Mức đóng BHTN cho doanh nghiệp sẽ được giảm đến hết năm 2019

Đăng bởi: Nguyễn Hải Tâm - Monday 10/04/2017 - 10677 lượt xem.

Tại Nghị quyết số 34/NQ-CP, phiên họp chính phủ thường kỳ tháng 03/2017.

Chính phủ thống nhất đề xuất điều chỉnh giảm mức đóng bảo hiểm thất nghiệp quy định tại Điều 57 Luật việc làm từ 1% xuống còn 0,5% mức đóng BHTN đối với người sử dụng lao động.

Mức giảm này được tính trên quỹ tiền lương tháng của những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp để tạo điều kiện phát triển doanh nghiệp.

                                       Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Thời gian thực hiện việc điều chỉnh kể từ ngày Nghị quyết của Quốc hội có hiệu lực thi hành đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2019.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ khẩn trương tiếp thu ý kiến Chính phủ, hoàn tất thủ tục theo quy định. Giao Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Chính phủ trình Quốc hội.

Như vậy Doanh nghiệp chỉ chờ văn bản thông báo từ Bộ lao động thương binh xã hội là có thể được thực hiện giảm mức đóng BHTN.

Đây có lẽ là tin vui cho nhiều doanh nghiệp có đông lao động.

Một bài toán đơn giản, ví dụ:

Doanh nghiệp có 500 lao động, mức lương bình quân 6 triệu đồng/người/tháng thì tổng quỹ lương của doanh nghiệp này là 3 tỷ đồng.
Doanh nghiệp (người sử dụng lao động) đóng 1% Quỹ BHTN là 30 triệu đồng, nay giảm xuống chỉ còn 15 triệu đồng.

Như vậy, mỗi tháng doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 15 triệu đồng, 1 năm sẽ là 180 triệu đồng, một con số cũng không hề nhỏ.

Tải Nghị quyết: TẠI ĐÂY

Diễn đàn Webketoan