Chung kết cuộc thi Kiểm toán viên tài năng – Talented Auditor Cup 2021

Đăng bởi: Phạm Thảo Quyên - Monday 15/11/2021 - 4164 lượt xem.

Tối ngày 7/11/2021 vừa qua, Đêm Chung kết cuộc thi Kiểm toán viên tài năng – Talented Auditor Cup 2021 đã diễn ra và thành công tốt đẹp. Năm nay, tình hình dịch bệnh trên toàn quốc diễn biến khá phức tạp với số ca nhiễm trong cộng đồng tăng cao đột biến. Do đó, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho tất cả mọi người, Final Round: Ready to shine đã được tổ chức hoàn toàn dưới hình thức trực tuyến.

Talented Auditor Cup (TAC) là cuộc thi hàng đầu về lĩnh vực Kế toán, Kiểm toán, Tài chính được CLB Kế toán Kiểm toán viên tương lai trường Đại học Ngoại thương (CFAA) tổ chức thường niên với quy mô toàn quốc. Trải qua 10 năm tổ chức liên tiếp, năm nay Talented Auditor Cup 2021 tiếp tục được bảo trợ chuyên môn bởi các đối tác uy tín: Khoa Kế toán – Kiểm toán trường Đại học Ngoại thương, Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc ACCA và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA).

Cuộc thi bao gồm 4 vòng thi lớn và chuỗi các sự kiện bên lề. Tuy nhiên, sự đổi mới, đột phá trong nội dung chuyên môn cũng như cách thi đấu của từng vòng thi đã đem lại cho các ứng viên những trải nghiệm đáng nhớ và bổ ích. Tại đây, các thí sinh không những được tiếp thu những nguồn thông tin và kiến thức mới lạ đồng thời còn được rèn luyện rất nhiều kỹ năng thông qua các vòng training của chương trình.

Tuy được tổ chức thông qua hình thức trực tuyến, TAC 2021 đã đạt được những cột mốc đáng tự hào

Ngay từ vòng thi Test online, TAC đã thu hút hàng nghìn lá đơn dự thi từ các trường ĐH lớn trên toàn quốc như: ĐH Ngoại Thương, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Hà Nội, Học viện ngân hàng, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh,…

Trải qua 3 vòng thi hấp dẫn và cam go, TOP 6 thí sinh xuất sắc nhất đến từ các trường ĐH Ngoại Thương, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, ĐH Kinh tế – Luật (ĐHQG TP HCM) đã chính thức lộ diện và được lựa chọn bước vào vòng chung kết.

Đêm Chung kết cuộc thi Talented Auditor Cup – Kiểm toán viên tài năng 2021 đã diễn ra với 4 vòng thi đầy căng thẳng và kịch tính, được phát trực tiếp trên nền tảng livestream trên Fanpage Kiểm toán viên tài năng – Talented Auditor Cup vào lúc 17h50 ngày 7/11/2021

Bước vào vòng thi đầu tiên – HEATING trong Đêm Chung kết, TOP 6 thí sinh được chia thành 3 nhóm, mỗi nhóm 2 người theo hình thức ngẫu nhiên. Mỗi nhóm sẽ lần lượt 5 phút thuyết trình và 5 phút phản biện cùng BGK bằng Tiếng Việt về case study được giao trước. Đây được coi là một phần thi đánh giá rất toàn diện năng lực chuyên môn và bản lĩnh của thí sinh.

Trải qua vòng 1, TOP 6 tiếp tục bước vào Vòng 2 – LURKING với nhiều thử thách, cam go hơn. 6 thí sinh tham gia trả lời gói câu hỏi gồm 20 câu về kiến thức chuyên ngành bằng tiếng Anh. Thí sinh chọn đáp án trực tiếp trên hệ thống Nearpod.

Xuất sắc vượt qua hai vòng đấu, Vòng 3 – MOLTING là cuộc tranh tài của TOP 4 với màn tranh biện với Ban Giám Khảo về tính huống mà BTC đưa ra. Mỗi thí sinh sẽ bốc thăm ngẫu nhiên 1 trong 4 câu hỏi tình huống do BTC đưa ra. Mỗi thí sinh có 6 phút chuẩn bị và trình bày cùng với đó thời gian nhận câu hỏi và phản biện với BGK là 3 phút.

Qua 3 vòng tranh đấu gay cấn, TOP 2 thí sinh có màn trình diễn thuyết phục nhất sẽ chính thức bước vào vòng thi cuối cùng mang tên SHINING. Tại vòng thi này Top 2 bốc thăm để bảo vệ ý kiến tranh luận một case dưới dạng 2 ý kiến trái chiều. Trong đó 8 phút suy nghĩ, 5 phút cho mỗi thí sinh trình bày bằng tiếng Việt, 5 phút để hai thí sinh phản biện với nhau nhau và 6 phút phản biện với BGK.

Cuối cùng chiến thắng chung cuộc đã gọi tên Nguyễn Thị Hà Phương, cô gái vô cùng bản lĩnh đến từ trường Đại học Ngoại thương, người đã chứng minh được kiến thức chuyên môn vô cùng vững vàng cùng với khả năng tư duy và phản xạ tình huống sắc bén. Bắt đầu chặng thi với phong thái tự tin và chuyên nghiệp, Hà Phương đã thể hiện khả năng xuất sắc, nhanh chóng vượt qua các vòng thi và tạo ấn tượng sâu sắc không chỉ với khán giả mà cả Ban Giám khảo và những thí sinh còn lại.

Diễn đàn Webketoan