Người LĐ phải nộp 28.5 % các khoản trích theo lương (BHYT, BHXH, BHTN, KPCĐ) thì có sai với luật hay các quy định không? - Trang 2

Offline Hà Nội 2014 tại Đồ Sơn-Hải Phòng



Trang 2/2 đầuđầu 12
kết quả từ 11 tới 19 trên 19
35,063 lượt xem
  1. Thành viên Hình đại diện của hoacodai
    Tham gia ngày
    May 2009
    Địa chỉ
    HCM
    Bài gửi
    4
    Post Thanks / Like
    hoacodai vẫn chưa có mặt trong diễn đàn

    Người LĐ phải nộp 28.5 % các khoản trích theo lương (BHYT, BHXH, BHTN, KPCĐ) thì có sai với luật hay các quy định không?

    Chào các anh chị!

    Em là sinh viên Kế toán mới ra trường, em xin vào làm tại công ty Dược (vị trí không phải là kế toán viên). Lương và chế độ thưởng cũng tương đối nhưng điều làm em bức xúc nhất là các khoản trích theo lương 28.5 % em sẽ phải đóng hết, công ty không đóng cho em một xu nào cho đến khi em làm đủ một năm (điều này được quy định trong sổ tay nhân viên; trong hợp đồng lao động thì nói là căn cứ vào sổ tay nhân viên). Dựa trên kiến thức em được học ở trường thì công ty này đã làm sai quy định? Em có thể nhờ cơ quan nào để can thiệp? Vì em không muốn những khác cũng cùng cảnh ngộ như em. Nhờ các anh chị giải đáp giúp em nhé! Nếu anh chị có văn bản hay thông tư hướng dẫn nào thì post cho em cập nhật với ạ! Em xin chân thành cảm ơn!

    Thân ái!

    Xem thêm các bài viết mới nhất trong cùng chuyên mục này:


  2. Khu vực quảng cáo
    Tham gia ngày
    Always
    Địa chỉ
    Advertising world
    Bài gửi
    Many

     

  3. Thành viên cấp trung Hình đại diện của do hoa
    Tham gia ngày
    Jul 2009
    Địa chỉ
    ha noi
    Tuổi
    29
    Bài gửi
    41
    Post Thanks / Like
    do hoa vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Chào anh chị và các bạn trong diễn đàn. Em có một thắc mắc muốn nhờ anh chị và các bạn giải đáp giúp
    Hiện tại em ký hợp đồng lao động với cty(1 năm) chỉ còn hơn 1 thnág nữa là em hết hạn hợp đồng(30/6). Em cũng nói với xếp là em xin nghỉ việc. Trong thời gian này thì cty em đã tuyển thêm một kế toán mới vaò để thay thế, Vì công việc không có mọi người đến công ty chỉ ngồi làm những việc linh tinh nên em muốn xin nghỉ việc 1 thnág không hưởng lương( cái này cũng là ý của GĐ em muốn thế vì anh ấy cho rằng đằng nào thì em cũng nghỉ) . Nói chung có nhiều cái khó cho em. Vì thế cũng để cho thoái mái em tính làm đơn xin nghỉ không lươg và chuyển vào TPHCM. Anh chị và các bạn cho em hỏi. Vậy trong thời gian em nghỉ việc không hưởng lương đó thì công ty có quyền gì đối với em không?
    VD: yêu cầu em tới làm việc, đến để giải quyết công việc em đã từng làm(nhưng trước thời gian nghỉ việc em đã bàn giao hết cho kế toán mới) không?
    Anh chị và các bạn giúp em vói nhé
    Em cảm ơn mọi người, chúc mọi nguười một tuần mới vui vẻ và may mắn.
    Recorver that was lost

