Sau khi có BHTN có phải trích lập quĩ dự phòng trợ cấp mất việc làm không? tỷ lệ trích như thế nào? văn bản liên quan?

Offline Hà Nội 2014 tại Đồ Sơn-Hải Phòng
Chương trình từ thiện năm 2014 tại xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long




Trang 1/2 12 CuốiCuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 11
5,216 lượt xem
  1. Thành viên cấp trung Hình đại diện của thanh binh
    Tham gia ngày
    Aug 2007
    Địa chỉ
    tp Hải Dương
    Bài gửi
    35
    Post Thanks / Like
    thanh binh vẫn chưa có mặt trong diễn đàn

    Sau khi có BHTN có phải trích lập quĩ dự phòng trợ cấp mất việc làm không? tỷ lệ trích như thế nào? văn bản liên quan?

    Không hiểu sau khi có qui định về trích nộp BHTN thì công ty có phải trích lập quĩ dự phòng trợ cấp mất việc làm không? việc trích lập này theo tỷ lệ nào? ai biết giúp mình với nhé và chỉ giúp văn bản luật liên quan. Thank U so much!

    Xem thêm các bài viết mới nhất trong cùng chuyên mục này:


  2. Khu vực quảng cáo
    Tham gia ngày
    Always
    Địa chỉ
    Advertising world
    Bài gửi
    Many

     

  3. Điều hành cao cấp Hình đại diện của VTM
    Tham gia ngày
    Oct 2005
    Địa chỉ
    TÂY NAM BỘ
    Bài gửi
    5,552
    Post Thanks / Like

    My Social Networking

    Add VTM on Facebook
    VTM vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi thanh binh Xem bài
    Không hiểu sau khi có qui định về trích nộp BHTN thì công ty có phải trích lập quĩ dự phòng trợ cấp mất việc làm không? việc trích lập này theo tỷ lệ nào? ai biết giúp mình với nhé và chỉ giúp văn bản luật liên quan. Thank U so much!
    Vẫn phải trích lập quĩ này, vì cho tới hiện nay chưa có qui định nào về việc "ngừng không trích lập quĩ dự phòng trợ cấp mất việc làm".

    Tỷ lệ trích lập:
    Thông tư 130/2008/TT-BTC
    Mức dự phòng hàng năm do doanh nghiệp quyết định nhưng không quá 17% quỹ tiền lương thực hiện.
    ...Xem ra vấn đề này còn hơi rối, nếu như DN thành lập từ năm 2010 và tham gia đầy đủ BH thất nghiệp cho nhân viên thì không biết quĩ trợ cấp mất việc làm dùng để làm gì nhỉ ?
    Về quê cắm câu ...

  4. Thành viên Hình đại diện của billbigboss
    Tham gia ngày
    Mar 2010
    Địa chỉ
    Hai Phong
    Bài gửi
    1
    Post Thanks / Like
    billbigboss vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Bên minh vẫn trích lập nhưng chỉ trích lập cho những người vào trước 1.1.2009 mà thôi.
    Tính theo thực tế số tiền phải trả trong tương lai khi người lao động nghỉ việc. Bên kiểm toán yêu cầu tính như thế. Tuy nhiên, mình trích lập vào cuối năm 2008 và hàng tháng khi chi trả cho người lao động (vào công ty truớc ngày 1.1.2009) nghỉ việc thì trích từ quỹ đó ra. Hàng năm mình tính lại khoản trợ cấp đó theo lương mới và điều chỉnh qũ dự phòng thôi.

  5. Thành viên cấp trung Hình đại diện của thanh binh
    Tham gia ngày
    Aug 2007
    Địa chỉ
    tp Hải Dương
    Bài gửi
    35
    Post Thanks / Like
    thanh binh vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm không chỉ chi trả trong trường hợp người lao động nghỉ việc mà còn chi trả trong trường hợp người lao động phải ngừng việc do lỗi của công ty. Ví dụ như là công ty không có đủ đơn hàng để sản xuất, cho công nhân nghỉ việc 1 tháng hưởng 70% lương. Vậy trong TH đó, bảo hiểm thất nghiệp có được chi trả không? hay mình phải trích quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm ra trả?

