Hơn 100 lãnh đạo cùng tìm ra giải pháp giúp doanh nghiệp vượt khủng hoảng

Đăng bởi: Nguyễn Hải Tâm - Monday 24/06/2013 - 3545 lượt xem.

Ngày 20/06/2013 hơn 100 lãnh đạo cùng với các diễn giả đã cùng nhau thảo luận trong hơn 4 giờ đồng hồ để tìm ra hướng đi hợp lý cho các doanh nghiệp phát triển thoát khỏi tình trạng trì trệ chung của nền kinh tế.

toadam

Chương trình tọa đàm “GIẢI PHÁP GIÚP DOANH NGHIỆP VƯỢT KHỦNG HOẢNG” là một trong chuỗi những chương trình tổ chức hàng quý của ASOFT. Tọa đàm lần này tập trung vào các giải pháp về đẩy mạnh kinh doanh, chống lãng phí thông qua việc ứng dụng CNTT vào công tác quản lý từ đó gia tăng lợi nhuận, tăng dòng tiền vào giúp doanh nghiệp đứng vững trước khó khăn.

toadam2106_1

Ông Huỳnh Thanh Minh – Tổng Giám Đốc ASOFT – phát biểu khai mạc chương trình
 

Bức tranh toàn cảnh về nền kinh tế, những khó khăn mà các doanh nghiệp đang phải đối đầu đã được các diễn giả và khách mời tái hiện và phân tích. Theo đó, ngoài việc đẩy mạnh đầu ra các doanh nghiệp cần tiến hành các hoạt động cải tổ và kiểm soát tốt ngay từ bên trong.

toadam2106_3

Các khách mời khởi động trước khi bắt đầu vào nội dung chính
 

Về đầu ra, doanh nghiệp nên cân nhắc phương án chuyển dịch sang E-Marketing thay cho các hình thức quảng cáo, PR truyền thống, tập trung tối đa vào việc khai phá các nguồn khách hàng. Song song với việc đó cũng không thể xem nhẹ dịch vụ để giữ chân khách hàng.

toadam2106_2

Diễn giả Bùi Trọng Giao cùng thảo luận để tài khai phá đầu ra cho doanh nghiệp

 

toadam2106_4

Chương trình đón nhận nhiều ý kiến đóng góp của khách mời
 

Về các giải pháp tài chính và quản trị nội bộ, bằng việc phân tích chi phí và phân loại công việc, diễn giả Hồ Bảo Luân cho rằng công việc có thể chia công việc thành 3 loại: Loại tạo ra giá trị, cần thiết nhưng không tạo ra giá trị và những công việc lãng phí. Các doanh nghiệp muốn có hoặc gia tăng lợi nhuận thì nhất định phải tìm cách để cắt giảm lãng phí này. Trong buổi tọa đàm, nhiều ý kiến tham luận của các khách mời cũng cho rằng cần xác định đúng ý nghĩa của các khái niệm như cắt giảm chi phí thế nào cho hợp lý hoặc nâng cao chất lượng có làm phát sinh chi phí hay không,….

toadam2106_5

Diễn giả Hồ Bảo Luân đem đến các chia sẻ về giải pháp quản trị tài chính trong doanh nghiệp
 

Tuy nhiên để làm được những điều như trên, điều tiên quyết là phải quản trị tốt những hoạt động diễn ra trong doanh nghiệp, và hơn thế nữa để tăng sức cạnh tranh thì còn cần phải có thông tin một cách nhanh nhất. Bằng kinh nghiệm đã tư vấn cho hàng trăm doanh nghiệp, ông Huỳnh Thanh Minh – Tổng giám đốc ASOFT- đã chia sẻ những nội dung xoay quanh việc ứng dụng CNTT vào quản lý và điều hành.

toadam2106_7

Ông Huỳnh Thanh Minh – Tổng giáo đốc ASOFT – Chia sẻ về những lợi ích của CNTT
 

Ông nhấn mạnh, chỉ có CNTT thông tin mới đủ sức giúp các chủ doanh nghiệp đạt được những yêu cầu quản lý phức tạp, đòi hỏi độ chính xác và tốc độ xử lý cao. Ông chia sẻ, chính Nhà Nước ta hiện nay cũng đã xác định lấy CNTT làm nền tảng để phát triển kinh tế. Bên cạnh đó các khách mời cùng lắng nghe và trao đổi về nội dung làm thế nào để khai thác lợi ích của CNTT với một sự đầu tư hợp lý.
  toadam2106_8

Những khách mời may mắn nhận quà tặng của chương trình
  

toadam2106_9

Chương trình được các khách mời đánh giá cao về nội dung cũng như khâu tổ chức tiếp đón

  Sau hơn 4 giờ làm việc với rất nhiều nội dung được trao đổi, BTC nhận được rất nhiều sự đánh giá tích cực từ khách mời và mong muốn ASOFT tiếp tục duy trì chuỗi chương trình hàng quý theo phương châm đã đặt ra là “Điểm tựa cùng phát triền – Growing Together”.

Diễn đàn Webketoan