  4. Thành viên cấp cao Hình đại diện của NguyenHung07
    Tham gia ngày
    Jan 2008
    Địa chỉ
    HCM
    Bài gửi
    114
    Post Thanks / Like
    NguyenHung07 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi do hoa Xem bài
    Chào anh chị và các bạn trong diễn đàn. Em có một thắc mắc muốn nhờ anh chị và các bạn giải đáp giúp
    Hiện tại em ký hợp đồng lao động với cty(1 năm) chỉ còn hơn 1 thnág nữa là em hết hạn hợp đồng(30/6). Em cũng nói với xếp là em xin nghỉ việc. Trong thời gian này thì cty em đã tuyển thêm một kế toán mới vaò để thay thế, Vì công việc không có mọi người đến công ty chỉ ngồi làm những việc linh tinh nên em muốn xin nghỉ việc 1 thnág không hưởng lương( cái này cũng là ý của GĐ em muốn thế vì anh ấy cho rằng đằng nào thì em cũng nghỉ) . Nói chung có nhiều cái khó cho em. Vì thế cũng để cho thoái mái em tính làm đơn xin nghỉ không lươg và chuyển vào TPHCM. Anh chị và các bạn cho em hỏi. Vậy trong thời gian em nghỉ việc không hưởng lương đó thì công ty có quyền gì đối với em không?
    VD: yêu cầu em tới làm việc, đến để giải quyết công việc em đã từng làm(nhưng trước thời gian nghỉ việc em đã bàn giao hết cho kế toán mới) không?
    Anh chị và các bạn giúp em vói nhé
    Em cảm ơn mọi người, chúc mọi nguười một tuần mới vui vẻ và may mắn.

    tại sao em làm phức tạp thêm vấn đề làm gì? Nếu đã quyết định nghĩ không lương thì tại sao mình và cty không chấm dứt hợp đồng ngay trong tháng 5 này luôn ma cần chi phải làm thủ ụtc nghỉ không lương.

  5. Emgaithaibinh2004 Hình đại diện của Lanxitin
    Tham gia ngày
    Apr 2010
    Địa chỉ
    Thái Bình
    Bài gửi
    117
    Post Thanks / Like
    Lanxitin vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi kimcuchd Xem bài
    Theo mình hiểu thì tỉ lệ trích là 30.5% trong đó
    BHXH 22%( ng sử dụng lao động đóng 16%, ng lao động đóng 6%),
    BHYT 4.5% (ng sử dụng lao động đóng 3% tính vào chi phí, ng ld 1,5%)
    KPCD 2% tính vào chi phí
    BHTN 2% (ng sd lao động 1%, ng lao động đóng 1%)
    Mình đọc được như vậy, k biết trên thực tế DN áp dụng như thế nào. Mong các anh chị góp ý.
    Oái làm gì mà mức trích tận 30.5% hả bác kimcuchd ơi. KPCD thì nếu đơn vị nào có công đoàn thì mới phải trích thui chứ. Bình thường thì chỉ trích 28.5% để đóng bảo hiểm thui.
    thay đổi nội dung bởi: Lanxitin, ngày 17-05-2010 lúc 10:47
    Viết cái gì bây giờ nhỉ

  6. Thành viên cấp trung Hình đại diện của do hoa
    Tham gia ngày
    Jul 2009
    Địa chỉ
    ha noi
    Tuổi
    29
    Bài gửi
    41
    Post Thanks / Like
    do hoa vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    17-05-2010, 13:44 #14
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi NguyenHung07 Xem bài
    tại sao em làm phức tạp thêm vấn đề làm gì? Nếu đã quyết định nghĩ không lương thì tại sao mình và cty không chấm dứt hợp đồng ngay trong tháng 5 này luôn ma cần chi phải làm thủ ụtc nghỉ không lương.
    Cái khó là vướng cái BH nữa. Vì bên em Phòng nhân sự chưa làm dc sổ cho em. Ngày 10/5/2010 em báo và xin nghỉ thì PNS lại kêu là phải báo vào đầu tháng
    Nên phải đợi tới 01/06/2010 thì em mới làm đơn xin nghỉ việc được(bắt buộc phải đợi 30 ngày) mà thời gian đợi đó cũng hết hạn hợp đồng LĐ em ký với cty rồi(30/06/2010 là em hết hạn hợp đồng 1 năm). Nên em không muốn làm đơn xin nghỉ việc mà làm đơn nghỉ việc không hưởng lương đợi hết hợp đồng em nghỉ luôn không phải đợi quyết định của công ty nữa.
    Hic em đang đau đầu về cái vụ này đây. Ai có kinh nghiệm chia sẻ cho em với! Em cảm ơn cả nhà ạ.
    Recorver that was lost