  6. Thành viên cấp trung Hình đại diện của truonghuyen
    Tham gia ngày
    Oct 2010
    Địa chỉ
    23/3 Đinh Hoà, P.11, Q.8
    Bài gửi
    2
    Post Thanks / Like
    truonghuyen vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    23-11-2010, 14:04 #5
    Chào bạn.
    Cty mình bị thanh tra lao động và bên LĐ bắt phải lập quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm. Bạn biết thì chỉ giúp mình với. Mình ko biết cách làm. Nếu bạn có mẫu thì cho mình xin.
    Cảm ơn bạn nhiều. Nếu ko làm sớm cty mình sẽ bị phạt từ 5-10 triệu. Bạn giúp mình với.
    Mail của mình kimhuyen_baonhi@yahoo.com.vn

  7. Thành viên cấp trung Hình đại diện của ncthanh1986
    Tham gia ngày
    Aug 2010
    Địa chỉ
    HCM
    Tuổi
    27
    Bài gửi
    47
    Post Thanks / Like
    ncthanh1986 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Công ty bạn thành lập năm nào? có đóng BH thất nghiệp không mà phải lập quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm vậy bạn?

  8. Thành viên Hình đại diện của huyendt312
    Tham gia ngày
    Feb 2010
    Địa chỉ
    Hà Nội
    Tuổi
    27
    Bài gửi
    3
    Post Thanks / Like
    huyendt312 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Anh chị ơi, cơ quan em có 2 chị do công ty thu hẹp sản xuất nên giảm biên chế, các anh chị có thể cho em xin mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp. Em xin cảm ơn!

  9. Thành viên Hình đại diện của bayhong
    Tham gia ngày
    Nov 2006
    Địa chỉ
    hanoi
    Tuổi
    34
    Bài gửi
    4
    Post Thanks / Like
    bayhong vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    27-05-2011, 08:38 #8
    [QUOTE=truonghuyen;768663]Chào bạn.
    Cty mình bị thanh tra lao động và bên LĐ bắt phải lập quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm. Bạn biết thì chỉ giúp mình với. Mình ko biết cách làm. Nếu bạn có mẫu thì cho mình xin.
    Cảm ơn bạn nhiều. Nếu ko làm sớm cty mình sẽ bị phạt từ 5-10 triệu. Bạn giúp mình với.
    Mail của mình kimhuyen_baonhi@yahoo.com.vn[/QUOTE
    Bên mình cũng bị thanh tra lao động và bắt phải lập quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm. Không biết bên bạn đã làm và nộp chưa? Nếu bạn có mẫu cho mình xin với nhé. email: trangbaylinh@yahoo.com.vn
    Thanks.

  10. Moderator Hình đại diện của xuantham
    Tham gia ngày
    Aug 2005
    Địa chỉ
    SG
    Tuổi
    48
    Bài gửi
    4,365
    Post Thanks / Like
    xuantham vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Trích nguyên văn Nguyên văn bởi VTM Xem bài
    Vẫn phải trích lập quĩ này, vì cho tới hiện nay chưa có qui định nào về việc "ngừng không trích lập quĩ dự phòng trợ cấp mất việc làm".

    Tỷ lệ trích lập:


    ...Xem ra vấn đề này còn hơi rối, nếu như DN thành lập từ năm 2010 và tham gia đầy đủ BH thất nghiệp cho nhân viên thì không biết quĩ trợ cấp mất việc làm dùng để làm gì nhỉ ?
    2 này lại là khác nhau VTM ơi
    Qũi dự phòng mất việc làm chỉ là 3% thôi, và dù có tham gia BHTN vẫn tiếp tục rích lập quỹ này Đươc dung để trả trợ cấp mất việc làm cho người lao động khi họ nghỉ việc cho thời gian làm viêc có thời gian không tham gia BHTN
    Còn cái 17% mà em nói đó là dự phòng quỹ tiền lương ,bổ sung vào quỹ tiền lương của năm sau liền kề nhằm bảo đảm việc trả lương không bị gián đoạn

  11. Thành viên cấp cao Hình đại diện của 1986
    Tham gia ngày
    Nov 2008
    Địa chỉ
    thien bang hoi
    Tuổi
    28
    Bài gửi
    82
    Post Thanks / Like
    1986 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    các anh chị nói thế nhưng chẳng ai chịu hướng đãn cụ thể cho bà con hiểu, ai có văn bản nào quy định về vấn đề này thì post lên cho cả nhà cùng ngâm cứu đê
    Mua thu đến mà sao lạnh thế!


Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang truy cập đề tài này gồm: (0 thành viên và 1 khách)

Visitors found this page by searching for:

Update...