.
    Các anh chị có ai có thông tư hay văn bản gì nói về vấn đề này có thể gửi giúp e đc ko ah? Vì muốn kêu gọi quyền lợi cho mọi người và nói chuyện với Sếp " tâm phục khẩu phục " thì bao giờ cũng phải có căn cứ theo ... cái gì đấy ah
    mail của e là : sunny31082002@yahoo.com
    E xin cảm ơn và " nợ " hậu tạ a

  10. Thành viên cấp trung Hình đại diện của DTH75
    Tham gia ngày
    Aug 2008
    Địa chỉ
    Hà Nội
    Tuổi
    38
    Bài gửi
    42
    Post Thanks / Like
    DTH75 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Hồi trước e đi làm ở 1 cty Nhà nước đóng BH đã đến 2.96 vậy mà từ năm 2001-2008 ko hề có được ngày nghỉ phép nào hay chế độ tiền luơng gì liên quan đến nghỉ phép, e biết là chị TP nhân sự ở cty cố tình làm sai, e có hỏi là tại sao e đóng BH mà ko có chế độ nghỉ phép thì chị ý trả lời là mày đi hỏi sếp mày ( bên e tự hạch toán đóng BH lên cty, coi như danh nghĩa là CBCNV cty nhưng thực ra sếp dưới phòng e phải nộp khoản BH người sử dụng lao động, bọn e nộp phần người lao động tự đóng) Giờ e đã nghỉ bên cty đó nhưng e vẫn bực mình vì biết là quyền lợi của mình bị chị kia tư lợi, có lần chị ta nói bóng gió là làm chi phí cho bên BH !

  11. Thành viên cấp trung Hình đại diện của DTH75
    Tham gia ngày
    Aug 2008
    Địa chỉ
    Hà Nội
    Tuổi
    38
    Bài gửi
    42
    Post Thanks / Like
    DTH75 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Theo e được biết người lao động mỗi năm được nghỉ 12 ngày phép hưởng nguyên lương, mình nghỉ vào thời điểm nào thì xin phép sếp và báo cho bên HC_NS biết. Bác nào có ý kiến khác hay ko ạ ? Thanks !


Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang truy cập đề tài này gồm: (0 thành viên và 1 khách)

Visitors found this page by searching for:

lương nghỉ phép là gì

hach toan tra tien ngay phep

hach toan luong nghi phep

hạch toán phép năm

lương nghỉ phép là lương gì

đơn đề nghị thanh toán tiền lương phép

chi phi tien luong nghi phep co duoc tinh chi phi hop ly khong

lương phép là gì

tien phep nam hach toan nhu the nao

luong phep duoc tinh nhu the nao

tiền phép năm được tính như thế nào

hạch toán tiền phép

luong phep tinh nhu nao

Lương phép là gì

tiền lương nghỉ fép hạch toan ntn

hach toan chi tien phep nam

lương phép tính như thế nào

tiền lương nghỉ phép hạch toán như thế nào

nghỉ phép

hạch toán tiền lương nghỉ phép

mau bang thanh toan tien phep nam

mau bang tinh thanh toan tien phep nam

mẫu bảng thanh toán chế độ không nghỉ phép năm

Tinh ra tien luong nghi phep

tiền phép năm tính như thế nào