  7. Thành viên cấp cao Hình đại diện của NguyenHung07
    Tham gia ngày
    Jan 2008
    Địa chỉ
    HCM
    Bài gửi
    114
    Post Thanks / Like
    NguyenHung07 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi do hoa Xem bài
    Cái khó là vướng cái BH nữa. Vì bên em Phòng nhân sự chưa làm dc sổ cho em. Ngày 10/5/2010 em báo và xin nghỉ thì PNS lại kêu là phải báo vào đầu tháng
    Nên phải đợi tới 01/06/2010 thì em mới làm đơn xin nghỉ việc được(bắt buộc phải đợi 30 ngày) mà thời gian đợi đó cũng hết hạn hợp đồng LĐ em ký với cty rồi(30/06/2010 là em hết hạn hợp đồng 1 năm). Nên em không muốn làm đơn xin nghỉ việc mà làm đơn nghỉ việc không hưởng lương đợi hết hợp đồng em nghỉ luôn không phải đợi quyết định của công ty nữa.
    Hic em đang đau đầu về cái vụ này đây. Ai có kinh nghiêm chia sẻ cho em với! Em cảm ơn cả nhà ạ.
    Theo Luật Lao Động thì thời gian nghỉ báo trước cho HĐ có thời hạ 12-36 tháng là 30 ngày và 45 ngày cho HD không xác định thời hạn. Tuy nhiên 2 bên có thể thảo thuận về việc nghỉ trước thời hạn.
    Làm gì có cái quy định củ chuối như P.NS của em nói là phải báo từ đầu tháng? Em hỏi lại PNS của e là căn cứ vào luật nào mà nói là nghỉ thì phải báo từ đầu tháng vậy? Thế nhé.

  8. Thành viên Hình đại diện của tuyetthino
    Tham gia ngày
    Jun 2010
    Địa chỉ
    ha dong ha noi
    Tuổi
    26
    Bài gửi
    4
    Post Thanks / Like
    tuyetthino vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Doanh nghiệp để lại tỷ lệ trích theo quy định, phần còn lại dùng tiền gửi ngân hàng để mua bảo hiểm y tế, nộp các khoản trích theo lương khác cho các cơ quan liên quan. Nhu vậy mình tỷ lệ nộp thế nào? mọi người giúp mình với , cám ơn mọi người

  9. Thành viên Hình đại diện của tuyetthino
    Tham gia ngày
    Jun 2010
    Địa chỉ
    ha dong ha noi
    Tuổi
    26
    Bài gửi
    4
    Post Thanks / Like
    tuyetthino vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    HẠCH TOÁN CÁC KHOẢN TRÍCH THEO LƯƠNG

