Một số lưu ý khi tuyển dụng lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

Đăng bởi: Loan Nguyễn - Thursday 08/04/2021 - 4339 lượt xem.

Các doanh nghiệp có trụ sở tại TP.HCM nếu có nhu cầu tuyển dụng lao động người nước ngoài cần lưu ý một số điểm sau:

– Trước ít nhất 30 ngày, dự kiến sử dụng người lao động nước ngoài, phải báo cáo giải trình nhu cầu sử dụng lao động với cơ quan lao động, nếu có thay đổi nhu cầu sử dụng phải báo cáo trước ít nhất 30 ngày.

– Nếu người nước ngoài thuộc diện được miễn giấy phép lao động thì Văn bản xác nhận phải được cấp trước ít nhất 10 ngày.

Lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Ảnh: nguồn Internet

– Giấy phép lao động phải được cấp trước ít nhất 15 ngày. Điều này được hiểu là người nước ngoài chỉ có thể chính thức làm việc sau 15 ngày kể từ ngày có Giấy phép lao động.

– Giấy phép lao động chỉ được xét gia hạn trong thời hạn từ 5 – 45 ngày còn hiệu lực. Trễ hơn hoặc sớm hơn đều không được chấp nhận.

– Chỉ sau khi được cấp Giấy phép lao động thì mới được ký hợp đồng lao động. Phía doanh nghiệp phải gởi 1 bản gốc hoặc bản sao (có chứng thực) của hợp đồng lao động đến cơ quan cấp giấy phép lao động.

– Báo cáo sử dụng người lao động nước ngoài phải thực hiện báo cáo 6 tháng đầu năm (trước ngày 05/07) và hằng năm (trước ngày 05/01 của năm sau) gửi cơ quan quản lý lao động.

………

Xem chi tiết và đầy đủ hơn: TẠI ĐÂY

 

Nhập môn kế toán quản trị