Hội thảo cập nhật chính sách thuế tháng 3/2019

Đăng bởi: Phạm Hằng - Saturday 16/03/2019 - 3540 lượt xem.

Phần lớn doanh nghiệp chưa thực hiện đúng chính sách thuế

Kiểm toán Nhà nước (KTNN) cho biết, 95% doanh nghiệp được đối chiếu thuế khi tiến hành kiểm toán vi phạm chính sách thuế.

Trong 3 quý của năm 2018, qua đối chiếu 2.605 doanh nghiệp ngoài quốc doanh, KTNN phát hiện tỷ lệ sai phạm là 95% và kiến nghị nộp ngân sách tăng thêm gần 1.770 tỷ đồng. Ông Phạm Ngọc Lai, quyền Vụ trưởng Vụ Thanh tra (Tổng cục Thuế) nêu rõ cần phân biệt doanh nghiệp vi phạm chính sách thuế, gian lận thuế, trốn thuế với doanh nghiệp chưa thực hiện đúng chính sách thuế.

Ông cho biết, trong quá trình đối chiếu hồ sơ thuế của các đối tượng thuộc danh sách quản lý theo phương pháp rủi ro do cơ quan thuế lập hàng năm đã phát hiện 94-95% số hồ sơ có sai phạm. Con số này không phải là bất ngờ với cơ quan thuế, vì sau khi tiến hành thanh tra, kiểm tra các đối tượng được xếp vào diện rủi ro, cơ quan thuế phát hiện tỷ lệ sai phạm còn lớn hơn, thậm chí lên đến 97-98%. (Nguồn: baodautu.vn)

(Ảnh: internet)

Nguyên nhân dẫn đến doanh nghiệp chưa thực hiện đúng chính sách thuế

– Một trong những nguyên nhân chủ yếu là do chính sách thuế thay đổi liên tục khiến doanh nghiệp không nắm bắt kịp những thay đổi về thủ tục, chính sách thuế và pháp luật liên quan đến sản xuất kinh doanh.

– Đa số các doanh nghiệp đang hoạt động là doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong đó, phần lớn là doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và mới thành lập nên hệ thống sổ sách, hóa đơn, chứng từ kế toán chưa đầy đủ. Vì quy mô nhỏ nên trình độ nhân viên kế toán của doanh nghiệp thường không cao, dẫn đến sai sót trong việc lập chứng từ, sổ sách, hồ sơ kế toán.
– Các doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề, đa lĩnh vực khiến việc áp dụng các quy định về chuẩn mực kế toán khó có thể chuẩn xác.
– Mức độ hiểu biết về các chính sách thuế, chuẩn mực kế toán của doanh nghiệp còn yếu, nên vô tình bị sai sót.

Giải pháp giảm thiểu tối đa sai sót, vi phạm về thuế

Hãy tham gia ngay Hội thảo cập nhật chính sách thuế mới được tổ chức bởi CLB WKT Sài Gòn – chi hội Webketoan thuộc Hội Kế Toán TP. Hồ Chí Minh. Bạn sẽ được cập nhật nhanh chóng và chuẩn xác nhất các thay đổi trong chính sách thuế, giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, hạn chế tối đa những rủi ro cho doanh nghiệp.

Nội dung Hội thảo cập nhật chính sách thuế tháng 3/2019

(Ảnh: Webketoan)

Tại đây, báo cáo viên điểm tin cập nhật những thông tin, văn bản, chính sách, quy định mới nhất về thuế GTGT, thuế TNDN, hoá đơn, chứng từ kế toán của đa số các lĩnh vực trong nền kinh tế. Lưu ý các sai sót thường gặp trong thanh tra quyết toán thuế. Những thay đổi nhỏ nhất cũng được cập nhật và thông tin chính xác đến từng thành viên.

Giải đáp các thắc mắc trực tiếp liên quan trong quá trình cập nhật và áp dụng chính sách thuế mới. Hỗ trợ tìm kiếm văn bản theo yêu cầu của hội viên tham dự qua email.

Thông tin chi tiết Hội thảo cập nhật chính sách thuế tháng 03/2019

Thời gian
08h30 – 11h30 ngày 23/03/2019
Địa điểm Hội Trường TT Học Tập Phát Triển TP.HCM – Số 178 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3, TP.HCM
Báo cáo viên Vũ Đức Hiển (Phòng tuyên truyền Cục thuế TP. HCM)
Phí tham dự – Đóng theo kỳ 350.000 đồng/người
– Đóng theo năm: 2.750.000 đồng/năm/người. 
Phí trên bao gồm: tài liệu, ăn nhẹ, nước uống và thuế GTGT.Hội viên tham gia thường xuyên vui lòng liên hệ BTC để có chính sách ưu đãi riêng.
Đăng ký tham dự Hội viên đã tham dự các kỳ trước nhắn tin hoặc email thông báo với BTC
Hội viên mới Đăng ký tham dự tại đây


Cách thức đóng:
 Tiền mặt tại hội thảo hoặc chuyển khoản theo thông tin:

CÔNG TY CP GIÁO DỤC WEBKETOAN
191 336 8381 1018 Tại Ngân hàng Techcombank Phú Nhuận, TP. HCM

Mọi chi tiết xin liên hệ Ban Tổ Chức Hội thảo cập nhật chính sách thuế:

Văn Phòng Webketoan

Số 1/6 Hồ Biểu Chánh, P.12, Q. Phú Nhuận

Email: wktsg@webketoan.vn

HOTLINE: 0932 81 53 89 (Ms.Hằng)

Diễn đàn Webketoan