    Các khoản trích theo lương trong doanh nghiệp gồm:
    - Bảo hiểm xã hội;
    - Bảo hiểm y tế;
    - Bảo hiểm thất nghiệp;
    - Kinh phí công đoàn.
    Từ ngày 01/01/2010, tỷ lệ trích lập các khoản này có một số thay đổi, chi tiết tỷ lệ trích lập BHXH, BHYT, BHTN & KPCĐ năm 2010 như sau:
    Tỷ lệ đóng BHXH là 22%; BHYT là 4.5%; BHTN là 2%; KPCĐ là 2%. Trong đó, người sử dụng lao động đóng 16% BHXH; 3% BHYT; 1% BHTN và 2% KPCĐ, người lao động đóng 6% BHXH; 1.5% BHYT; 1% BHTN.
    Bảng tỷ lệ trích lập các khoản trích theo lương
    Các khoản trích theo lương Tổng mức đóng Trong đó:
    Người sử dụng lao động Người lao động
    BHXH 22,0% 16,0% 6,0%
    BHYT 4,5% 3,0% 1,5%
    BHTN 2,0% 1,0% 1,0%
    KPCĐ 2,0% 2,0% -
    Cộng 30,5% 22,0% 8,5%
    Trích theo NĐ 62/2009 một số nội dung:
    Điều 3. Mức đóng, mức hỗ trợ đóng BHYT theo Điều 13 Luật BHYT và của đối tượng quy định tại Điều 1 Nghị định này.
    2. Từ ngày 01/01/2010 mức đóng hằng tháng của các đối tượng như sau:
    a. Bằng 4,5% mức tiền lương, tiền công hằng tháng của người lao động đối với đối tượng quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 12 Luật BHYT;
    Điều 12. Đối tượng tham gia bảo hiểm y tế
    1. Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn, hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 3 tháng trở lên theo quy định của pháp luật về lao động; người lao động là người quản lý doanh nghiệp hưởng tiền lương, tiền công theo quy định của pháp luật về tiền lương, tiền công; cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật (sau đây gọi chung là người lao động)


