Hướng dẫn tạo ô tìm kiếm dữ liệu siêu tốc trong file excel

Đăng bởi: Loan Nguyen - Wednesday 14/06/2017 - 12066 lượt xem.

Với một file excel có quá nhiều dữ liệu, khiến cho việc tìm kiếm thông tin của độc giả gặp rất nhiều khó khăn.

Vậy hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây để xem có khắc phục được khó khăn ở trên không nhé.

1) Mở thanh công cụ Developer

Developer là 1 chức năng được ẩn giấu đi trong các phiên bản của Microsoft Excel từ phiên bản Excel 2007 trở lên. Nó không cần phải cài đặt thêm từ setup hay gì cả, mà chỉ cần vào Cài đặt, bật cho nó hiển thị lên mà dùng thôi.

Để bật công cụ Developer, độc giả thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Vào File -> Option

Bước 2: Trong mục Customize Ribbon, nhìn sang bên phải sẽ có Ribbon mang tên Developer, tick vào đó rồi nhấn OK

2) Thực hiện theo hướng dẫn của video

Đây là mã code để copy, độc giả chỉ cần copy và thay đổi 2 điểm được đánh dấu màu vàng để phù hợp với bảng hiện đang sử dụng:

ActiveSheet.ListObjects(“bang“).Range.AutoFilter Field:=1, _
Criteria1:=”*” & [b3] & “*”, Operator:=xlFilterValues

Ghi chú:

 

– bang: là tên của table đã tạo ban đầu
– b3: là ô dữ liệu đã đặt để tìm kiếm
Để biết ô dữ liệu tìm kiếm ban đầu mình đặt là ô nào, chúng ta thực hiện như sau:
Click vào ô tìm kiếm, chuột phải chọn properties, nhìn xuống LinkedCell

Lưu ý: Khi nhập mã code xong nhớ tắt “Desige Mode” trong “Developer” mới thực hiện tìm kiếm được.

Biên tập: webketoan.
Nguồn video: Thủ thuật excel
Content Protection by DMCA.com