    I. NỘI DUNG HẠCH TOÁN CÁC KHOẢN TRÍCH THEO LƯƠNG
    1. Bảo hiểm xã hội
    Bảo hiểm xã hội là sự bảo đảm thay thế hoặc bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi họ bị giảm hoặc mất thu nhập do ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, thất nghiệp, hết tuổi lao động hoặc chết, trên cơ sở đóng vào quỹ bảo hiểm xã hội.
    Luật Bảo hiểm xã hội quy định có 2 loại BHXH, là BHXH bắt buộc và BHXH tự nguyện:
    - Bảo hiểm xã hội bắt buộc là loại hình bảo hiểm xã hội mà người lao động và người sử dụng lao động phải tham gia.
    - Bảo hiểm xã hội tự nguyện là loại hình bảo hiểm xã hội mà người lao động tự nguyện tham gia, được lựa chọn mức đóng và phương thức đóng phù hợp với thu nhập của mình để hưởng BHXH.
    Trong phạm vi của bài viết này chỉ đề cập đến BHXH bắt buộc đối với các đối tượng sau:
    a) Người làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn, hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ ba tháng trở lên;
    b) Cán bộ, công chức, viên chức;
    c) Công nhân quốc phòng, công nhân công an;
    d) Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp quân đội nhân dân; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật công an nhân dân; người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân đội nhân dân, công an nhân dân;
    Theo Điều 91 Luật BHXH: quy định mức đóng và phương thức đóng của người lao động như sau:
    Hằng tháng, người lao động sẽ đóng 5% mức tiền lương, tiền công vào quỹ hưu trí và tử tuất. Và từ năm 2010 trở đi, cứ hai năm một lần đóng thêm 1% cho đến khi đạt mức đóng là 8%.
    Riêng đối với người lao động hưởng tiền lương, tiền công theo chu kỳ sản xuất, kinh doanh trong các doanh nghiệp nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp thì phương thức đóng được thực hiện hằng tháng, hằng quý hoặc sáu tháng một lần.
    Theo Điều 92 Luật BHXH: quy định mức đóng và phương thức đóng của người sử dụng lao động:
    Hằng tháng, người sử dụng lao động đóng trên quỹ tiền lương, tiền công đóng bảo hiểm xã hội của người lao động như sau:
    a) 3% vào quỹ ốm đau và thai sản; trong đó người sử dụng lao động giữ lại 2% để trả kịp thời cho người lao động đủ điều kiện hưởng chế độ và thực hiện quyết toán hằng quý với tổ chức bảo hiểm xã hội;
    b) 1% vào quỹ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp;
    c) 11% vào quỹ hưu trí và tử tuất. Và từ năm 2010 trở đi, cứ hai năm một lần đóng thêm 1% cho đến khi đạt mức đóng là 14%.
    Vậy, từ ngày 1/1/2010, mức trích lập BHXH là 22% trên quỹ tiền lương, tiền công đóng bảo hiểm xã hội, trong đó người lao động đóng góp 6% và người sử dụng lao động đóng góp 16%.
    Và tỷ lệ này cứ 2 năm sẽ tăng thêm 2% (trong đó người lao động đóng thêm 1% và người sử dụng lao động đóng thêm 1%) cho đến khi đạt tỷ lệ trích lập là 26%, trong đó người lao động đóng 8% và người sử dụng lao động đóng 18%.
    2. Bảo hiểm y tế
    Bảo hiểm y tế là hình thức bảo hiểm được áp dụng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, không vì mục đích lợi nhuận, do Nhà nước tổ chức thực hiện và các đối tượng có trách nhiệm tham gia theo quy định của Luật BHYT.
    Theo Luật BHYT thì mức trích lập tối đa của quỹ BHYT là 6% tiền lương tiền công hàng tháng của người lao động, trong đó người lao động chịu 1/3 (tối đa là 2%) và người sử dụng lao động chịu 2/3 (tối đa là 4%)
    Theo nghị định số 62/2009/NĐ-CP ban hành ngày 27/7/2009 (có hiệu lực thi hành từ ngày 1/10/2009) của Thủ tướng Chính phủ quy định mức trích lập BHYT từ 1/1/2010 như sau:
    Đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn, hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 3 tháng trở lên; người lao động là người quản lý doanh nghiệp hưởng tiền lương, tiền công; cán bộ, công chức, viên chức thì mức trích lập BHYT bằng 4,5% mức tiền lương, tiền công hằng tháng của người lao động, trong đó người sử dụng lao động đóng góp 3% và người lao động đóng góp 1,5%.
    3. Bảo hiểm thất nghiệp
    Theo Luật Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp bắt buộc áp dụng đối với đối tượng lao động và người sử dụng lao động như sau:
    - Người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp là công dân Việt Nam làm việc theo hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc mà các hợp đồng này không xác định thời hạn hoặc xác định thời hạn từ đủ mười hai tháng đến ba mươi sáu tháng với người sử dụng lao động.
    - Người sử dụng lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp bao gồm cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp, đơn vị vũ trang nhân dân; tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội khác; cơ quan, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam; doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể, tổ hợp tác, tổ chức khác và cá nhân có thuê mướn, sử dụng và trả công cho người lao động có sử dụng từ mười lao động trở lên.
    * Theo điều 81 Luật BHXH, điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp
    Người thất nghiệp được hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:
    - Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ mười hai tháng trở lên trong thời gian hai mươi bốn tháng trước khi thất nghiệp;
    - Đã đăng ký thất nghiệp với tổ chức bảo hiểm xã hội;
    - Chưa tìm được việc làm sau mười lăm ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp
    * Theo điều 82 Luật BHXH, mức trợ cấp thất nghiệp như sau:
    - Mức trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của sáu tháng liền kề trước khi thất nghiệp.
    - Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định như sau:
    + Ba tháng, nếu có từ đủ mười hai tháng đến dưới ba mươi sáu tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp;
    + Sáu tháng, nếu có từ đủ ba mươi sáu tháng đến dưới bảy mươi hai tháng đóng bảo hiểm TN;
    + Chín tháng, nếu có từ đủ bảy mươi hai tháng đến dưới một trăm bốn mươi bốn tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp;
    + Mười hai tháng, nếu có từ đủ một trăm bốn mươi bốn tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp trở lên.
    * Theo điều 102 Luật BHXH, nguồn hình thành quỹ như sau:
    - Người lao động đóng bằng 1% tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp.
    - Người sử dụng lao động đóng bằng 1% quỹ tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của những người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
    - Hằng tháng, Nhà nước hỗ trợ từ ngân sách bằng 1% quỹ tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của những người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp và mỗi năm chuyển một lần.
    Vậy, tỷ lệ trích lập BHTN của DN là 2%, trong đó người lao động chịu 1% và DN chịu 1% tính vào chi phí.
    4. Kinh phí công đoàn
    Tỷ lệ trích lập của khoản này không thay đổi, vẫn là 2% trên tổng thu nhập của người lao động và toàn bộ khoản này sẽ được tính vào chi phí của doanh nghiệp.
    II. PHƯƠNG PHÁP HẠCH TOÁN CÁC KHOẢN TRÍCH THEO LƯƠNG
    1. Tài khoản sử dụng
    Để hạch toán các khoản trích theo lương, kế toán sử dụng tài khoản 338- Phải trả, phải nộp khác, cụ thể sử dụng các TK chi tiết sau:
    - TK 3382 – Kinh phí công đoàn
    - TK 3383 – Bảo hiểm xã hội
    - TK 3384 – Bảo hiểm y tế
    - TK 3389 – Bảo hiểm thất nghiệp.
    Các tài khoản: TK 3382; TK 3383; TK 3384 được hạch toán theo Quyết định số 15/2006/QĐ-BTC, còn riêng về tài khoản 3389 – Bảo hiểm thất nghiệp được hạch toán theo Thông tư số : 244/2009/TT-BTC, chi tiết nội dung, kết cấu của tài khoản này như sau:
    Tài khoản 3389 - Bảo hiểm thất nghiệp
    - Công dụng: Tài khoản này dùng để phản ánh tình hình trích và đóng Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động ở đơn vị theo quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp.
    - Kết cấu, nội dung phản ánh:
    Bên Nợ: Số Bảo hiểm thất nghiệp đã nộp cho cơ quan quản lý quỹ bảo hiểm thất nghiệp.
    Bên Có:
    - Trích bảo hiểm thất nghiệp vào chi phí sản xuất, kinh doanh;
    - Trích bảo hiểm thất nghiệp khấu trừ vào lương của công nhân viên.
    Số dư bên Có: Số bảo hiểm thất nghiệp đã trích nhưng chưa nộp cho cơ quan quản lý quỹ bảo hiểm thất nghiệp.
    2. Phương pháp hạch toán một số nghiệp vụ kinh tế chủ yếu
    - Định kỳ trích BHXH, BHYT, BHTN, KPCĐ vào chi phí sản xuất, kinh doanh, ghi:
    Nợ các TK 622, 627, 641, 642…
    Có TK 338 - Phải trả, phải nộp khác (3382, 3383, 3384, 3389).
    - Tính số tiền BHXH, BHYT, BHTN trừ vào lương của công nhân viên, ghi:
    Nợ TK 334 - Phải trả người lao động
    Có TK 338 - Phải trả, phải nộp khác (3383, 3384, 3389).
    - Khi nộp BHXH, BHYT, BHTN, KPCĐ cho cơ quan quản lý ghi:
    Nợ TK 338 - Phải trả, phải nộp khác (3382, 3383, 3384, 3389)
    Có các TK 111, 112.
    Mọi người tham khảo

  10. Thành viên Hình đại diện của sirokam
    Tham gia ngày
    Feb 2010
    Địa chỉ
    Ha Noi
    Bài gửi
    1
    Post Thanks / Like
    sirokam vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Mọi người giải đáp giúp mình với:

    1. Đối chiếu BHXH Từ Tháng 1 - Tháng 9 năm 2010 của công ty mình thấy số phải đóng BHXH và BHYT của công ty mình chỉ trích 20% cho BHXH và trích 3% cho BHYT. Mà theo quy định của BHXH từ ngày 1/1/2010 đã phải trích 22% cho BHXH và 4,5% cho BHYT. Đến thời điểm này là 9 tháng bên mình vẫn trích theo quy định cũ. Bây giờ mình phải xử lý thế nào ạ?

    2. Công ty có bao nhiêu người thì phải trích lập BHTN?

    3. Thuế TNDN hàng quý bên mình vẫn lỗ thì có phải nộp tờ khai tạm tính thuế TNDN không ạ?
    Nếu trường hợp có phát sinh lãi hàng quý thì hạn nộp tờ khai tạm tính thuế và tiền thuế TNDN quý đó có giống nhau không ạ?

    Thanks cả nhà!

  11. Thành viên cấp trung Hình đại diện của phamhoa1985
    Tham gia ngày
    Jan 2010
    Địa chỉ
    hanoi
    Tuổi
    28
    Bài gửi
    28
    Post Thanks / Like
    phamhoa1985 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi sirokam Xem bài
    Mọi người giải đáp giúp mình với:

    1. Đối chiếu BHXH Từ Tháng 1 - Tháng 9 năm 2010 của công ty mình thấy số phải đóng BHXH và BHYT của công ty mình chỉ trích 20% cho BHXH và trích 3% cho BHYT. Mà theo quy định của BHXH từ ngày 1/1/2010 đã phải trích 22% cho BHXH và 4,5% cho BHYT. Đến thời điểm này là 9 tháng bên mình vẫn trích theo quy định cũ. Bây giờ mình phải xử lý thế nào ạ?

    2. Công ty có bao nhiêu người thì phải trích lập BHTN?

    3. Thuế TNDN hàng quý bên mình vẫn lỗ thì có phải nộp tờ khai tạm tính thuế TNDN không ạ?
    Nếu trường hợp có phát sinh lãi hàng quý thì hạn nộp tờ khai tạm tính thuế và tiền thuế TNDN quý đó có giống nhau không ạ?

    Thanks cả nhà!
    Mình xin trả từng phần một thế này:
    1. Nếu cty bạn mới trích 20% BHXH và 3% BHYT thì bạn nộp truy thu thêm phần trích còn thiếu và nộp phần phí nộp chậm cho bên bảo hiểm.
    2. Cty trên 10 phải nộp BHTN
    3. Trường hợp hừng quý bên bạn lỗ chưa phải nộp thuế TNDN thì bạn vẫn pải nộp tờ khai tạm tính thuế TNDN. Nếu trường hợp phát sinh lãi thì bạn vẫn làm tờ khai tạm tính TNDN quý hạn nộp là 30 hàng tháng, còn tiền thuế thì bt hạn nộp cũng giống như nộp tờ khai TNDN, còn như năm 2011 dc gia hạn nộp thuế 1 năm mới pải nộp.


Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang truy cập đề tài này gồm: (0 thành viên và 1 khách)

Visitors found this page by searching for:

các khoản trích theo lương 28.5

tỷ lệ các khoản trích theo lương năm 2008

muc nop bhxh theo luat ld

các khoản trích theo lương 2014 doanh nghiệp chịu bao nhiêu phần trăm

Phan tram cac khoan trich theo luong nam 2014

trich theo luong theo ti le quy dinh nam 2008

cac khoan phai trich cho nguoi lao dong

ty le phan tram trich theo luong nam 2014

trong nganh ke toan thi BHXH la may phan tram

Các khoản trích theo lương là bnhiêu phần trăm

hang thang doanh nghiep nop bhxh trich lap duoc la bao nhieu phan tram

BHXH BHYT KPCD nguoi lao dong va doanh nghiep phai nop bao nhieu phan tram la du

Các khoản trích theo lương bao nhiêu phần trăm năm 2014

cac khoan trich theo luong la bao nhieu phan tram tu nam 2014

khoản trich theo lương năm 2012

Phan tram trich theo luong theo che do moi

phan tram cac khoan trich theo luong

cac khoan trjch theo luog ma ng lao dog phaj tra

định khoản trích nộp KPCĐ

Trích BHYT BHXH KPCD BHTN Cho đơn vị sự nghiệp

ke toan : phan tram cac khoan trich theo luong 2014

Trich theo luong Bhxh nam 2012 la bao nhieu

doanh nghiep phai trich bhyt bhxh bhtn kpcđ cho nguoi lao dong bao nhieu phan tram nam 2014

nguoi lao dong dong bhyt bao nhieu phan tram luong

van ban huong dan trich nop cac khoan trich theo luong